[Funland] Tại sao cứ phải đi làm thuê cho nước ngoài

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
11,392
Động cơ
306,339 Mã lực
Lúc có tí tuổi thì lại nghĩ khác.
Tiền ít hơn nhưng mình có cái tự hào và để lại cho thế hệ sau.
Thèng bạn em nó đang làm thế, em thì giống cụ :)
Quan điểm của e là làm tốt những cái mình giỏi thôi, chứ cứ lấy giá bán so với giá sx rồi lao vào làm chỉ có mệt người.
 

Phonglantrang

Xe buýt
Biển số
OF-190032
Ngày cấp bằng
16/4/13
Số km
721
Động cơ
26,082 Mã lực
Nơi ở
Trăng và sao
Quan điểm của e là làm tốt những cái mình giỏi thôi, chứ cứ lấy giá bán so với giá sx rồi lao vào làm chỉ có mệt người.
Vâng cụ, em đang làm rất rốt cái em giỏi mà ( sản xuất ra giày). Nên em cần hỗ troẹ từ các cụ có kinh nghiệm về kênh phân phối.
 

American Dream

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-441402
Ngày cấp bằng
30/7/16
Số km
4,907
Động cơ
259,783 Mã lực
Tuổi
45
ủng hộ cụ chủ xưởng phát triển sản phẩm riêng cho mình, cũng như cho đất nước VN này
cơ mà em thấy thì cũng người vn gia công, sản xuất ra, nhưng cái giầy Adidas em mua ở Nhật về đi vài năm vẫn ra hình cái giầy, nhưng giầy VN mua thì đi vài tháng trông như cái bánh mì bẹp=))
Đọc đến đoạn cuối của lão éo nhịn được cười:D
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,749
Động cơ
270,079 Mã lực
1. Bỏ không làm thuê cho Tây nữa, nhưng mình cũng chưa thoát được kiếp đi gia công cho Tây, cũng là làm thuê cho Tây thôi.

2. Bạn thấy băn khoăn vì giá bán và giá thành chênh nhau quá nhiều, nhưng cuối cùng mắc lại vẫn là vấn đề thương hiệu và phân phối sản phẩm, chính là cái chênh lệch ở trên. Nó đặt mình giá thấp mà bán cao gấp 10, vì nó có thương hiệu và phân phối tốt.

3. Chốt lại nếu muốn kiếm lời nhiều thì mình đi xây dựng thương hiệu và kênh phân phối, còn sản xuất thì lại đi thuê thằng khác nó làm cho, lúc ấy mới thành ông chủ thực thụ.
 

tica

Xe điện
Biển số
OF-330747
Ngày cấp bằng
11/8/14
Số km
2,539
Động cơ
55,287 Mã lực
Cụ hỏi sao giá thành nó cao đơn giản nó là thương hiệu. Và để có được cái thương hiệu đấy nó cũng chi cả tấn tiền ra nghiên cứu các công nghệ về mũ giày, đế giày, chất liệu, mẫu mã..để cho cụ có cái mà gia công.
Em luôn ủng hộ người dám nghĩ dám làm, hi vọng cụ tạo ra được mẫu mã và thương hiệu riêng của mình. Giày đá bóng em không nói chứ mấy mẫu thời trang cụ post lên thì là bắt chước mẫu củ các hãng khác rồi.
Cụ có thể tham khảo giày Một - đang trên đường đi lên hiện tại.
 

Phonglantrang

Xe buýt
Biển số
OF-190032
Ngày cấp bằng
16/4/13
Số km
721
Động cơ
26,082 Mã lực
Nơi ở
Trăng và sao
Ủng hộ cụ thôi, đánh giá cao về quyết tâm của cụ. Tuy nhiên sức nhỏ nên bắt đầu từ nhỏ... mảng giày dép này hiên nay tầm trung và cao thống trị là Nike, Adidas, ....Li-Ning..
Tuy nhiên mảng thấp cấp như giày thể thao cho trẻ em đang bỏ ngỏ. Cụ chỉ cần chiếm một phần trong thị phần đó là thắng lớn. Mặc dù mảng thị phần này hàng nhập khựa cũng rất nhiều.
Em đang bắt đầu từ nhỉ đây ạ, sản phẩm
Cảu e vẫm là tầm trung ( giá thấp) nhưng chất lượng không thua kém hàng hàng vì hàng hãng chính là hàng bọn em đang làm mà
 

American Dream

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-441402
Ngày cấp bằng
30/7/16
Số km
4,907
Động cơ
259,783 Mã lực
Tuổi
45
Vâng cám ơn cụ gợi ý, Bên em thuần sản xuất, ko có khả năng bùa phép nên ko làm được giống bác ấy ạ
Câu trả lời cho cụ đây. Bán giấy lấy tiền mà mua được tàu bay đấy. Kinh phết.
Kiếm 1 ông giám đốc marketing giỏi ( trả lương cao, cổ phần...) làm việc đó. Mỗi người một thế mạnh. Em thấy tụi Tây thường làm vậy.
 

Puppet

Xe buýt
Biển số
OF-593912
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
760
Động cơ
138,063 Mã lực
Vâng, kính chào các cụ ô tô phăn hội
Cuộc đời đúng chẳng bao giờ dễ dàng với ai cái gì, nhưng muốn thành công thì phải chấp nhận rủi ro, phải cố gắng nhiều hơn mỗi ngày, mỗi ngày...
Cũng với câu hỏi: tại sao cứ phải đi làm thuê? nên sau 10 năm đi làm tích cóp được ít vốn thì đến 2015 em cũng tự mình xây dựng và mở được một khu xưởng rộng 2000 mét vuông với đầy đủ 300 công nhân và máy móc thiết bị.
Ngành nghề chính của bên em là sản xuất gia công giày ( chủ yếu là may mũi và thân giày) cho các tập đoàn lớn như pumar, nike.... Nhìn những sản phẩm mình làm ra được bán trên thị trường cả trong nước và thế giới mà thấy vui lắm, nhưng khi nhìn đến giá bán ( 200 Trăm) và giá
Mình gia công ( 3 trăm) thì lại thấy đau lòng quá. Số tiền mình thu về thật su ko đáng kể so với giá trị sản phẩm. Tất nhiên sẽ có nhiều cụ nói người ta phải xây dưng thương hiệu, a,b,c .... Đúng điều đó em công nhận và không kêu ca gì vì người ta thuê mình làm đã là tốt rồi.
Dưới đây là hình ảnh nhà xưởng ạ.









Vẫn với câu hỏi: Tại sao cứ phải đi làm thuê?
Nên đến năm nay bên e quyết định tự sản xuất thành phẩm và xây dựng thương hiệu riêng cho mình, trước tiên phân phối trong nước rồi hướng đến xuất khẩu trực tiếp.
Tân dụng những kiến thức học được, cách quản lý sản xuất khoa học của bon tư bản trong những năm qua, nguồn nguyên vật liệu, mẫu mã, .....
và dưới đây là một số sản phẩm bên e:















Nhưng điểm yếu nhất của bên e hiện tại là xây dưng kênh phân phối (bán buôn và bán lẻ) cũng như tiềm lực tài chính còn có hạn cho việc xây dựng một thương hiệu dài hơi.
Nên qua thớt này muônd học hỏi và nhờ và các cụ có kinh nghiệm trong việc xây dựng kênh phân phối chỉ giáo cũng nhe tiếp nhận các cụ mợ có nhu cầu đầu tư, góp vốn để cùng phát triển.
Cám
Ơn các cụ/ mợ
Nhìn mẫu mã rất đẹp. Không biết chất lượng, giá cả thế nào. Cụ đừng so giá với các hãng nổi tiếng. Trước hết so với hàng tầu xem mình có cạnh tranh được không đã
 

conversehn

Xe tăng
Biển số
OF-69999
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,019
Động cơ
591,658 Mã lực
Chào cụ
Em khuyên cụ chân thành là nên tiếp tục gia công cho các hãng
Chắc cụ biết lớn nhất ngành này ở Vn là LaiYih, người ta cũng chỉ chuyên gia công & thêm mảng phân phối các thương hiệu chính hãng chứ không làm thương hiệu riêng
Trước cụ có Giày An lạc cũng làm thương hiệu GAL nhưng chết sặc tiết dù rất mạnh & hiện giờ chỉ tập trung gia công
Giá bán sản phẩm nó không nằm ở giá thành gia công mà nằm ở giá trị thương hiệu, nếu vốn cụ đủ dài & phương án kinh doanh của cụ tốt thì cháu ủng hộ, vì thực sự cháu sợ giữa đường đứt gánh thì mất luôn cả mảng gia công. Giá rẻ thì không cạnh tranh được mẫu mã với hàng tàu fake, lên tý lại có anh tàu hịn LiNing, Anta, x-steps. Phân phúc trên thì các hãng adidas, Nike, Puma...chưa kể hàng VNXK bán cực mạnh & giá rất rẻ
cháu có 10 năm nay làm phân phối cho hãng, cũng có tiêp xúc với các công ti gia công của Đài Loan nên có chút ít hiểu về ngành này, đôi lời hy vọng giúp ích cho cụ
 

sirius6688

Xe điện
Biển số
OF-88971
Ngày cấp bằng
18/3/11
Số km
3,288
Động cơ
479,599 Mã lực
Nơi ở
Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
Cụ cứ tập trung làm cho sản phẩm ngon đủ sức cạnh tranh là dần dần có thương hiệu, khi đủ tiềm lực thì phát triển marketing mạnh lên, e giờ toàn ngồi 1 chỗ bán hàng khắp thế giới đây. Mạnh mẽ lên cụ nếu cụ có thực lực và tầm nhìn thì ko phải làm thuê cho ai cả. Tuy nhiên làm thuê và làm chủ mỗi cái có 1 cái sướng riêng
 

KatKik

Xe điện
Biển số
OF-565689
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
3,843
Động cơ
186,326 Mã lực
Chúc mừng cụ, chúc cụ ngày càng phát triển.
 

F_175.46

Xe tăng
Biển số
OF-566117
Ngày cấp bằng
25/4/18
Số km
1,179
Động cơ
158,986 Mã lực
Em đang bắt đầu từ nhỉ đây ạ, sản phẩm
Cảu e vẫm là tầm trung ( giá thấp) nhưng chất lượng không thua kém hàng hàng vì hàng hãng chính là hàng bọn em đang làm mà
Cụ nên tìm hiểu về Cơ cấu giá thành của sp, em nghĩ cụ hiểu nó đơn giản quá. Thực ra các hãng nổi tiếng hiện nay, ngoài giá sx của sp nó cõng theo rất nhiều cp để sp được ng TD biết đến và phân phối nó trên toàn TG ạ :)
 

Xikar

Xe tăng
Biển số
OF-441793
Ngày cấp bằng
1/8/16
Số km
1,248
Động cơ
227,891 Mã lực
Ko muốn gia công cho nc ngoài mà toàn đi nhái mẫu của nó
 

quasin3000

Xe tăng
Biển số
OF-1800
Ngày cấp bằng
5/10/06
Số km
1,765
Động cơ
586,788 Mã lực
Thì vậy đấy cụ. chính vì vậy mà e muốn xậy dựng thuong hiệu, tự làm và tự bán để người tiêu dùng có được một sản phẩm với chất lượng tương tự ma giá thành chỉ bằng 1/3 thậm chí 1/5
Cụ thiếu :

Đế giày, quan trọng nhất. Cần có đội ngũ nghiên cứu và phương án sản xuất tối ưu.

Vốn sản xuất, tử huyệt của doanh nghiệp ViệtNam.

Thương hiệu, thị hiếu tiêu dùng trọng yếu của người VN.

Mạng lưới phân phối, bán hàng ở VN. Không ổn định, chụp dựt và luôn muốn tiếm quyền. Giống như ý định của cụ.

Hãy làm tốt trong dây chuyền của họ, để có quyền của những nghệ nhân. Không thể thiếu được. Foxcon là thí dụ. Không có nhiều sản phẩm nhưng có mặt trong rất nhiều sản phẩm công nghệ.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,286
Động cơ
1,019,491 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ô chủ 1 xưởng gia công mà phát âm Puma thành "pumar" và từ chuyên môn của ngành giày chỉ gọi là "mũ giày" thì gọi là "mũi và thân giày",chắc cụ chủ cũng mới bước vào nghề thôi nhỉ?
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
5,750
Động cơ
340,846 Mã lực
Hồi trước em đi tìm cụ nào sản xuất giày để làm hàng xuất khẩu mà không có, giờ thì .....
 

lạc lối

Xe điện
Biển số
OF-204320
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
2,790
Động cơ
333,505 Mã lực
Nơi ở
HoChiMinh
Cụ nên tìm hiểu về Cơ cấu giá thành của sp, em nghĩ cụ hiểu nó đơn giản quá. Thực ra các hãng nổi tiếng hiện nay, ngoài giá sx của sp nó cõng theo rất nhiều cp để sp được ng TD biết đến và phân phối nó trên toàn TG ạ :)
Còm này chất này .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top