Cũng phải gần một năm em mới viết vài dòng sau một tg lăn lộn khốn khổ với mecerdes, có gì các cụ các mợ chém nhẹ em nhờ.
Số là em có mua em E300 sau khi vầy vò em Hyundai Tucson mới tinh, thời gian đó em có ngắm nghía thớt hyundai và gần như thuộc lòng ưu và nhược mà cụ gì bên đó đưa ra, cơ bản nếu đưa list em nghĩ nó dài tới mười mấy trang lận.
Sau một tg chán chê em tucson chỉ vì đưa gấu đi chùa mà nó say bét tè lè nhè em nghĩ kiếm em nào đi ổn hơn đỡ say hơn chỉ có vậy là lên đường cùng E300. Đoạn đường đau khổ của em bắt đầu từ đây, đó cũng là thời gian cách đây 3 năm.
Trước khi mua Merc cũng nghe nhiều cụ phán là thế này, là thế nọ, mua E300 xong lên otofun nghe các cụ chém thực lòng em mất hơn 3 tháng rơi vào trạng thái hoảng loạn vì sợ xe bào lỗi này nọ hoặc nằm đường, mà em mua xe demo của hãng chứ ko phải mới các cụ nhé, km lúc lên xe là 7 vạn km. Sau khi quen dần với cảm giác sợ hãi và vui sướng với cái cảm giác xe đi qua một viên sỏi nhỏ thôi là trên hai cánh tay gần vai có cái cảm nhận mà em nghĩ cụ nào đi merc sẽ hiểu đặc biệt là đi lần đầu là đến hạn bảo dưỡng. Em cũng lên tìm hiểu và ra gặp chú Dũngtb check xe ra cái list hơn 40tr, ở km hơn 70k km em nghĩ theo lời tư vấn của chú Dũng là chính xác vì tham khảo trên mb hay các trang web nc ngoài thì thấy chuẩn nhưng đáng sợ hơn là nghe chú Dũng nói: xe anh đã bị salon tua lại km từ 130k km thành 70k km các cụ thấy ghê ko thế là em chán với cảm giác bị đánh lừa mang xe về và nhờ cậu em bán. Để tìm xe mới em qđ thôi merc xà đù và quyết tâm lấy rx 350 đincho nó lành bạn và mấy ông anh chơi với em đều đi dòng này và khen núc nở. Thế là em có đủ đk đẻ thử và trải nghiệm nhưng quả thực với các cụ, từ sedan lên xe cao là đã khổ mà đã phanh merc lên lex hoặc lái merc lên lex còn khổ hơn. Cái cảm giác nghiền qua viên sỏi mất hút, đi qua đường xấu là tay giữ vô lăng đến khổ, vào cua hay rẽ trả lái volang nó cứ xoay tít như cù ko giữ nhanh là phát mệt. Đoạn đường em về trc khi vào bãi gửi xe trc đây nhả ga xe Merc nó đã chậm lại, giờ sang lex nhả ga nó vẫn còn trớn lao như tên mà ra phanh em tính phải hơn 50m mới thays ổn. Thế lại chán lại bán rồi lại ngâm cứu lên trên này nghe ngóng rồi nghe chém gió rồi lại quyết định quay lại Germany oto lần này đang lex em nhảy sang bmw x5 cho gấu. Em này thì đọc bài về bmw x5 của cụ gì đấy cụ hưngcvp và bài của cụ gì mà chủ thớt lexus im lặng là vàng, rồi cụ gì mà đưa xe về tại nhà chỉnh config ok đấy em ko nhớ nhưng gàn như đọc hết, quyết định đi X5 cho nó khác, em này thực sự gắn bó với em một nửa năm em chẳng phải làm gì ngoài cái lỗi báo cảm biến báo dầu cứ hiện lên liêc tục làm em mất công thay cái cảm biến này tại hãng rồi vẫn cứ báo, nhưng hãnng ko phải cái gì cũg giỏi đó là minh chứng, cạu em gần nhà em có cái máy chẩn đoán của tàu nó cắm vào và nghe em
tả tình trạng xong với xem lịch sử xe ba lần thay mà ko đc, nó bảo để em xem, trên cái máy tàu đểu đó ko đọc đc vào trong nhưng nó đọc được bên ngoài tới 8 lỗi liên quan tới cái cảm biến đó có chữ ODB ko biết em nhớ có nhầm ko nhưng đó là đưoèng điện trục trung tâm thì phải, cậu em lấy cái dây điẹn ra nốit tắt đoạn này toàn bộ lỗi của em mất sạch, nó bảo anh ạ đây rồi, nó tháo phần này ra vệ sinh phần jack cho đường này mọi thứ hoàn hảo - Điều này minh chứng một điều muốn hiểu đc vấn đề nào đó phải hiểu tận gốc thì xử lý đôi khi nhẹ nhàng, riêng món này với ba lần thay hơn 30tr tại hãng cho cụ chủ cũ và em chắc các cụ nhìn cũng bảo "chết" đến em cũng phải thay và ko đc mất 200k tiền công cho chú em làm là ok.
Em X5 này từ đó em đi cũng lội công trường đường xấu đủ thứ nó cũng ko hỏng hoặc chưa kịp hỏng....
continue em ăn cơm rồi up tiép sau đó sẽ đến phần nhận xét chi tiết hầu các cụ