[Funland] Tại sao các nước Nam Mỹ lại ko giàu và "kém sang"???

Kurumasuki

Xe lăn
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
10,038
Động cơ
323,349 Mã lực
Tại lãnh đạo thôi.
240 quản lý người Hàn chỉ đạo 10.000 công nhân VN đạt năng suất lao động 90% samsung tại Hàn Quốc.
Chỉ cần kỷ luật sắt + thuê lãnh đạo giỏi thì Nam Mỹ sẽ chẳng kém châu Âu đâu.
 

Hoa sim

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-570412
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
618
Động cơ
147,970 Mã lực
Tuổi
25
Không giàu và “kém sang” nhưng nó “sướng” kụ ợ. Cụ không thấy bọn nó suốt ngày ăn với đi chơi à?
Đây chính là nguyên nhân nó không có đột phá đấy cụ ạ. Dân xứ đó nghe đồn là cũng lười không muốn làm chỉ muốn ăn sẵn. Điển hình là anh cả Venezuela, dân chỉ muốn chơi và nhận trợ cấp từ bán dầu của CP. Chính sự ỷ lại đó nên anh cave và sau này là anh offer xe bus mới dễ mị dân bằng trợ giá dầu, giá nông sản thực phẩm đồ tiêu dùng. Giá dầu bốc hơi là tay offer xe bus điêu đứng. Nền kinh tế dựa vào đào xúc múc bán xuống dốc không phanh giúp đưa Vene tiến nhanh, tiến chắc trên con đường xuống hố cả nút.
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,686
Động cơ
270,607 Mã lực
Oài, cụ ơi. Thực tế chút đi. Cải cách mở cửa hơn 30 năm rồi đấy. Đã làm được cái ốc vít nào chưa? Mà cụ đòi thời đó phát triển cách mạng CN???
Cụ ăn phải bả tuyên truyền nhảm của mấy ông rởm đời.

Việt Nam làm được mọi thứ nhé, kể cả tên lửa hột nhơn nếu được phép và không bị gặm.

"Làm ốc vít" là ví dụ tiêu biểu về yếu tố kinh tế - kỹ thuật và kinh tế thị trường: Chất lượng hàng đầu nhưng giá thành cao thì không bán được hàng cho thằng khác. Hai là thằng khác (ví dụ Samsung, Toyota,...) nó chỉ muốn dòng tiền chảy qua hàng hoá, nguyên liệu đầu vào của nó, có chửa đẻ ra tiền con tiền cháu rồi mang về mẫu quốc thôi chứ nó thương gì ỐC VỚI CHẢ VÍT.
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
3,244
Động cơ
407,784 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Ở đâu thì cũng nhìn gương lãnh đạo mà triển thôi. Ở vi mô, thấy ông giám đốc đầu tắt mặt tối thì công nhân nó không dám lười. Ở tầm vĩ mô, lãnh đạo công bằng và chính trực thì cấp tầm trung quản lý nó cũng vì dân ít nhiều.
 

kientrunganh

Xe buýt
Biển số
OF-102830
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
780
Động cơ
380,437 Mã lực
Dân tây âu giầu là còn chút váng của thời đi ăn cướp khắp thế giới thôi. Sắp hết thời rồi
 

Charmsalot

Xe điện
Biển số
OF-411446
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
2,125
Động cơ
241,315 Mã lực
Đây chính là nguyên nhân nó không có đột phá đấy cụ ạ. Dân xứ đó nghe đồn là cũng lười không muốn làm chỉ muốn ăn sẵn. Điển hình là anh cả Venezuela, dân chỉ muốn chơi và nhận trợ cấp từ bán dầu của CP. Chính sự ỷ lại đó nên anh cave và sau này là anh offer xe bus mới dễ mị dân bằng trợ giá dầu, giá nông sản thực phẩm đồ tiêu dùng. Giá dầu bốc hơi là tay offer xe bus điêu đứng. Nền kinh tế dựa vào đào xúc múc bán xuống dốc không phanh giúp đưa Vene tiến nhanh, tiến chắc trên con đường xuống hố cả nút.
Dân chỉ chực ăn sẵn mà sao nó vẫn giàu hơn mình.
Dân của họ đã làm là làm quy củ, lập công ty doanh nghiệp đàng hoàng chứ không buôn thúng bán mẹt.
Còn khi đã làm ăn phi pháp thì mình cũng thua nó nốt. Băng đảng của nó nổi khắp thế giới.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,668
Động cơ
909,933 Mã lực
... Dân xứ đó nghe đồn là cũng lười không muốn làm chỉ muốn ăn sẵn...
Bác nghe đồn, nhưng đã lần nào bác thấy người dân họ làm chưa (người dân nhé)!
Tính cách của người Trung và Nam Mỹ là ồn ào-sôi động. Họ làm trâu chẳng khác lúc họ chơi.
Đúng như các cụ nói, "Một người lo bằng kho người làm". Họ thiếu người lo (thiếu là hiển nhiên khi nghiễm nhiên người Mỹ xếp họ thành sân sau)!
 

Bocui

Xe tăng
Biển số
OF-362970
Ngày cấp bằng
14/4/15
Số km
1,333
Động cơ
251,238 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chắc do khí hậu nóng quá, lo tránh nắng nên ko nghĩ đc nhiều. Em chạy grap tiếp đây ạ, nóng quá cơ :(
 

Hoa sim

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-570412
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
618
Động cơ
147,970 Mã lực
Tuổi
25
Bác nghe đồn, nhưng đã lần nào bác thấy người dân họ làm chưa (người dân nhé)!
Tính cách của người Trung và Nam Mỹ là ồn ào-sôi động. Họ làm trâu chẳng khác lúc họ chơi.
Đúng như các cụ nói, "Một người lo bằng kho người làm". Họ thiếu người lo (thiếu là hiển nhiên khi nghiễm nhiên người Mỹ xếp họ thành sân sau)!
Bản chất rồi thích chơi bời hội hè nên không thể giàu được. Dĩ nhiên trong số hàng trăm triệu đó thì sẽ có hàng triệu người ham làm giàu và dĩ nhiên họ sẽ là nền tảng của xã hội. Ông chủ có giàu có chăm chỉ mà nhân công không muốn làm thì ông chủ cũng không phất lên được đâu. Đó chính là lý do dân đó mãi chỉ làng nhàng! Làm cũng chỉ như lao động thời vụ VN thôi. làm bục mặt ra nhận mấy đồng lương là tếch ngay về quê lễ hội cả tuần cả tháng đếch thèm quan tâm tới công việc. Mấy ông cai thầu xây dựng lĩnh thẹo mấy ngón đòn này rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

obi

Xe điện
Biển số
OF-185934
Ngày cấp bằng
18/3/13
Số km
2,265
Động cơ
-71,797 Mã lực
Em thấy bọn nam mỹ nó cũng hỏi giống cụ chủ nhưng hỏi về nước phía đông nước Lào.
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
6,582
Động cơ
409,016 Mã lực
Cụ ăn phải bả tuyên truyền nhảm của mấy ông rởm đời.

Việt Nam làm được mọi thứ nhé, kể cả tên lửa hột nhơn nếu được phép và không bị gặm.

"Làm ốc vít" là ví dụ tiêu biểu về yếu tố kinh tế - kỹ thuật và kinh tế thị trường: Chất lượng hàng đầu nhưng giá thành cao thì không bán được hàng cho thằng khác. Hai là thằng khác (ví dụ Samsung, Toyota,...) nó chỉ muốn dòng tiền chảy qua hàng hoá, nguyên liệu đầu vào của nó, có chửa đẻ ra tiền con tiền cháu rồi mang về mẫu quốc thôi chứ nó thương gì ỐC VỚI CHẢ VÍT.
Thật ra chính cụ mới chưa hiểu hết câu "chưa làm được ốc vít".
Nếu chỉ nói đơn thuần thì chắc chắn VN làm được óic vít và nhiều thứ khó hơn nữa nhưng vấn đề là làm chất lượng thế nào và giá cả ra sao, có cạnh tranh được hay không đó mới là điều đáng bàn.
 

One-77

Xe cút kít
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
19,732
Động cơ
1,808,369 Mã lực
Cụ ăn phải bả tuyên truyền nhảm của mấy ông rởm đời.

Việt Nam làm được mọi thứ nhé, kể cả tên lửa hột nhơn nếu được phép và không bị gặm.

"Làm ốc vít" là ví dụ tiêu biểu về yếu tố kinh tế - kỹ thuật và kinh tế thị trường: Chất lượng hàng đầu nhưng giá thành cao thì không bán được hàng cho thằng khác. Hai là thằng khác (ví dụ Samsung, Toyota,...) nó chỉ muốn dòng tiền chảy qua hàng hoá, nguyên liệu đầu vào của nó, có chửa đẻ ra tiền con tiền cháu rồi mang về mẫu quốc thôi chứ nó thương gì ỐC VỚI CHẢ VÍT.
Cụ nói khó hiểu quá. Em chả hiểu gì ợ.
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,686
Động cơ
270,607 Mã lực
Biển số
OF-433032
Ngày cấp bằng
28/6/16
Số km
618
Động cơ
218,349 Mã lực
Hát hò đàn ca sáo nhị chịch xoạc thì lấy đâu ra hả cụ
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,686
Động cơ
270,607 Mã lực
Thật ra chính cụ mới chưa hiểu hết câu "chưa làm được ốc vít".
Nếu chỉ nói đơn thuần thì chắc chắn VN làm được óic vít và nhiều thứ khó hơn nữa nhưng vấn đề là làm chất lượng thế nào và giá cả ra sao, có cạnh tranh được hay không đó mới là điều đáng bàn.
Cụ auto thế, không đọc à: "Làm ốc vít" là ví dụ tiêu biểu về yếu tố kinh tế - kỹ thuật và kinh tế thị trường...
 

Charmsalot

Xe điện
Biển số
OF-411446
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
2,125
Động cơ
241,315 Mã lực
Bản chất rồi thích chơi bời hội hè nên không thể giàu được. Dĩ nhiên trong số hàng trăm triệu đó thì sẽ có hàng triệu người ham làm giàu và dĩ nhiên họ sẽ là nền tảng của xã hội. Ông chủ có giàu có chăm chỉ mà nhân công không muốn làm thì ông chủ cũng không phất lên được đâu. Đó chính là lý do dân đó mãi chỉ làng nhàng! Làm cũng chỉ như lao động thời vụ VN thôi. làm bục mặt ra nhận mấy đồng lương là tếch ngay về quê lễ hội cả tuần cả tháng đếch thèm quan tâm tới công việc. Mấy ông cai thầu xây dựng lĩnh thẹo mấy ngón đòn này rồi.
Các cụ cứ còm thế này xong lại bảo mình có quyền, mình thích thì mình còm.
Họ làng nhàng mà toàn top 50 thế giới đổ lên. Làng nhàng mà như Mexico, Uruguay, Costa Rica, Colombia thì xứ Vệ chạy theo còn khướt. Theo thống kê của LHQ thì ở khu vực này chắc Việt Nam hơn được Haiti về thu nhập đầu người.
Vấn đề lớn nhất ở Trung Nam Mỹ là bất bình đẳng xã hội. Khoảng cách giàu nghèo quá lớn.
 

Hoa sim

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-570412
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
618
Động cơ
147,970 Mã lực
Tuổi
25
Các cụ cứ còm thế này xong lại bảo mình có quyền, mình thích thì mình còm.
Họ làng nhàng mà toàn top 50 thế giới đổ lên. Làng nhàng mà như Mexico, Uruguay, Costa Rica, Colombia thì xứ Vệ chạy theo còn khướt.
Nó hơn dân VN chính là có nền tảng thể chế tốt hơn. Nhìn thằng Vene xem, cùng nền tảng thể chế thì thế nào? Từ 1 nước giàu nhất trung, Nam Mỹ giờ thành thằng khố rách áo ôm. Dân phải đi mót rác mà ăn "như thế đã đủ đau chưa?" Đất nước đã bao giờ được như thế này chưa?
 

showroom

Xe buýt
Biển số
OF-68828
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
596
Động cơ
434,343 Mã lực

Charmsalot

Xe điện
Biển số
OF-411446
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
2,125
Động cơ
241,315 Mã lực
Không chỉ là ở thể chế. Cách làm việc, nghiên cứu của họ cũng khoa học và bài bản hơn. Chuyện quay bài, đạo văn đối với họ là không thể tưởng tượng nổi.
Thể chế Venezuela hiện nay bị trong đánh ra, ngoài đánh vào nên nó mới bị thế. Giá nó bớt giọng điệu chống Mỹ đi thì dân nó bớt khổ.
 

sopeace

Xe buýt
Biển số
OF-187583
Ngày cấp bằng
30/3/13
Số km
568
Động cơ
335,953 Mã lực
Tại lãnh đạo thôi.
240 quản lý người Hàn chỉ đạo 10.000 công nhân VN đạt năng suất lao động 90% samsung tại Hàn Quốc.
Chỉ cần kỷ luật sắt + thuê lãnh đạo giỏi thì Nam Mỹ sẽ chẳng kém châu Âu đâu.
Quản lý hay quản trị là một dạng công nghệ, công nghệ mềm, phải có quá trình phát triển chứ không phải có ngay được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top