[Funland] Tại sao đèn đỏ ở Mỹ không có đồng hồ đếm ngược?

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,620
Động cơ
641,277 Mã lực
Tuổi
23
Đang bàn chuyện nhiều xe qua ngã 4 bật 6 đèn. Chả phải 4, để nói với mọi ng là họ đi thẳng.
Và xe trong chuyện cụ kia lại là 1 thằng phóng nhanh qua ngã 4.

Tất nhiên em cũng bảo bât hazard là sai, ko cần bật, nhưng xe khác bật thì e chỉ cười và ko thấy khó chiu
nguy hiểm chứ bác.
Nếu 1 anh đi thẳng, từ 6h >> 12h, nhưng lại bật đủ 4 đèn.

Bác đến từ 3h, và chỉ thấy cặp xi nhan phải của nó.
Bác sẽ hiểu là, thằng này rẽ phải >> chẳng liên quan gì đến bác, và bác phi thẳng.
Thế là cu kia mắc tội Không làm chủ khoảng cách huyền thoại.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,620
Động cơ
641,277 Mã lực
Tuổi
23
Chỉ cần tín hiệu đèn từ đỏ sang xanh thiết lập 3-5 giây đèn vàng thì đếm giây làm cái gì. Vấn đề có chịu làm đúng theo QCVN hay không?
Chuẩn bác ạ. Làm vậy là đúng quy trình.

Nước trong vắt như nước lọc LaVie.
 

Colza

Xe hơi
Biển số
OF-825417
Ngày cấp bằng
25/1/23
Số km
171
Động cơ
6,346 Mã lực
Đèn giao thông ở Pháp cũng không có bộ đếm ngược theo giây, nhưng không mặc định phạt vượt đèn vàng. Có quy định mức phạt vượt đèn vàng nhưng với điều kiện là có thể dừng mà không dừng, còn khi đến ngã tư mà xe sau đi sát quá hoặc đi nhanh quá, có thể vượt đèn vàng.

Camera phạt nguội chỉ được kích hoạt sau khi đèn giao thông chuyển đỏ được 1 giây.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,997
Động cơ
629,697 Mã lực

centaur271188

Xe đạp
Biển số
OF-166091
Ngày cấp bằng
10/11/12
Số km
20
Động cơ
349,630 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hanoi, Vietnam
Hỏi thật cụ nào bị phạt vượt đèn vàng chưa ạ?
Em vượt đèn vàng suốt ngày mà chả ai phạt.
Đoạn này e cố tình đi chậm lại để quay cho rõ. Bình thường là em đi qua toàn lúc đèn còn đang vàng :))
Em 2 lần. 2017 trước Tết ở Phạm Văn Đồng, hồi đó đang mở rộng + làm đường trên cao, trước cổng Bộ xxx có cái ngã 3 lắp đèn, làm xong đường thì bỏ rồi. 2018-19 gì đó ở ngã 4 cuối cao tốc Pháp Vân. Em cách vạch ~5m (ngồi ghế lái, thấy vạch ở ngay mũi xe) thì hết xanh, lên vàng. Phi qua, xxx vẫy vào -> cúng tiền (xin lỗi các cụ, 2 lần em đều bận việc, không có thời gian xin biên bản) 8->
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-846905
Ngày cấp bằng
18/1/24
Số km
14
Động cơ
452 Mã lực
Bên mình giao thông hỗn độn là do quá nhiều chủng loại phương tiện giao thông trên 1 làn đường. Bên họ chủ yếu là ô tô, thi thoảng mới có xe máy nên phân luồng, phân lối nó đơn giản hơn. Có đếm hay không đếm chả sao. Mình đây thì phương tiện đã đa chủng loại, các xe thì chạy lung tung, mạnh ông nào ông ấy chạy, rẽ ngang rẽ ngửa bất cứ lúc nào, chỗ nào,... thì có dùng giải pháp gì cũng như nhau cả thôi.
Ng ta không có bộ đếm giây nhưng không phạt vượt đèn vàng. Ở ta đang phạt vượt cả đèn vàng, bỏ đếm giây nữa thì ối zồi ôi lắm. E ủng hộ bỏ đếm giây nhưng phải sửa lại không phạt khi vượt đèn vàng và áp dụng như Mỹ - nếu cố tình tăng tốc khi đèn vàng và gây tai nạn sẽ bị phạt nặng.
E biết cái này. Nhưng cụ xem áp vào VN có hợp không nhé.
Không phải cứ bê nguyên thiên hạ vào là được đâu
Vậy phạt vượt đèn vàng là có thật hả anh em? Vậy có đèn vàng để làm gì. Luật thế thì làm sao tuân thủ?

Nếu em nhớ không lầm thì cái đèn đếm này không phải là Việt nam sáng tạo ra đâu. Nó do một công ty Tây Ban Nha giới thiệu lâu lâu lắm rồi. Lúc đó tên của nó là “đèn giao thông có bộ đếm ngược”. Nhưng các nước khác họ nghiên cứu lợi hại và đã không xài nữa.

Em để ý là với hệ thống đèn giao thông của Mỹ, dù không có đèn đếm, cũng rất khó mà vô tình vượt đèn đỏ lắm.Cảnh sát mà phạt mình tội này thì chắc chắn mình đã cố tình vượt rồi.

Việt Nam có một lợi thế rất lớn, đó là lợi thế của người đi sau. Tiếc là mình ít khi tận dụng lợi thế này.
 

Xe bọ xít

Xe lăn
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
11,178
Động cơ
549,139 Mã lực
Giao thông bên mình là giao thông hỗn hợp, oto, xe máy và cả các phương tiện thô sơ. Nên cần có đếm giây. Chỗ nào chỉ có oto thì bỏ đếm giây.

Học nước nào thì nước, thì cũng phải phù hợp với giao thông VN, hòa nhập chứ ko hòa tan
 

tratida2019

Xe tải
Biển số
OF-826714
Ngày cấp bằng
21/2/23
Số km
458
Động cơ
4,492 Mã lực
Tuổi
43
Đèn giao thông ở Mỹ thường không có đếm thời gian đếm ngược như ở Việt Nam do sự khác biệt về thiết kế hệ thống giao thông, văn hóa và quy định. Dưới đây là các lý do, cũng như phân tích ưu và nhược điểm của việc sử dụng đèn đếm ngược:

1. Lý do đèn giao thông ở Mỹ không có đếm thời gian:

Tính phức tạp của hệ thống giao thông: Hệ thống giao thông ở Mỹ thường sử dụng cảm biến (camera, cảm ứng mặt đường) để điều chỉnh thời gian đèn tín hiệu theo lưu lượng thực tế. Do đó, thời gian chờ có thể thay đổi và không cố định, làm cho việc đếm ngược trở nên không hiệu quả.

Văn hóa lái xe: Tại Mỹ, người tham gia giao thông được giáo dục tuân thủ nghiêm các tín hiệu mà không cần các cơ chế hỗ trợ như đèn đếm ngược.

An toàn giao thông: Một số nghiên cứu tại Mỹ cho thấy đèn đếm ngược có thể gây mất tập trung hoặc kích thích tài xế tăng tốc đột ngột, dẫn đến tai nạn.


2. Nhiều nước có sử dụng đèn đếm ngược hay không?

Ngoài Việt Nam, một số nước như Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, và Ấn Độ cũng sử dụng đèn đếm ngược.

Tuy nhiên, tại các quốc gia phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, hoặc Châu Âu, đèn đếm ngược ít được sử dụng hoặc chỉ áp dụng ở một số khu vực giao thông phức tạp.


3. Ưu điểm của đèn đếm ngược:

Dự đoán thời gian: Người tham gia giao thông có thể biết rõ mình còn bao nhiêu thời gian chờ hoặc di chuyển, từ đó giảm căng thẳng.

Tăng hiệu quả lưu thông: Người lái xe và người đi bộ có thể chuẩn bị trước, giảm thời gian khởi động khi đèn chuyển xanh.

Giảm vi phạm: Đèn đếm ngược giúp hạn chế trường hợp vượt đèn đỏ do người lái biết chính xác khi nào đèn sẽ chuyển màu.


4. Nhược điểm của đèn đếm ngược:

Kích thích hành vi nguy hiểm: Khi thời gian gần hết, một số tài xế có xu hướng tăng tốc để "kịp" qua đèn, dễ gây tai nạn.

Hạn chế tính linh hoạt: Đèn đếm ngược không phù hợp với hệ thống giao thông sử dụng cảm biến, vì thời gian chờ không cố định.

Chi phí bảo trì: Việc lắp đặt và duy trì đèn đếm ngược tốn kém hơn so với đèn thông thường.


Kết luận:

Phù hợp ở đâu? Đèn đếm ngược phù hợp ở các nước đang phát triển hoặc khu vực có hệ thống giao thông đơn giản, thời gian đèn cố định, và người dân cần hỗ trợ trực quan.

Không phù hợp ở đâu? Các khu vực giao thông phức tạp, sử dụng cảm biến thông minh, hoặc nơi có văn hóa giao thông tuân thủ cao thường không cần đèn đếm ngược.


Việc sử dụng hay không sử dụng đèn đếm ngược cần dựa trên đặc thù giao thông và mục tiêu an toàn của từng quốc gia.



Sent from Other Universe via OTOFUN
 

nmtri1210

Xe máy
Biển số
OF-743049
Ngày cấp bằng
15/9/20
Số km
86
Động cơ
80,360 Mã lực
Các cụ đi ra nước ngoài, nhất là Nhật rất mong muốn giao thông của mình như ở bển, nhưng khi có áp dụng chế tài mạnh để thay đổi thì chưa quen hẳn nên kiểu gì cũng phản đối.
E thấy chuyện phản đối là bình thường, vì tự nhiên thay đổi thói quen tùy tiện bấy lâu nay.
Cụ qua thớt ý kiến về mức phạt để thấy bên đấy không chỉ là phản đối vì chưa quen mà còn muôn hình vạn trạng các loại phản đối từ hành dân, bần cùng hóa dân, rồi đến 85%, e thấy không trên 10 loại lý lẽ phản đối đến mức cảm tưởng của e khi vào thớt ấy là mình đang sống trong thời thực dân ấy
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
9,214
Động cơ
424,502 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Hỏi thật cụ nào bị phạt vượt đèn vàng chưa ạ?
Em vượt đèn vàng suốt ngày mà chả ai phạt.
Đoạn này e cố tình đi chậm lại để quay cho rõ. Bình thường là em đi qua toàn lúc đèn còn đang vàng :))

Em bị dọa phạt đèn vàng rồi cụ nhé. Đèn đếm hỏng em chưa qua vạch thì vàng. Em có công nhận là phanh ko kịp nên đi tiếp. Em bảo lập bb đi thi csgt bảo thôi.
 

Killer13

Xe tăng
Biển số
OF-302643
Ngày cấp bằng
23/12/13
Số km
1,708
Động cơ
323,808 Mã lực
Học bỏ đếm giây bên Mẽo về mấy con hổ vồ với xe cont nó húc cho thủng đít khi phanh gấp chứ đùa.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,847
Động cơ
475,674 Mã lực
nguy hiểm chứ bác.
Nếu 1 anh đi thẳng, từ 6h >> 12h, nhưng lại bật đủ 4 đèn.

Bác đến từ 3h, và chỉ thấy cặp xi nhan phải của nó.
Bác sẽ hiểu là, thằng này rẽ phải >> chẳng liên quan gì đến bác, và bác phi thẳng.
Thế là cu kia mắc tội Không làm chủ khoảng cách huyền thoại.
nghe qua thì bác rất có lý. nhưng nghĩ lại thì ko chuẩn, vì:
khi bác đi ngàng và nhìn thấy xe họ đang xinhan thì khi ấy có 2 trường hợp:
1 là xe của họ ở xa nút giao, bác nhìn thấy xinhan của họ khả năng cao là bác gần nút giao hơn họ, cái này bác cứ đi vì bác vào nút giao trc.
2 là xe họ gần nút giao, lúc này bác hoàn toàn phán đoán đc họ ko phải rẽ phải theo làn của họ, vì rẽ thì họ đã ôm làn phải của họ rồi. đến gần giữa nút giao mà vẫn xinhan phải thì ko thể cứ nghĩ là họ rẽ phải mà cứ cắt họ được.

Thực tế là khi xe vào nút giao, thoát nút giao an toàn cũng nên đá xi nhan cho làn của bác, cũng là tín hiệu xin cắt làn của bác.
E ra vào bùng binh, nút giao ko bao giờ hazard nhưng khi vào trong nút giao và chuẩn bị ra nút giao e cũng đá xi nhan phải để xe ở làn 3h như bác nói hiểu là xe mình sẽ cắt đường của họ.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,620
Động cơ
641,277 Mã lực
Tuổi
23
Em bị dọa phạt đèn vàng rồi cụ nhé. Đèn đếm hỏng em chưa qua vạch thì vàng. Em có công nhận là phanh ko kịp nên đi tiếp. Em bảo lập bb đi thi csgt bảo thôi.
Chết thật, lần tới bác phải kiên quyết lập Biên bản cái cậu Vàng, vì tội không lập Biên bản, bác nhé.

Bác nổ địa chỉ đê, êm bẩu mấy cậu qua chấn chỉnh.
Luật có rồi, Nghị định rõ như ban ngày, Thôi là thôi thế lào?
 

Xperia ZZ

Xe tăng
Biển số
OF-337232
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
1,532
Động cơ
295,648 Mã lực
E vẫn thích đếm giây hơn.
Nhưng không có đếm giây cũng được, miễn phải đảm bảo:
1. Không phạt đèn vàng, chứ cách vạch 5m mà bất thình lình sang vàng rồi bắt phải dừng trước vạch thì bỏ mẹ.
2. Đèn vàng phải đủ dài, tầm 5s, để báo hiệu cho tài xế biết mà xử lý.
Chính xác cụ ạh, muốn ko vượt đèn vàng theo tình trạng của VN hiện chừ thì chỉ có cách giảm tốc độ xuống dưới 10 km/h khi chạy gần đến trụ đèn, nếu ko là bị ủi đít liền. Hoặc e có ý tưởng, lắp trụ đèn vàng cách trụ đèn xanh đỏ tầm 10-15m thì cho phạt thoải mái.
 
Chỉnh sửa cuối:

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
6,452
Động cơ
252,952 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Em bị dọa phạt đèn vàng rồi cụ nhé. Đèn đếm hỏng em chưa qua vạch thì vàng. Em có công nhận là phanh ko kịp nên đi tiếp. Em bảo lập bb đi thi csgt bảo thôi.
Giá sử. Nếu lập BB thì trích dẫn thế nào nhỉ các cụ?
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,873
Động cơ
230,825 Mã lực
Nghi định 168 này là do các anh xx biên soạn đúng không các cụ.
Nếu chuẩn thì hình như phải do anh moj cụ ợ

 

binhnq2

Xe điện
Biển số
OF-668
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
2,052
Động cơ
1,082,277 Mã lực
Giao thông bên mình là giao thông hỗn hợp, oto, xe máy và cả các phương tiện thô sơ. Nên cần có đếm giây. Chỗ nào chỉ có oto thì bỏ đếm giây.

Học nước nào thì nước, thì cũng phải phù hợp với giao thông VN, hòa nhập chứ ko hòa tan
e đi giao thông bên Tây cỡ trên chục năm, bên Mẽo cũng đi rồi. Thấy cứ bảo là bên này hơn bên kia đa phần là các ông chưa đủ hiểu văn hóa giao thông từng bên. Nên e ko chấp, mất thời gian. “cùng tắc biến, biến tắc thông, thông tắc cửu” cứ thế mà làm thôi trong từng môi trường!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top