[FONT="]Em đang đi xe MT, nhưng thực sự là em thích đi MT chứ không phải là không đủ xiền mua AT. Tất nhiên là sẽ có nhiều cụ ủng hộ em, và cũng nhiều cụ phản đối em. Nó cũng như một thứ gu, cụ này thích đồ thể thao, cụ kia thích mặc vét.. khó có thể nói ai đúng ai sai. Tuy nhiên em cũng xin bộc lộ vài ưu điểm khi đi xe số sàn mà những người thích MT như em có được để các cụ ‘ném” (em pót bài này là đã chuẩn bị mũ bảo hiểm rồi ợ !)[/FONT]
[FONT="]
[/FONT]
[FONT="]Về điều khiển: Nhiều người thích đi xe số sàn hơn bởi cảm giác lái và sự điều khiển xe ở số sàn rõ ràng là cảm nhận hơn so với AT. Xe số sàn lợi thế hơn khi vượt xe khác, cảm giác mặt đường tốt hơn khi đi vào các vòng cua và đi lên hoặc xuống dốc, đặc biệt khi gặp mặt đường trơn trượt. Theo kinh nghiệm của nhiều người , khi lái với sự cảm nhận (và điều khiển ) nhiều hơn sẽ làm họ tập trung hơn và cảnh giác hơn đối với nhiều tình hưống có thể xẩy ra và dễ dàng xử lý.[/FONT]
[FONT="]Kinh tế hơn: Rõ ràng với 2 xe cùng loại thì AT đắt hơn MT khoảng từ 1000 tới 4000 đô hoặc hơn. Độ ăn xăng của AT cũng thường cao hơn MT khoảng từ 10 tới 15%, nếu tính cho 1 năm thì cũng là một khoản tiền không quá nhỏ. Xe AT thường phải bảo dưỡng phanh thường xuyên hơn và chữa hộp số MT cũng đơn giản hơn và không cần phải chuyên gia xịn như hộp số AT.[/FONT]
[FONT="]Người lái quen số sàn có thể lái nhiều xe: Với những người đi MT, khi chuyển sang AT hầu như không gặp khó khăn gì, nhưng những người đi AT (không lái MT trong một thời gian ), khi chuyển sang lái MT sẽ gặp khá khó khăn. Một ông bạn em đi AT, khi vào gara làm bảo dưỡng, họ nhờ đánh 1 con MT ra chỗ khác, cậu ta không thể đi và đành nhờ một tài khác mặc dù trước đó 1 năm đã lái MT.[/FONT]
[FONT="]Cái này là nói từ kinh nghiệm và cảm nhận của chính em (vì em là một người thích đi MT, mặc dù đã từng cầm lái AT trong hơn 1 năm). Xe máy em cũng đi xe côn, mặc dù vậy, em có thể ngồi lên bất cứ xe gì, kể cả babeta ! Và cảm nhận là đi xe côn luôn an toàn hơn. Những hôm nào phải đi 2b của vợ cả là em không dám đi nhanh như xe côn vì cảm giác điều khiển không nhiều ! (cái này khó diễn tả ạ).
[/FONT]
[FONT="]
[/FONT]
[FONT="]Về điều khiển: Nhiều người thích đi xe số sàn hơn bởi cảm giác lái và sự điều khiển xe ở số sàn rõ ràng là cảm nhận hơn so với AT. Xe số sàn lợi thế hơn khi vượt xe khác, cảm giác mặt đường tốt hơn khi đi vào các vòng cua và đi lên hoặc xuống dốc, đặc biệt khi gặp mặt đường trơn trượt. Theo kinh nghiệm của nhiều người , khi lái với sự cảm nhận (và điều khiển ) nhiều hơn sẽ làm họ tập trung hơn và cảnh giác hơn đối với nhiều tình hưống có thể xẩy ra và dễ dàng xử lý.[/FONT]
[FONT="]Kinh tế hơn: Rõ ràng với 2 xe cùng loại thì AT đắt hơn MT khoảng từ 1000 tới 4000 đô hoặc hơn. Độ ăn xăng của AT cũng thường cao hơn MT khoảng từ 10 tới 15%, nếu tính cho 1 năm thì cũng là một khoản tiền không quá nhỏ. Xe AT thường phải bảo dưỡng phanh thường xuyên hơn và chữa hộp số MT cũng đơn giản hơn và không cần phải chuyên gia xịn như hộp số AT.[/FONT]
[FONT="]Người lái quen số sàn có thể lái nhiều xe: Với những người đi MT, khi chuyển sang AT hầu như không gặp khó khăn gì, nhưng những người đi AT (không lái MT trong một thời gian ), khi chuyển sang lái MT sẽ gặp khá khó khăn. Một ông bạn em đi AT, khi vào gara làm bảo dưỡng, họ nhờ đánh 1 con MT ra chỗ khác, cậu ta không thể đi và đành nhờ một tài khác mặc dù trước đó 1 năm đã lái MT.[/FONT]
[FONT="]Cái này là nói từ kinh nghiệm và cảm nhận của chính em (vì em là một người thích đi MT, mặc dù đã từng cầm lái AT trong hơn 1 năm). Xe máy em cũng đi xe côn, mặc dù vậy, em có thể ngồi lên bất cứ xe gì, kể cả babeta ! Và cảm nhận là đi xe côn luôn an toàn hơn. Những hôm nào phải đi 2b của vợ cả là em không dám đi nhanh như xe côn vì cảm giác điều khiển không nhiều ! (cái này khó diễn tả ạ).
[/FONT]