[Funland] Tai nạn tàu cao tốc Đài Loan

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,252
Động cơ
403,424 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Trước em post vụ Ôn Châu lên đây rồi nhưng topic bị xoá mất.
Thông tin chi tiết cho các cụ con bị rơi xuống đất là CRH2 do KAWASAKI sản xuất, theo hợp đồng chuyển giao công nghệ với thằng TQ. Con CRH2 này chính là con SHINKANSEN E2 đấy ợ.
Shinkansen vận hành ở Nhật suốt bao năm chả gây tai nạn bao giờ, chứng tỏ hệ thống vận hành, yếu tố con người ở TQ kém và .... nguy hiểm!
Vụ tai nạn Ôn châu này không liên quan gì đến đoàn tàu cả các cụ ợ. Nó là do sét đánh làm hỏng hệ thống tín hiệu, sinh ra 1 loạt các chỉ thị sai về sau, cuối cùng khiến 2 đoàn tàu đâm vào nhau.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,359
Động cơ
112,373 Mã lực
Lắc cái não mà lên kiếm thông tin tuyến xảy ra tai nạn là tuyến nào...xây khi nào rùi hẵng đi vang người khác.
Không người khác cười cho đó :)) :)) :)) :))
Em hỏi thật các cụ nuôi pet giống các cụ thớt Syria, hay là không nhận ra thiên tài trứ danh của chúng ta đấy ạ? Em băn khoăn mấy nay mà hỏi lại cho chắc thôi.

Mà bữa thiên tài nhận rồi, 18 tốt nghiệp cấp 3 ra trường đẻ luôn. Nay con đã 6 tuổi. Tức là mới 24. Chim non em chã tương lai phơi phới mới ra ràng, các cụ nhẹ tay tí cho ẻm còn thở.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,181
Động cơ
504,010 Mã lực
Vụ tai nạn Ôn châu này không liên quan gì đến đoàn tàu cả các cụ ợ. Nó là do sét đánh làm hỏng hệ thống tín hiệu, sinh ra 1 loạt các chỉ thị sai về sau, cuối cùng khiến 2 đoàn tàu đâm vào nhau.
Em biết. Và về thông tin chính thống đều kết luận như vậy ;))
Em từng post cả 2 báo cáo điều tra về vụ này lên đây, thuật lại từng phút xảy ra thế nào.
Không phải vô cớ sau vụ này mà thằng NB khai tử dòng Shinkansen E2 sau đó 2 năm. Thằng TQ cũng làm con CR300 theo kiểu của Alstom hay Bombardier (con CR400 theo dạng thằng Siemens ở đẳng cấp cao hơn).
Trước thời điểm va chạm, lái tàu đã nhìn thấy và làm hết sức để dừng đoàn tàu nhưng chỉ giảm tốc độ chút ít. Điều này giải thích tại sao về sau này thì hệ thống hãm tàu cao tốc của thằng TQ không theo hướng của thằng NB nữa.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Vào xem.thông tin mà chỉ thấy vật nhau về chính trị :Nhật nô, Khựa nô và Đài nô.
 
Biển số
OF-573071
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
1,421
Động cơ
-625 Mã lực
Tưởng vào hóng thông tin nguyên nhân, phương án khắc phục và rút ra bài học từ bạn Đài thì toàn thấy vật nhau giữa Trung và Nhật :-?
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,230 Mã lực
Tuổi
31
Em thấy mới trên fb đưa tin không biết thực hư thế nào , thấy có nhiều nạn nhân người Việt quá.Đường tàu cao tốc mà có dốc oto trôi xuống chắn ngang thì đúng là thảm họa.Trung quốc hồi năm 2010 khai trương tàu cao tốc cũng có vụ tai nạn khủng khiếp hơn này.
Thế là tàu cao tốc trung quốc lại gặp nạn à? nhiều quá nhỉ
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,181
Động cơ
504,010 Mã lực

Theo cái clip mô phỏng trên thì có 2 vấn đề về hệ thống đường sắt này.

- Tàu đâm trực diện nhưng đầu máy vẫn giữ thẳng, các toa sau bị trật ray. Chứng tỏ móc nối đầu đấm này không hấp thụ va chạm. Cái này thuộc thế hệ cũ. Các thế hệ mới hơn thì đã thiết kế hấp thụ năng lượng va chạm tại móc nối các toa.

- Đường hầm không có lối thoát nạn. Đây là đường hầm kiểu cũ, vẫn tồn tại trên đường sắt Bắc - Nam của ta. Thật may là Quy chuẩn đường sắt đô thị ra đời cách đây mấy năm đã bắt buộc phải có lối thoát nạn trong đường hầm. Điều này châu Âu đã quy định từ rất lâu, đường hầm của đường sắt đô thị hay đường sắt quốc gia phải có lối thoát nạn hết.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,181
Động cơ
504,010 Mã lực
Trong số 50 nạn nhân tử vong tai nạn đường sắt đã nhận diện được 48 người, trong đó có 2 người nước ngoài (01 Pháp, 01 Mỹ)

Trước ông nào kêu là có nạn nhân tử vong người Việt í nhỉ?
 

xecatco

Xe tải
Biển số
OF-145284
Ngày cấp bằng
10/6/12
Số km
425
Động cơ
367,644 Mã lực
Sao VTV mình đưa tin lại ghi là Đài Loan (Trung Quốc) ?
Đài Loan là Đài Loan; Trung Quốc là Trung Quốc chứ

00F72F47-AF6A-44C3-BE43-9DDA99ACFA9B.png
Việt nam cũng không công nhận đài loan độc lập cụ nhá, cũng theo quan điểm của anh lớn , khi xem thời sự em toàn thấy gọi là đảo đài loan trung quốc
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,630
Động cơ
159,323 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Theo cái clip mô phỏng trên thì có 2 vấn đề về hệ thống đường sắt này.

- Tàu đâm trực diện nhưng đầu máy vẫn giữ thẳng, các toa sau bị trật ray. Chứng tỏ móc nối đầu đấm này không hấp thụ va chạm. Cái này thuộc thế hệ cũ. Các thế hệ mới hơn thì đã thiết kế hấp thụ năng lượng va chạm tại móc nối các toa.

- Đường hầm không có lối thoát nạn. Đây là đường hầm kiểu cũ, vẫn tồn tại trên đường sắt Bắc - Nam của ta. Thật may là Quy chuẩn đường sắt đô thị ra đời cách đây mấy năm đã bắt buộc phải có lối thoát nạn trong đường hầm. Điều này châu Âu đã quy định từ rất lâu, đường hầm của đường sắt đô thị hay đường sắt quốc gia phải có lối thoát nạn hết.
Vụ này thì lỗi mười mươi là do ông xe tải rồi. Tuy nhiên về mặt an toàn đường sắt thì tàu chạy qua khu vực có công trường xung quanh đang thi công thì cũng nên quy định giảm tốc độ chứ cụ nhỉ, ai biết được chẳng may lỡ có gì nó rơi ra đường sắt đâu, hoặc đất đá trượt xuống chẳng hạn.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,181
Động cơ
504,010 Mã lực
Vụ này thì lỗi mười mươi là do ông xe tải rồi. Tuy nhiên về mặt an toàn đường sắt thì tàu chạy qua khu vực có công trường xung quanh đang thi công thì cũng nên quy định giảm tốc độ chứ cụ nhỉ, ai biết được chẳng may lỡ có gì nó rơi ra đường sắt đâu, hoặc đất đá trượt xuống chẳng hạn.
Đúng vậy.
Nó còn có món phát hiện vật thể lạ trên đường ray nữa. Nếu phát hiện sẽ cảnh báo trung tâm điều độ. Em chưa kịp nghiên cứu món này nên chưa dám phát biểu.
 

RauCanTay

Xe buýt
Biển số
OF-734111
Ngày cấp bằng
27/6/20
Số km
753
Động cơ
75,690 Mã lực
Tuổi
34
Sao VTV mình đưa tin lại ghi là Đài Loan (Trung Quốc) ?
Đài Loan là Đài Loan; Trung Quốc là Trung Quốc chứ

00F72F47-AF6A-44C3-BE43-9DDA99ACFA9B.png
mời cụ đọc tuyên bố chung Việt Trung 2017 và thông cáo chung của bộ ngọai giao việt nam về vấn đề Đài loan

công ty Đài Loan bị cấm treo cờ ở Việt Nam
 

RauCanTay

Xe buýt
Biển số
OF-734111
Ngày cấp bằng
27/6/20
Số km
753
Động cơ
75,690 Mã lực
Tuổi
34
Thế Mỹ có công nhận Đài Loan là quốc gia độc lập không ạ? Hay Mỹ là anh em của Tàu nên phải thế, như có cụ nào vừa tuyên bố xanh rờn ở bên trên.
quan điểm Mỹ vấn đề một Trung Quốc được diễn dãi theo một cách khác

một trung quốc Mỹ diễn giải theo kiểu Đài Loan và Trung Quốc đều là lãnh đạo hợp pháp Trung Quốc :D

Nói cách khác Đài loan có quyền tuyên bố chủ quyền toàn bộ đại lục

Một trung quốc chủ yếu là sợi xích ngăn Đài Loan độc lập
 
Chỉnh sửa cuối:

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,203 Mã lực
Vụ này thì lỗi mười mươi là do ông xe tải rồi. Tuy nhiên về mặt an toàn đường sắt thì tàu chạy qua khu vực có công trường xung quanh đang thi công thì cũng nên quy định giảm tốc độ chứ cụ nhỉ, ai biết được chẳng may lỡ có gì nó rơi ra đường sắt đâu, hoặc đất đá trượt xuống chẳng hạn.
Hình như xe lăn từ trên núi xuống chứ không phải công trường đường sắt.
 

dielac1

Xe tải
Biển số
OF-491768
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
342
Động cơ
209,125 Mã lực
Tuổi
33
Nhiều cụ ở đây bảo ghét Tàu, phản đối Tàu hóa ra cũng chỉ là chống quân Đỏ, chứ quan tâm gì đến Tàu đâu =)))
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,630
Động cơ
159,323 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hình như xe lăn từ trên núi xuống chứ không phải công trường đường sắt.
Xe tải đang làm tại công trường của dự án kè núi đảm bảo an toàn cho đường sắt cụ ạ.


Dự án Cải thiện An toàn Đường sắt kéo dài 6 năm nhằm ngăn đá trên những ngọn núi gần đó rơi xuống đường ray xe lửa.
Vụ tai nạn tàu xảy ra gần vách đá Qingshui, nơi có địa hình hiểm trở từ lâu đã là thách thức đối với các kỹ sư giao thông vận tải, và nhiều vụ tai nạn đã xảy ra trên đường cao tốc quanh co trong khu vực này những năm qua. Các tuyến đường sắt và đường cao tốc là liên kết thiết yếu giữa Đài Bắc và bờ biển phía đông.
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,878
Động cơ
248,008 Mã lực
mời cụ đọc tuyên bố chung Việt Trung 2017 và thông cáo chung của bộ ngọai giao việt nam về vấn đề Đài loan

công ty Đài Loan bị cấm treo cờ ở Việt Nam
Treo đầy! Cấm theo văn bản thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top