Tai nạn thường xảy ra vào lúc nào và khi tai nạn xảy ra

biển xanh06

Xe điện
Biển số
OF-40825
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
2,953
Động cơ
495,162 Mã lực
Đối với lái xe phải luôn có một quan điểm,thà đâm chứ ko đổ,thà đổ chứ ko chết,thà chết một chứ ko chết nhiều.Bây giờ học lái xe ở trung tâm ko biết đã có giả định tình huống mất phanh chưa?Em thấy tập tình huống này rất hữu ích.
 

Bawin

Xe hơi
Biển số
OF-340562
Ngày cấp bằng
29/10/14
Số km
135
Động cơ
275,960 Mã lực
Thời điểm thường xảy ra tai nạn là " bất cứ thời điểm nào" . NÊN CÁC CỤ LÊN XE LÀ ĐỪNG CHỦ QUAN NHÉ .
 

nguyenlananh987

Xe tải
Biển số
OF-307496
Ngày cấp bằng
12/2/14
Số km
257
Động cơ
302,980 Mã lực
Lời khuyên của bác em phải ghi nhớ mãi .
 

Thuanchay

Xe hơi
Biển số
OF-138951
Ngày cấp bằng
18/4/12
Số km
143
Động cơ
368,397 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai - Ha nội
Theo nhà cháu thì tai nạn có thể xảy ra bật cứ lúc nào , lái xe là nghề đặc thù không có ông tổ mà , nhưng theo kinh nghiệm của nhà cháu thì lúc chạng vạng tối và khi tang tảng sáng là nguy hiểm nhất , vì khi đó ánh sáng tự nhiên thì tối mà anh sáng đèn pha chưa phát huy hiệu quả thành ra hạn chế tầm quan sát của lái xe rất nhiều
 

Van Helsing

Xe hơi
Biển số
OF-350077
Ngày cấp bằng
9/1/15
Số km
146
Động cơ
268,760 Mã lực
Nơi ở
Lúc chỗ này, lúc chỗ kia, khó nói lắm ạ!
Theo nhà cháu thì tai nạn có thể xảy ra bật cứ lúc nào , lái xe là nghề đặc thù không có ông tổ mà , nhưng theo kinh nghiệm của nhà cháu thì lúc chạng vạng tối và khi tang tảng sáng là nguy hiểm nhất , vì khi đó ánh sáng tự nhiên thì tối mà anh sáng đèn pha chưa phát huy hiệu quả thành ra hạn chế tầm quan sát của lái xe rất nhiều
Cùng ý kiến với cụ và thêm vào nữa. Xe khách ở nước ta luôn trong tình trạng nhồi nhét, ghế xe khách thường không dây an toàn (mua cmxe về tháo hết ra hoặc đóng lại ghế nhằm trở thêm đc nhiều người) phóng nhanh, vượt ẩu, cướp, đón trả khách dọc đường. Tai nạn GT ở đó mà ra chứ đâu
P/s: Tết này về quê lại bị nhồi như lợn rồi
 

binhdinh77

Xe tải
Biển số
OF-341789
Ngày cấp bằng
6/11/14
Số km
330
Động cơ
277,031 Mã lực
đa tạ cụ, học thêm được vài kinh nghiệm để phòng thân. Chả mong sẽ dụng cái này nhưng biết vẫn tốt hơn dúng không ạ
 

vanchuyen0805

Xe máy
Biển số
OF-355314
Ngày cấp bằng
25/2/15
Số km
59
Động cơ
263,290 Mã lực
Kinh nghiệm quan trọng nhất là khi đổi hướng tăng giảm tốc độ đều phải kiểm tra
 

shinnok

Xe hơi
Biển số
OF-91501
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
175
Động cơ
405,650 Mã lực
Cháu từng bị một vụ kinh hoàng rồi, và bài học rút ra là không được lơ là một tích tắc nào khi đang ngồi trên ghế lái! Tai nạn có thể xảy ra ở bất kỳ đâu, bất kỳ thời điểm nào và với bất kỳ ai! Nó chỉ đến trong nháy mắt thôi ạ!
 

chongtham.hn

Xe hơi
Biển số
OF-143723
Ngày cấp bằng
29/5/12
Số km
197
Động cơ
364,961 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông thôn
E thấy. Khi mà đã chắc chắn tai nạn xảy ra rồi. Thì chỉ còn 3-5 giây nữa là cùng. Cũng chỉ đủ thời gian để bác Tài và người lái xe tự phản ứng như trên thôi. Ng ngồi sau thì chịu.
 

ntfine

Xe hơi
Biển số
OF-358195
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
139
Động cơ
262,290 Mã lực
em ngồi sau tuyền đeo dây. mấy ông bạn cứ cười đểu. dưng cầm lái thì đỡ sợ hơn là ngồi sau nhất là ngồi sau bên phải ngông quan sát được xe làn ngược chiều. ghê lắm
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em ngồi sau tuyền đeo dây. mấy ông bạn cứ cười đểu. dưng cầm lái thì đỡ sợ hơn là ngồi sau nhất là ngồi sau bên phải ngông quan sát được xe làn ngược chiều. ghê lắm
Đi cao tốc, đi dường đồi núi thì cụ cũng nên làm như vậy. Trường hợp xe bị lộn santo thì dây AT là cứu cánh số 1 đấy ạ. Trước, ngay trên OF này cũng có một vài cụ kể lại kinh nghiệm thoát lưỡi hái của Tử thần do có đeo dây khi gặp tai nạn xe bị lộn.
 

ntfine

Xe hơi
Biển số
OF-358195
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
139
Động cơ
262,290 Mã lực
Đi cao tốc, đi dường đồi núi thì cụ cũng nên làm như vậy. Trường hợp xe bị lộn santo thì dây AT là cứu cánh số 1 đấy ạ. Trước, ngay trên OF này cũng có một vài cụ kể lại kinh nghiệm thoát lưỡi hái của Tử thần do có đeo dây khi gặp tai nạn xe bị lộn.
em thì ghê nhất là ngủ gật. đi đường dài một mình lâu lâu dễ ngủ . đi xa toàn dư thêm người nc mới yên tâm
 

Kingdom226

Xe tăng
Biển số
OF-333724
Ngày cấp bằng
7/9/14
Số km
1,017
Động cơ
289,900 Mã lực
Khi lái xe không ai muốn xảy ra tai nạn cả. Nhưng trong trường hợp nếu không thể tránh khỏi thì nên làm thế nào? Thật khó có thể hình dung tâm trạng người ngồi sau vô lăng khi biết chắc rằng chỉ sau vài giây nữa chiếc xe của mình sẽ đâm thẳng vào chiếc xe chạy ngược chiều hay đâm vào vật cản bất ngờ nào đó. Có vẻ như không còn làm được gì nữa. Nhưng không phải vậy, vẫn có thể!

Thực tế cho thấy nếu như những người ngồi trong xe lúc đó trong vài giây ngắn ngủi kịp chuẩn bị đón nhận sự cố xảy ra thì hậu quả sẽ nhẹ đi rất nhiều so với những người chỉ biết phó mặc cho số phận.

Nếu như tai nạn không thể tránh khỏi thì cần áp dụng ngay một số biện pháp giảm tối đa sự di chuyển của tài xế và hành khách bên trong xe. Các chấn thương chủ yếu là do va đập vào vô lăng, kính trước, bảng táp lô. Giảm nhẹ các va chạm này chính là bài toán cần giải quyết.

Hành động của người lái. Nói chung, người cầm lái là người đầu tiên cảm nhận sự nguy hiểm xuất hiện và áp dụng các biện pháp cần thiết. Tóm lại, có thể coi là "thuyền trưởng" trên con tàu với trách nhiệm chính là đảm bảo an toàn cho hành khách. Dĩ nhiên, sẽ tốt hơn nếu hành tự biết phải làm gì trong tình huống như vậy, nhưng kịp thời đưa ra các chỉ thị từ phía người lái là đặc biệt quan trọng. Ngay trước khi va chạm, hãy tì cánh tay vào vôlăng, hai tay đặt sắt gần nhau và nắm chặt phần trên vôlăng. Đầu và cổ nghiêng về phía trước, phần thân giữ căng dây an toàn.

Thắt dây an toàn không chặt là cơ sở dẫn đến các chấn thương vùng ngực và bụng.

Hành khách. Việc thắt chặt dây an toàn cũng cần được nhắc nhở cho hành khách ngồi ghế trước. Trong tình huống xấu, hãy tỳ tay lên bảng táp lô trước mặt. Đầu và cổ nghiêng xuống dưới càng thấp càng tốt.

Hành khách ngồi ghế sau có thắt dây an toàn cần nằm ngay xuống ghế và dùng 2 tay che đầu.

Đáng tiếc là không phải tất cả các xe hơi hiện nay đều trang bị dây an toàn ở ghế sau. Trong trường hợp như vậy nên co người lại tối đa, tì hai tay vào lưng ghế phía trước.

Dùng tay giữ chặt ghế, tay nắm cửa nếu không thắt dây an toàn là việc làm vô ích.

Trong thời điểm va chạm với vận tốc xe là 100km/h, trọng lượng cơ thể sẽ tăng lên 10 lần và tất nhiên sẽ không có cơ bắp nào chịu nổi nếu muốn giữ cơ thể ngồi yên tại chỗ.

Đâm từ phía sau. Một trong những nguyên tắc an toàn khi lái xe là người cầm lái phải luôn quan sát qua gương chiếu hậu. Nếu như luôn ghi nhớ điều này thì sẽ giảm được tối đa hậu quả đáng tiếc nếu như không thể tránh khỏi cú đâm từ phía sau.

Để giảm chấn thương, tài xế cần bỏ chân khỏi bàn đạp, để xuống sàn xe dưới vôlăng, lưng dựa chặt vào ghế, 2 tay ôm cổ. Hành khách ngồi ghế trước cần dựa lưng và cổ vào ghế, đầu gối tỳ vào bảng táp lô, còn tay giữ chặt hai mép ghế. Hành khách ngồi phía sau cũng cần giữ tư thế tương tự, tỳ đầu gối vào lưng ghế trước.

Sau tai nạn. Điều quan trọng nhất là cố gắng bình tĩnh, tuyệt đối không sử dụng lửa, không hút thuốc vì hoàn toàn có thể khi va chạm bình xăng đã thủng. Mở ngay nắp capô, tháo một trong hai dây nối ắcquy. Tiếp theo là gọi điện báo cảnh sát và gọi xe cứu thương nếu cần thiết.

Việc đưa những người bị nạn ra khỏi xe phải được thực hiện hết sức cẩn thận do những chấn thương não, cột sống có thể đã xảy ra. Trong bất kỳ trường hợp nào cũng không được lôi hay lắc cơ thể người bị nạn. Đưa nạn nhân ra khỏi xe tốt nhất là không thay đổi tư thế ban đầu. Nếu có biểu hiện chấn thương cột sống thì không nên di chuyển nạn nhân nếu không còn cách nào khác. Cần đặt người bị nạn nằm ngửa hoặc nằm sấp, mở cổ áo, cởi thắt lưng để không gây khó khăn cho việc hô hấp. Cuối cùng, nếu xe cứu thương không thể đến nhanh được, phải tìm cách đưa nạn nhân đến bệnh viện gần nhất.

Nguồn: GTMB
Cám ơn những gì bác chia sẻ. Rất bổ ích
 

vietphu

Xe hơi
Biển số
OF-338736
Ngày cấp bằng
15/10/14
Số km
105
Động cơ
276,925 Mã lực
bài viết của bác hay quá!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top