[Funland] Tại sao cứ phải đi làm thuê cho nước ngoài

Matxech

Xe container
Biển số
OF-362818
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
6,962
Động cơ
326,292 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Xưởng giầy 300 cn như cụ chỉ có thể
Vẫn làm thuê cho tây
Xong nguyên phụ liệu dư thừa + mẫu mã làm cho ta
Còn bỏ hẳn tây theo ta là móm nặng
Thậm chí 2 đôi giày hệt nhau
1 đôi gắn mác tây
1 đôi gắn mác của cụ (ta)
Đôi gắn mác ta rá rẻ và khó bán
Còn tại sao ? Cụ tự hỉu
 

Matxech

Xe container
Biển số
OF-362818
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
6,962
Động cơ
326,292 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Giá và chất lượng giày của cụ thế nào ạ, nếu chất lượng chỉ cần tương đương Bitis và giá rẻ hơn Bitis khoảng 20% thì em nghĩ là sẽ tiêu thụ tốt vì giá thành toàn bộ của
Bitis gánh ít nhất 20% là tiền quảng cáo.
Cụ nhầm lớn và rất lớn
 

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,492
Động cơ
264,616 Mã lực
Vâng, kính chào các cụ ô tô phăn hội
Cuộc đời đúng chẳng bao giờ dễ dàng với ai cái gì, nhưng muốn thành công thì phải chấp nhận rủi ro, phải cố gắng nhiều hơn mỗi ngày, mỗi ngày...
Cũng với câu hỏi: tại sao cứ phải đi làm thuê? nên sau 10 năm đi làm tích cóp được ít vốn thì đến 2015 em cũng tự mình xây dựng và mở được một khu xưởng rộng 2000 mét vuông với đầy đủ 300 công nhân và máy móc thiết bị.
Ngành nghề chính của bên em là sản xuất gia công giày ( chủ yếu là may mũi và thân giày) cho các tập đoàn lớn như pumar, nike.... Nhìn những sản phẩm mình làm ra được bán trên thị trường cả trong nước và thế giới mà thấy vui lắm, nhưng khi nhìn đến giá bán ( 200 Trăm) và giá
Mình gia công ( 3 trăm) thì lại thấy đau lòng quá. Số tiền mình thu về thật su ko đáng kể so với giá trị sản phẩm. Tất nhiên sẽ có nhiều cụ nói người ta phải xây dưng thương hiệu, a,b,c .... Đúng điều đó em công nhận và không kêu ca gì vì người ta thuê mình làm đã là tốt rồi.
Dưới đây là hình ảnh nhà xưởng ạ.









Vẫn với câu hỏi: Tại sao cứ phải đi làm thuê?
Nên đến năm nay bên e quyết định tự sản xuất thành phẩm và xây dựng thương hiệu riêng cho mình, trước tiên phân phối trong nước rồi hướng đến xuất khẩu trực tiếp.
Tân dụng những kiến thức học được, cách quản lý sản xuất khoa học của bon tư bản trong những năm qua, nguồn nguyên vật liệu, mẫu mã, .....
và dưới đây là một số sản phẩm bên e:















Nhưng điểm yếu nhất của bên e hiện tại là xây dưng kênh phân phối (bán buôn và bán lẻ) cũng như tiềm lực tài chính còn có hạn cho việc xây dựng một thương hiệu dài hơi.
Nên qua thớt này muônd học hỏi và nhờ và các cụ có kinh nghiệm trong việc xây dựng kênh phân phối chỉ giáo cũng nhe tiếp nhận các cụ mợ có nhu cầu đầu tư, góp vốn để cùng phát triển.
Cám
Ơn các cụ/ mợ
300 công nhân mà làm cho NIKE em thấy thế nào? Em biết các nhà máy giày vài nghìn công nhân mới đủ làm thầu phụ cho NiKe mà cực vất và với các tiêu chuẩn Nike CLS, Lean, C TPAT vv... Không rõ cty cụ chủ vượt qua các kỳ sát hạch để đạt huy chương đồng của Nike như thế nào?
 

APhu9D

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-465071
Ngày cấp bằng
25/10/16
Số km
2,267
Động cơ
224,522 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng cụ, em đang làm rất rốt cái em giỏi mà ( sản xuất ra giày). Nên em cần hỗ troẹ từ các cụ có kinh nghiệm về kênh phân phối.
Thực tế cũng có nhiều bài học về việc sx gia công & xd thương hiệu riêng.... Hãng Foxcorn chuyên lắp ráp gia công cho Apple nhưng họ họ chỉ chuyên sâu về gia công, k0 có ý định sx và phân phối sp riêng... Hoặc HTC trước gia công smartphone, sau tự xây dựng thương hiệu ĐTDĐ riêng và sau bao nỗ lực thì cái kết không được sáng sủa lắm...:-? Kụ nên tham khảo suy lựa thêm?!
 

xe cộ gì

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-564457
Ngày cấp bằng
15/4/18
Số km
647
Động cơ
154,570 Mã lực
Tất cả các xưởng may giầy tại Việt Nam do (Đài loan, hồng kong, TQ) làm chủ đều may gia công cho các hãng Adidas, puma, nike...và hiện nay để ký được đơn hàng gia công thì: xưởng phải to, đại tiêu chuẩn xanh LEED, đời sống công nhân phải tốt (Đại diện hãng giầy thường xuyên tham quan, kiểm tra kể cả WC, để trách tiếng bóc lột và đối xử tàn ác)....vại mà các ông chủ xưởng kia không dám tự làm giầy cho chính mình, tự làm thương hiệu riêng....vv..vv. chắc là có lý do của nó. Trân trong cụ chủ có tinh thần quật cường vươn lên khẳng định giầy Việt...cố lên, sẽ có một Bitis thứ 2 nâng niu bàn chân Việt
 

bigfun

Xe điện
Biển số
OF-11881
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
2,313
Động cơ
547,200 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam quê hương tôi
ủng hộ cụ chủ xưởng phát triển sản phẩm riêng cho mình, cũng như cho đất nước VN này
cơ mà em thấy thì cũng người vn gia công, sản xuất ra, nhưng cái giầy Adidas em mua ở Nhật về đi vài năm vẫn ra hình cái giầy, nhưng giầy VN mua thì đi vài tháng trông như cái bánh mì bẹp=))
thằng tây nó thuê gia công và nó chỉ dạy làm mỗi phần đó, còn phần khác nó giữ bí quyết. Vậy nên bác gia công mũi giày thì chỉ biết làm mỗi cái mũi giày thôi, những cái khác còn lâu mới làm được như nó.
Hơn nữa, dù là thương hiệu lớn bự cỡ nào thì hàng năm nó vẫn R&D để ra sản phẩm tốt hơn nữa vì khách hàng ngày càng khó tính hơn.
Giờ bác chủ làm ra cái giầy thành phẩm rồi nhưng đừng mơ bước được chân vào thế giới khách hàng của mấy thương hiệu kia cho dù ở bất kỳ thị trường nào
 

Phonglantrang

Xe buýt
Biển số
OF-190032
Ngày cấp bằng
16/4/13
Số km
886
Động cơ
26,391 Mã lực
Nơi ở
Trăng và sao
thằng tây nó thuê gia công và nó chỉ dạy làm mỗi phần đó, còn phần khác nó giữ bí quyết. Vậy nên bác gia công mũi giày thì chỉ biết làm mỗi cái mũi giày thôi, những cái khác còn lâu mới làm được như nó.
Hơn nữa, dù là thương hiệu lớn bự cỡ nào thì hàng năm nó vẫn R&D để ra sản phẩm tốt hơn nữa vì khách hàng ngày càng khó tính hơn.
Giờ bác chủ làm ra cái giầy thành phẩm rồi nhưng đừng mơ bước được chân vào thế giới khách hàng của mấy thương hiệu kia cho dù ở bất kỳ thị trường nào
E ko dám mơ cạnh tranh được trực tiếp với họ, nhưng em mơ là được gia đôi giầy chất lượng giống họ và bán cho ngưới dùng với giá bằng 1/3 của họ.
Phân khúc thị trường của em khác mà
 

mone

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558463
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
3,977
Động cơ
189,299 Mã lực
Tuổi
44
Hàng ngon. Cháu muốn mua vài đôi
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,923
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
E ko dám mơ cạnh tranh được trực tiếp với họ, nhưng em mơ là được gia đôi giầy chất lượng giống họ và bán cho ngưới dùng với giá bằng 1/3 của họ.
Phân khúc thị trường của em khác mà
Hàng faked bây giờ tầm hơn 200k, cụ nhắm thử có chiến nổi nó ko cái đã
 

Phonglantrang

Xe buýt
Biển số
OF-190032
Ngày cấp bằng
16/4/13
Số km
886
Động cơ
26,391 Mã lực
Nơi ở
Trăng và sao
Hàng faked bây giờ tầm hơn 200k, cụ nhắm thử có chiến nổi nó ko cái đã
E có thể là gia giá thấp hơn giá đó nheng chất lượng đúng như hàng hãng. Vì tất cả công nghệ sản xuất, nguyên vật liệu e đều đã nắm được hết
 

Vinsmoke Sanji

Tháo bánh
Biển số
OF-598606
Ngày cấp bằng
12/11/18
Số km
1,038
Động cơ
137,713 Mã lực
Tuổi
35
E có thể là gia giá thấp hơn giá đó nheng chất lượng đúng như hàng hãng. Vì tất cả công nghệ sản xuất, nguyên vật liệu e đều đã nắm được hết
Thế bác làm mấy đôi thăm dò thị trường đi xem thế nào e làm chuột bạch cho
 

Phonglantrang

Xe buýt
Biển số
OF-190032
Ngày cấp bằng
16/4/13
Số km
886
Động cơ
26,391 Mã lực
Nơi ở
Trăng và sao
Thế bác làm mấy đôi thăm dò thị trường đi xem thế nào e làm chuột bạch cho
Kkk, e đã làm hàng vạn đôi tung ra thị trường rồi ạ, vấn đề của e là muốn tìm người cí kinh nghiệm trong việc xây dựng kênh phâm phối có bài bản, lớp lang
 

JeepKL

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432399
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
217
Động cơ
215,920 Mã lực
Tuổi
45
Gia công thì chỉ ăn ít thôi. Các cụ nhìn đôi giày thế thôi nhưng nó bỏ bao nhiêu tiền vào R&D để nghiên cứu từ vật liệu, thiết kế, thử nghiệm và công nghệ chế tạo nữa. Các cụ tưởng cứ gọi là giày thì chỉ cần vừa chân sao ? Tư duy lúa nước có khác. Để có 1 đôi giày thiết kế cho việc chơi bóng rổ chẳng hạn, họ phải thiết kế dựa trên ergonomics, phân tích cách hoạt động của khớp và mô phỏng hoạt động của vđv sao cho đôi giày được tối ưu cho cách chơi bóng rổ, rồi vậy liệu vừa đảm bảo bảo vệ đôi chân, thoáng khí, bền bỉ, ngoài ra không mất tính thẩm mỹ nữa. Tất cả các sản phẩm của bọn Tây lông như mái bai, tàu bò, xe hơi cho đến cái điện thoại, mái tính ...đều như vậy. Chứ có phải cứ nhân công rẻ thì may xong thành đôi giày là bán rẻ được đâu
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
18,098
Động cơ
1,134,828 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
200k một đôi giày giá bán lẻ thì em nghĩ là khó làm. Cụ chủ cứ tự kinh doanh một thời gian sẽ thấy bán rẻ nhanh chết như thế nào. Còn chấp nhận để chiếm lĩnh thị trường thì em không bàn.
 

Phonglantrang

Xe buýt
Biển số
OF-190032
Ngày cấp bằng
16/4/13
Số km
886
Động cơ
26,391 Mã lực
Nơi ở
Trăng và sao
Gia công thì chỉ ăn ít thôi. Các cụ nhìn đôi giày thế thôi nhưng nó bỏ bao nhiêu tiền vào R&D để nghiên cứu từ vật liệu, thiết kế, thử nghiệm và công nghệ chế tạo nữa. Các cụ tưởng cứ gọi là giày thì chỉ cần vừa chân sao ? Tư duy lúa nước có khác. Để có 1 đôi giày thiết kế cho việc chơi bóng rổ chẳng hạn, họ phải thiết kế dựa trên ergonomics, phân tích cách hoạt động của khớp và mô phỏng hoạt động của vđv sao cho đôi giày được tối ưu cho cách chơi bóng rổ, rồi vậy liệu vừa đảm bảo bảo vệ đôi chân, thoáng khí, bền bỉ, ngoài ra không mất tính thẩm mỹ nữa. Tất cả các sản phẩm của bọn Tây lông như mái bai, tàu bò, xe hơi cho đến cái điện thoại, mái tính ...đều như vậy. Chứ có phải cứ nhân công rẻ thì may xong thành đôi giày là bán rẻ được đâu
Nói chư cụ chẳng lẽ cả đời cứ đi làm thuê thoi ah? Nếu không cố gắng mà suy nghĩ, vận động, học hỏi họ mà làm giống họ, nếu thông minh thì làm hay hơn họ mà tận dụng cơ hội kiếm tiền chứ. Cuộc đời thấy bại nhất là khi nghĩ mình không thắng được từ lúc chưa đánh
 
Biển số
OF-421352
Ngày cấp bằng
9/5/16
Số km
1,239
Động cơ
230,457 Mã lực
Nơi ở
NAM ĐỊNH
ủng hộ cụ chủ xưởng phát triển sản phẩm riêng cho mình, cũng như cho đất nước VN này
cơ mà em thấy thì cũng người vn gia công, sản xuất ra, nhưng cái giầy Adidas em mua ở Nhật về đi vài năm vẫn ra hình cái giầy, nhưng giầy VN mua thì đi vài tháng trông như cái bánh mì bẹp=))
Nó kiểm tra khắt khe .Ko như mình cứ tặc lưỡi hàng lỗi cũng kệ
 

Phonglantrang

Xe buýt
Biển số
OF-190032
Ngày cấp bằng
16/4/13
Số km
886
Động cơ
26,391 Mã lực
Nơi ở
Trăng và sao
200k một đôi giày giá bán lẻ thì em nghĩ là khó làm. Cụ chủ cứ tự kinh doanh một thời gian sẽ thấy bán rẻ nhanh chết như thế nào. Còn chấp nhận để chiếm lĩnh thị trường thì em không bàn.
Em biết, đúng như cụ nói, nếu bán rẻ thì chỉ đc thời gian đầu thôi ạ, lâu dài thì chỉ có chết vì ko đủ tiền để tái đầu tư, R&D.... vấn đề chỉ là e có thể làm ra sp chất lượng như hò và giá bán thấp hơn họ thôi ạ. Chứ ko phải là bán rẻ.
 

JeepKL

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432399
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
217
Động cơ
215,920 Mã lực
Tuổi
45
Nói chư cụ chẳng lẽ cả đời cứ đi làm thuê thoi ah? Nếu không cố gắng mà suy nghĩ, vận động, học hỏi họ mà làm giống họ, nếu thông minh thì làm hay hơn họ mà tận dụng cơ hội kiếm tiền chứ. Cuộc đời thấy bại nhất là khi nghĩ mình không thắng được từ lúc chưa đánh
Cụ cứ chiến thôi. Em chỉ nói không dễ ăn. Cụ bán cho dân nghèo Vn chỉ cần đôi giày đi cho vừa chân thì còn được, chứ để bán cho bọn Tây lông nó lại là chuyện khác. Thông minh, giỏi kinh doanh, nhiều vốn, lại tận dụng được nhân công giá rẻ thì bọn thương gia chú Khách nó đông như quân nguyên mà em chưa thấy thằng nào nhảy vô chiếm thị phần của bọn Adidas, Puma, Reebok, Nike ...cả. Nói thật với cụ đi giày xịn và giày nhái khác hẳn, mới cả bọn Tây lông thì đôi giày 50-100$ nó chẳng phải ngợi đâu, vấn đề là đi vào chân nó comfort hay không thôi
 

Phonglantrang

Xe buýt
Biển số
OF-190032
Ngày cấp bằng
16/4/13
Số km
886
Động cơ
26,391 Mã lực
Nơi ở
Trăng và sao
Cụ cứ chiến thôi. Em chỉ nói không dễ ăn. Cụ bán cho dân nghèo Vn chỉ cần đôi giày đi cho vừa chân thì còn được, chứ để bán cho bọn Tây lông nó lại là chuyện khác. Thông minh, giỏi kinh doanh, nhiều vốn, lại tận dụng được nhân công giá rẻ thì bọn thương gia chú Khách nó đông như quân nguyên mà em chưa thấy thằng nào nhảy vô chiếm thị phần của bọn Adidas, Puma, Reebok, Nike ...cả. Nói thật với cụ đi giày xịn và giày nhái khác hẳn, mới cả bọn Tây lông thì đôi giày 50-100$ nó chẳng phải ngợi đâu, vấn đề là đi vào chân nó comfort hay không thôi
Phân khí thị trường tạm thời của e là Việt Nam, Lào với Cam, Thái thôi ạ, e chea dám nghĩ xa hơn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top