[Funland] Tại sao Châu Âu chống dịch khác châu Á

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,011
Động cơ
479,049 Mã lực
Ngoài lề chút: tuổi thọ bq ở Việt Nam e thấy có vẫn đề cần phải xem xét! Khá nhiều cụ ở quê khai tăng tuổi để lấy trợ cấp tuổi già, mừng thọ sớm từ khoảng 70-80-90-100
Có cụ 90 khai 100 ( do con cháu khai) nhận mừng thọ của CT nước đó cụ ah, chắc thực tế tuổi thọ bq của VN chưa đc 70 đâu
Em nghĩ tỷ lệ đó không cao đâu. Trong làng xóm không phải cứ thích khai cao là được, cũng còn họ hàng, làng xóm. Thống kê tính trên bình diện cả nước.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,203 Mã lực
Có cụ 90 khai 100 ( do con cháu khai) nhận mừng thọ của CT nước đó cụ ah, chắc thực tế tuổi thọ bq của VN chưa đc 70 đâu
Mấy cụ này không có tăng tuổi thọ trung bình được mấy đâu, tuổi thọ trung bình mà tăng thì chủ yếu do giảm tỉ lệ chết ở trẻ em và nâng cao tuổi chết của mấy ông hưu trí qua mức 70 thôi.
 

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,784
Động cơ
205,843 Mã lực
Âu không thể tự ý bắt toàn bộ hành khách trên một chuyến bay đi qua vùng dịch phải cách ly khi không chứng minh được họ có thể đã nhiễm bệnh hay đã tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh bởi yếu tố tự do và các quyền cá nhân.
Cái này là đút chân gầm bàn chém rồi, nếu nó không cách ly vì nó nghĩ chưa cần thôi, nên cụ đừng lôi cái quyền tự do hay quyền cá nhân vào đây làm gì.

Ví dụ đây ạ
 

vuongchieuquan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-393889
Ngày cấp bằng
25/11/15
Số km
1,050
Động cơ
246,740 Mã lực
Tuổi
33
Có ăn thì chết thế nào được. VN là nước nông nghiệp không bao giờ lo chết đói. Còn vì không có tiền mà đi tự tử thì đành chịu :D.
Hiện tại giao thương vẫn ok, chỉ đen cho
ngành du lịch thôi, nhưng bệnh dịch là rủi ro, lúc phất thì cũng phải có lúc dừng. Bọn em vẫn đi làm bình thường, chỉ thôi đi chơi.
Vâng cụ cứ nghĩ đơn giản, đói ở đây là nghèo, kiệt quệ kinh tế dẫn tới nhiều hệ lụy chứ ko phải đói kiểu năm 45 cụ ạ
Cụ đi làm thuê đến lúc chủ nó cho nghỉ hoặc ko có tiền trả luơng thì cụ sẽ thấy
 

acdo

Xe tải
Biển số
OF-70384
Ngày cấp bằng
11/8/10
Số km
289
Động cơ
427,372 Mã lực
Nơi ở
Vùng than
Em nghĩ tỷ lệ đó không cao đâu. Trong làng xóm không phải cứ thích khai cao là được, cũng còn họ hàng, làng xóm. Thống kê tính trên bình diện cả nước.
Cụ lại nhầm, thương binh liệt sỹ còn giả HS được, việc kê khai lấy trợ cấp nhất là ở quê, họ hàng cả
Làm bữa cỗ là vui, sai số không dưới 10% là thường
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,774
Động cơ
257,088 Mã lực
Vâng cụ cứ nghĩ đơn giản, đói ở đây là nghèo, kiệt quệ kinh tế dẫn tới nhiều hệ lụy chứ ko phải đói kiểu năm 45 cụ ạ
Cụ đi làm thuê đến lúc chủ nó cho nghỉ hoặc ko có tiền trả luơng thì cụ sẽ thấy
/QUOTE]
Đổi lại, cụ cứ để toang đi rồi cũng sẽ thấy hậu quả ở hướng ngược lại thôi.
 

Chym xinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-702629
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
1,295
Động cơ
135,272 Mã lực
Tuổi
42
Ngoài lề chút: tuổi thọ bq ở Việt Nam e thấy có vẫn đề cần phải xem xét! Khá nhiều cụ ở quê khai tăng tuổi để lấy trợ cấp tuổi già, mừng thọ sớm từ khoảng 70-80-90-100
Có cụ 90 khai 100 ( do con cháu khai) nhận mừng thọ của CT nước đó cụ ah, chắc thực tế tuổi thọ bq của VN chưa đc 70 đâu
Hệ hệ, nhân cái vụ tuổi thọ, nhà iêm ngoài lề tí cho đỡ căng thẳng. Số là, hồi đầu năm dương lịch, nhà iêm về tham dự lễ mừng thọ cho các cụ do khu dân cư tổ chức. Thấy bà chị cùng xóm, gọi là chị vì khi bọn iêm học cấp 2 thì chị chỉ vưỡn ở nhà với bố mẹ, chửa đi công nhân và là chi gái thèng bạn - lên nhận mừng thọ 70 mà nhà iêm sửng sốt. Mãn lễ, nhà iêm hỏi nhỏ: bà thế léo nầu mà đã 70? Bà hơn tôi 2 chục tuổi cơ á? Thèng bạn hum đoá cũng có mẹt bẩu: ông kệ mẹ noá, hỏi lồm gì, con dở người!
Dưng kể ra, từ ngày bỏ công nhân nông trường về quê buôn thúng bán mẹt, làm đủ thứ nghề nên dìn hom hem thật:))
 
Chỉnh sửa cuối:

eragon1912

Đi bộ
Biển số
OF-719704
Ngày cấp bằng
11/3/20
Số km
1
Động cơ
78,610 Mã lực
Tuổi
33
Vụ khẩu trang thì chưa hẳn. Em thấy là vẫn nên đeo để giảm nguy cơ :v
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
11,932
Động cơ
513,081 Mã lực
TẠI SAO CHÂU ÂU CHỐNG DỊCH KHÁC CHÂU Á ?
1. Châu Á (Trung Quốc) tiến hành KHOANH DỊCH ở quy mô lớn và đang thành công.
Tuy nhiên do thiết chế xã hội khác nhau, châu Âu thất bại trong việc TẤN CÔNG KHOANH DỊCH ngay từ đầu. Khi dịch bùng phát tương đối rộng, họ chuyển sang PHÒNG NGỰ CHỦ ĐỘNG. Tức là thay vì đi tìm và cách ly nguồn bệnh trên diện rộng, nguồn lực được chuyển sang tập trung bảo vệ nhóm NGUY CƠ CAO.
Nhóm NGUY CƠ CAO là ai ? Bằng kinh nghiệm y học của mình, châu Âu xếp nhóm người già, ốm yếu có bệnh mãn tính vào nhóm NGUY CƠ CAO, tức là nhóm mà khả năng tử vong là 99% nếu dính Coronavirus.
Theo đó, biện pháp đưa ra là:
- Người nghi nhiễm tuyệt đối không đến bệnh viện, nơi nhóm NGUY CƠ CAO tập trung đông. Thay vào đó, tự cách ly ở nhà, được theo dõi bởi bác sĩ và test Coronavirus; nếu nghiêm trọng mới nhập viện trong khu cách ly riêng.
2. Châu Á quan niệm dính Coronavirus là cầm chắc tử vong. Châu Âu nhận định, đa phần người nhiễm Coronavirus sẽ tự khỏi sau 3-5 ngày với các triệu chứng đau mỏi sốt như các cúm siêu vi khác.
Kháng thể tự sinh sau khi khỏi bệnh sẽ tạo môi trường phòng dịch tự nhiên trong cộng đồng.
3. Châu Á chủ trương đeo khẩu trang toàn bộ, nhưng châu Âu (Pháp) chỉ định có chọn lọc. Ngay cả các y bác sĩ làm việc trong bệnh viện không liên quan đến Coronavirus cũng không bị bắt buộc đeo khẩu trang.
Họ có lý do sau:
-Khẩu trang chỉ ngăn bắn nước bọt chứ không ngăn virus lây qua không khí. Rửa tay và tránh tụ tập đông người mới là biện pháp cần thiết hơn là hiên ngang đeo khẩu trang đi tung tăng khắp nơi.
- Đeo khẩu trang toàn dân dẫn tới khẩu trang chạy hết vào nằm yên tích trữ ở các hộ dân, trong khi nhóm NGUY CƠ CAO và các y bác sĩ trực tiếp làm việc với Coronavirus lại không có dùng.
- Việc bắt buộc chỉ người có triệu chứng ho sốt và nhóm NGUY CƠ CAO cần đeo khẩu trang dẫn tới ai đeo khẩu trang chỗ công cộng sẽ gián tiếp coi mình là nguy cơ và không ai đeo cả. Người có nguy cơ vì bị bắt buộc đeo khẩu trang cũng sẽ chỉ ở nhà vì bị kỳ thị nơi công cộng, và đây chính là sự tự cách ly chủ động của người bệnh, hiệu quả hơn việc Nhà nước chi tiền trông coi hay nhốt riêng.
4. Bài học từ Vũ Hán:
- Vũ Hán đã dùng biện pháp tập trung toàn bộ những người nghi nhiễm và nhiễm để chữa trị khoanh vùng. Điều này gây áp lực rất nặng lên hệ thống y tế, dẫn tới tỷ lệ tử vong của y bác sĩ ở đây rất cao cho dù nhiều người còn trẻ. Nguyên do là ở chỗ họ bị kiệt sức vì quá tải, mất sức đề kháng để Coronavirus tấn công.
- Pháp sẽ chọn cách để phần lớn con người tự chiến đấu với Coronavirus giống như họ đã từng chiến đấu với cúm mùa hoặc các dịch sốt virus khác. Điều này tốt cho hệ miễn dịch tự nhiên của con người, tiết kiệm nguồn lực y tế để bảo vệ nhóm NGUY CƠ CAO và có dự trữ đội ngũ y tế cho một cuộc chiến lâu dài với các thế hệ Coronavirus có thể tự biến đổi rất nhanh năm này qua năm khác.
Cảm nghĩ riêng còn đâu tuỳ mọi người

em sưu tầm đc bài này thấy cũng có lý !!!!
và đây là 1 bài về vấn đề chuẩn bị tư thế đón dịch của ngành y tế Đức.
VIRUS CORONA: MỘT VÀI SỐ LIỆU VỀ NĂNG LỰC Y TẾ CỦA ĐỨC
Đức hiện tại có khoảng 28.000 phòng điều trị đặc biệt, nhiều hơn cả số lượng bệnh nhân bị nhiễm virus Corona đang ở trong tình trạng nặng/nguy hiểm trên toàn thế giới. Điều đó có nghĩa là Đức hoàn toàn có đủ cơ sở vật chất để điều trị cho bệnh nhân trong trường hợp dịch bùng phát mạnh hơn nữa, mà chưa cần đến các bệnh viện dã chiến.
Đức hiện có khoảng 4,5 bác sĩ/1.000 dân, xếp thứ 11 trên thế giới, tức cứ 222 người dân thì có một người là bác sĩ.
Mỗi ngày Đức có khả năng xét nghiệm khoảng 12.000 trường hợp nghi nhiễm virus Corona. Hiện tại, mỗi tuần Đức chỉ mới xét nghiệm khoảng 12.000 trường hợp.
Mỗi giờ các số điện thoại đường dây nóng về dịch Coronoa ở Đức nhận khoảng 12.000 cuộc gọi. Các bác sĩ sẽ nói chuyện với bệnh nhân nghi ngờ nhiễm Corona qua điện thoại, đánh giá tình hình cụ thể trước khi quyết định có điều xe cấp cứu đến đón bệnh nhân đi viện khám, xét nghiệm hay không. Các trường hợp nghi ngờ bị nhiễm virus Corona không được tự ý đến bệnh viện để yêu cầu khám, xét nghiệm.
Đức là một trong những quốc gia có nền y học tiên tiến hàng đầu trên thế giới, với rất nhiều viện nghiên cứu, phòng thí nghiệm về virus, vaccine, thuốc… Đức hiện đã tự sản xuất bộ kit xét nghiệm virus Corona.
Nên về cơ bản, nước Đức vẫn đang tự tin và làm chủ được trong cuộc chiến chống virus Corona, dù tính đến 13h ngày 9/3, Đức đã có 1.151 trường hợp nhiễm bệnh, và 18 người đã được điều trị thành công.
Người Đức đầu tiên và duy nhất tử vong vì virus Corona cho đến lúc này là một lính cứu hoả 60 tuổi ở Hamburg. Tuy nhiên, người này tử vong khi đang đi du lịch ở Ai Cập cùng vợ./.
Cập nhật 17:30 9/3: Một nữ bệnh nhân 89 tuổi ở Essen và một người khác ở Heinsberg, đều thuộc bang Nordrhein-Westfalen, nơi được xem là “ổ dịch” Coronavirus ở Đức, đã tử vong hôm nay.
#coronavirus #covid2019
Mình nghĩ do thiết chế xã hội khác nhau đã quy định phương pháp chống dịch khác nhau. Châu âu với thiết chế dân chủ không cho phép Tấn Công Khoanh Dịch ngay từ đầu mà buộc phải Phòng Ngự Chủ Động nhưng thực ra là Phòng Ngự Bị Động có tính chất chữa cháy mới đúng. 2 phương pháp này rõ ràng phương pháp châu Á có hiệu quả hơn nhiều. Mời các cụ mợ tiếp tục tranh luận
 

Hn07

Xe tăng
Biển số
OF-180195
Ngày cấp bằng
7/2/13
Số km
1,306
Động cơ
350,790 Mã lực
Tôi thấy ngạc nhiên với nhiều người lôi tỷ lệ chết do cúm mùa các nước ra để so sánh với tỷ lệ chết do Ncov19 hiện nay .
Xin lỗi các vị con số thống kê thì dù ở đâu cũng có sai số ( đáng tin hoặc không đáng tin ) , nhưng các vị hãy nhìn những gì vừa xảy ra ở VŨ Hán và chính phủ Trung Quốc đã phải làm những gì đi . Tin vào mắt mình thấy , chứ ko cần tin vào những thứ thông tin số liệu vớ vẩn .
Đem cái số liệu thống kê đó đến Vũ Hán mà nói chuyện với dân ở đó .
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,974
Động cơ
367,009 Mã lực
Nghe thì có vẻ hợp lý, cơ mà cái thống kê tỉ lệ chết già với chết trẻ ở đâu ra ấy nhỉ? không là thống kê từ thằng tàu ra thì lấy ở đâu ra? mà nó là thằng dính đầu tiên thì lấy đíu đâu ra số liệu mà tỉ lệ người chết toàn người già.
tiếp đến là VN, éo mie xư mấy anh âu với mỹ cách thằng tàu đến cả ngàn km, thời điểm nó đỉnh dịch các anh khéo còn éo biết cái con đấy là con bỏ mie gì, còn VN là nước mà virus nó bò đường bộ cũng sang đến nơi chứ éo cần máy bay thì làm thế nào? trong khi thằng tàu toang mạnh như thế, làm chặt làm mạnh thì giờ mới có thời gian cho mấy bố ngồi chém, thử vài ca chết xem có nhông nhổng lên chửi chính quyền hay không. Giờ mấy anh âu mỹ cứ ngồi chém gió đi, đến khi như anh Ý thì toại nguyện.
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
9,047
Động cơ
417,962 Mã lực
Ngoài lề chút: tuổi thọ bq ở Việt Nam e thấy có vẫn đề cần phải xem xét! Khá nhiều cụ ở quê khai tăng tuổi để lấy trợ cấp tuổi già, mừng thọ sớm từ khoảng 70-80-90-100
Có cụ 90 khai 100 ( do con cháu khai) nhận mừng thọ của CT nước đó cụ ah, chắc thực tế tuổi thọ bq của VN chưa đc 70 đâu
nói ngu vl , ông cứ như dễ khai láo để nhận quà lắm đấy:))
 

Toilaai08

Xe tăng
Biển số
OF-568673
Ngày cấp bằng
11/5/18
Số km
1,320
Động cơ
159,468 Mã lực
Tuổi
38
Việt Nam mà để bùng phát dịch thì nguy hiểm đấy, không phải vì virus, mà vì người dân đổ xô đi mua thực phẩm, sẽ cực kỳ hỗn loạn. Nên không áp dụng cách Châu Âu dc đâu.
 

vuongchieuquan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-393889
Ngày cấp bằng
25/11/15
Số km
1,050
Động cơ
246,740 Mã lực
Tuổi
33
Ko phải là để toang mà mọi người nên tự phòng dịch bảo vệ bản thân ở mức an toàn chứ ko nhất thiết phải cực đoan bằng việc ko hoạt động thể thao, ăn uống, mua sắm
Việc dừng mọi hoạt động như vậy khiến kinh tế ngưng trệ —> việc làm mất, ko có tiền chi trả cơ bản —> nguy cơ bệnh tật , phạm tội tăng cao —> xã hội đi xuống mất rất nhiều mới khôi phục đc so với việc phòng dịch cơ bản
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,693
Động cơ
271,705 Mã lực
Mình nghĩ do thiết chế xã hội khác nhau đã quy định phương pháp chống dịch khác nhau. Châu âu với thiết chế dân chủ không cho phép Tấn Công Khoanh Dịch ngay từ đầu mà buộc phải Phòng Ngự Chủ Động nhưng thực ra là Phòng Ngự Bị Động có tính chất chữa cháy mới đúng. 2 phương pháp này rõ ràng phương pháp châu Á có hiệu quả hơn nhiều. Mời các cụ mợ tiếp tục tranh luận
Nó phụ thuộc cả vào đặc tính của loại virus nữa, nếu là Ebola hay Sars thì họ lại chọn cách khác để chống dịch.

Bây giờ chưa phải là hết dịch, TQ nếu chưa có thuốc chữa, vacxin thì cũng chưa gọi là thành công hoàn toàn, vì dịch có thể bùng lên 1 lúc nào đó. Từ vài ca lẻ tẻ có thể bùng lên ngàn ca mấy hồi.
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,774
Động cơ
257,088 Mã lực
Ko phải là để toang mà mọi người nên tự phòng dịch bảo vệ bản thân ở mức an toàn chứ ko nhất thiết phải cực đoan bằng việc ko hoạt động thể thao, ăn uống, mua sắm
Việc dừng mọi hoạt động như vậy khiến kinh tế ngưng trệ —> việc làm mất, ko có tiền chi trả cơ bản —> nguy cơ bệnh tật , phạm tội tăng cao —> xã hội đi xuống mất rất nhiều mới khôi phục đc so với việc phòng dịch cơ bản
Lý thuyết của cụ lý tưởng lắm, bởi vì không hạn chế các hoạt động ăn chơi (làm thì vẫn phải làm) thì ngăn lây lan là bất khả thi, cụ cứ nhìn xung quanh, chưa có nước nào làm được, châu âu để tự do thì đang tăng chóng mặt rồi.
 

Kappuccino

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386254
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
3,500
Động cơ
275,799 Mã lực
Tuổi
48
Ngoài lề chút: tuổi thọ bq ở Việt Nam e thấy có vẫn đề cần phải xem xét! Khá nhiều cụ ở quê khai tăng tuổi để lấy trợ cấp tuổi già, mừng thọ sớm từ khoảng 70-80-90-100
Có cụ 90 khai 100 ( do con cháu khai) nhận mừng thọ của CT nước đó cụ ah, chắc thực tế tuổi thọ bq của VN chưa đc 70 đâu
Ngược lại thì có rất nhiều cụ khai giảm tuổi đi để được về hưu muộn vài năm :))
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
6,089
Động cơ
552,255 Mã lực
Nghe thì có vẻ hợp lý, cơ mà cái thống kê tỉ lệ chết già với chết trẻ ở đâu ra ấy nhỉ? không là thống kê từ thằng tàu ra thì lấy ở đâu ra? mà nó là thằng dính đầu tiên thì lấy đíu đâu ra số liệu mà tỉ lệ người chết toàn người già.
tiếp đến là VN, éo mie xư mấy anh âu với mỹ cách thằng tàu đến cả ngàn km, thời điểm nó đỉnh dịch các anh khéo còn éo biết cái con đấy là con bỏ mie gì, còn VN là nước mà virus nó bò đường bộ cũng sang đến nơi chứ éo cần máy bay thì làm thế nào? trong khi thằng tàu toang mạnh như thế, làm chặt làm mạnh thì giờ mới có thời gian cho mấy bố ngồi chém, thử vài ca chết xem có nhông nhổng lên chửi chính quyền hay không. Giờ mấy anh âu mỹ cứ ngồi chém gió đi, đến khi như anh Ý thì toại nguyện.
Cứ nhìn đường phố là biết, vắng hẳn như Tết. Tuyên truyền tốt, dân cũng tự ý thức tốt, CP quyết liệt chống dịch thì mới yên đc. Chấp nhận thiệt hại về kinh tế để đổi lấy sức khoẻ của nhân dân, còn người là còn của.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,520
Động cơ
157,663 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lý thuyết dù sao cũng chỉ là lý thuyết. Italia lúc đầu cũng có quan điểm về chống Covid19 như hầu hết các nước châu âu khác, và giờ đây phải cách ly cả quốc gia. Việt Nam và cuộc dập dịch triệt để ngay từ lúc sơ khai, hiện nay số ca phát hiện cũng chỉ lẻ tẻ.
Đánh giá về thiệt hại kinh tế thì cũng chưa biết ai hơn ai, nhưng về lòng tin của người dân trong khủng hoảng thì hiện tại em mong muốn ở Việt Nam hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top