- Biển số
- OF-712604
- Ngày cấp bằng
- 8/1/20
- Số km
- 1,232
- Động cơ
- 96,945 Mã lực
Em bay rất nhiều lần và thấy có cái lạ là cơ trưởng, cơ phó toàn người nước ngoài. Còn lâu nhâu bên dưới như tiếp viên mới là người Việt Nam.
Không biết là do chúng ta chưa đủ trình độ đào tạo phi công hay đào tạo xong rồi phi công không muốn phục vụ cho hàng không nội địa.
Bây giờ công nghệ hiện đại hơn xưa rất nhiều từ dẫn đường, định vị, lái tự động, nói chung là không quá khó. Trong khi trước đây gần 1 thế kỷ cuộc thế chiến thứ 2 giữa Đức và Liên Xô thì phía LX có rất nhiều phi công nữ lái máy bay, thậm chí họ chuyên bay đêm, trong khi hồi đó chưa có công nghệ định vị, dẫn đường, có khi còn thả bom bằng tay, cất hạ cánh trong đêm, đường băng tối mù mịt và rất ngắn, chưa kể bắn nhau đuổi nhau quần vòng nhào lộn các kiểu ong hết cả thủ nát hết cả người.
Thế mà giờ nhìn các bố phi công dân sự công nghệ full ngập mồm, đường băng thì to đoành dài lê thê, máy bay thì có tới 2 ông phi công thay nhau lái, thời gian bay thì có 1 đến 2 tiếng cứ ngồi thần ra là đến nơi chẳng bị ai săn đuổi hay nhào lộn quần vòng gì cả.
Nghĩ chán.
Không biết là do chúng ta chưa đủ trình độ đào tạo phi công hay đào tạo xong rồi phi công không muốn phục vụ cho hàng không nội địa.
Bây giờ công nghệ hiện đại hơn xưa rất nhiều từ dẫn đường, định vị, lái tự động, nói chung là không quá khó. Trong khi trước đây gần 1 thế kỷ cuộc thế chiến thứ 2 giữa Đức và Liên Xô thì phía LX có rất nhiều phi công nữ lái máy bay, thậm chí họ chuyên bay đêm, trong khi hồi đó chưa có công nghệ định vị, dẫn đường, có khi còn thả bom bằng tay, cất hạ cánh trong đêm, đường băng tối mù mịt và rất ngắn, chưa kể bắn nhau đuổi nhau quần vòng nhào lộn các kiểu ong hết cả thủ nát hết cả người.
Thế mà giờ nhìn các bố phi công dân sự công nghệ full ngập mồm, đường băng thì to đoành dài lê thê, máy bay thì có tới 2 ông phi công thay nhau lái, thời gian bay thì có 1 đến 2 tiếng cứ ngồi thần ra là đến nơi chẳng bị ai săn đuổi hay nhào lộn quần vòng gì cả.
Nghĩ chán.