[TNGT] Tai nạn thảm khốc quá các cụ ơi

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,151
Động cơ
400,391 Mã lực
Xe công đỗ như thế thì không khác gì bẫy người khác. Làm sao lại nói là hoàn toàn đúng luật nhỉ. Nếu dừng đỗ như thế vì lý do hỏng xe thì phải có cảnh báo như đèn hoặc cái gì đó phản quang để từ xa còn nhìn được chứ. Nhiều khi đi đường khiếp lắm, đang đoạn 2 chiều không có giải phân cách, bụp một phát có giải phân cách cứng mà lại ở chỗ vòng nên có lúc giật mình thấy lù lù ở đằng trước mà không có phản quang hoặc cảnh báo.
 

Quang Huy Tran

Xe hơi
Biển số
OF-356342
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
132
Động cơ
263,320 Mã lực
chia buồn cùng gia đình các nạn nhân
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đoạn đó không có biển cấm dừng đỗ thì lấy căn cứ gì để nói cont dừng đỗ sai. Lỗi hoàn toàn do thằng lái xe joly chạy ẩu gây ra. Hơn nữa đoạn này lại có đèn đường (trong ảnh). Thương xót các nạn nhân bao nhiêu thì trách thằng lái xe bấy nhiêu.
Tất nhiên là có thể lôi các quy định đỗ thì phải có biển cảnh báo (cái mà phần lớn các xe dừng đỗ không chấp hành và cũng không bị phạt)
Em không nghĩ vậy. Đường 1 thường có biển cấm đỗ, và quan trọng là: khi đỗ phải bật đèn cảnh báo và chỉ đỗ gọn trong làn xe thô sơ.
Nói như cụ, một cái xe quá khổ nó đỗ lấn hết làn giữa và cũng mịt mùng thì cũng vô can sao ?
Theo em, chiếc cont đỗ chính là nguyên nhân tai nạn chủ yếu.
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,244
Động cơ
553,317 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Em không nghĩ vậy. Đường 1 thường có biển cấm đỗ, và quan trọng là: khi đỗ phải bật đèn cảnh báo và chỉ đỗ gọn trong làn xe thô sơ.
Nói như cụ, một cái xe quá khổ nó đỗ lấn hết làn giữa và cũng mịt mùng thì cũng vô can sao ?
Theo em, chiếc cont đỗ chính là nguyên nhân tai nạn chủ yếu.
Nếu xe cont mà đỗ lâu thì nó chả có đèn đóm gì đâu, hơn nữa xe bẩn vậy thì cấu tạo phản quang của đèn hậu khi có ánh sáng chiếu vào cũng vô tác dụng. Chỉ không biết đoạn này có cấm đỗ không ?
Xe Jolie chắc chắn chạy với tốc cao, đường 3 làn, nên không lý do gì đêm vắng mà lại chạy giữa 2 làn phía trong cả, vậy chắc do ngủ gật. Tầm 4 - 5h am chạy cực nguy hiểm, mình không đâm nó thì nó cũng dễ đâm mình lắm.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Em không nghĩ vậy. Đường 1 thường có biển cấm đỗ, và quan trọng là: khi đỗ phải bật đèn cảnh báo và chỉ đỗ gọn trong làn xe thô sơ.
Nói như cụ, một cái xe quá khổ nó đỗ lấn hết làn giữa và cũng mịt mùng thì cũng vô can sao ?
Theo em, chiếc cont đỗ chính là nguyên nhân tai nạn chủ yếu.
Nếu có biển thĩ xxx không dám tuyên bố như vậy. Xe cont chỉ chiếm 1/2 làn đó tức là đã có một phần xe trên lề đường rồi. Còn vụ đèn cảnh báo thì chỉ khi nào dững đỗ khẩn cấp thôi chứ nó đỗ vào nhà ngủ với V1 thì bật cả đêm à.
Chiếc cont là nguyên nhân thì đúng nhưng nó vi phạm luật thì không. Đường được đỗ, đã đỗ đương nhiên phải chiếm một phần đường.
Đoạn đường có đèn đường, nên tầm nhìn chắc chắn là tốt, và khả năng là khu đồng dan cư cũng cao. Nên lỗi là do lái xe joly.
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,769
Động cơ
342,707 Mã lực
Nếu có biển thĩ xxx không dám tuyên bố như vậy. Xe cont chỉ chiếm 1/2 làn đó tức là đã có một phần xe trên lề đường rồi. Còn vụ đèn cảnh báo thì chỉ khi nào dững đỗ khẩn cấp thôi chứ nó đỗ vào nhà ngủ với V1 thì bật cả đêm à.
Chiếc cont là nguyên nhân thì đúng nhưng nó vi phạm luật thì không. Đường được đỗ, đã đỗ đương nhiên phải chiếm một phần đường.
Đoạn đường có đèn đường, nên tầm nhìn chắc chắn là tốt, và khả năng là khu đồng dan cư cũng cao. Nên lỗi là do lái xe joly.
Không có biển cấm dừng/đỗ thì đỗ xe như thế cũng sai cụ ạ. Cụ đọc điểm b, d điều 18 ở link sau nhé http://vanban.chinhphu.vn/portal/page/portal/chinhphu/hethongvanban?class_id=1&mode=detail&document_id=81140
Em nhớ có cha công an nào phát ngôn trên báo xe cont không sai luật, nếu đúng có phát ngôn như thế thì cho nghỉ việc đi là vừa.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu có biển thĩ xxx không dám tuyên bố như vậy. Xe cont chỉ chiếm 1/2 làn đó tức là đã có một phần xe trên lề đường rồi. Còn vụ đèn cảnh báo thì chỉ khi nào dững đỗ khẩn cấp thôi chứ nó đỗ vào nhà ngủ với V1 thì bật cả đêm à.
Chiếc cont là nguyên nhân thì đúng nhưng nó vi phạm luật thì không. Đường được đỗ, đã đỗ đương nhiên phải chiếm một phần đường.
Đoạn đường có đèn đường, nên tầm nhìn chắc chắn là tốt, và khả năng là khu đồng dan cư cũng cao. Nên lỗi là do lái xe joly.
Cái xe đỗ hết phần của làn xe thô sơ và 1/2 làn giữa, ko cảnh báo mà cụ còn bênh được. Và thực tế tai nạn đã xẩy ra rồi. Nếu ngủ thì vào trạm xăng, các bãi đỗ, nếu buộc phải đỗ bên đường, nhất là vào ban đêm là cứ phải bật dèn cảnh báo. Acquy xe đó đủ cho đèn cảnh báo bật vài ngày chứ 1 đêm ăn thua gì. Đã xẩy ra rất nhiều vụ xe lưu thông đâm vào xe đỗ vệ đường, kể cả 2b, xe tải, xe khách, xe con, xe cứu thương.. và thường là thương vong thảm khốc.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Cái xe đỗ hết phần của làn xe thô sơ và 1/2 làn giữa, ko cảnh báo mà cụ còn bênh được. Và thực tế tai nạn đã xẩy ra rồi. Nếu ngủ thì vào trạm xăng, các bãi đỗ, nếu buộc phải đỗ bên đường, nhất là vào ban đêm là cứ phải bật dèn cảnh báo. Acquy xe đó đủ cho đèn cảnh báo bật vài ngày chứ 1 đêm ăn thua gì. Đã xẩy ra rất nhiều vụ xe lưu thông đâm vào xe đỗ vệ đường, kể cả 2b, xe tải, xe khách, xe con, xe cứu thương.. và thường là thương vong thảm khốc.
Đang nói về khía cạnh luật để quy trách nhiệm. Dù có chiếm thế nào thì xe đó không vi phạm luật.
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,769
Động cơ
342,707 Mã lực
Nếu ông xe tải ko đặt cảnh báo thì có lỗi.
Cụ ấy khẳng định xe container không sai luật trong khi cụ ấy chưa đọc luật quy định như thế nào về đỗ xe :)
 
Chỉnh sửa cuối:

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,914
Động cơ
605,894 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cụ ấy khẳng định xe container không sai luật trong khi cụ ấy chưa đọc luật quy định như thế nào về đỗ xe :)
Ông xe tải chiếm hết luồng xe thô sơ, 1 phần luồng xe cơ giới nên ông ấy tốt nhất là đi chỗ khác đỗ hoặc phải đặt cảnh báo. Nếu một người đi xe đạp đâm vào ông ấy bị thương vong thì trách nhiệm pháp lý của ông xe tải là ko tránh khỏi.
Trong tình huống này thì sử dụng đèn báo nguy hiểm là chuẩn nhất. Bật đèn báo nguy + đèn đỗ, tắt máy, khóa cửa rồi đi đâu cũng được.
Đèn báo nguy và đèn đỗ tiêu thụ rất ít điện.
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,769
Động cơ
342,707 Mã lực
Ông xe tải chiếm hết luồng xe thô sơ, 1 phần luồng xe cơ giới nên ông ấy tốt nhất là đi chỗ khác đỗ hoặc phải đặt cảnh báo. Nếu một người đi xe đạp đâm vào ông ấy bị thương vong thì trách nhiệm pháp lý của ông xe tải là ko tránh khỏi.
Trong tình huống này thì sử dụng đèn báo nguy hiểm là chuẩn nhất. Bật đèn báo nguy + đèn đỗ, tắt máy, khóa cửa rồi đi đâu cũng được.
Đèn báo nguy và đèn đỗ tiêu thụ rất ít điện.
Bật đèn báo nguy + đèn đỗ, tắt máy, khóa cửa cũng chưa đủ cụ ạ. Dưới đây là quy định của Luật Giao thông Đường bộ, nhất là những chỗ chữ đậm hoặc bôi đỏ.

Điều 18. Dừng xe, đỗ xe trên đường bộ
3. Người điều khiển phương tiện khi dừng xe, đỗ xe trên đường bộ phải thực hiện quy định sau đây:
a) Có tín hiệu báo cho người điều khiển phương tiện khác biết;
b) Cho xe dừng, đỗ ở nơi có lề đường rộng hoặc khu đất ở bên ngoài phần đường xe chạy; trường hợp lề đường hẹp hoặc không có lề đường thì phải cho xe dừng, đỗ sát mép đường phía bên phải theo chiều đi của mình;
c) Trường hợp trên đường đã xây dựng nơi dừng xe, đỗ xe hoặc quy định các điểm dừng xe, đỗ xe thì phải dừng, đỗ xe tại các vị trí đó;
d) Sau khi đỗ xe, chỉ được rời khỏi xe khi đã thực hiện các biện pháp an toàn; nếu xe đỗ chiếm một phần đường xe chạy phải đặt ngay biển báo hiệu nguy hiểm ở phía trước và phía sau xe để người điều khiển phương tiện khác biết;
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đang nói về khía cạnh luật để quy trách nhiệm. Dù có chiếm thế nào thì xe đó không vi phạm luật.
Chiếm cả 1/2 phần đường của làn giữa mà ko vi phạm luật sao được ? Kiểu gì lúc ra tòa, ông lái xe 7c hoặc luật sư cũng vặn tới số. Luật nằm trong các khe kẽ thôi.
Hôm nay em đi qua đúng đoạn đó, thấy thật sự nguy hiểm và có 1 ông công cũng đỗ, nhưng hình như rút kinh nghiệm vụ TN nên đỗ vào hầu hết làn xe thô sơ và có bật đèn hazard.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Chiếm cả 1/2 phần đường của làn giữa mà ko vi phạm luật sao được ? Kiểu gì lúc ra tòa, ông lái xe 7c hoặc luật sư cũng vặn tới số. Luật nằm trong các khe kẽ thôi.
Hôm nay em đi qua đúng đoạn đó, thấy thật sự nguy hiểm và có 1 ông công cũng đỗ, nhưng hình như rút kinh nghiệm vụ TN nên đỗ vào hầu hết làn xe thô sơ và có bật đèn hazard.
Em không nói là không nguy hiểm. Nhưng chỗ đây không cấm đỗ thì nó chiếm hết làn đấy thì nó vẫn được đỗ. Kẻ hở còn lại chỉ là cách đỗ. Theo đúng Luật thì đỗ xe chiếm dụng đường thì phải có cảnh báo nhưng hành vi này chưa có xử lý tiền lệ 99% các xe đỗ đều vi phạm quy định này.
 

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
2,955
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
Lạy chúa! Nhìn vết máu sợ quá!
RIP.
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,769
Động cơ
342,707 Mã lực
Vụ việc này xe container chắc chắn 100% có lỗi, đó là không tuân thủ Luật để đảm bảo an toàn cho bản thân và cho người khác. Lỗi dừng/đỗ nguy hiểm gặp rất thường xuyên do thiếu hiểu biết về Luật và vô ý thức của lái xe. Vì thế gia đình bị nạn nên kiện để bù đắp thiệt hại.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em không nói là không nguy hiểm. Nhưng chỗ đây không cấm đỗ thì nó chiếm hết làn đấy thì nó vẫn được đỗ. Kẻ hở còn lại chỉ là cách đỗ. Theo đúng Luật thì đỗ xe chiếm dụng đường thì phải có cảnh báo nhưng hành vi này chưa có xử lý tiền lệ 99% các xe đỗ đều vi phạm quy định này.
Nếu ko cấm đỗ và ko có gì xẩy ra thì sẽ ko sao. Nhưng nếu có gì xẩy ra thì xxx sẽ phải làm việc. Nó cũng giống như một cụ trên OF mới đây vượt xe tải trên làn phải. Rõ ràng là ko bị vịn nếu ko sao. Nhưng trường hợp đó có tai nạn và xxx vin vào cớ vượt phải để hành.
Hoặc một trường hợp rất bỉnh thường: vạch đứt giữa đường là được chẹt qua, chẳng xxx nào phạt lỗi này. Nhưng khi có tai nạn, xxx sẽ phải đo đạc, xem điểm tai nạn ở tâm đường hay lệch về bên nào, lúc đó xe nào lấn đường (chẹt vạch) đương nhiên là hứng đủ tội tình
Chính đoạn gần tai nạn ở gần Bỉm sơn, em mới đi hôm qua và thấy có 1 xe công đỗ, ông này bật đèn hazard rất rõ ràng, mặc dù mới tầm 5h chiều (hơi tối do cơn mưa), và đương nhiên là giảm thiểu va chạm tối đa, kể cả 2b. Và ông đó đỗ gọn vào phần xe thô sơ chứ ko chiếm thêm 1/2 làn đường kế tiếp.
Đúng là nhiều xe ở VN vẫn đỗ rất vô ý thức, và khi tai nạn xẩy ra chắc chắn họ ko thể vô can.
 
Chỉnh sửa cuối:

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Nếu ông xe tải ko đặt cảnh báo thì có lỗi.
Cụ đã thấy xxx phạt lỗi này bao giờ chưa? Nên cụ đỗ xe không đặt cảnh báo xxx phạt cụ có chịu không? Hành vi chưa bao giờ được xử lý sao lại áp vào trường hợp cụ thể này.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,914
Động cơ
605,894 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cụ đã thấy xxx phạt lỗi này bao giờ chưa? Nên cụ đỗ xe không đặt cảnh báo xxx phạt cụ có chịu không? Hành vi chưa bao giờ được xử lý sao lại áp vào trường hợp cụ thể này.
Khi xét hành vi ta chiếu theo luật. Ko vì xxx phạt hay ko phạt. Ông xxx kia nói cũng là nguồn tham khảo có giá trị cao chứ chưa hẳn là chân lý.
Khi tai nạn xảy ra thì bằng cách này hay cách khác vẫn mất tiền.
Đi bên Lào thì tất cả các xe đỗ đều ra khỏi mặt đường, xe hỏng ko tính.
Từ lâu lắm rồi em đỗ là vào trạm xăng, đôi lúc tạm dừng thì bật đèn và em đứng cuối xe để phòng ngừa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top