[TNGT] Tai nạn Venza tại Q2 - HCM

ngocanhpdc

Xe tăng
Biển số
OF-84844
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
1,404
Động cơ
424,210 Mã lực
Theo em hiểu, túi khí sẽ được kích hoạt khi gia tốc giảm dần tối thiểu là 2 G (G: gia tốc trọng trường) hoặc lực va đập tối thiểu tương đương với trường hợp xe đạt tốc độ khoảng 25 Km/h va chạm trực diện vào bức tường bê tông cố định.

Đâm như thế mà gia tốc giảm dần ko đạt tối thiểu 2G thì cũng lạ. Hay TOY chỉ thiết kế cảm biến kích hoạt khi va chạm trực diện?!
Vấn đề là cái cảm biến túi khí cụ đặt ở đâu!
P/S: Theo em biết thì cảm biến túi khí là cảm biến va chạm, nếu là cảm biến gia tốc như cụ nói, thì khi cụ phanh gấp túi khi bung rồi mà khi túi khí bung thì cụ gần như không còn khả năng kiểm soát xe nữa!
 

huy_thao

Xe hơi
Biển số
OF-153755
Ngày cấp bằng
23/8/12
Số km
168
Động cơ
355,880 Mã lực
các cụ cho em hỏi, con venza này có sửa được ko ạ, hay là đem đi làm sắt vụn ạ
 

kriss

Xe buýt
Biển số
OF-37679
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
916
Động cơ
480,778 Mã lực
Dây dợ gì cụ. Đâm thế kia có dây hay không dây, túi bung hay không đều khả năng die như nhau. Nó phạt luôn cả túi khi đi chứ làm gì còn thời gian mà bung.
Khổ thân những người trên xe. Tâm lý các cụ chạy đêm là hay tít lắm: đường vắng, muốn tới đích sớm để ngủ, không sợ xxx, đêm tối chẳng có gì xem... Em cũng thi thoảng chạy đêm, nhiều lúc cứ phải bụng bảo dạ, chạy vừa vừa thôi mỗi khi hơi quá đà.
tính em giống cụ
 

xedapghe

Xe tải
Biển số
OF-75223
Ngày cấp bằng
12/10/10
Số km
349
Động cơ
425,800 Mã lực
Mong hai bác trên xe được siêu thoát...thật đau buồn khi nhìn thấy cảnh này, vậy mà một số bác chỉ để ý rằng bộ phận này bộ phận kia còn dùng được, vô cảm nhỉ...
Cái câu hỏi sao túi khí chẳng nổ nhỉ, đâm chưa đúng cách nhỉ bản thân em và nhiều bác nữa cũng thắc mắc nhỉ.
Nhìn vào hình seat belt còn nguyên, mà báo nỏi phải cắt cửa các thứ mới đưa được các bác ấy ra, mà máu rất nhiều chảy xuống, nếu thắt dây an toàn thì dây một là bị cắt mới lấy được người ra và máu dính rất nhiều >>> em nghĩ hai bác đã không cài dây an toàn. Em chắc chắn một điều xe không nhận tín hiệu cài dây an toàn xe sẽ không nổ túi khí, nổ khi không thắt ngang nổ một quả bom khi lực xung kích của người 70kg lao vè trước, còn túi khí bật ngược lại tạo thành một lực va chạm khủng khiếp nên túi không nổ khi không thắt dây đâu.
Thứ hai, chiếc oto họ thiết kế ra phần hấp thu lực va chạm phần khung xe chủ yếu là phần đầu xe, toàn bộ khung xe, máy móc tạo thành một khối hấp thu lực khi có va chạm, nếu ví dụ trường hợp này đâm vào lốp xe con thì cơ hội sống may ra còn vì đầu xe sẽ hấp thu toàn bộ lực, thậm chí máy tụt vào trong cabin luôn nhưng cơ hội sống cao hơn trường hợp này. Còn thật không may cho hai bác là phần va chạm và chịu lực va chạm lại chỉ là một chút nắp ca po, hai trụ A mong manh, chấm hết. Đâm với phần va chạm cao thế này gọi là là phẳng chứ không còn gọi là đâm nữa. Trụ A mong manh nên nó dồn về tận trụ B, C là điều dễ hiểu. Em nghĩ hình hài của hai bác cũng rất khủng khiếp khi được đưa ra khỏi xe, vì trên mạng search hình ảnh tai nạn có rất nhiều trường hợp đâm thế này và kết quả là...em chỉ dám nói đến chữ "Là phẳng" mà thôi. Mọi thiết kế xe bây giờ chẳng thể cứu ai sống sót trong hoàn cảnh này, vậy nên em nghĩ anh em mình lái xe hãy cẩn thận hết mức có thể, và phần còn lại phụ thuộc vào số phận...
Chia buồn với gia đình các bác lần nữa ạ...
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Tại sao nhiều người cứ đổ lỗi cho Toy về túi khí nhỉ. Cú đâm này phạt ở phần trên, lực lúc va chạm chắc chắn không thể mạnh bằng đâm vào mũi xe. Vả lại Toy hay Mẹc mà đâm thế này thì ngồi ghế trước đều tiên lượng nặng cả. Em đã chứng kiến 1 xe sedan rúc mít xe tải, nó phăng luôn cả phần mui xe và mấy mạng trên xe đều thăng. Vụ việc gần giống như cú đâm của Venza này, cũng ban đêm. Xe đâm vào mít xe tải khi nó đang quay ngang, phần thùng xe cao nên chỉ đâm từ ngang kính trở lên, phần mũi không sao. Quá hãi.
Cụ nói đúng! Nhìn có vẻ ghê nhưng thực ra va chạm toàn ở phần mềm nên xung lực không đủ để bung túi khí. Xe có túi khí rèm nhưng đâm phía trước nên túi rèm không nổ cũng là đúng, hơn nữa trong trường hợp này túi rèm chả tác dụng gì, nếu túi phía trước có bung và có thắt đai AT thì khả năng một người có thể qua khỏi nhưng sẽ bị thương rất nặng.
 

M3Fun

Xe hơi
Biển số
OF-112310
Ngày cấp bằng
10/9/11
Số km
123
Động cơ
390,220 Mã lực
Hãi quá.
Chắc do lúc sáng sớm bác tài chủ quan phóng nhanh, hoặc có thể ngủ gật.
 

cutrongxoay

Xe tải
Biển số
OF-115582
Ngày cấp bằng
5/10/11
Số km
255
Động cơ
389,040 Mã lực
Đường càng vắng thì càng dễ xảy ra tai nạn thảm khốc. Bác chủ xe chắc là lái lâu năm nhưng đã chủ quan trong trường hợp này. Xin chia buồn với gia đình.
 

avante2011

Xe đạp
Biển số
OF-87564
Ngày cấp bằng
6/3/11
Số km
49
Động cơ
408,390 Mã lực
Máu vẫn còn chảy kìa cụ. Trong xe chắc die hết rồi!
dầu hoặc nước rửa kính thì đúng hơn , chứ từ đêm tới sáng mà còn máu chảy hóa ra máu không bị đông à
 

ntung

Xe hơi
Biển số
OF-4017
Ngày cấp bằng
26/3/07
Số km
120
Động cơ
553,078 Mã lực
Theo bình luận trên VNExpress thì nạn nhân có vẻ như có tiền sử phóng nhanh vượt ẩu:
http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/09/xe-hop-lao-vao-container-vo-chong-tu-nan/
"Có thể xe chạy quá nhanh!

Nhìn biển số xe này tôi đã gặp trên Xa lộ HN. Cách đây nửa tháng khoảng 22h trên đường chạy về TpHCM. Sau chuyến Caravan tại Vũng Tàu, Xe tôi chạy cũng khá nhanh, và chiếc xe này lao lên vượt qua rất nhanh, lách vào các làn xe tải suýt quẹt đầu xe tải luôn...Lúc đó tôi đi xe Merc cũng bám theo rất nhanh, nhưng về độ lái bạo thì tôi chịu. Xin chia buồn cùng gia đình."
 

avante2011

Xe đạp
Biển số
OF-87564
Ngày cấp bằng
6/3/11
Số km
49
Động cơ
408,390 Mã lực

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em dự nguyên nhân có thể xẩy ra đối với tài xế Venza là:
- Buồn ngủ, chợp mất một hai giây (cái này ai chạy đêm nhiều đều biết, rất dễ xẩy ra), tới lúc bừng tỉnh thì ko kịp vì đó là ngã 3, xe công khi rẽ sẽ lấy cua và quay ngang. Khả năng này lớn bởi vì thấy có cụ nói không có vết phanh trên đường.
- Cũng có thể congtennơ xoay ngang, đèn đóm không có, lái xe sedan xử lý ko kịp, rúc luôn.

Kinh nghiệm rút ra: chạy đêm, nhất là nửa đêm về sáng, rất dễ buồn ngủ. Tìm được chỗ nào thì chợp một tẹo. Em có lần chạy đêm (tầm 10h), rẽ vào trạm xăng nói: bác cho tôi nghỉ một lát. Họ rất vui vẻ cho đậu và ngủ 15'. Thậm chí các trạm xăng trong Nam nếu vào đổ đêm là còn được đãi một ly cà phê đặc miễn phí, em hỏi, nhà xăng bảo: chỉ lái xe mới có suất này, sếp ngồi sau cũng không có. Rất nhân văn.
Thêm nữa: nếu có chướng ngại vật kiểu như này (gầm xe công hoặc xe tải), tìm cách đánh lái vào chỗ nào khác như bánh xe cột điện, cơ may sống sót chắc chắn cao hơn nhiều so với dùng kính lái làm điểm va chạm. Túi khí hay dây đai at không giúp gì trong trường hợp này.

Trong vụ này, em nghĩ cont cũng có lỗi một phần: khi chuẩn bị rẽ, không để ý là phía sau đang có xe đi tới (vì Venza đèn pha rất sáng), hoặc có để ý thấy có xe, nhưng cứ nghĩ mình là công nên các xe nhỏ sẽ phải nhường. Nhưng thật ko may là xe nhỏ cũng không thể nhường vì tài xế ngủ gật.
 
Chỉnh sửa cuối:

mverick_bmt

Xe máy
Biển số
OF-135884
Ngày cấp bằng
25/3/12
Số km
79
Động cơ
370,080 Mã lực
kinh quá , mong bác tài qua khỏi . bức thứ 3 từ dưới lên , có cái vũng gì màu đỏ ... . mà vô lăng gãy gập , khung bị xô như vậy , em e là bác tài...
 

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,062
Động cơ
392,216 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
Chính xác là cày gầm và rất nhanh - mạnh nên ko có lực va chạm với badersok trước nên túi khi ko thể nổ được, khi đầu xe chui sâu vào trong rồi thì lúc đó cơ cấu của túi khí đã bị phá hỏng làm sao mà bung được nữa???
 
Chỉnh sửa cuối:

tran duc chi

Xe buýt
Biển số
OF-103304
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
751
Động cơ
388,485 Mã lực
Các cụ cứ thắc mắc tại sao túi khí ko nổ?Thưa với các cụ rằng đâm như thế kia làm sao túi khí nổ được,xe venza này túi khí cực nhạy,cách đây vài năm 1xe venza va chạm với 1 chú 2 bánh sang đường ẩu,tài xế đánh lái va chạm vào dải phân cách làm 2 vỏ trước đều nổ và 2 túi khí đều bung ra, trên xe cả 4 người đều an toàn,chỉ có 1 cụ bà trên xe bị choáng nhẹ do va đập.Vụ tai nạn này xảy ra trên lộ 51.
 

tuvanxaydunguic

Xe buýt
Biển số
OF-14574
Ngày cấp bằng
6/4/08
Số km
922
Động cơ
523,288 Mã lực
Không thể tưởng tượng nổi!
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,277
Động cơ
441,106 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Nhìn hình ảnh này cho thấy xe container k có đèn trên sát xi theo như yêu cầu do đó lái xe không trành được có thể do buồn ngủ nên ko kịp phản ứng. Người thứ hai chắc cũng ngồi trên nên thiệt mạng, nếu ngồi dưới có khả năng sống sót cao.

Đúng là đâm như thế này thì túi khí không thể nổ được, Venza chắc không có túi khí hai bên vách nên cũng không thấy nổ luôn.

Thành thật chia buồn cùng gia chủ và mong người thiệt mạng an nghỉ giấc ngàn thu nơi suối vàng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top