[Thảo luận] Tại sao Chervolet thì chê, còn Vinfast thì khen

Highvoltage2207

Xe buýt
Biển số
OF-629645
Ngày cấp bằng
6/4/19
Số km
662
Động cơ
2,417 Mã lực
Cụ thấy giá hợp lý thì cụ mua. Người khác thấy giá chưa hợp lý thì họ chưa mua.
Xe fadil chứ có phải xe tổng thống Mĩ đâu mà cụ nghĩ em chưa ngồi. Em vẫn đánh giá nó là 1 con xe đi ổn đấy thôi.
Mà cụ đưa bảng giá của hãng xe gì lạ thế nhỉ, Vn và ĐNA em thấy ko có hãng này hay sao ấy ;))
Hehe, em chưa có chỗ nào nói là giá hợp lý hay không - chỉ là đang làm rõ luận điểm giá "chưa hợp lý" mà cụ đưa ra thôi.

Em không nói là cụ chưa ngồi, chỉ là hỏi cụ ngồi hay chưa.

Nhẽ cụ biết đọc, nên em không cần trả lời là bảng giá của hãng gì, giá bán tính bằng triệu đồng thì cụ biết là giá ở đâu rồi đấy ;). Giờ ở VN nó không bán nữa nên phải so sánh với giá niêm yết của thời điểm nó còn bán chứ sao.

Hãng mới nghỉ bán ở VN có mấy tháng mà cụ quên nhanh thế, trong khi lỗi của xe thì nhớ rành mạch, hie hie hie
 

Hungviet91

Xe đạp
Biển số
OF-589032
Ngày cấp bằng
8/9/18
Số km
12
Động cơ
133,720 Mã lực
Tuổi
33
Cụ vào xem NCAP có xem đủ các thông tin của 1 con xe ko, xem nó thử những hạng mục nào, bao nhiêu điểm, tiêu chí chấm điểm như nào,, có bao nhiêu trang bị, các thị trường khác nhau ra sao, thử ở đâu? Hay chỉ vào nhìn tên xe với bao nhiêu sao thôi?
Thiếu hiểu biết dễ là nạn nhân của truyền thông lắm ;))
Cụ vào xem NCAP có xem đủ các thông tin của 1 con xe ko, xem nó thử những hạng mục nào, bao nhiêu điểm, tiêu chí chấm điểm như nào,, có bao nhiêu trang bị, các thị trường khác nhau ra sao, thử ở đâu? Hay chỉ vào nhìn tên xe với bao nhiêu sao thôi?
Thiếu hiểu biết dễ là nạn nhân của truyền thông lắm ;))
Cụ thích thì đây . Nạn nhân của truyền thông ư hài thật . Các xe bán ở thị trường đna thử asean ncap nó đều có những thử nghiệm tiêu chuẩn như nhau rồi thì tất nhiên xe nào nhiều sao thì nó an toàn hơn . Hay có khi thử nghiệm con fadil họ hạ tc xuống để nó có nhiều sao , nói theo anti là ăn tiền để nhiều sao vậy .
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,625
Động cơ
598,020 Mã lực
Cụ thích thì đây . Nạn nhân của truyền thông ư hài thật . Các xe bán ở thị trường đna thử asean ncap nó đều có những thử nghiệm tiêu chuẩn như nhau rồi thì tất nhiên xe nào nhiều sao thì nó an toàn hơn . Hay có khi thử nghiệm con fadil họ hạ tc xuống để nó có nhiều sao , nói theo anti là ăn tiền để nhiều sao vậy .
Em i10 mà cụ dẫn chứng kết quả này là bản 2008 sx 2012 rồi ! Mà fadil của cụ test asean ncap còn ít sao hơn cả vios :)
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,215 Mã lực
Giá Chevrolet Spark đây cụ:

với 300tr chỉ được bản Duo (Van - 2 chỗ), động cơ 0.8 trang bị số sàn.

Nay với Fadil bản Base cụ được xe 5 chỗ, động cơ 1.4 trang bị hộp số CVT - cụ vẫn đòi họ phải bán với giá 300tr, cụ vẫn thấy hợp lý?

Em nghĩ nhiều người không mua Fadil là vì họ có ý nghĩ (đòi hỏi một mức giá phi lý) giống như cụ.

Mà e hỏi thật lòng, cụ đã ngồi lên xe Fadil chưa?
Vấn đề là anh Vượng là người vn, vinfast là hãng vn nên mè nheo được.
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,638
Động cơ
130,767 Mã lực
Xin kể chuyện em mua Vinfast với các cụ:

Hai VC em thống nhất ra tết mua thêm 1 chiếc xe nhỏ để vợ thi thoảng đưa con đi học nếu chồng bận, còn mua xe gì thì vợ không quan tâm. Em quyết định mua Fadil dù chưa 1 lần đứng gần mà chủ yếu là nhìn ảnh trên mạng với mấy lý do:

1) Ít đụng hàng vì ngoài đường hạng A của Hàn, Nhật... chạy nhan nhản rồi, tính em là cứ phải dùng không đụng hàng cơ. Mọi người Ai Phôn ích nọ ét kia dưng em thì cứ Bi Bi mà dùng, khi nào hỏng thì thay Bi Bi khác, nếu trục trặc chưa mua kịp thì lắp sim vào cái Bi-Phồn của anh Quảng Nổ. Mọi người quần tây áo bo đì, nách kẹp bóp da đến Sở làm việc còn em thì cứ quần bò 1 tuần thay 1 lần với áo phông, đúc tay túi quần đi làm...
2) Cái bánh nó to hơn hẳn mấy xe kia, nhìn i10 và buổi sáng, thậm chí mấy anh hạng B bánh vừa bé vừa mỏng như cái bánh xà phòng cắm lên trên 4 que tăm nhìn không cân đối;
3) Máy to hơn thì chắc phải mạnh hơn máy bé (em đoán thế chứ cũng chẳng biết mã lực với moment xoắn nó là cái gì) vì nhà em 4 người, 2 con ít tuổi nhưng chiều cao và cân nặng đều hơn bố mẹ;
4) Xe A của Hàn thì không chiếm được cảm tình của em vì ngồi xe grab thấy lọc xọc tệ;
5) Dù sao nó cũng có tên là sản phẩm của Việt Nam như cái Bphone em đang để dự phòng.
6) Kinh phí hơn kém nhau chút em cũng không care vì thiếu bao nhiêu anh Ngân hàng anh ấy lo hộ.

Sau một hồi chát chít qua FB với em sale ở Mỹ Đình em chuyển khoản đặt cọc. Lần đầu tiên đứng gần một chiếc fadil chính là cái ngày em đến ký giấy tờ. Mà cái ngày đến nhận xe cũng là do em sale gọi điện giục vì xe để lâu ở showroom rồi, không đến lấy em nó lại phải đánh ra bãi cất chứ em cũng chưa muốn đến lấy vì đang dịch, vợ không muốn lôi cái gì bên ngoài về nhà.

Đến nay sau gần 2 tháng sử dụng em, chẳng đắp điếm thêm cái gì, mua sao dùng vậy em có mấy điểm nhận xét tạm như sau:

1. ĐIỂM EM ƯNG
- Cũng cá tính, thi thoảng có người ngó theo
- Ngồi cũng thấy êm mông hơn xe Hàn, nhất là qua Cầu Thăng Long thấy nó kêu phịch phịch... chứ không kêu xoạc xoạc... như mấy ông Kim chi, Củ cải.
- Độ ồn tạm được nếu đi trong phố, còn khi đi đường ngoài trên 60 cây thì cũng rưa rứa mấy xe khác.
- Hàng ghế sau hạ được, khi ra bến xe chở 2-3 cái thùng xốp đồ biển ở quê gửi lên thoải mái.
2. ĐIỂM CHƯA ƯNG
- Bóp kèn nặng tay, chứ không phải vuốt đã kêu. Giờ vẫn chưa quen
- 2 cửa sau đóng cần nặng tay, giờ vẫn chưa quen.
- Nước rửa kính phun hơi ít
- Quạt gió nấc 1 thì êm nhưng nấc 2 kêu to
- Mặt sau tựa ghế trước không có cái ngăn chứa đồ lặt vặt như điện thoại, truyện tranh ... của vợ con.

Tóm lại em thấy mua quả Fadil này không có gì đáng phàn nàn ghê gớm. Mới đi được 2 tháng chưa thấy gì nhưng sau này nếu có hỏng, lỗi gì đó thì em xác định hỏng thì sửa thôi, hết xăng thì đổ. Vợ mình cưới về tìm hiểu mấy năm trời kỹ thế, thậm trí còn dùng thử suốt, nuôi chiều như vong còn dở chứng liên tục kia mà.

Mấy cái các bác khen chê như: Hồn Trương Ba, Da hàng thịt, rồi linh kiện toàn hàng nhập không phải Vin làm, rồi lỗi hoàn thiện, rồi mức ăn uống... nói thật em không quan tâm lắm.

Đây là cái mông của em nó ngày đầu em đến đón em nó về, cũng là lần đầu tiên được ngự lên và vần vò, bóp kèn 1 em Fadil. Cái biển số, đăng kiểm em cũng nhờ đại lý làm tuốt. Chỉ có bấm biển là phải chính chủ. Em bấm thế nào mà lại ra ngay số tháng/năm sinh và số đuôi điện thoại vợ cả nhà em. Đến khi rước về vợ cả mới phát hiện ra và nói thì em cũng mới để ý.

2520402c4bc3b19de8d2.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực
Cụ thích thì đây . Nạn nhân của truyền thông ư hài thật . Các xe bán ở thị trường đna thử asean ncap nó đều có những thử nghiệm tiêu chuẩn như nhau rồi thì tất nhiên xe nào nhiều sao thì nó an toàn hơn . Hay có khi thử nghiệm con fadil họ hạ tc xuống để nó có nhiều sao , nói theo anti là ăn tiền để nhiều sao vậy .
Cụ có khiếu hài hước đấy. Cụ nên đi tham gia thách thức danh hài dc. Lôi con i10 bản 2008, sx 2012 ra so với 1 con 2019.
Em rỉ tai khẽ cụ cái link này nữa..
:D
 

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực
Xin kể chuyện em mua Vinfast với các cụ:

Hai VC em thống nhất ra tết mua thêm 1 chiếc xe nhỏ để vợ thi thoảng đưa con đi học nếu chồng bận, còn mua xe gì thì vợ không quan tâm. Em quyết định mua Fadil dù chưa 1 lần đứng gần mà chủ yếu là nhìn ảnh trên mạng với mấy lý do:

1) Ít đụng hàng vì ngoài đường hạng A của Hàn, Nhật... chạy nhan nhản rồi, tính em là cứ phải dùng không đụng hàng cơ. Mọi người Ai Phôn ích nọ ét kia dưng em thì cứ Bi Bi mà dùng, khi nào hỏng thì thay Bi Bi khác, nếu trục trặc chưa mua kịp thì lắp sim vào cái Bi-Phồn của anh Quảng Nổ. Mọi người quần tây áo bo đì, nách kẹp bóp da đến Sở làm việc còn em thì cứ quần bò 1 tuần thay 1 lần với áo phông, đúc tay túi quần đi làm...
2) Cái bánh nó to hơn hẳn mấy xe kia, nhìn i10 và buổi sáng, thậm chí mấy anh hạng B bánh vừa bé vừa mỏng như cái bánh xà phòng cắm lên trên 4 que tăm nhìn không cân đối;
3) Máy to hơn thì chắc phải mạnh hơn máy bé (em đoán thế chứ cũng chẳng biết mã lực với moment xoắn nó là cái gì) vì nhà em 4 người, 2 con ít tuổi nhưng chiều cao và cân nặng đều hơn bố mẹ;
4) Xe A của Hàn thì không chiếm được cảm tình của em vì ngồi xe grab thấy lọc xọc tệ;
5) Dù sao nó cũng có tên là sản phẩm của Việt Nam như cái Bphone em đang để dự phòng.
6) Kinh phí hơn kém nhau chút em cũng không care vì thiếu bao nhiêu anh Ngân hàng anh ấy lo hộ.

Sau một hồi chát chít qua FB với em sale ở Mỹ Đình em chuyển khoản đặt cọc. Lần đầu tiên đứng gần một chiếc fadil chính là cái ngày em đến ký giấy tờ. Mà cái ngày đến nhận xe cũng là do em sale gọi điện giục vì xe để lâu ở showroom rồi, không đến lấy em nó lại phải đánh ra bãi cất chứ em cũng chưa muốn đến lấy vì đang dịch, vợ không muốn lôi cái gì bên ngoài về nhà.

Đến nay sau gần 2 tháng sử dụng em, chẳng đắp điếm thêm cái gì, mua sao dùng vậy em có mấy điểm nhận xét tạm như sau:

1. ĐIỂM EM ƯNG
- Cũng cá tính, thi thoảng có người ngó theo
- Ngồi cũng thấy êm mông hơn xe Hàn, nhất là qua Cầu Thăng Long thấy nó kêu phịch phịch... chứ không kêu xoạc xoạc... như mấy ông Kim chi, Củ cải.
- Độ ồn tạm được nếu đi trong phố, còn khi đi đường ngoài trên 60 cây thì cũng rưa rứa mấy xe khác.
- Hàng ghế sau hạ được, khi ra bến xe chở 2-3 cái thùng xốp đồ biển ở quê gửi lên thoải mái.
2. ĐIỂM CHƯA ƯNG
- Bóp kèn nặng tay, chứ không phải vuốt đã kêu. Giờ vẫn chưa quen
- 2 cửa sau đóng cần nặng tay, giờ vẫn chưa quen.
- Nước rửa kính phun hơi ít
- Quạt gió nấc 1 thì êm nhưng nấc 2 kêu to
- Mặt sau tựa ghế trước không có cái ngăn chứa đồ lặt vặt như điện thoại, truyện tranh ... của vợ con.

Tóm lại em thấy mua quả Fadil này không có gì đáng phàn nàn ghê gớm. Mới đi được 2 tháng chưa thấy gì nhưng sau này nếu có hỏng, lỗi gì đó thì em xác định hỏng thì sửa thôi, hết xăng thì đổ. Vợ mình cưới về tìm hiểu mấy năm trời kỹ thế, thậm trí còn dùng thử suốt, nuôi chiều như vong còn dở chứng liên tục kia mà.

Mấy cái các bác khen chê như: Hồn Trương Ba, Da hàng thịt, rồi linh kiện toàn hàng nhập không phải Vin làm, rồi lỗi hoàn thiện, rồi mức ăn uống... nói thật em không quan tâm lắm.

Đây là cái mông của em nó ngày đầu em đến đón em nó về, cũng là lần đầu tiên được ngự lên và vần vò, bóp kèn 1 em Fadil. Cái biển số, đăng kiểm em cũng nhờ đại lý làm tuốt. Chỉ có bấm biển là phải chính chủ. Em bấm thế nào mà lại ra ngay số tháng/năm sinh và số đuôi điện thoại vợ cả nhà em. Đến khi rước về vợ cả mới phát hiện ra và nói thì em cũng mới để ý.
Cụ sinh ra đúng là để mua Vinfast rồi. Chúc mừng cụ. Lý do cụ đưa ra thuyết phục quá.
:)
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,524
Động cơ
626,606 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Ở ta, cái xe của mình bao giờ cũng nhất. Người khác mua xe ko giống xe của mình là ko biết chơi xe ( trừ mấy ông đi xe đẹp vì các ông ấy ít chê xe khác)
 

Khoaivt

Xe hơi
Biển số
OF-621121
Ngày cấp bằng
6/3/19
Số km
132
Động cơ
117,020 Mã lực
Xin kể chuyện em mua Vinfast với các cụ:

Hai VC em thống nhất ra tết mua thêm 1 chiếc xe nhỏ để vợ thi thoảng đưa con đi học nếu chồng bận, còn mua xe gì thì vợ không quan tâm. Em quyết định mua Fadil dù chưa 1 lần đứng gần mà chủ yếu là nhìn ảnh trên mạng với mấy lý do:

1) Ít đụng hàng vì ngoài đường hạng A của Hàn, Nhật... chạy nhan nhản rồi, tính em là cứ phải dùng không đụng hàng cơ. Mọi người Ai Phôn ích nọ ét kia dưng em thì cứ Bi Bi mà dùng, khi nào hỏng thì thay Bi Bi khác, nếu trục trặc chưa mua kịp thì lắp sim vào cái Bi-Phồn của anh Quảng Nổ. Mọi người quần tây áo bo đì, nách kẹp bóp da đến Sở làm việc còn em thì cứ quần bò 1 tuần thay 1 lần với áo phông, đúc tay túi quần đi làm...
2) Cái bánh nó to hơn hẳn mấy xe kia, nhìn i10 và buổi sáng, thậm chí mấy anh hạng B bánh vừa bé vừa mỏng như cái bánh xà phòng cắm lên trên 4 que tăm nhìn không cân đối;
3) Máy to hơn thì chắc phải mạnh hơn máy bé (em đoán thế chứ cũng chẳng biết mã lực với moment xoắn nó là cái gì) vì nhà em 4 người, 2 con ít tuổi nhưng chiều cao và cân nặng đều hơn bố mẹ;
4) Xe A của Hàn thì không chiếm được cảm tình của em vì ngồi xe grab thấy lọc xọc tệ;
5) Dù sao nó cũng có tên là sản phẩm của Việt Nam như cái Bphone em đang để dự phòng.
6) Kinh phí hơn kém nhau chút em cũng không care vì thiếu bao nhiêu anh Ngân hàng anh ấy lo hộ.

Sau một hồi chát chít qua FB với em sale ở Mỹ Đình em chuyển khoản đặt cọc. Lần đầu tiên đứng gần một chiếc fadil chính là cái ngày em đến ký giấy tờ. Mà cái ngày đến nhận xe cũng là do em sale gọi điện giục vì xe để lâu ở showroom rồi, không đến lấy em nó lại phải đánh ra bãi cất chứ em cũng chưa muốn đến lấy vì đang dịch, vợ không muốn lôi cái gì bên ngoài về nhà.

Đến nay sau gần 2 tháng sử dụng em, chẳng đắp điếm thêm cái gì, mua sao dùng vậy em có mấy điểm nhận xét tạm như sau:

1. ĐIỂM EM ƯNG
- Cũng cá tính, thi thoảng có người ngó theo
- Ngồi cũng thấy êm mông hơn xe Hàn, nhất là qua Cầu Thăng Long thấy nó kêu phịch phịch... chứ không kêu xoạc xoạc... như mấy ông Kim chi, Củ cải.
- Độ ồn tạm được nếu đi trong phố, còn khi đi đường ngoài trên 60 cây thì cũng rưa rứa mấy xe khác.
- Hàng ghế sau hạ được, khi ra bến xe chở 2-3 cái thùng xốp đồ biển ở quê gửi lên thoải mái.
2. ĐIỂM CHƯA ƯNG
- Bóp kèn nặng tay, chứ không phải vuốt đã kêu. Giờ vẫn chưa quen
- 2 cửa sau đóng cần nặng tay, giờ vẫn chưa quen.
- Nước rửa kính phun hơi ít
- Quạt gió nấc 1 thì êm nhưng nấc 2 kêu to
- Mặt sau tựa ghế trước không có cái ngăn chứa đồ lặt vặt như điện thoại, truyện tranh ... của vợ con.

Tóm lại em thấy mua quả Fadil này không có gì đáng phàn nàn ghê gớm. Mới đi được 2 tháng chưa thấy gì nhưng sau này nếu có hỏng, lỗi gì đó thì em xác định hỏng thì sửa thôi, hết xăng thì đổ. Vợ mình cưới về tìm hiểu mấy năm trời kỹ thế, thậm trí còn dùng thử suốt, nuôi chiều như vong còn dở chứng liên tục kia mà.

Mấy cái các bác khen chê như: Hồn Trương Ba, Da hàng thịt, rồi linh kiện toàn hàng nhập không phải Vin làm, rồi lỗi hoàn thiện, rồi mức ăn uống... nói thật em không quan tâm lắm.

Đây là cái mông của em nó ngày đầu em đến đón em nó về, cũng là lần đầu tiên được ngự lên và vần vò, bóp kèn 1 em Fadil. Cái biển số, đăng kiểm em cũng nhờ đại lý làm tuốt. Chỉ có bấm biển là phải chính chủ. Em bấm thế nào mà lại ra ngay số tháng/năm sinh và số đuôi điện thoại vợ cả nhà em. Đến khi rước về vợ cả mới phát hiện ra và nói thì em cũng mới để ý.

2520402c4bc3b19de8d2.jpg
Bạn này khá giống mình. Sẽ sài hàng Việt nếu chất lượng tương đương. Bphone sau thời gian đầu bị ném đá (chắc do các marketing) thấy sp ngày càng hoàn thiện. Chờ một sp hàng Việt hoàn thiện từ đầu chắc không có vì nó sẽ chết trước khi kịp hoàn thiện vì không bán được. Mình tin nỗ lực của Vin, Bkav
 

Qcafe

Đi bộ
Biển số
OF-602594
Ngày cấp bằng
9/12/18
Số km
6
Động cơ
124,360 Mã lực
Tuổi
40
Xin kể chuyện em mua Vinfast với các cụ:

Hai VC em thống nhất ra tết mua thêm 1 chiếc xe nhỏ để vợ thi thoảng đưa con đi học nếu chồng bận, còn mua xe gì thì vợ không quan tâm. Em quyết định mua Fadil dù chưa 1 lần đứng gần mà chủ yếu là nhìn ảnh trên mạng với mấy lý do:

1) Ít đụng hàng vì ngoài đường hạng A của Hàn, Nhật... chạy nhan nhản rồi, tính em là cứ phải dùng không đụng hàng cơ. Mọi người Ai Phôn ích nọ ét kia dưng em thì cứ Bi Bi mà dùng, khi nào hỏng thì thay Bi Bi khác, nếu trục trặc chưa mua kịp thì lắp sim vào cái Bi-Phồn của anh Quảng Nổ. Mọi người quần tây áo bo đì, nách kẹp bóp da đến Sở làm việc còn em thì cứ quần bò 1 tuần thay 1 lần với áo phông, đúc tay túi quần đi làm...
2) Cái bánh nó to hơn hẳn mấy xe kia, nhìn i10 và buổi sáng, thậm chí mấy anh hạng B bánh vừa bé vừa mỏng như cái bánh xà phòng cắm lên trên 4 que tăm nhìn không cân đối;
3) Máy to hơn thì chắc phải mạnh hơn máy bé (em đoán thế chứ cũng chẳng biết mã lực với moment xoắn nó là cái gì) vì nhà em 4 người, 2 con ít tuổi nhưng chiều cao và cân nặng đều hơn bố mẹ;
4) Xe A của Hàn thì không chiếm được cảm tình của em vì ngồi xe grab thấy lọc xọc tệ;
5) Dù sao nó cũng có tên là sản phẩm của Việt Nam như cái Bphone em đang để dự phòng.
6) Kinh phí hơn kém nhau chút em cũng không care vì thiếu bao nhiêu anh Ngân hàng anh ấy lo hộ.

Sau một hồi chát chít qua FB với em sale ở Mỹ Đình em chuyển khoản đặt cọc. Lần đầu tiên đứng gần một chiếc fadil chính là cái ngày em đến ký giấy tờ. Mà cái ngày đến nhận xe cũng là do em sale gọi điện giục vì xe để lâu ở showroom rồi, không đến lấy em nó lại phải đánh ra bãi cất chứ em cũng chưa muốn đến lấy vì đang dịch, vợ không muốn lôi cái gì bên ngoài về nhà.

Đến nay sau gần 2 tháng sử dụng em, chẳng đắp điếm thêm cái gì, mua sao dùng vậy em có mấy điểm nhận xét tạm như sau:

1. ĐIỂM EM ƯNG
- Cũng cá tính, thi thoảng có người ngó theo
- Ngồi cũng thấy êm mông hơn xe Hàn, nhất là qua Cầu Thăng Long thấy nó kêu phịch phịch... chứ không kêu xoạc xoạc... như mấy ông Kim chi, Củ cải.
- Độ ồn tạm được nếu đi trong phố, còn khi đi đường ngoài trên 60 cây thì cũng rưa rứa mấy xe khác.
- Hàng ghế sau hạ được, khi ra bến xe chở 2-3 cái thùng xốp đồ biển ở quê gửi lên thoải mái.
2. ĐIỂM CHƯA ƯNG
- Bóp kèn nặng tay, chứ không phải vuốt đã kêu. Giờ vẫn chưa quen
- 2 cửa sau đóng cần nặng tay, giờ vẫn chưa quen.
- Nước rửa kính phun hơi ít
- Quạt gió nấc 1 thì êm nhưng nấc 2 kêu to
- Mặt sau tựa ghế trước không có cái ngăn chứa đồ lặt vặt như điện thoại, truyện tranh ... của vợ con.

Tóm lại em thấy mua quả Fadil này không có gì đáng phàn nàn ghê gớm. Mới đi được 2 tháng chưa thấy gì nhưng sau này nếu có hỏng, lỗi gì đó thì em xác định hỏng thì sửa thôi, hết xăng thì đổ. Vợ mình cưới về tìm hiểu mấy năm trời kỹ thế, thậm trí còn dùng thử suốt, nuôi chiều như vong còn dở chứng liên tục kia mà.

Mấy cái các bác khen chê như: Hồn Trương Ba, Da hàng thịt, rồi linh kiện toàn hàng nhập không phải Vin làm, rồi lỗi hoàn thiện, rồi mức ăn uống... nói thật em không quan tâm lắm.

Đây là cái mông của em nó ngày đầu em đến đón em nó về, cũng là lần đầu tiên được ngự lên và vần vò, bóp kèn 1 em Fadil. Cái biển số, đăng kiểm em cũng nhờ đại lý làm tuốt. Chỉ có bấm biển là phải chính chủ. Em bấm thế nào mà lại ra ngay số tháng/năm sinh và số đuôi điện thoại vợ cả nhà em. Đến khi rước về vợ cả mới phát hiện ra và nói thì em cũng mới để ý.

2520402c4bc3b19de8d2.jpg
Ngoài mấy cái khuyến mãi hãng đưa ra bác có kỳ kèo gì dc thêm k ?
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,638
Động cơ
130,767 Mã lực
Cụ sinh ra đúng là để mua Vinfast rồi. Chúc mừng cụ. Lý do cụ đưa ra thuyết phục quá.
:)
Cũng không hẳn đâu cụ, chả có Vinfast thì em mua xe khác. Mua là được chứ nói thật em ít quan tâm đến ý kiến người khác. Hoa hậu còn có người khen đẹp người chê xấu cơ mà.
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,638
Động cơ
130,767 Mã lực
Bạn này khá giống mình. Sẽ sài hàng Việt nếu chất lượng tương đương. Bphone sau thời gian đầu bị ném đá (chắc do các marketing) thấy sp ngày càng hoàn thiện. Chờ một sp hàng Việt hoàn thiện từ đầu chắc không có vì nó sẽ chết trước khi kịp hoàn thiện vì không bán được. Mình tin nỗ lực của Vin, Bkav
Nếu nói theo khẩu hiệu Ủng hộ hàng Việt thì nó hơi lý thuyết suông nhưng em cứ nghĩ đơn giản thế này:

- Dùng hàng Việt được lợi gì? Dùng hàng Việt thì đương nhiên tiêu thụ được hàng hóa cho doanh nghiệp Việt (dù chủ là ông Nhật Vượng, ông Huyên, ông Đình Long, ông Bá Dương.... hay ông gì đi châng nữa) thì cũng làm giàu cho các ông ấy, mà ông ấy là người Việt, đương nhiên người Việt mà giàu thì vẫn hơn là để ông nào đó bên Nhật, bên Đài Loan.... giàu vì đồng hương mình giàu. chú khỏe anh mừng, phần lớn lợi nhuận có được sẽ ở lại Việt Nam chứ không chảy về Nhật, Đài, Mỹ, Hàn...

- Doanh nghiệp Việt mà sống được thì bà cô mình cũng có cửa bán nước chè ở cổng công ty có thu nhập, ông chú mình cũng xin được chân bảo vệ loèn quèn, đứa cháu mình cũng có cơ xin chân công nhân hay kỹ sư trong đó... nói chung một số bà con mình được hưởng chút ít.

- Doanh nghiệp nộp thuế cho nhà nước em không bàn, nhưng là doanh nghiệp Việt thì khi cần nhà nước có thể yêu cầu doanh nghiệp sản xuất hàng hóa cho nhà nước trong tình trạng khẩn cấp như chiến tranh, thiên tai, thảm họa... Một số cái thuộc về bí mật quốc gia nhưng có những việc mà các cụ cũng biết như anh Vin phát vừa rồi tự nguyện làm máy thở cho phòng chống Covid, Em đố các cụ bắt anh Toi, anh Hon, anh Phò, anh Mẹc thần thánh phải làm điều đấy?

- Hai điểm rất quan trọng nữa mà nếu bỏ qua thì các cụ lại bảo em sống bằng niềm tin và hi vọng:

+ Giá có quá đắt không? Em không biết có đắt so với đối thủ không vì em không làm kinh tế nhưng với cái xe, hay cái điện thoại em mua em có thể xoay xở được tiền mua mà không vất vả lắm.

+ Chất lượng có tốt không? Em không biết là tốt nhất hay nhì hay ba tư nhưng em thấy dùng được, không có gì đáng phàn nàn quá. Khoảng cách giữa giá cả và chất lượng không quá thô thiển.

Với quan điểm ý thế là em mua thôi, dù biết thừa người khen thì ít mà chê thì nhiều.

P/S: Cái lý của thằng không có xiền. Các cụ có điều kiện đại xá, đừng có ném, tội em.
 
Chỉnh sửa cuối:

Khoaivt

Xe hơi
Biển số
OF-621121
Ngày cấp bằng
6/3/19
Số km
132
Động cơ
117,020 Mã lực
Nếu nói theo khẩu hiệu Ủng hộ hàng Việt thì nó hơi lý thuyết suông nhưng em cứ nghĩ đơn giản thế này:

- Dùng hàng Việt được lợi gì? Dùng hàng Việt thì đương nhiên tiêu thụ được hàng hóa cho doanh nghiệp Việt (dù chủ là ông Nhật Vượng, ông Huyên, ông Đình Long, ông Bá Dương.... hay ông gì đi châng nữa) thì cũng làm giàu cho các ông ấy, mà ông ấy là người Việt, đương nhiên người Việt mà giàu thì vẫn hơn là để ông nào đó bên Nhật, bên Đài Loan.... giàu vì đồng hương mình giàu. chú khỏe anh mừng, phần lớn lợi nhuận có được sẽ ở lại Việt Nam chứ không chảy về Nhật, Đài, Mỹ, Hàn...

- Doanh nghiệp Việt mà sống được thì bà cô mình cũng có cửa bán nước chè ở cổng công ty có thu nhập, ông chú mình cũng xin được chân bảo vệ loèn quèn, đứa cháu mình cũng có cơ xin chân công nhân hay kỹ sư trong đó... nói chung một số bà con mình được hưởng chút ít.

- Doanh nghiệp nộp thuế cho nhà nước em không bàn, nhưng là doanh nghiệp Việt thì khi cần nhà nước có thể yêu cầu doanh nghiệp sản xuất hàng hóa cho nhà nước trong tình trạng khẩn cấp như chiến tranh, thiên tai, thảm họa... Một số cái thuộc về bí mật quốc gia nhưng có những việc mà các cụ cũng biết như anh Vin phát vừa rồi tự nguyện làm máy thở cho phòng chống Covid, Em đố các cụ bắt anh Toi, anh Hon, anh Phò, anh Mẹc thần thánh phải làm điều đấy?

- Hai điểm rất quan trọng nữa mà nếu bỏ qua thì các cụ lại bảo em sống bằng niềm tin và hi vọng:

+ Giá có quá đắt không? Em không biết có đắt so với đối thủ không vì em không làm kinh tế nhưng với cái xe, hay cái điện thoại em mua em có thể xoay xở được tiền mua mà không vất vả lắm.

+ Chất lượng có tốt không? Em không biết là tốt nhất hay nhì hay ba tư nhưng em thấy dùng được, không có gì đáng phàn nàn quá. Khoảng cách giữa giá cả và chất lượng không quá thô thiển.

Với quan điểm ý thế là em mua thôi, dù biết thừa người khen thì ít mà chê thì nhiều.

P/S: Cái lý của thằng không có xiền. Các cụ có điều kiện đại xá, đừng có ném, tội em.
Hehe... Gọi là ưu ái dùng hàng Việt chắc chuẩn hơn là ủng hộ. Khi các doanh nghiệp đang cạnh tranh gay gắt, ăn chưa đủ, nói gì đến đạo đức, ông nào trốn, né được cái gì phải nộp cho nhà nước sẽ tìm đủ mưu mẹo để lách. Apple là cty lớn nhất thế giới cũng tìm đủ mọi cách để né thuế. Nói vậy để thấy doanh nghiệp k/d thì lợi nhuận là trên hết, chỉ khi nào cty đủ lớn, dẫn dắt thị trường mới nghĩ chút xíu đến trách nhiệm xã hội (yêu nước thì xa quá) nên rất khó đòi hỏi người tiêu dùng ủng hộ nếu sp của cty không xứng đáng. Nếu sp của cty là mới và chưa có thương hiệu, NTD có thể ủng hộ thời gian đầu là tốt rồi, nếu ko thực sự tốt sẽ bị đào thải. Ở VN, sp Vin, Viettel...đang ở tầm dẫn dắt thị trường, họ sẽ hướng tới làm sp chất lg thực sự chứ không phải phình to nhờ quảng cáo.
 
Biển số
OF-428924
Ngày cấp bằng
10/6/16
Số km
187
Động cơ
217,350 Mã lực
Tuổi
31
Em cũng chả hiểu tại sao cụ lại bảo nó là thay tên đổi họ. Trong khi có mỗi lấy khung gầm của con spark làm ra con fadil. Nhưng tất cả nhà xưởng robot cũng đều nhập mới, không làm thủ công. Còn lại là lấy của bmw. Em nghĩ cụ hỏi câu mang tính chất dìm hàng và chả đi tìm hiểu gì trước khi hỏi .
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,625
Động cơ
598,020 Mã lực
Em cũng chả hiểu tại sao cụ lại bảo nó là thay tên đổi họ. Trong khi có mỗi lấy khung gầm của con spark làm ra con fadil. Nhưng tất cả nhà xưởng robot cũng đều nhập mới, không làm thủ công. Còn lại là lấy của bmw. Em nghĩ cụ hỏi câu mang tính chất dìm hàng và chả đi tìm hiểu gì trước khi hỏi .
Cụ đã xem kỹ fadil chưa vậy ? Theo cụ thì Fadil lấy cái gì của bmw & Vinfast sản xuất những bộ phận nào của xe này ?
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,638
Động cơ
130,767 Mã lực
Cụ đã xem kỹ fadil chưa vậy ? Theo cụ thì Fadil lấy cái gì của bmw & Vinfast sản xuất những bộ phận nào của xe này ?
Thì cứ cho là 100% BMW hay spark đi cụ, có đã sao đâu. Em chỉ cần cái xe tốt trong tầm tiền em có. Thế thôi.
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,625
Động cơ
598,020 Mã lực
Thì cứ cho là 100% BMW hay spark đi cụ, có đã sao đâu. Em chỉ cần cái xe tốt trong tầm tiền em có. Thế thôi.
Theo em thì Fadil là xe GM đeo logo vF. Chưa nên coi là sản phẩm VN đúng nghĩa.
 

AT76

Xe điện
Biển số
OF-54148
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
2,814
Động cơ
472,648 Mã lực
Em không anti hay hỏi đểu gì. vì bản chất 2 hãng này là 1. Chỉ là thấy trước đây Chevy không được lòng người dùng vì cái gốc daewoo. Giờ thay tên đổi họ lại được yêu thích. Hãng nào em không biết chứ Daewoo thì ngay ở Hàn còn chả bằng Kia, Huyndai.
Em toàn thấy các cụ OF ném đá thôi chứ có thấy khen mấy đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top