[Funland] Tại sao chưa làm cao tốc Sài Gòn - Vũng Tàu

Matiz 1.0

Xe điện
Biển số
OF-83101
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
3,076
Động cơ
436,557 Mã lực
Năm 2019 e di chuyển từ Sài Gòn đi Vũng Tầu, tuy chưa có cao tốc...nhưng vẫn cho phép chạy 90km/h, đường khá thoáng 2 làn!
Cá nhân e thấy còn hơn cao tốc Hn-Lào cai đoạn từ Yên Bái lên Lào cai, chỉ cho chạy 80km/h ko có giải phân cách cứng, đường hẹp...đi ức chế!
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Năm 2019 e di chuyển từ Sài Gòn đi Vũng Tầu, tuy chưa có cao tốc...nhưng vẫn cho phép chạy 90km/h, đường khá thoáng 2 làn!
Cá nhân e thấy còn hơn cao tốc Hn-Lào cai đoạn từ Yên Bái lên Lào cai, chỉ cho chạy 80km/h ko có giải phân cách cứng, đường hẹp...đi ức chế!
Bẩm cụ, bây giờ cảng Thị Vải mới hoạt động 30% công suất. Nếu nó hoạt động cỡ 80% công suất thôi thì đường sẽ kẹt cứng.
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
6,579
Động cơ
408,912 Mã lực
Bẩm cụ, bây giờ cảng Thị Vải mới hoạt động 30% công suất. Nếu nó hoạt động cỡ 80% công suất thôi thì đường sẽ kẹt cứng.
Bây giờ mà cứ chiều Chủ nhật mà đi từ VT lên SG là kẹt cứng. Cụ nào mà đi lên sân bay là có ngày phải bỏ vé máy bay 😬
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Bây giờ mà cứ chiều Chủ nhật mà đi từ VT lên SG là kẹt cứng. Cụ nào mà đi lên sân bay là có ngày phải bỏ vé máy bay 😬
Vầng, thế mà cao tốc không làm là rất có vấn đề.
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
6,579
Động cơ
408,912 Mã lực
Cứ dàn hàng ngang và sử dụng ngân sách tôm hùm thì ước mơ hóa rồng còn xa lắm :(
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
6,579
Động cơ
408,912 Mã lực
TTO - Có lẽ người sống trong khu vực, đặc biệt là giới làm ăn, đều nhận xét giao thông giữa TP.HCM với Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu quá tệ! Rộng ra, Long An - cửa ngõ về ĐBSCL với 13 tỉnh, là vựa nông sản nhiều tỉ USD - cũng không khá hơn.
Lộ thông, tài mới thông - Ảnh 1.


Cảng Thị Vải - Cái Mép - Ảnh: TTO
Nhiều ý kiến cho rằng đầu tư của trung ương cho giao thông tại khu vực này còn rất thấp trong khi 5 địa phương này đóng góp 40% tổng thu ngân sách nhà nước, làm ra 38% GDP của cả nước. Điều này chẳng đúng với câu nói "lộ thông, tài mới thông".
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,794 Mã lực
TTO - Có lẽ người sống trong khu vực, đặc biệt là giới làm ăn, đều nhận xét giao thông giữa TP.HCM với Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu quá tệ! Rộng ra, Long An - cửa ngõ về ĐBSCL với 13 tỉnh, là vựa nông sản nhiều tỉ USD - cũng không khá hơn.
Lộ thông, tài mới thông - Ảnh 1.


Cảng Thị Vải - Cái Mép - Ảnh: TTO
Nhiều ý kiến cho rằng đầu tư của trung ương cho giao thông tại khu vực này còn rất thấp trong khi 5 địa phương này đóng góp 40% tổng thu ngân sách nhà nước, làm ra 38% GDP của cả nước. Điều này chẳng đúng với câu nói "lộ thông, tài mới thông".
Công nhận là phải đầu tư hệ thống giao thông cao tốc kết nối BR-VT với Đồng Nai, HCM, Bình Dương càng sớm càng tốt. Đây là đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế cho toàn bộ khu vực trọng điểm này. Chắc chắn có mâu thuẫn lợi ích cục bộ nên kết nối giao thông mới tệ như hiện nay, trong khi nguồn tiền và tiềm lực khu vực này là cực kỳ lớn. QL51 là thảm họa.
Kết nối khu vực trọng điểm kinh tế này đường phải cỡ 10-12 làn xe, 5-6 làn mỗi chiều, cầu vượt hoặc hầm không giao cắt đồng mức, và sẵn kế hoạch thêm đường khi các con đường đạt ngưỡng thiết kế.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,890
Động cơ
756,326 Mã lực
Trong khi nhiều địa phương không có nhiều tiềm năng như Vũng Tàu đã sớm có đường cao tốc nhưng tuyến cao tốc SG-VT vẫn gần như án binh bất động.
Còn nhớ năm 2000 - 2001 có 1 nhà đầu tư Hà Quốc tỏ ý mong muốn được đầu tư tuyến cao tốc này với điều kiện được thu phí và độc quyền kinh doanh các trạm dừng chân nhưng không được chấp thuận nên rút lui.
Nếu có tuyến cao tốc này thì hệ thống cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải sẽ phát huy hết tiềm năng và đóng góp vào ngân sách gấp đôi so với hiện nay (hiện nay khu cảng này đóng góp khoảng 12.000 tỷ đồng mỗi năm vào ngân sách TW).
Trong khi cứ vật vã với mấy đặc khu ở đẩu đâu mà lại bỏ quên mất mỏ vàng này.
Tại sao vậy CCCM?
Screenshot_20200520-202506_Chrome.jpg

Chuyện gì em không bình nhưng vụ cảng gì đấy tăng đóng nsnn là chả ý nghĩa đối với quốc gia, quy mô địa phương thôi
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,890
Động cơ
756,326 Mã lực
Năm 2019 e di chuyển từ Sài Gòn đi Vũng Tầu, tuy chưa có cao tốc...nhưng vẫn cho phép chạy 90km/h, đường khá thoáng 2 làn!
Cá nhân e thấy còn hơn cao tốc Hn-Lào cai đoạn từ Yên Bái lên Lào cai, chỉ cho chạy 80km/h ko có giải phân cách cứng, đường hẹp...đi ức chế!
Quan trọng là không có ngã rẽ và xe máy. Tốc độ đều thì 80kmh cũng quá lý tưởng.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,890
Động cơ
756,326 Mã lực

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,890
Động cơ
756,326 Mã lực
Chuyện gì em không bình nhưng vụ cảng gì đấy tăng đóng nsnn là chả ý nghĩa đối với quốc gia, quy mô địa phương thôi
Em không bình luận về việc cho hay không cho bạn Hàn nào đó đầu tư, chỉ bình luận luận về cái doanh thu của Cảng: không cảng này thì cảng khác, nn không được không mất. Địa phương chủ nghĩa thì đóng cửa bảo nhau, nói ra thiên hạ cười cho.
Mịa, em đúng xứng đáng là đv kiên trung. Thớt cách 2 năm, em đọc lại còm đúng chuẩn 'trước sau như 1'
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
6,579
Động cơ
408,912 Mã lực
Chuyện gì em không bình nhưng vụ cảng gì đấy tăng đóng nsnn là chả ý nghĩa đối với quốc gia, quy mô địa phương thôi
Cứ cho là ngân sách địa phương đi. Nhưng ngân sách địa phương không phải là ngân sách quốc gia hả cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top