[Funland] Tại sao cứ phải đi thuê phi công nước ngoài.

Trạng thái
Thớt đang đóng

Hatha Yoga

Xe tăng
Biển số
OF-712604
Ngày cấp bằng
8/1/20
Số km
1,232
Động cơ
96,945 Mã lực
Em bay rất nhiều lần và thấy có cái lạ là cơ trưởng, cơ phó toàn người nước ngoài. Còn lâu nhâu bên dưới như tiếp viên mới là người Việt Nam.

Không biết là do chúng ta chưa đủ trình độ đào tạo phi công hay đào tạo xong rồi phi công không muốn phục vụ cho hàng không nội địa.

Bây giờ công nghệ hiện đại hơn xưa rất nhiều từ dẫn đường, định vị, lái tự động, nói chung là không quá khó. Trong khi trước đây gần 1 thế kỷ cuộc thế chiến thứ 2 giữa Đức và Liên Xô thì phía LX có rất nhiều phi công nữ lái máy bay, thậm chí họ chuyên bay đêm, trong khi hồi đó chưa có công nghệ định vị, dẫn đường, có khi còn thả bom bằng tay, cất hạ cánh trong đêm, đường băng tối mù mịt và rất ngắn, chưa kể bắn nhau đuổi nhau quần vòng nhào lộn các kiểu ong hết cả thủ nát hết cả người.

Thế mà giờ nhìn các bố phi công dân sự công nghệ full ngập mồm, đường băng thì to đoành dài lê thê, máy bay thì có tới 2 ông phi công thay nhau lái, thời gian bay thì có 1 đến 2 tiếng cứ ngồi thần ra là đến nơi chẳng bị ai săn đuổi hay nhào lộn quần vòng gì cả.

Nghĩ chán.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,890
Động cơ
756,326 Mã lực
Xưa khác giờ khác. Cụ thích bay máy bay phi công non không
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,889
Động cơ
54,146 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Em bay rất nhiều lần và thấy có cái lạ là cơ trưởng, cơ phó toàn người nước ngoài. Còn lâu nhâu bên dưới như tiếp viên mới là người Việt Nam.

Không biết là do chúng ta chưa đủ trình độ đào tạo phi công hay đào tạo xong rồi phi công không muốn phục vụ cho hàng không nội địa.

Bây giờ công nghệ hiện đại hơn xưa rất nhiều từ dẫn đường, định vị, lái tự động, nói chung là không quá khó. Trong khi trước đây gần 1 thế kỷ cuộc thế chiến thứ 2 giữa Đức và Liên Xô thì phía LX có rất nhiều phi công nữ lái máy bay, thậm chí họ chuyên bay đêm, trong khi hồi đó chưa có công nghệ định vị, dẫn đường, có khi còn thả bom bằng tay, cất hạ cánh trong đêm, đường băng tối mù mịt và rất ngắn, chưa kể bắn nhau đuổi nhau quần vòng nhào lộn các kiểu ong hết cả thủ nát hết cả người.

Thế mà giờ nhìn các bố phi công dân sự công nghệ full ngập mồm, đường băng thì to đoành dài lê thê, máy bay thì có tới 2 ông phi công thay nhau lái, thời gian bay thì có 1 đến 2 tiếng cứ ngồi thần ra là đến nơi chẳng bị ai săn đuổi hay nhào lộn quần vòng gì cả.

Nghĩ chán.
Hình như bác mỗi năm bay được 1 chuyến thì phải nên tình cờ rơi toàn vào chuyến có tây lái ;))
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,890
Động cơ
756,326 Mã lực
Mà cứ đủ chuẩn thì cầm vô lăng, chưa đụ thì nghị.
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
21,088
Động cơ
2,449,011 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ cần tiktok cơ trưởng cơ phó người VN k e gửi cho mà xem ;))
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
5,131
Động cơ
531,255 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Dễ thì ông nhảy lên mà lái đi. Lái bằng mồm thì ai cũng lái được 3:-O
 
Chỉnh sửa cuối:

ConCuCauKinh

Xe buýt
Biển số
OF-716573
Ngày cấp bằng
17/2/20
Số km
585
Động cơ
89,728 Mã lực
Em bay rất nhiều lần và thấy có cái lạ là cơ trưởng, cơ phó toàn người nước ngoài. Còn lâu nhâu bên dưới như tiếp viên mới là người Việt Nam.

Không biết là do chúng ta chưa đủ trình độ đào tạo phi công hay đào tạo xong rồi phi công không muốn phục vụ cho hàng không nội địa.

Bây giờ công nghệ hiện đại hơn xưa rất nhiều từ dẫn đường, định vị, lái tự động, nói chung là không quá khó. Trong khi trước đây gần 1 thế kỷ cuộc thế chiến thứ 2 giữa Đức và Liên Xô thì phía LX có rất nhiều phi công nữ lái máy bay, thậm chí họ chuyên bay đêm, trong khi hồi đó chưa có công nghệ định vị, dẫn đường, có khi còn thả bom bằng tay, cất hạ cánh trong đêm, đường băng tối mù mịt và rất ngắn, chưa kể bắn nhau đuổi nhau quần vòng nhào lộn các kiểu ong hết cả thủ nát hết cả người.

Thế mà giờ nhìn các bố phi công dân sự công nghệ full ngập mồm, đường băng thì to đoành dài lê thê, máy bay thì có tới 2 ông phi công thay nhau lái, thời gian bay thì có 1 đến 2 tiếng cứ ngồi thần ra là đến nơi chẳng bị ai săn đuổi hay nhào lộn quần vòng gì cả.

Nghĩ chán.
Chả hiểu cụ bay nhiều không, cơ trưởng cơ phó ngày xưa toàn nước ngoài là đúng, nhưng giờ thì ngày càng nhiều người Việt Nam đảm trách vị trí ấy. Ngay trên Youtube cũng có một số kênh của các bạn còn rất trẻ đang đi học lái hoặc đã là cơ phó- cơ trưởng. Giờ gia đình có chút điều kiện , nếu khả năng con cái đáp ứng được và yêu thích nghề bay thì bỏ ra khoảng 3 tỷ học bay là có thể thành phi công rồi. Ngày xưa 1 hãng hàng không, giờ hàng không tăng trưởng nóng 3-4 hãng chưa kể có khi còn bay cho hãng nước ngoài nên thiếu phi công là hiển nhiên.
Em chả thấy có gì đáng chán cả.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,660
Động cơ
112,893 Mã lực
Tuổi
40
Cái này có tiêu chuẩn. Cơ phó bao nhiêu giờ bay mới được lên cơ trưởng. Em cũng không bay khi người lái mới ra trường.
 

Duc_Quang

Xe tăng
Biển số
OF-386351
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
1,117
Động cơ
236,068 Mã lực
Tuổi
25
Em vào hóng ạ. Nhưng hình như là do điều kiện kinh tế để đi học thôi ạ, cái này phải tự bỏ tiền ra (hoàn thành một khóa cũng phải 4 tỷ là ít) và đi học ở nước ngoài chứ ở VN hình như chưa có trường nào dạy? E k biết, các cụ đừng bem em nhé, tội nghiệp em lắm ạ.
 

hitle888

Xe container
Biển số
OF-77541
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
5,237
Động cơ
724,194 Mã lực
Cụ chủ lên bài đúng kiểu thầy bói xem voi
 

dattuyet_sghn

Xe điện
Biển số
OF-498204
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
2,139
Động cơ
212,346 Mã lực
Tuổi
41
Em và 1 số cụ vẫn lái máy bay hàng ngày mà. Lái rất ổn áp nhé. Cụ cứ đùa
 

thanhphong1998

Xe điện
Biển số
OF-520894
Ngày cấp bằng
11/7/17
Số km
2,847
Động cơ
205,058 Mã lực
Tuổi
26
Chán là chán cái góc nhìn hạn hẹp của cụ ấy. Mấy con 787 của Bạn bởi toàn lái Việt.
 

FANVIST

Xe tăng
Biển số
OF-788202
Ngày cấp bằng
23/8/21
Số km
1,425
Động cơ
19,688 Mã lực
Với cách sử dụng ngôn từ "lâu nhâu" em đề nghị Mod xóa thớt này đi
 

gianghn12

Xe buýt
Biển số
OF-22637
Ngày cấp bằng
19/10/08
Số km
559
Động cơ
508,131 Mã lực
0527E5EB-85C1-4770-9262-1833AE62AD54.jpeg
7A07145E-A509-47CE-8EDA-4ACCE68A3A98.jpeg
8F3FA2EA-5194-4BC6-B383-B76A6E9410A5.jpeg

Đây nhé các phi công xinh đẹp người Việt đây
 

nguyenducuong

Xe tải
Biển số
OF-208665
Ngày cấp bằng
3/9/13
Số km
316
Động cơ
319,823 Mã lực
E đi vna nhiều lần để ý thấy hôm nào cơ trưởng nn hạ cánh thì êm hơn cơ trưởng vn.
 

Halinh07

Xe điện
Biển số
OF-421212
Ngày cấp bằng
8/5/16
Số km
2,016
Động cơ
248,781 Mã lực
Cụ chủ ít bay nên không biết thôi. Chặng HN-SG của VNA nhiều tổ lái người Việt. Họ lái cũng tốt hơn mấy anh Ấn
 

Má Phị

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-2383
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
341
Động cơ
610,005 Mã lực
Nơi ở
Đảo Đào Hoa
Em bay rất nhiều lần và thấy có cái lạ là cơ trưởng, cơ phó toàn người nước ngoài. Còn lâu nhâu bên dưới như tiếp viên mới là người Việt Nam.

Không biết là do chúng ta chưa đủ trình độ đào tạo phi công hay đào tạo xong rồi phi công không muốn phục vụ cho hàng không nội địa.

Bây giờ công nghệ hiện đại hơn xưa rất nhiều từ dẫn đường, định vị, lái tự động, nói chung là không quá khó. Trong khi trước đây gần 1 thế kỷ cuộc thế chiến thứ 2 giữa Đức và Liên Xô thì phía LX có rất nhiều phi công nữ lái máy bay, thậm chí họ chuyên bay đêm, trong khi hồi đó chưa có công nghệ định vị, dẫn đường, có khi còn thả bom bằng tay, cất hạ cánh trong đêm, đường băng tối mù mịt và rất ngắn, chưa kể bắn nhau đuổi nhau quần vòng nhào lộn các kiểu ong hết cả thủ nát hết cả người.

Thế mà giờ nhìn các bố phi công dân sự công nghệ full ngập mồm, đường băng thì to đoành dài lê thê, máy bay thì có tới 2 ông phi công thay nhau lái, thời gian bay thì có 1 đến 2 tiếng cứ ngồi thần ra là đến nơi chẳng bị ai săn đuổi hay nhào lộn quần vòng gì cả.

Nghĩ chán.
Ồ, tôi nghĩ chắc bác bay chặng Cẩm Phả - Cát Bà nên gặp tuyền phi công người nước ngoài đấy bác ạ chứ cánh chúng tôi bay suốt Bắc Trung Nam ko gặp tuyền phi công người nước ngoài như bác.

Tất nhiên rồi, nước ngoài hay đi ngoài ra nước thì là quan điểm của mỗi người và quan điểm trên chỉ là quan điểm của cá nhân tôi nhưng rất có thể sẽ trở thành trend của các bác trên này.

Như mọi khi, do kiến thức tôi khá hạn hẹp về chặng bay đường dài Cẩm Phả - Cát Bà nên các bác ko nhất thiết phải tin tôi còn tôi vẫn luôn tôn trọng các bác như thường. Chắc chắn rồi phải ko nào.
 

dungla1976

Xe tải
Biển số
OF-37909
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
288
Động cơ
471,617 Mã lực
Em bay rất nhiều lần và thấy có cái lạ là cơ trưởng, cơ phó toàn người nước ngoài. Còn lâu nhâu bên dưới như tiếp viên mới là người Việt Nam.

Không biết là do chúng ta chưa đủ trình độ đào tạo phi công hay đào tạo xong rồi phi công không muốn phục vụ cho hàng không nội địa.

Bây giờ công nghệ hiện đại hơn xưa rất nhiều từ dẫn đường, định vị, lái tự động, nói chung là không quá khó. Trong khi trước đây gần 1 thế kỷ cuộc thế chiến thứ 2 giữa Đức và Liên Xô thì phía LX có rất nhiều phi công nữ lái máy bay, thậm chí họ chuyên bay đêm, trong khi hồi đó chưa có công nghệ định vị, dẫn đường, có khi còn thả bom bằng tay, cất hạ cánh trong đêm, đường băng tối mù mịt và rất ngắn, chưa kể bắn nhau đuổi nhau quần vòng nhào lộn các kiểu ong hết cả thủ nát hết cả người.

Thế mà giờ nhìn các bố phi công dân sự công nghệ full ngập mồm, đường băng thì to đoành dài lê thê, máy bay thì có tới 2 ông phi công thay nhau lái, thời gian bay thì có 1 đến 2 tiếng cứ ngồi thần ra là đến nơi chẳng bị ai săn đuổi hay nhào lộn quần vòng gì cả.

Nghĩ chán.
Em hỏi thật cụ, phi công không khó thế cụ có đủ trình và chiều cao cân nặng sức khỏe làm phi công được không.
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
31,862
Động cơ
3,311,234 Mã lực
Em bay rất nhiều lần và thấy có cái lạ là cơ trưởng, cơ phó toàn người nước ngoài. Còn lâu nhâu bên dưới như tiếp viên mới là người Việt Nam.

Không biết là do chúng ta chưa đủ trình độ đào tạo phi công hay đào tạo xong rồi phi công không muốn phục vụ cho hàng không nội địa.

Bây giờ công nghệ hiện đại hơn xưa rất nhiều từ dẫn đường, định vị, lái tự động, nói chung là không quá khó. Trong khi trước đây gần 1 thế kỷ cuộc thế chiến thứ 2 giữa Đức và Liên Xô thì phía LX có rất nhiều phi công nữ lái máy bay, thậm chí họ chuyên bay đêm, trong khi hồi đó chưa có công nghệ định vị, dẫn đường, có khi còn thả bom bằng tay, cất hạ cánh trong đêm, đường băng tối mù mịt và rất ngắn, chưa kể bắn nhau đuổi nhau quần vòng nhào lộn các kiểu ong hết cả thủ nát hết cả người.

Thế mà giờ nhìn các bố phi công dân sự công nghệ full ngập mồm, đường băng thì to đoành dài lê thê, máy bay thì có tới 2 ông phi công thay nhau lái, thời gian bay thì có 1 đến 2 tiếng cứ ngồi thần ra là đến nơi chẳng bị ai săn đuổi hay nhào lộn quần vòng gì cả.

Nghĩ chán.
Em vừa sang Thái Lan, chuyến bay của Vietjet, Cơ trưởng, cơ phó đều là người Việt, Cơ trưởng còn là em rể của một cụ mod OF

Thế nên những gì cụ chưa thấy, chưa gặp không có nghĩa là không có, do vậy cụ bớt lập những thớt bán than thiếu chính xác kiểu này
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top