[Funland] Tai nạn tử vong vì người dân phơi thóc ven đường !

Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
3,359
Động cơ
338,352 Mã lực
Khác nhau chứ cụ? Sao lại đánh tráo khái niệm thế nhỉ? Có ai thấy người khác đi cướp bao đời nay nên mình cũng đi cướp không ạ?
Chẳng khác nhau gì cả, đã luật thì không có thông cảm, chết người rồi thông cảm thì có sống lại được không
 

vim732000

Xe buýt
Biển số
OF-585640
Ngày cấp bằng
17/8/18
Số km
921
Động cơ
146,509 Mã lực
Vụ này hs phút mốt nếu muốn làm. Gây cản trở giao thông làm chết ng là tội to rồi. Người nhà cứ làm cái đơn ra CA sở tại cái đã.
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,772
Động cơ
65,111 Mã lực
Nhẽ cần quy trách nhiệm cho xxx và cq địa phương là chính, chứ người dân ven đường họ vẫn hiểu là đc (cq) cho phép làm vậy từ bấy lâu nay rồi. Khi họ đem phơi có thấy kẻ nào có trách nhiệm liên quan ra nhắc họ làm thế là sai đâu.
chuẩn rồi ạ, trách nhiệm chính là chính quyền tuyên truyền và quản lý kém.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,207
Động cơ
532,848 Mã lực
Hơi đắng nhưng xử tù theo luật vài vụ đi để răn đe. Ngoài người phơi còn xử cả cơ quan chức năng quản lý nữa, ko thể có chuyện có người xây chung cư vượt tầng, xây thêm hẳn toà mà ko bị bớ nên người ta phơi sáng tối mang vào nên chúng tôi ko biết được.
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,392
Động cơ
197,096 Mã lực
Tuổi
49
Nông dân giờ không vất vả đâu cụ ạ, vất vả họ bỏ ruộng luôn ấy chứ :D . Thói quen vôý thức, tùy tiện thôi cụ ạ, về quê gặp xe phi từ nhà ra ngõ, từ ngõ ra đường làm cái vèo cữ hãi hãi là
Cụ tả chính xác lắm. Không những phi ra xẹt 1 cái mà đường trong thôn xóm vừa nhỏ vừa toàn góc khuất tầm nhìn mà cả người già lẫn người trẻ phóng rất nhanh. Nhà bố mẹ chồng em gần đoạn ngõ rẽ, thỉnh thoảng lại thấy rầm 1 cái. Hôm nọ về quê đầu giờ trưa đang nằm trên tầng 2 nghe rầm 1 cái, 2 phút sau thấy đúng thằng cu cháu nhà mình vào báo cáo cả nhà là vừa bị tông xe với ông nào cùng làng. Chính bố chồng em cũng đã bị vài lần nên sau khi ông điều trị k là cả nhà không cho ông tự đi xe máy nữa.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,026
Động cơ
53,949 Mã lực
Tuổi
24
https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/nu-sinh-15-tuoi-tu-vong-vi-dong-thoc-giua-duong-nguoi-phoi-thoc-xu-sao-1907658.html
Theo em nên xử tù 6 tháng một vụ cho người ta sợ. Mùa thóc lúa này các cụ đi đường mòn Hồ Chí MInh thấy có một số đoạn dân phơi, Theo em nói thì bảo ác nhưng phơi như thế xe công phi vào một phát thì chắc bay sạch.
Bay sạch thì xe bác sẽ bị câu lưu 1 tuần, nhá.
Lỗi gì và Ai lỗi, chưa rõ, để anh em tụi tui điều tra tử tế đã chứ.
 

Oteconde

Xe buýt
Biển số
OF-415808
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
904
Động cơ
8,385 Mã lực
Tuổi
39
Cụ ko bảo phơi lúa đúng chỉ hơi sai, kêu mn thông cảm. Câu sau cụ bảo cháu ko đội mũ là trẻ trâu, đổ tai nạn do gia đình ko dạy bảo. Cụ hơi bị kép.
Mn xem tình huống thì có nhận xét bên lỗi chứ ai bắt đi tù ngay đc, tù phải xử. Ý cụ mn chờ xử xong phán ah? Ko đổ xh sai mà bênh cái sai khác đặc biệt gây hậu quả nghiêm trọng thế này. Như đi xe vào phố đi bộ, và quệt nhẹ có khi đi luôn, nhưng chết người thì đương nhiên tù thôi, dù cũng phải chờ xử.
Quan điểm khác nhau. Các cụ tập trung vào phê phán Ng dân phơi thóc lúa. Em tập trung vào việc nâng cao an toàn cho các cháu học sinh.
Ý của em ntn, cụ đọc và tự hiểu, đừng tự diễn biến. Ý cụ ntn thì kệ cụ.

1. Các cụ bảo căn nguyên của vấn đề là phơi lúa thóc, tập trung đẩy cái sai vào việc phơi thóc lúa. Và có coi nhẹ việc giáo dục, dạy con em mình. Không đội mũ BH, phóng nhanh vượt ẩu là rất bình thường chăm ngoan à?
2. Em thì hướng đến việc nâng cao an toàn tham gia giao thông. Bởi vì sao, việc hạ tầng giao thống yếu, ý thức người tham gia giao thông còn hạn chế, yêu cầu chuẩn mực là cực kỳ khó. (nói đâu xa, ở Hà Nội, đèn đỏ còn 3-5s là người ta phi ầm ầm rồi, mình đòi yêu cầu chuẩn chỉ đúng luật là không thể). Ở đây không phải là lấy cái sai này biện minh cho cái sai kia. Mà là hãy tập trung nâng cao hệ số an toàn của các con lên - cho các con đội Mũ BH tốt, giáo dục hành vi tham gia giao thông nhiều vào.... Ngồi chửi thằng khác không giải quyết được gì đâu.

Tỉnh táo lên các cụ ơi. Phơi thóc, phơi rơm, phơi củi và các loại thổ tả linh tinh trên đường giao thông sẽ vẫn còn, chó thả rông vẫn còn, xe tải xe khách chạy ẩu vẫn còn, lấn chiếm lòng lề đường vẫn còn, vượt đèn đỏ, phóng nhanh, phóng ẩu vẫn còn. Không giáo dục con mình, hướng dẫn ng thân mình thì làm gì? ngồi chửi không à? cứ ngồi chửi thì ng tai nạn tiếp theo sẽ là ng thân của chúng ta thôi.
 

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,358
Động cơ
226,184 Mã lực
Quan điểm khác nhau. Các cụ tập trung vào phê phán Ng dân phơi thóc lúa. Em tập trung vào việc nâng cao an toàn cho các cháu học sinh.
Ý của em ntn, cụ đọc và tự hiểu, đừng tự diễn biến. Ý cụ ntn thì kệ cụ.

1. Các cụ bảo căn nguyên của vấn đề là phơi lúa thóc, tập trung đẩy cái sai vào việc phơi thóc lúa. Và có coi nhẹ việc giáo dục, dạy con em mình. Không đội mũ BH, phóng nhanh vượt ẩu là rất bình thường chăm ngoan à?
2. Em thì hướng đến việc nâng cao an toàn tham gia giao thông. Bởi vì sao, việc hạ tầng giao thống yếu, ý thức người tham gia giao thông còn hạn chế, yêu cầu chuẩn mực là cực kỳ khó. (nói đâu xa, ở Hà Nội, đèn đỏ còn 3-5s là người ta phi ầm ầm rồi, mình đòi yêu cầu chuẩn chỉ đúng luật là không thể). Ở đây không phải là lấy cái sai này biện minh cho cái sai kia. Mà là hãy tập trung nâng cao hệ số an toàn của các con lên - cho các con đội Mũ BH tốt, giáo dục hành vi tham gia giao thông nhiều vào.... Ngồi chửi thằng khác không giải quyết được gì đâu.

Tỉnh táo lên các cụ ơi. Phơi thóc, phơi rơm, phơi củi và các loại thổ tả linh tinh trên đường giao thông sẽ vẫn còn, chó thả rông vẫn còn, xe tải xe khách chạy ẩu vẫn còn, lấn chiếm lòng lề đường vẫn còn, vượt đèn đỏ, phóng nhanh, phóng ẩu vẫn còn. Không giáo dục con mình, hướng dẫn ng thân mình thì làm gì? ngồi chửi không à? cứ ngồi chửi thì ng tai nạn tiếp theo sẽ là ng thân của chúng ta thôi.
vote cụ! nên tự bảo đảm an toàn cho bản thân & hướng dẫn con trẻ các tình huống khi tham gia giao thông. F1 nhà e năm nay đạp xe đến trường, đường nội khu cũng ít có xe to nhưng vẫn phải đi cùng nó 1 thời gian, chỉ cho nó cách đi, cách xử lý khi gặp cái này cái kia, rồi thêm 1 số buổi lén đi theo sau để xem nó xử lý thế nào, thấy ok mới thả cho đi mà nói thật vẫn còn lo.
 

Tình_đầu

Xe máy
Biển số
OF-773115
Ngày cấp bằng
2/4/21
Số km
83
Động cơ
152,255 Mã lực
Trc nói về vấn đề phơi thóc lúa trên đường thì có cụ bảo phải chia sẻ và thông cảm với bà con vì năm chỉ có 2 vụ lúa, rồi phép vua thua lệ làng...
 

Tình_đầu

Xe máy
Biển số
OF-773115
Ngày cấp bằng
2/4/21
Số km
83
Động cơ
152,255 Mã lực
Trc nói về vấn đề phơi thóc lúa trên đường thì có cụ bảo phải chia sẻ và thông cảm với bà con vì năm chỉ có 2 vụ lúa, rồi phép vua thua lệ làng...
 

haitotbung

Xe tải
Biển số
OF-77573
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
394
Động cơ
446,240 Mã lực
Chưa nói chuyện đúng sai, mỗi nơi có đặc sản, có mùa vụ, có lệ làng riêng.
Nói đâu xa, mùa vải Bắc Giang + Hải Dương em thấy bà con chở vải đầy đường, - nếu theo góc nhìn tiêu cực thì là gây cản trở giao thông, lấn chiếm lòng, lề đường đầy luôn... Chả ở đâu xa, ngay trước mắt các cụ, ở các tp lớn như Hà Nội, hay TP HCM và nhiều TP trên cả nước, việc lấn chếm vỉa hè lòng đường vẫn đang diễn ra thường xuyên, phổ biến và nhan nhản luôn, rồi cafe đường tàu ở Hà Nội??
Ở đây cũng nên hiểu sự nhập gia tùy tục, hay phép vua thua lệ làng một tí... đúng không ạ, khó có thể yêu cầu toàn dân phải đúng luật giao thông đường bộ 100%.
Nhiều cụ ở đây nhảy vào chửi người dân, nói thật, các cụ đỗ cái xe, buôn bán, ăn ở đi lại có đúng luật được hết hay không?
Dù gì, thì xã hội văn minh thì không thể chấp nhận việc lấn chiếm, nhưng ở đây nó là đời sống của người dân, cũng rất khó nói.

Còn ở đây, trước tiên nó là sự giáo dục con cái, mũ bảo hiểm đâu sao không đội? rồi phóng nhanh vượt ẩu? rồi ý thức tham gia giao thông của các cháu trẻ trâu? phần lớn nhờ vào ơn dạy dỗ của gia đình cả đấy ạ.

Ở ca này, rất thương, thông cảm và chia sẻ với các cháu bị nạn, thôi gọi là Số nó tận, Đen phải chịu. RIP! các cháu.
Cụ kia nói cụ nguỵ biện là đúng đấy. Cụ xài nguỵ biện liền tù tì luôn.

1. Cụ nguỵ biện Tu Quoque (bạn cũng thế): cụ lấy ví dụ bà con bán vải đứng ở đường, rồi cafe đường tàu, rồi "Nhiều cụ ở đây nhảy vào chửi người dân, nói thật, các cụ đỗ cái xe, buôn bán, ăn ở đi lại có đúng luật được hết hay không?". Tất cả những thứ cụ nói là nguỵ biện tu quoque, lấy cái sai khác để bào chữa cho cái sai của vấn đề chính.
Lý luận của cụ chẳng khác gì thế này: anh A ngày nào cũng vượt đèn đỏ, vậy nên anh B đỗ bậy là có thể cảm thông được. Trên thực tế, việc anh A vượt đèn đỏ chẳng liên quan gì đến việc phán xét anh B đỗ bậy là đúng hay sai.

2. Cụ nguỵ biện cá trích đỏ (lảng tránh chủ đề) bằng cách đưa ra một loạt các vấn đề không liên quan đến chủ đề chính: các cháu đi xe không đội mũ (đổ lỗi nạn nhân), rồi phóng nhanh vượt ẩu, rồi ý thức trẻ trâu.
Theo cách nguỵ biện này thì em có thể láng tránh ra đầy vấn đề: nhà nước chưa quan tâm đến hạ tầng giao thông đúng mức, giáo dục ý thức chưa sát sao, đời sống người nông thôn khó khăn, rồi xe máy điện có được kiểm định hay không, đảm bảo an toàn hay không.... tất cả là nguỵ biện.

Sau khi tung liên hoàn nguỵ biện từ đầu đến cuối, cụ lờ đi việc phản biện đúng sai của hành vi "phơi thóc" bằng câu chốt đổ tại một thứ siêu nhiên: "thôi gọi là Số nó tận, Đen phải chịu".
 

Tàu Cẩu

Xe máy
Biển số
OF-815936
Ngày cấp bằng
15/7/22
Số km
61
Động cơ
471 Mã lực
Ko biết chủ thóc có dám ra nhận thóc ko. Giờ đô thị hoá nông thôn, nắng được tí là nhà che hết sân chả có chỗ phơi nên toàn mang ra đường.
giống những người nói chó là bạn ý, nó chạy ngoài đường đâm phải mà k sao thì ra bắt đền, còn vụ đâm phải mà phát phục thì k ai ra nhận bạn cả
 

haitotbung

Xe tải
Biển số
OF-77573
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
394
Động cơ
446,240 Mã lực
Quan điểm của em về vấn đề này là thế này:
1. Hành vi phơi thóc ra đường là sai luật
2. Việc phơi thóc ở đường là lựa chọn, không phải thứ bị ép buộc phải làm. phơi thóc đem lại cho người ta 2 thứ: sự tiện lợi và năng suất (so với phơi ở sân) và lợi ích kinh tế (tiết kiệm tiền sấy).
3. Vì việc phơi thóc ở đường là lựa chọn đem lại lợi ích cho người phơi, vậy họ phải chấp nhận rủi ro của việc phơi thóc. Rủi ro có thể đơn giản như là trời mưa, hoặc nó phức tạp như trường hợp này
4. Vậy, nên nếu vì hành vi phơi thóc gây ra hậu quả chết người, thì họ phải chịu rủi ro đi tù theo đúng luật.

Việc xử lý nghiêm minh và tuyên truyền đối với trường hợp này có tác dụng tốt. Vì có thể đa phần người dân chỉ nhìn ra được cái lợi trước mắt, mà không hình dung ra được cái rủi ro họ có thể phải nhận. Nếu họ hiểu biết hơn về rủi ro, thì họ sẽ có những quyết định khác hơn.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,121
Động cơ
400,934 Mã lực
Bay sạch thì xe bác sẽ bị câu lưu 1 tuần, nhá.
Lỗi gì và Ai lỗi, chưa rõ, để anh em tụi tui điều tra tử tế đã chứ.
Ấy ý cháu là bay lúa họ phơi chứ có phải người đâu
 

Oteconde

Xe buýt
Biển số
OF-415808
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
904
Động cơ
8,385 Mã lực
Tuổi
39
Cụ kia nói cụ nguỵ biện là đúng đấy. Cụ xài nguỵ biện liền tù tì luôn.

1. Cụ nguỵ biện Tu Quoque (bạn cũng thế): cụ lấy ví dụ bà con bán vải đứng ở đường, rồi cafe đường tàu, rồi "Nhiều cụ ở đây nhảy vào chửi người dân, nói thật, các cụ đỗ cái xe, buôn bán, ăn ở đi lại có đúng luật được hết hay không?". Tất cả những thứ cụ nói là nguỵ biện tu quoque, lấy cái sai khác để bào chữa cho cái sai của vấn đề chính.
Lý luận của cụ chẳng khác gì thế này: anh A ngày nào cũng vượt đèn đỏ, vậy nên anh B đỗ bậy là có thể cảm thông được. Trên thực tế, việc anh A vượt đèn đỏ chẳng liên quan gì đến việc phán xét anh B đỗ bậy là đúng hay sai.

2. Cụ nguỵ biện cá trích đỏ (lảng tránh chủ đề) bằng cách đưa ra một loạt các vấn đề không liên quan đến chủ đề chính: các cháu đi xe không đội mũ (đổ lỗi nạn nhân), rồi phóng nhanh vượt ẩu, rồi ý thức trẻ trâu.
Theo cách nguỵ biện này thì em có thể láng tránh ra đầy vấn đề: nhà nước chưa quan tâm đến hạ tầng giao thông đúng mức, giáo dục ý thức chưa sát sao, đời sống người nông thôn khó khăn, rồi xe máy điện có được kiểm định hay không, đảm bảo an toàn hay không.... tất cả là nguỵ biện.

Sau khi tung liên hoàn nguỵ biện từ đầu đến cuối, cụ lờ đi việc phản biện đúng sai của hành vi "phơi thóc" bằng câu chốt đổ tại một thứ siêu nhiên: "thôi gọi là Số nó tận, Đen phải chịu".
Ok, em ngụy biện cũng đc, ngụy biện cũng đúng.
Theo em, tham gia giao thông, bị tại nạn chết người là đen. Chết rồi thì đương nhiên phải chịu. Ai sai đến đâu, pháp luật xử lý.Còn nếu ý cụ là không phải là đen thì là may mắn phải không???

Em vẫn coi việc cần làm sau ca này mình tự giáo dục con cái nâng cao an toàn (đơn giản như đội Mũ BH chuẩn...), hơn là việc đổ lỗi cho ng này người kia.
Em đồ rằng, rất nhiều OF ở đồng bằng miền bắc này có ng thân gia đình đã từng, đang và sẽ tiếp tục phơi thóc, phơi rơm ngoài đường (trừ những ai không có người thân trồng lúa). Dân đen thì chỉ vậy thôi. Khó thay đổi lắm...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top