Tại sao bô xe lại xì ra nước

meconly

Xe đạp
Biển số
OF-3736
Ngày cấp bằng
11/3/07
Số km
22
Động cơ
553,620 Mã lực
Chào các đại gia,

Em nhà quê ra tỉnh có câu hỏi thế này mà không biết trong diễn đàn đã có bài nào hay chưa mong các bác chỉ giáo.

Em đi xem xe cũ thấy mấy anh cứ chỉ vào bô xe đang rỉ nước (tất nhiên là không phải mới rửa xe) nói là máy còn xì nước thế này là máy còn ngon lắm.

Mong các bác chỉ giáo

------
Xin ngu một lần
 

unik

Xe buýt
Biển số
OF-81
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
546
Động cơ
587,360 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng có thắc mắc giống bác :)
 

Aret

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-2294
Ngày cấp bằng
6/11/06
Số km
10
Động cơ
566,000 Mã lực
theo em thì thế này:
Ngày nay khi môi trường ngày càng bị ô nhiễm, mà đã ô nhiễm thì điều chắc chắn rằng sẽ ảnh hưởng không tốt đến con người, mà con người thì không muốn bị ảnh hưởng tẹo nào, phải không các bác??? thế là các tiêu chuẩn được đặt ra trong đó có tiêu chuẩn EURO được dành riêng cho họ nhà oto chúng ta. Các tiêu chuẩn EURO này yêu cầu nồng độ khí thải (CO,CO2, NOx, HnCm.....) phải đạt 1 giá trị cho phép. Thế là các kỹ sư ôtô thi nhau chế tạo (dài cả râu, bạc cả tóc) cuối cùng đưa ra được bộ "chung hoà khí xả". Nói 1 cách đơn giản thế này các khí thải sau khi ra khỏi xupáp thải bao gồm (C,CO,CO2, NOx, HnCm..vv...) các chất này có nồng độ rất cao và rất độc hại với môi trường, sau khi qua bộ "chung hoà khí xả" nhờ các phản ứng hoá học thì sản phẩm chính là CO2 và H2O và nồng độ các chất (CO, NOx, CnHm) được giảm bớt. Hiện nay người ta đã bắt đầu áp dụng tiêu chuẩn ERO4 trên các xe thế hệ sau điều này có nghĩa là nồng độ các chất độc hại là rất thấp thay vào đó chủ yếu là CO2 và H2O.Xe của bác mà rỉ nước là loại tốt đấy (máy chạy phải rỉ nước chứ, không rỉ thì toi à các bác nhảy heeee heeeeheeeee)
Bài này em viết còn rất hoang sơ heeeheeee, các vấn đề khác như tiêu chuẩn EURO như thế nào, bộ chung hoà làm việc ra sao, các phản ứng sảy ra ntn, em xin nhường các bác thao luận tiếp
 

Mr Bean

Xe máy
Biển số
OF-3553
Ngày cấp bằng
27/2/07
Số km
61
Động cơ
555,220 Mã lực
Tuổi
39
Đúng là bô còn xì ra nước thì là máy còn ngon - zin
Nhưng bác đi xem xe cũ thì nên xét lại.
(y) (y) (y)
 

Huỳnh Bảo

Xe hơi
Biển số
OF-1224
Ngày cấp bằng
10/8/06
Số km
144
Động cơ
576,270 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Quê vợ của Vua Bảo Đại
Aret nói:
theo em thì thế này:
Ngày nay khi môi trường ngày càng bị ô nhiễm, mà đã ô nhiễm thì điều chắc chắn rằng sẽ ảnh hưởng không tốt đến con người, mà con người thì không muốn bị ảnh hưởng tẹo nào, phải không các bác??? thế là các tiêu chuẩn được đặt ra trong đó có tiêu chuẩn EURO được dành riêng cho họ nhà oto chúng ta. Các tiêu chuẩn EURO này yêu cầu nồng độ khí thải (CO,CO2, NOx, HnCm.....) phải đạt 1 giá trị cho phép. Thế là các kỹ sư ôtô thi nhau chế tạo (dài cả râu, bạc cả tóc) cuối cùng đưa ra được bộ "chung hoà khí xả". Nói 1 cách đơn giản thế này các khí thải sau khi ra khỏi xupáp thải bao gồm (C,CO,CO2, NOx, HnCm..vv...) các chất này có nồng độ rất cao và rất độc hại với môi trường, sau khi qua bộ "chung hoà khí xả" nhờ các phản ứng hoá học thì sản phẩm chính là CO2 và H2O và nồng độ các chất (CO, NOx, CnHm) được giảm bớt. Hiện nay người ta đã bắt đầu áp dụng tiêu chuẩn ERO4 trên các xe thế hệ sau điều này có nghĩa là nồng độ các chất độc hại là rất thấp thay vào đó chủ yếu là CO2 và H2O.Xe của bác mà rỉ nước là loại tốt đấy (máy chạy phải rỉ nước chứ, không rỉ thì toi à các bác nhảy heeee heeeeheeeee)
Bài này em viết còn rất hoang sơ heeeheeee, các vấn đề khác như tiêu chuẩn EURO như thế nào, bộ chung hoà làm việc ra sao, các phản ứng sảy ra ntn, em xin nhường các bác thao luận tiếp
Em đồng quan điểm với Bác đó ! máy xe còn kín hơi mới có hiện tượng đó
 

dell132

Xe máy
Biển số
OF-2191
Ngày cấp bằng
30/10/06
Số km
55
Động cơ
566,541 Mã lực
Aret nói:
theo em thì thế này:
Các tiêu chuẩn EURO này yêu cầu nồng độ khí thải (CO,CO2, NOx, HnCm.....) phải đạt 1 giá trị cho phép. nhờ các phản ứng hoá học thì sản phẩm chính là CO2 và H2O và nồng độ các chất (CO, NOx, CnHm) được giảm bớt. Hiện nay người ta đã bắt đầu áp dụng tiêu chuẩn ERO4 trên các xe thế hệ sau điều này có nghĩa là nồng độ các chất độc hại là rất thấp thay vào đó chủ yếu là CO2 và H2O.Xe của bác mà rỉ nước là loại tốt đấy
Xin chào các bác, còn em thì không nghĩ đến tiêu chuẩn EURO gì, chỉ biết ngày xưa đi học, cách đây khoảng 15 năm rồi, em đã được học là xe mới bao giờ cũng có nước chảy ra đằng ống bô, H20 từ các phản ứng hóa học là chắc chắn rồi. Còn các xe cũ do nhiều lý do mà H20 không thể chảy ra đến đầu ống bô mà tiêu hao ngay lúc vừa ra hay trong ống (không khít + muội than có sẵn...). :|
Đây là ý kiến của em, mời các bác có bình luận tiếp :P
 

hailua_dichat

Xe tải
Biển số
OF-179
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
239
Động cơ
583,390 Mã lực
Nơi ở
U U Minh Minh, Cà Mau
Aret nói:
theo em thì thế này: Nói 1 cách đơn giản thế này các khí thải sau khi ra khỏi xupáp thải bao gồm (C,CO,CO2, NOx, HnCm..vv...) các chất này có nồng độ rất cao và rất độc hại với môi trường, sau khi qua bộ "chung hoà khí xả" nhờ các phản ứng hoá học thì sản phẩm chính là CO2 và H2O và nồng độ các chất (CO, NOx, CnHm) được giảm bớt. Hiện nay người ta đã bắt đầu áp dụng tiêu chuẩn ERO4 trên các xe thế hệ sau điều này có nghĩa là nồng độ các chất độc hại là rất thấp thay vào đó chủ yếu là CO2 và H2O.Xe của bác mà rỉ nước là loại tốt đấy (máy chạy phải rỉ nước chứ, không rỉ thì toi à các bác nhảy heeee heeeeheeeee)
Bài này em viết còn rất hoang sơ heeeheeee, các vấn đề khác như tiêu chuẩn EURO như thế nào, bộ chung hoà làm việc ra sao, các phản ứng sảy ra ntn, em xin nhường các bác thao luận tiếp
hehe! bộ " Trung Hòa Nhân Chính" chi đó thì chủ yếu là để làm giảm thiểu việc thải ra các lọai khí độc hại như CO, NOx ...

còn xét bản chất của sự cháy là đốt Hydro và các dẫn xuất của Hydro sẽ cho ra CO2 và Nước
Phản ứng hóa học hòan hảo khi 2 bên vào ra cân bằng , như vậy nhìn ống bô ra nuớc , biết là động cơ đốt cháy hòan hảo
mà tớ để ý thấy Phàm cứ cái gì làm việc ra nhiều nước cũng ngon!!!
 

Ruabo

Xe buýt
Biển số
OF-3150
Ngày cấp bằng
18/1/07
Số km
927
Động cơ
558,375 Mã lực
Nơi ở
Thái Hà Nội
Theo em ống bô xe hơi không phải lúc nào cũng ra nước!
Chúng ta đều biết thành phần của xăng chủ yếu cấu tạo bởi C và H, khi động cơ nổ sẽ đốt xăng quá trình xăng cháy sẽ tạo ra CO2 và H2O. Lúc xe nới khởi động, ống bô chưa bị nóng nên quá trình hơi nước đi từ buồng đốt ra bên ngoài sẽ bị ngưng tụ lại trên thành ống bô và chảy ra ngoài. khi xe chạy đã đều, ống bô xe không còn mát nữa chắc chắn hơi nước bốc ra ngoài luôn, không ngưng tụ nên không có nước chảy ra đâu.
Em nói vậy không biết có đúng không các bác. Trước nhà em chuyên nấu rượu nên em suy ra vậy thôi. :D :D :D
 

cuongvx

Xe buýt
Biển số
OF-2122
Ngày cấp bằng
25/10/06
Số km
608
Động cơ
573,195 Mã lực
Nơi ở
Mộ Lao Hà Đông
Website
newscenter.vov.vn
Máy chính nhà em hồi đầu nhiều nước lắm (b) , 10 năm nay rồi thấy cũng ít đi nhiều!*-) Chẳng biết bao giờ thì hết hẳn :)) :)) :))
 

Hảo yêu

Xe máy
Biển số
OF-3476
Ngày cấp bằng
22/2/07
Số km
78
Động cơ
555,880 Mã lực
Tuổi
39
cuongvx nói:
Máy chính nhà em hồi đầu nhiều nước lắm (b) , 10 năm nay rồi thấy cũng ít đi nhiều!*-) Chẳng biết bao giờ thì hết hẳn :)) :)) :))
Bây giờ chả ai làm lại máy đâu bác, lên kế hoạch thay đi là vừa :))
 

Ruabo

Xe buýt
Biển số
OF-3150
Ngày cấp bằng
18/1/07
Số km
927
Động cơ
558,375 Mã lực
Nơi ở
Thái Hà Nội
ớ, ở đây đang bình loạn về động cơ chạy xăng cơ mà. Máy bác này lạc sang loại động cơ khác rồi. Lo gì các bác, muốn máy ngon phải bổ sung nhợt liên tục+o( +o( +o(
 

vietcab.com

Xe đạp
Biển số
OF-3982
Ngày cấp bằng
23/3/07
Số km
46
Động cơ
552,660 Mã lực
Máy móc phải ngon lành kín khín, nước nôi đầy đủ mới là ngon, hàng này bao giờ cũng đắt hơn mà kiếm cũng không dễ (hix là em thấy mấy anh bên diễn đàn mốc mốc ... gì bảo thế đấy ạ)
 

humxam

Xe hơi
Biển số
OF-2421
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
172
Động cơ
566,410 Mã lực
Theo quan điểm của E thì động cơ hiện đại ngày nay có 2 đặc điểm chính là :
1 ) Máy càng tốt bao nhiêu thì càng kén bugi bấy nhiêu.
2 )Xe tốt thì nước phải ra đằng đít.
Giải thích như thế nào thì phần các pac nhưng quan điểm đó là hoàn toàn chính xác !!! :D
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,228
Động cơ
529,608 Mã lực
đúng là otofun, hài vãi
khảo cổ tiên sinh túm tóc lôi bài này lên chỉ để vỗ tay cười hềnh hệch:21::21::21:
 

wuhan

Xe máy
Biển số
OF-74686
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
52
Động cơ
423,457 Mã lực
Tuổi
47
Cám ơn các bác đã giải thích, hôm nọ con vợ cả nhà em nó cũng thắc mắc sao bô xe nhà mình nó chảy nướ ra nhà mà em cũng chả biết giải thích ra sao. chỉ biết bảo xe mới nó thế :-?? Xe nhà cháu là kia cerato HB
 

vietanh_car

Xe tăng
Biển số
OF-84590
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
1,909
Động cơ
428,730 Mã lực
theo em thì thế này:
Ngày nay khi môi trường ngày càng bị ô nhiễm, mà đã ô nhiễm thì điều chắc chắn rằng sẽ ảnh hưởng không tốt đến con người, mà con người thì không muốn bị ảnh hưởng tẹo nào, phải không các bác??? thế là các tiêu chuẩn được đặt ra trong đó có tiêu chuẩn EURO được dành riêng cho họ nhà oto chúng ta. Các tiêu chuẩn EURO này yêu cầu nồng độ khí thải (CO,CO2, NOx, HnCm.....) phải đạt 1 giá trị cho phép. Thế là các kỹ sư ôtô thi nhau chế tạo (dài cả râu, bạc cả tóc) cuối cùng đưa ra được bộ "chung hoà khí xả". Nói 1 cách đơn giản thế này các khí thải sau khi ra khỏi xupáp thải bao gồm (C,CO,CO2, NOx, HnCm..vv...) các chất này có nồng độ rất cao và rất độc hại với môi trường, sau khi qua bộ "chung hoà khí xả" nhờ các phản ứng hoá học thì sản phẩm chính là CO2 và H2O và nồng độ các chất (CO, NOx, CnHm) được giảm bớt. Hiện nay người ta đã bắt đầu áp dụng tiêu chuẩn ERO4 trên các xe thế hệ sau điều này có nghĩa là nồng độ các chất độc hại là rất thấp thay vào đó chủ yếu là CO2 và H2O.Xe của bác mà rỉ nước là loại tốt đấy (máy chạy phải rỉ nước chứ, không rỉ thì toi à các bác nhảy heeee heeeeheeeee)
Bài này em viết còn rất hoang sơ heeeheeee, các vấn đề khác như tiêu chuẩn EURO như thế nào, bộ chung hoà làm việc ra sao, các phản ứng sảy ra ntn, em xin nhường các bác thao luận tiếp
bác này nói cũng đúng lắm :-bd
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top