[TNGT] Tai nạn trên đường Trường Chinh em làm vậy đúng hay sai?

IMEV

Xe tăng
Biển số
OF-6717
Ngày cấp bằng
4/7/07
Số km
1,030
Động cơ
549,207 Mã lực
Tối qua trên đường đi Phú Thọ về vào khoảng 11h khuya xe em chạy hường Ngã tư Sở về NTVọng. Đang bon bon đến cổng Không Quân thì có một bác innova màu bạc đi từ NTVọng về NTSở quay đầu. Lẽ ra lúc đó bác nhường em tí thì không sao nhưng bác ý đang vội hay sao mà cướp đường của em. Cậu lái xe từ từ phanh lại nhường bác quay đầu bỗng từ đâu một chú đi xe máy với tốc độ khoảng gần 60Km/h phi cùng chiều với em, do khuất tầm nhìn là xe em nên khi ỈN quay được nửa thân xe thì chú XM táng rầm ngay vào ngang hông ỈN. XM văng ra sát xe em còn người thì chui vào bánh sau xe ỈN. Một nửa đầu trong gầm xe nửa chân thò ra ngoài. Lúc đó xe ỉn chỉ đi với tốc độ 15Km/h nhưng cũng nghiến và kéo lê chú xe máy tại bánh sau bên phụ khoảng 3m theo góc vuông hướng đi vào cổng không quân mới dừng lại đc. Em ngồi bên phụ nhìn sang thì thấy chân chú xe máy giãy gãy liên tục 3 giây thì ngừng hẳn. Em hoảng quá bảo chú LX chạy thẳng không dám ở lại xem và có ý kiến gì khác. Các bác thấy em làm thế đúng hay sai, các bác thông cảm lúc đó em hoảng quá mà nghĩ cũng may XM không văng vào đầu xe mình nếu không thì oan gia. Cầu mong chú xe máy kia tai qua nạn khỏi, Bác ỈN thì rút ra một bài học nên đi đúng luật là nhường người đi thẳng khi muốn quay đầu hoặc rẽ từ đường nhánh sang. Với bác ỈN thì coi như họa vô đơn chí đi rất chậm nhưng chú XM kia có bị sao thì cũng không tránh khỏi liên đới :102::102::102:
 
Chỉnh sửa cuối:

HUNGSMUN

Xe container
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
9,174
Động cơ
584,890 Mã lực
Trong 36 chước thì chước chuồn là hay hơn cả:69:. Nếu chú IN kia mà nhường đường cho bác chạy thì bác vẫn đi trên phần đường của mình, lúc đó chú 2b có thể đi vào làn bên trong thì có khi lại không sao. Khi chú IN ép lấn đường của bác tức là bác phải tạt sang bên phải đường (dù ít hay nhiều), khi đó chú 2B (có thể) nghĩ rằng bác nhường đường cho chú ấy nên phi thẳng lên (đây là phán đoán tình huống sai, bởi 2B hoàn toàn có thể vượt bên phải 4B). Chỉ mong chú 2B kia tai qua nạn khỏi, còn chú IN thì bị liên đới hoàn toàn:'(:102:. Sớm muộn một vài giây để là gì???:102:
 

theph

Xe điện
Biển số
OF-27389
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
2,054
Động cơ
505,951 Mã lực
Nơi ở
Vô gia cư
Em không biết nếu là em là bác em sẽ làm thế nào nhưng bác dông thì có thể bị qui vào tội không cứu người như 1 chú đánh xe bò ở Khánh Hòa vừa bị xử ấy. Cầu chúc cho chú đi 2B tai qua nạn khỏi và bác ỈN được một bài học - tuy hơi đắt.
 

redarcher

Xe buýt
Biển số
OF-40761
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
844
Động cơ
476,030 Mã lực
Tôi đề cập đến vấn đề nhanh chậm: tôi thực sự không hiểu người ta cứ muốn chèn/vượt nhau vài giây/phút trên đường HN này vốn dĩ đã đông sẵn để làm gì nhỉ. Phải chăng vì sĩ diện, phải chăng vì văn hóa kém, ý thức hay phải chăng vì oai phong hão - tất cả những cái này chúng ta có làm thì chúng ta vẫn thua người nước ngoài, họ luôn nhường đường nhau một cách đúng luật và lịch sự.

Bài học đó, đắt giá lắm vì cái tội muốn hơn nhau vài giây/phút ngoài đường đó. Mr Ỉn ghi nhớ và cũng là bài học cho tất cả chúng ta.
 

redarcher

Xe buýt
Biển số
OF-40761
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
844
Động cơ
476,030 Mã lực
Tôi đề cập đến vấn đề nhanh chậm: tôi thực sự không hiểu người ta cứ muốn chèn/vượt nhau vài giây/phút trên đường HN này vốn dĩ đã đông sẵn để làm gì nhỉ. Phải chăng vì sĩ diện, phải chăng vì văn hóa kém, ý thức hay phải chăng vì oai phong hão - tất cả những cái này chúng ta có làm thì chúng ta vẫn thua người nước ngoài, họ luôn nhường đường nhau một cách đúng luật và lịch sự.

Bài học đó, đắt giá lắm vì cái tội muốn hơn nhau vài giây/phút ngoài đường đó. Mr Ỉn ghi nhớ và cũng là bài học cho tất cả chúng ta.
 

TOMDUY

Xe điện
Biển số
OF-1115
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,549
Động cơ
600,973 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
OF Deps
Website
www.bacsygiadinhhn.vn
Chú lái xe máy theo mô tả của cụ CT thì 100% là tử rồi, cụ đi là đúng, đứng lại chả giải quyết được cái gì cả mà còn gây tắc đường:ohmy:
 

IMEV

Xe tăng
Biển số
OF-6717
Ngày cấp bằng
4/7/07
Số km
1,030
Động cơ
549,207 Mã lực
Em thú thật lúc đó cũng hoảng quá, mà cũng nghĩ mình may mắn nên chẳng nghĩ thêm được điều gì:redface:
 

antheo_noileo

Xe điện
Biển số
OF-35302
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
2,734
Động cơ
505,232 Mã lực
Nơi ở
trên, đôi khi ở dưới
nếu lúc đó đường vắng ko có người qua lại thì cụ sẽ phải ở lại để giúp đỡ và làm nhân chứng
còn trong trường hợp này thì cứ chuồn cho nó lành
 

phamthiethung

Xe tải
Biển số
OF-34925
Ngày cấp bằng
9/5/09
Số km
206
Động cơ
476,220 Mã lực
cầu mong cho bác 2b đc bình an, nhưng cũng phải nói là bác xe máy đi cũng ẩu:77::77:
 

khoanam

Xe đạp
Biển số
OF-42678
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
34
Động cơ
465,640 Mã lực
Còn nhiều người, trong đó có người chịu trách nhiệm chính (xe Ỉn) cứu chữa nạn nhân. Do đó bác có thể áy náy vì vấn đề đạo đức chứ không có vấn đề gì về pháp lý. Nhưng thời buổi bây giờ thì 99% hành động như bác (Đạo đức hiểu theo nghĩa rộng là thực tế nhiều người hành động như vậy). Do đó, bác cũng ko nên áy náy nữa làm gì! (b):6:
 

hoangkc

Xe hơi
Biển số
OF-46121
Ngày cấp bằng
10/9/09
Số km
198
Động cơ
463,950 Mã lực
Theo văn tả cảnh của bác thì bác đi đúng đường nhưng cái tâm của bác không đúng. Nhìn xe máy tai nạn nặng vậy, đường lại khuya vắng mà bác không có hành động gì lại bỏ đi thẳng :77:
 

kieuthienan

Xe buýt
Biển số
OF-24436
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
527
Động cơ
495,611 Mã lực
Em nghĩ ít nhất bác nên rút điện thoại gọi xe cứu thương chứ.
Vâng E cũng nghĩ như cụ, nhưng nghĩ hộ Bác chủ là nếu gọi về sau ai đó timd làm nhân chứng thì sao nhỉ ?
 

hellangel

Xe tăng
Biển số
OF-31044
Ngày cấp bằng
11/3/09
Số km
1,283
Động cơ
492,819 Mã lực
Tôi đề cập đến vấn đề nhanh chậm: tôi thực sự không hiểu người ta cứ muốn chèn/vượt nhau vài giây/phút trên đường HN này vốn dĩ đã đông sẵn để làm gì nhỉ. Phải chăng vì sĩ diện, phải chăng vì văn hóa kém, ý thức hay phải chăng vì oai phong hão - tất cả những cái này chúng ta có làm thì chúng ta vẫn thua người nước ngoài, họ luôn nhường đường nhau một cách đúng luật và lịch sự.

Bài học đó, đắt giá lắm vì cái tội muốn hơn nhau vài giây/phút ngoài đường đó. Mr Ỉn ghi nhớ và cũng là bài học cho tất cả chúng ta.
Phải chăng tất cả phần em bôi đỏ đều đúng????:^)
 

anh_tuan_1976

Xe buýt
Biển số
OF-30941
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
546
Động cơ
485,950 Mã lực
Nơi ở
Wherever I may roam.....
Website
www.asianimex.com.vn
Em đọc xong cũng chả còn hồn vía nào, các cụ cứ ném đá bình luận làm thế nào cho tốt như cụ emlaca, babeta, chứ em chắc chắn cũng như bác chủ thớt thôi....:mad:
 

tuanta

Xe tăng
Biển số
OF-9024
Ngày cấp bằng
29/8/07
Số km
1,480
Động cơ
549,162 Mã lực
Cháu không biết cụ đúng hay sai, nhưng có lẽ cháu vào trường hợp đấy cũng làm như cụ thôi ạ.
Cái đáng nói để rút kinh nghiệm là: cụ 2B phóng nhanh, vượt ẩu. Cụ Ỉn không nhường đường theo đúng quy tắc :77: Cái này khó quá các cụ ạ, mình cố gắng làm, nhưng nói không ai hiểu, không ai đồng tình :102:
 

accord_89

Xe tăng
Biển số
OF-18721
Ngày cấp bằng
17/7/08
Số km
1,200
Động cơ
515,910 Mã lực
Tình huống trên đường xảy ra rất nhanh, chỉ tích tắc 1 đến 2 giây thôi cũng dẫn đễn một quyết định hành động hoặc đúng, hoặc sai cho cả hai phía (2B và 4B). :102:
Vì tối qua em cũng lượn ở đường này, trước khi rẽ vào Vương Thừa Vũ xe em chạy rất chậm, không phanh gấp, gần như chỉ nhíc từng tí một (có chớp đèn phanh và đèn signal báo hướng rẽ mà có chú 2B chỉ còn khoảng 1/2m nừa là lụi vào mông xe em. Em đã rất cảnh giác mấy chú choai choai đi nô trung thu uống vào vài chén, tưng tưởng đi ra đường. May cho em quá.(b)(b)(b)
 

BonBonTT

Xe điện
Biển số
OF-26450
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
4,719
Động cơ
534,467 Mã lực
Bác làm thế là đúng vì không phải lỗi do mình, nhưng đứng nữa thì bác phải nhìn biển số của In để nếu ông ý có chạy thì còn nhớ biển mà báo cho xxx
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top