[Funland] Tai nạn trên cao tốc 5B

bacthang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863310
Ngày cấp bằng
11/7/24
Số km
143
Động cơ
1,366 Mã lực
Có bật thì cũng vẫn đâm khi đang chạy tốc độ cao như thế. Hệ thống không thể xử lý kịp.
Với xe có Adaptive control thì vẫn hoạt động cụ ah.
Nhưng e đồng tình quan điểm tài phải quan sát, kiểm soát tốc độ thường xuyên khi TGGT trên mọi loại đường, bất kể có bật Adaptive control hay không, ko thể tin tưởng 100% vào chức năng tự động được.
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
5,203
Động cơ
449,710 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi xa em cứ bật luôn cái app chỉ đường, dù có là đường quen, đi nó nhắc cho cũng là 1 sự hỗ trợ.
Nhìn chung là nên tránh các xe Vin vì tỉ lệ mới lái, mới lấy xe khá nhiều, nhất là con taxi xanh thì lái chới với ko biết tránh các ông ấy đàng nào.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,152
Động cơ
400,637 Mã lực
Tóm lại nhìn kỹ vụ này rút ra mấy kinh nghiệm trên cao tốc
1. Đến gần chỗ rẽ là chú ý tối đa về tốc độ, khoảng cách an toàn phía trước, phía sau, phía trái....
2. Nếu bị va quệt thì nhanh chóng đưa xe vào lề đường nếu xe mình còn di chuyển được. Cũng chú ý nhìn các phía không nó lại phang cho tiếp
3. Đậu xe trên cao tốc dù là ở làn nào (kể cả làn khẩn cấp) . Knếu được cũng không nên ngồi trong xe
4. Tuyệt đối không đậu xe đi vệ sinh trên đường cao tốc. Ị ra quần cũng còn đỡ hơn nó phang cho. Cố mà phi đến trạm dừng nghỉ vào đó mà vệ sinh
5. Đi cao tốc hạn chế ăn uống linh tinh dễ bị tào tháo hỏi thăm
6. Ra đường phải xác định rất nhiều ông lái mới và húng
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
5,203
Động cơ
449,710 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Với xe có Adaptive control thì vẫn hoạt động cụ ah.
Nhưng e đồng tình quan điểm tài phải quan sát, kiểm soát tốc độ thường xuyên khi TGGT trên mọi loại đường, bất kể có bật Adaptive control hay không, ko thể tin tưởng 100% vào chức năng tự động được.
Mạng mình còn chủ quan giao cho ông máy thì chả trách ai bgio.
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,927
Động cơ
297,685 Mã lực
Như vậy cụ tài nào bị nặng nhất hả các cụ, thấy bảo hai tài không qua khỏi là tài của xe nào nhỉ
Thông báo chính thức là tài xe khách 16 chỗ và hành khách xe bán tải tử vong, đều do đang đứng giữa 2 xe tranh luận thì bị xe vf9 tổng đẩy xe 16 chỗ vào.
 
Chỉnh sửa cuối:

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,152
Động cơ
400,637 Mã lực

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,461
Động cơ
53,251 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Nêua cứ chộp 1 khung hình thì cụ cũng có thể chỉ thẳng mặt 1 ai đó.
Nếu có ý định dùng dùi cui để chỉ mặt ai đó thì sẽ có khung hình đó.
Còn nếu sử dụng dùi cui để chỉ hướng đi phải theo thì cho quay phim luôn cũng không thấy bất cứ khung hình nào có đoạn dùi cui chỉ thẳng mặt.
 

ruou_nep_40

Xe tăng
Biển số
OF-760226
Ngày cấp bằng
18/2/21
Số km
1,193
Động cơ
20,760 Mã lực
ADAS – hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao, viết tắt của Advanced Driver Assistance Systems, là một hệ thống điện tử hỗ trợ quá trình lái xe an toàn và thuận tiện hơn được trang bị trên xe VF9 đâu mất rồi
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,830
Động cơ
298,122 Mã lực
Tất cả các con xe phía sau chạy bằng cơm đều thoát.
 

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,342
Động cơ
284,437 Mã lực
Em cũng dùng app google và cả vietmap
Ngoài việc chỉ đường ta còn biết cả hình dạng của con đường phía trước (cong, thẳng hay khúc khuỷu...
Hiếm khi bị lỡ trớn.
Đi xa em cứ bật luôn cái app chỉ đường, dù có là đường quen, đi nó nhắc cho cũng là 1 sự hỗ trợ.
Nhìn chung là nên tránh các xe Vin vì tỉ lệ mới lái, mới lấy xe khá nhiều, nhất là con taxi xanh thì lái chới với ko biết tránh các ông ấy đàng nào.
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,878
Động cơ
211,193 Mã lực
Thằng vf9 ngáo thật, ko phanh tí nào luôn, chắc còn đang ga mạnh. Sao lái mất tập trung thế.
Còn 2 thằng dừng làn 120 xử lý tai nạn thì đầu chúng nó có đạn cmnr. Đen cái là chết ngay.
 

poohsieunhan

Xe tải
Biển số
OF-377474
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
416
Động cơ
250,277 Mã lực
Nơi ở
Bạch Mai, Hà Nội
5b này nhiều khi dính xe nào đi gần trước mặt e cứ phải giảm tốc cho thoáng tầm nhìn đã tính sau hoặc đổi làn cạnh làn khẩn cấp đi tốc độ thấp cho lành, chứ cứ làn 120 mà đi bám đít nhau với các bố thì có ngày như trên thật, hãi quá. Nhiều bố cứ nghĩ mình là m.schumacher quy định 120 các bộ toàn lút cán
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,588
Động cơ
746,118 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em từng chứng kiến cú phanh khẩn cấp của con CRV rồi. Đang đi trong thành phố tốc độ chỉ hơn 20 km/h có xe máy đi cắt nganh, xe phanh hự khi xe máy đã trôi qua gần hết. Thực chất không cần phanh cũng không có va chạm xảy ra vì khi tếp cận xe máy cũng vừa đúng lúc trôi qua. Chỉ đâm khi xe máy đứng yên tại chỗ. Như vậy vẫn có 1 khoảng trễ nhất định.
Thế sao ở còm trước cụ bảo không phanh được? Em đi CRV đây, chạy 120km/h mà có ông tự dưng chặn đầu nó chẳng phanh cứng luôn, còn ông VF9 kia là không có tí phanh nào nhé. Công nghệ bây giờ nó có chức năng bám đuôi xe trước, phanh khẩn cấp, xe trước dừng xe mình cũng dừng lại mà cụ bảo không phanh kịp.

Chắc ông VF9 đi phố bị nhiều quả giật mình nên tắt ADAS rồi, nên mới cứ thế mà phang thôi.
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,878
Động cơ
211,193 Mã lực
Nhìn qua ảnh thì em dự tài xe bán tải màu trắng sẽ thoát chết.
Chết do xuống xe đứng giữa đường cãi nhau cụ ạ. Còn nếu trên xe hết thì ko ai chết. Đến vf9 tài còn sống nhăn thì chỉ có chết do xuống đường đứng cạnh xe cãi nhau cụ ạ. Ngu cụ ạ, chết xứng đáng.
 

Hai_75

Xe điện
Biển số
OF-34246
Ngày cấp bằng
28/4/09
Số km
2,216
Động cơ
544,170 Mã lực
Nơi ở
KĐT Việt Hưng, Hà Nội
Cao tốc thường có những đoạn có biển đề các mốc 100m 200m... Để các cụ lái xe tốc độ cao ước lượng mà giữ khoảng cách. Em dự cụ chủ xe con chắc mải làm việc khác nên mới không có phản xạ gì.
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,466
Động cơ
801,931 Mã lực
Tóm lại nhìn kỹ vụ này rút ra mấy kinh nghiệm trên cao tốc
1. Đến gần chỗ rẽ là chú ý tối đa về tốc độ, khoảng cách an toàn phía trước, phía sau, phía trái....
2. Nếu bị va quệt thì nhanh chóng đưa xe vào lề đường nếu xe mình còn di chuyển được. Cũng chú ý nhìn các phía không nó lại phang cho tiếp
3. Đậu xe trên cao tốc dù là ở làn nào (kể cả làn khẩn cấp) . Knếu được cũng không nên ngồi trong xe
4. Tuyệt đối không đậu xe đi vệ sinh trên đường cao tốc. Ị ra quần cũng còn đỡ hơn nó phang cho. Cố mà phi đến trạm dừng nghỉ vào đó mà vệ sinh
5. Đi cao tốc hạn chế ăn uống linh tinh dễ bị tào tháo hỏi thăm
6. Ra đường phải xác định rất nhiều ông lái mới và húng
Đi cao tốc hay đi đường thường thì cứ bật gmap chỉ đường để nó nhắc cho chủ động. Cách lối ra vài km là em đi vào làn trong cùng rồi. Chẳng nhanh chậm gì một đoạn mà cứ phải chạy làn ngoài. Chạy 5B thì nhiều khi chạy làn trong cùng lại thoáng nhất nhưng mình giảm tốc dần thì ông chạy sau cũng phải giảm dần theo, đảm bảo an toàn cho mình nữa.
Nếu đang chạy mà cần đi vệ sinh hay gì đó mà còn xa trạm dừng nghỉ thì em sẽ ra khỏi đường cao tốc, giải quyết xong vân đề lại quay vào. Với giao thông nhà mình mà đỗ xe ở làn khẩn cấp thì hãi lắm. Em chẳng liều vậy làm gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top