(Dân trí) - Các nhân chứng đã kể lại cảnh tượng kinh hoàng trong vụ tai nạn tàu ở Đài Loan khiến 50 người thiệt mạng hôm 2/4.
dantri.com.vn
Theo cái clip mô phỏng trên thì có 2 vấn đề về hệ thống đường sắt này.
- Tàu đâm trực diện nhưng đầu máy vẫn giữ thẳng, các toa sau bị trật ray. Chứng tỏ móc nối đầu đấm này không hấp thụ va chạm. Cái này thuộc thế hệ cũ. Các thế hệ mới hơn thì đã thiết kế hấp thụ năng lượng va chạm tại móc nối các toa.
- Đường hầm không có lối thoát nạn. Đây là đường hầm kiểu cũ, vẫn tồn tại trên đường sắt Bắc - Nam của ta. Thật may là Quy chuẩn đường sắt đô thị ra đời cách đây mấy năm đã bắt buộc phải có lối thoát nạn trong đường hầm. Điều này châu Âu đã quy định từ rất lâu, đường hầm của đường sắt đô thị hay đường sắt quốc gia phải có lối thoát nạn hết.