• [Thông báo] Diễn đàn tạm thời bảo trì từ 23h00 ngày 21/12 đến 03h00 ngày 22/12/2024 để nâng cấp. Mong cụ/mợ thông cảm.

[ATGT] Tai nạn trên đèo khau phạ

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ảnh hưởng nhiều chứ cụ chỉ khác là trong thành phố thường không đi nhanh nên xác suất tai nạn thấp hơn thôi
Dẫu có ảnh hưởng cũng không bằng 1 phần nhỏ so với trường hợp bị ăn pha khi đi đường đèo dốc hoặc các vùng quê. Ở phố, cụ bị nhiều ánh đèn chiếu vào nên cái đèn pha cũng giảm độ chói, và vẫn có thể nhìn thấy xung quanh, đèn xe khác. Còn đi đường núi, ko có ai, có mỗi cái xe ngược chiều nó mà giương pha sáng quắc thì cụ chỉ có ... mù tịt. Thậm chí xe nó đi qua rồi mà mắt vẫn còn khó nhìn !
Vấn đề ở đây ko hẳn là ý thức mà là xxx. Nếu ko phạt lỗi giương pha thì chả ai để ý đâu. Họ thậm chí còn thích bật pha cho nó sáng hơn (ai chả thích sáng) vì tim pha có công suất lớn hơn cos, và trên taplo có cái đèn màu xanh sáng theo, trông lại đẹp :).
Nếu xxx ra quân dẹp nạn này thì em thề, chỉ trong nửa năm là ý thức lên cao vòi vọi !
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
7,170
Động cơ
394,335 Mã lực
Thực ra nó có lý của nó. Ở HN, đèn đóm sáng trưng, đèn cao áp, đèn quảng cáo.., các cụ có bật pha thì cũng ko ảnh hưởng nhiều lắm tới người đối diện, còn ở đường núi, bật pha cái là xe đối diện khổ sở luôn, thậm chí nguy hiểm. Vì họ biết khổ, biết nguy hiểm nên họ sẽ nghĩ tới người khác khi mình bật pha. Cả chuyện vượt cũng vậy. Ở HN, vượt nhau cho nhanh (:) ), có đối đầu thì cũng chậm, lại phanh và chờ ...để vượt tiếp. Còn ở đường đèo núi, sai lầm là có thể trả giá bằng tính mạng !
Nhưng suy cho cùng, cái sự tuân thủ này nọ thì còn phụ thuộc vào xxx. Ví như trong Nam, nhiều lái xe biết hạ cos, đơn giản là xxx bắt lỗi đó, còn ở HN thì rất ít.
Cụ ngụy biện roài. Đừng nói đấy là do HN đèn sáng hơn tỉnh lẻ...bật pha ít ảnh hưởng. Mà cơ bản là do ý thức một số cụ LX HN khá tệ, nhất là mấy cụ chạy 16 chỗ HĐ du lịch... đường đèo vùng cao dốc tức, hẹp và xấu mà các cụ ấy cứ loi choi đòi vượt, hở ra chút là nhao vào....trời tối gặp xe ngược chiều đã nháy xin hạ cos nhưng bơ, pha cứ giương thẳng... Thậm chí có cụ chạy sau bám mít cơ mà vẫn cứ giương pha lên. Còn nói tuân thủ pha- cos phụ thuộc vào xxx lại càng ngụy biện chả có xxx nào kiểm soát hết các lỗi trên đường cả.
 

THAIONE

Xe hơi
Biển số
OF-377701
Ngày cấp bằng
14/8/15
Số km
102
Động cơ
246,580 Mã lực
Tuổi
36

cuong09m

Xe tải
Biển số
OF-307442
Ngày cấp bằng
12/2/14
Số km
376
Động cơ
303,030 Mã lực
Em mới đi HG về thấy thế này:
- xe tải HG lái xe tuyệt vời, hay nhường đường cho xe du lịch.
- xe du lịch HG chạy cực bốc, rất hay lấn làn - đè quá sang bên đối diện và đặc biệt: KHÔNG BAO GIỜ NHưỜNG ĐưỜNG nếu ngược chiều kể cả trong cua. Nếu cùng chiều nhá pha nhấn còi ngay cả ở khúc đường hẹp không thể vượt được. Có lẽ đấy là quê họ, họ quen đường nên thế chăng ?
Đoạn rừng thông YM, em có gặp một xe Kia Rio sedan màu nâu biển 23A - lái xe trung tuổi , trên xe có ái - mà chạy cực bốc, chạy cùng chiều định đè xe em - em phải gắng chạy mãi mới thoát được - công nhận hút hồn và lái xe chạy quá gấu luôn.
Em đi đường thằng nào bố láo em lên táng lại ngay, em được cái không xót xe, hỏng thì sửa, thích thì chơi.
 

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
691
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nghe thì ngược nhưng thực ra lại chuẩn. Không hạ pha khi gặp xe ngược chiều, không hạ pha khi đi sau xe khác, đè đầu, lấn làn... là đặc sản của mấy thằng "thủ đô"!!! Dân ở tỉnh họ chỉ lớ ngớ khi ra đường lạ chứ ý thức thì hơn chán vạn lần! :)
Xác nhận bác luôn. Tôi đi đêm, khi nào thấy nhiều thằng đi ngược, mình nháy pha mà không cụp xuống là biết ngay sắp về đến nhà. Càng nhiều thằng thế càng gần nhà. Tôi gần tháp Rùa luôn
 

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
691
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chuẩn luôn. EM đi ở phố nhiều lúc vì bực mình nên em dương pha nhưng chỉ được tý là hạ ngay. May mà em ở đi BIM 320i thôi chứ em mà đi lếch xù thì chúng nó chết với em
Lếch xù đèn sáng hơn hả bác?
 

Nobita VN

Xe tải
Biển số
OF-338959
Ngày cấp bằng
17/10/14
Số km
363
Động cơ
279,440 Mã lực
Cháy không còn nhận diện nữa.
 

Alan De Bui

Xe tải
Biển số
OF-377535
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
432
Động cơ
250,040 Mã lực
Tuổi
46
Ôi lại cháy
 

redflame

Xe điện
Biển số
OF-195719
Ngày cấp bằng
26/5/13
Số km
2,392
Động cơ
343,211 Mã lực
Úi trời. Mấy bác dân tộc đi xe máy ban đêm thấy xe ngược chiều hạ cos ngay. mấy thằng không hạ chắc vừa từ thủ đô về
Mặc dù ở thủ đô, nhưng em phải vừa khóc vừa đồng ý với cụ. Em hay đi Bắc Cạn, đường vào ATK, đi đêm đường vắng ngắt mà xe máy họ cũng có ý thức hạ cos khi thấy xe ngược chiều. Éo hiểu sao CSGT ở HN vẫn chưa bắt lỗi bật pha trong phố, dù nhiều vô số
 

Lão Long

Xe tăng
Biển số
OF-429416
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
1,700
Động cơ
227,996 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đèo Khau Phạ tầm này năm ngoái e bị tắc tuyết nằm Mù Cang Chải mất mấy ngày mới thông.
Nhìn vụ tai nạn này e tưởng chỉ trong phim mới có cơ, ở ngoài cũng cháy nổ ghê thật.
 
Biển số
OF-453565
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
1,973
Động cơ
220,960 Mã lực
Tuổi
113
Mặc dù ở thủ đô, nhưng em phải vừa khóc vừa đồng ý với cụ. Em hay đi Bắc Cạn, đường vào ATK, đi đêm đường vắng ngắt mà xe máy họ cũng có ý thức hạ cos khi thấy xe ngược chiều. Éo hiểu sao CSGT ở HN vẫn chưa bắt lỗi bật pha trong phố, dù nhiều vô số
Em cũng đi trên bắc Kạn cụ ơi
 

Sei

Xe máy
Biển số
OF-424193
Ngày cấp bằng
22/5/16
Số km
62
Động cơ
218,010 Mã lực
Tuổi
37
Chắc đâm ngang bình xăng gây ma sát nên cháy phừng phừng vậy chăng @@
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top