Phải xem tại sao Hàn làm được ô tô còn VN thì khó, đã đi sau lại bắt chước kiểu bèm dân mình như các hãng nước ngoài thì hỏng.Hãng nào cũng như nhau cả, đa số định giá sản phẩm cao, bán chạy thì giữ nguyên còn không thì giảm giá dần
Phải xem tại sao Hàn làm được ô tô còn VN thì khó, đã đi sau lại bắt chước kiểu bèm dân mình như các hãng nước ngoài thì hỏng.Hãng nào cũng như nhau cả, đa số định giá sản phẩm cao, bán chạy thì giữ nguyên còn không thì giảm giá dần
Thuế tiêu thụ đặc biệt cao (35% là thấp nhất) với hàm ý coi ô tô là thứ hạn chế tiêu dùng. Từ đó dẫn đến dung lượng thị trường nhỏ kéo theo công nghiệp phụ trợ không phát triển được dẫn đến giá thành cao. Từ đó phần nào kéo theo giá bán cao. Còn Hàn nó coi công nghiệp ô tô là lực đẩy nên chính sách sẽ khác.Phải xem tại sao Hàn làm được ô tô còn VN thì khó, đã đi sau lại bắt chước kiểu bèm dân mình như các hãng nước ngoài thì hỏng.
Thiếu chữ ở như thế nào nhỉ? Nhét chữ ở vào chỗ nào câu trước anh êi?Ờ viết thiếu chữ Ở (ở bang)
Cụ nói sai hướng câu chuyện rồi.Thuế tiêu thụ đặc biệt cao (35% là thấp nhất) với hàm ý coi ô tô là thứ hạn chế tiêu dùng. Từ đó dẫn đến dung lượng thị trường nhỏ kéo theo công nghiệp phụ trợ không phát triển được dẫn đến giá thành cao. Từ đó phần nào kéo theo giá bán cao. Còn Hàn nó coi công nghiệp ô tô là lực đẩy nên chính sách sẽ khác.
Tiếc là VN đang mâu thuẫn: mồm hô hào phát triển cn ô tô nhưng thuế ttdb lại cao nhằm kiềm toả ô tô mua mới.
Còn nếu muốn hạn chế tắc đường thì cứ đánh vào phí nuôi xe.
Còn để hạ giá xe bán ra thì mấy ông lớn Toyota, Thaco, Thành Công và Vin đồng lòng bắt tay nhau hạ giá. Chứ ko chỉ mỗi Vin.