[ATGT] Tai nạn thường xảy ra vào lúc nào và khi tai nạn xảy ra

hangmv97

Xe đạp
Biển số
OF-566313
Ngày cấp bằng
27/4/18
Số km
35
Động cơ
147,330 Mã lực
Tuổi
27
tai nạn đến bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu ! chả thể nào mà tính được !
 

lananh2012

Xe đạp
Biển số
OF-577398
Ngày cấp bằng
4/7/18
Số km
21
Động cơ
140,410 Mã lực
Tuổi
38
Thời tiết có ảnh hưởng không nhỏ tới việc lái xe an toàn. Khi trời khô ráo và tốc độ 60 km/h, một cú phanh gấp sẽ làm xe của bạn trượt đi khoảng 40-50 m, nếu lúc đó trời mưa thì bạn có thể "bay" xa tới 140 m
 

quangthung_nd

Xe hơi
Biển số
OF-504493
Ngày cấp bằng
12/4/17
Số km
113
Động cơ
186,020 Mã lực
Tuổi
33
Hay bị nhất lúc tờ mờ tối.
 

LIOAUTH

Xe máy
Biển số
OF-578770
Ngày cấp bằng
12/7/18
Số km
67
Động cơ
140,070 Mã lực
Tuổi
39
Trên cao tốc, lái xe chỉ cần mất tập trung 1-2s thôi là cũng có thể dẫn đến tai nạn rồi
 

dammetocdo00

Xe đạp
Biển số
OF-521270
Ngày cấp bằng
13/7/17
Số km
12
Động cơ
175,920 Mã lực
Tuổi
37
em cảm ơn các bác nhiều nhé
 

quangnh

Xe hơi
Biển số
OF-378530
Ngày cấp bằng
19/8/15
Số km
100
Động cơ
246,100 Mã lực
Tuổi
49
Cám ơn các cụ chia sẻ!
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,842
Động cơ
379,442 Mã lực
Em cứ có kinh nghiệm cụ thể thế này
Tất cả những lần em suýt bị đều là trong tình trạng sao nhãng ạ.
Tình trạng sao nhãng đều có nguyên nhân từ; mệt mỏi, tức giận, phấn khích,ức chế, thiếu tập trung, mải nghĩ việc khác......Không tập trung vào việc lái xe ạ.
Tỉnh táo khỏe mạnh mà thay vì tập trung vào việc lái xe lại tập trung vào việc đánh nhịp theo bài hát mình đang nghe...ùm thế là xong !!!
 
Biển số
OF-575471
Ngày cấp bằng
22/6/18
Số km
8
Động cơ
141,380 Mã lực
Tuổi
30
Em cứ có kinh nghiệm cụ thể thế này
Tất cả những lần em suýt bị đều là trong tình trạng sao nhãng ạ.
Tình trạng sao nhãng đều có nguyên nhân từ; mệt mỏi, tức giận, phấn khích,ức chế, thiếu tập trung, mải nghĩ việc khác......Không tập trung vào việc lái xe ạ.
Tỉnh táo khỏe mạnh mà thay vì tập trung vào việc lái xe lại tập trung vào việc đánh nhịp theo bài hát mình đang nghe...ùm thế là xong !!!
Đúng vậy. Mình cũng vài lần xém bị. Có lần đang để ý chỗ nào mua nước mà quên để ý bên phụ. 2b băng qua đường mà chưa hết nên đã quẹt vào đầu phải. Té ra đường. Hên lúc đó đi thật chậm đường lại đông nên k có gì hết. Khi mình tập trung thì lái xe cực tốt thôi ah
 

xitdoca

Xe máy
Biển số
OF-351694
Ngày cấp bằng
21/1/15
Số km
79
Động cơ
267,070 Mã lực
Khi tai nạn không thể tránh khỏi...

Khi lái xe không ai muốn xảy ra tai nạn cả. Nhưng trong trường hợp nếu không thể tránh khỏi thì nên làm thế nào? Thật khó có thể hình dung tâm trạng người ngồi sau vô lăng khi biết chắc rằng chỉ sau vài giây nữa chiếc xe của mình sẽ đâm thẳng vào chiếc xe chạy ngược chiều hay đâm vào vật cản bất ngờ nào đó. Có vẻ như không còn làm được gì nữa. Nhưng không phải vậy, vẫn có thể!

Thực tế cho thấy nếu như những người ngồi trong xe lúc đó trong vài giây ngắn ngủi kịp chuẩn bị đón nhận sự cố xảy ra thì hậu quả sẽ nhẹ đi rất nhiều so với những người chỉ biết phó mặc cho số phận.

Nếu như tai nạn không thể tránh khỏi thì cần áp dụng ngay một số biện pháp giảm tối đa sự di chuyển của tài xế và hành khách bên trong xe. Các chấn thương chủ yếu là do va đập vào vô lăng, kính trước, bảng táp lô. Giảm nhẹ các va chạm này chính là bài toán cần giải quyết.

Hành động của người lái. Nói chung, người cầm lái là người đầu tiên cảm nhận sự nguy hiểm xuất hiện và áp dụng các biện pháp cần thiết. Tóm lại, có thể coi là "thuyền trưởng" trên con tàu với trách nhiệm chính là đảm bảo an toàn cho hành khách. Dĩ nhiên, sẽ tốt hơn nếu hành tự biết phải làm gì trong tình huống như vậy, nhưng kịp thời đưa ra các chỉ thị từ phía người lái là đặc biệt quan trọng. Ngay trước khi va chạm, hãy tì cánh tay vào vôlăng, hai tay đặt sắt gần nhau và nắm chặt phần trên vôlăng. Đầu và cổ nghiêng về phía trước, phần thân giữ căng dây an toàn.

Thắt dây an toàn không chặt là cơ sở dẫn đến các chấn thương vùng ngực và bụng.

Hành khách. Việc thắt chặt dây an toàn cũng cần được nhắc nhở cho hành khách ngồi ghế trước. Trong tình huống xấu, hãy tỳ tay lên bảng táp lô trước mặt. Đầu và cổ nghiêng xuống dưới càng thấp càng tốt.

Hành khách ngồi ghế sau có thắt dây an toàn cần nằm ngay xuống ghế và dùng 2 tay che đầu.

Đáng tiếc là không phải tất cả các xe hơi hiện nay đều trang bị dây an toàn ở ghế sau. Trong trường hợp như vậy nên co người lại tối đa, tì hai tay vào lưng ghế phía trước.

Dùng tay giữ chặt ghế, tay nắm cửa nếu không thắt dây an toàn là việc làm vô ích.

Trong thời điểm va chạm với vận tốc xe là 100km/h, trọng lượng cơ thể sẽ tăng lên 10 lần và tất nhiên sẽ không có cơ bắp nào chịu nổi nếu muốn giữ cơ thể ngồi yên tại chỗ.

Đâm từ phía sau. Một trong những nguyên tắc an toàn khi lái xe là người cầm lái phải luôn quan sát qua gương chiếu hậu. Nếu như luôn ghi nhớ điều này thì sẽ giảm được tối đa hậu quả đáng tiếc nếu như không thể tránh khỏi cú đâm từ phía sau.

Để giảm chấn thương, tài xế cần bỏ chân khỏi bàn đạp, để xuống sàn xe dưới vôlăng, lưng dựa chặt vào ghế, 2 tay ôm cổ. Hành khách ngồi ghế trước cần dựa lưng và cổ vào ghế, đầu gối tỳ vào bảng táp lô, còn tay giữ chặt hai mép ghế. Hành khách ngồi phía sau cũng cần giữ tư thế tương tự, tỳ đầu gối vào lưng ghế trước.

Sau tai nạn. Điều quan trọng nhất là cố gắng bình tĩnh, tuyệt đối không sử dụng lửa, không hút thuốc vì hoàn toàn có thể khi va chạm bình xăng đã thủng. Mở ngay nắp capô, tháo một trong hai dây nối ắcquy. Tiếp theo là gọi điện báo cảnh sát và gọi xe cứu thương nếu cần thiết.

Việc đưa những người bị nạn ra khỏi xe phải được thực hiện hết sức cẩn thận do những chấn thương não, cột sống có thể đã xảy ra. Trong bất kỳ trường hợp nào cũng không được lôi hay lắc cơ thể người bị nạn. Đưa nạn nhân ra khỏi xe tốt nhất là không thay đổi tư thế ban đầu. Nếu có biểu hiện chấn thương cột sống thì không nên di chuyển nạn nhân nếu không còn cách nào khác. Cần đặt người bị nạn nằm ngửa hoặc nằm sấp, mở cổ áo, cởi thắt lưng để không gây khó khăn cho việc hô hấp. Cuối cùng, nếu xe cứu thương không thể đến nhanh được, phải tìm cách đưa nạn nhân đến bệnh viện gần nhất.

Nguồn: GTMB
hay... rất hay & hữu ích
 

Linh TN

Xe hơi
Biển số
OF-445448
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
102
Động cơ
209,810 Mã lực
Tuổi
37
Tỷ lệ thắt dây an toàn của lái xe rất thấp. Người ngồi sau nữa thì gần như chả ai thắt dây an toàn nên khó vẹn toàn lắm
 

suker

Xe máy
Biển số
OF-107377
Ngày cấp bằng
1/8/11
Số km
99
Động cơ
393,990 Mã lực
nguy hiểm nhất lúc buồn ngủ mà chạy cố ấy, lúc ấy nghĩ chỉ nhắm mắt vài giây rồi mở ra là không sao đâu. haiz
 

Jeep 1980

Xe đạp
Biển số
OF-601685
Ngày cấp bằng
3/12/18
Số km
19
Động cơ
125,200 Mã lực
Tuổi
44
Tai nạn có thể xay ra bất cứ lúc nào bất cẩn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top