[TNGT] Tai nạn tại cầu vượt ngã 4 Thái Hà - Chùa Bộc

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Em với cụ không có chức năng điều tra, không thể triệu tập các người có liên quan để yêu cầu lấy lời khai của họ được, cũng không thể yêu cầu thanh niên mặc áo đen nộp con dao mà hôm trước dượt lx taxi được
 

nhatrekhongbo

Xe tải
Biển số
OF-57864
Ngày cấp bằng
27/2/10
Số km
335
Động cơ
447,952 Mã lực
wagon865.46 nói:
Và em cũng không ủng hộ cái việc chạy của anh TX, một việc làm tắc trách gây hậu quả nghiêm trọng.
Ý kiến của em là không ít thì nhiều anh bán tải sẽ bị day dứt cái tâm vì đã gián tiếp (có thể PL không xử) để xảy ra tai nạn thương tâm như thế. Cá nhân em nhìn bán tải đầu tư khá nhiều phụ kiện cũng chứng tỏ có đk, mà có đk thì có nhiều thứ khác nhưng cái tâm của mỗi người chỉ có một.

vote cụ. ai đó có thể qua mặt được luật pháp nhưng không thể tránh được luật nhân-quả
 

hires

Xe hơi
Biển số
OF-385732
Ngày cấp bằng
6/10/15
Số km
148
Động cơ
241,890 Mã lực
Tuổi
34
Cuộc chiến chưa kết thúc các cụ nhé
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/nghi-van-quanh-vu-tai-xe-taxi-gay-tai-nan-roi-nhay-cau-3311019.html
Nghi vấn quanh vụ tài xế taxi gây tai nạn rồi nhảy cầu
Lái xe taxi gây tai nạn liên hoàn trên cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà có bị truy sát; tài xế xe bán tải và hai người đuổi theo taxi có liên quan gì với nhau... là những câu hỏi chưa có lời giải.
Công an đã khởi tố điều tra vụ taxi gây tai nạn liên hoàn trên cầu vượt Chùa Bộc - Tây Sơn (Đống Đa, Hà Nội) làm một người chết, 7 người bị thương đêm 8/11. Nhà chức trách đưa ra một số nhận định ban đầu, tuy nhiên, còn nhiều câu hỏi chưa được giải đáp thỏa đáng, gây dư luận trái chiều.

Taxi gây tai nạn có bị xe bán tải truy đuổi?

Lãnh đạo công an quận Đống Đa cho rằng chưa đủ căn cứ khẳng định taxi gây tai nạn bị xe bán tải Ford Ranger truy đuổi. Nhà chức trách đang củng cố thêm tài liệu xem xét lỗi của tài xế này để ra quyết định xử lý.

Tuy nhiên, từ camera hành trình của xe bán tải cho thấy ôtô này đã chạy tốc độ cao. Cụ thể, lúc 22h33 ngày 8/11, trên cầu vượt Ngã Tư Sở, xe bán tải xin vượt nhưng taxi không cho. Sau đó hai xe có dấu hiệu va chạm, phải dừng lại vài giây giải quyết. Khi taxi chạy tiếp thì xuất hiện hai thanh niên mặc đồ đen chặn đầu, nhưng tài xế vẫn phóng đi. Chiếc Ford Ranger sau đó tăng tốc, có đoạn lên đến 86 km/giờ, trong khi tốc độ tối đa cho phép chỉ 40 km/giờ.

Camera của VOV giao thông trên cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà không ghi lại được khoảng cách giữa taxi gây tai nạn và xe bán tải. Tuy nhiên, hình ảnh từ camera và những người chứng kiến đều cho thấy, taxi của hãng Vinataxi chạy rất nhanh, trong khi tốc độ tối đa trên cầu vượt lắp ghép chỉ cho phép 25 km/h. Đến giữa cầu vượt, lái xe phanh gấp và đâm sang làn bên trái, tông thẳng vào 7 xe máy, rồi đâm vuông góc vào thành cầu.


Toàn cảnh vụ tai nạn liên hoàn trên cầu vượt Chùa Bộc
- Thái Hà.Đồ họa: Việt Chung

Hai người đuổi theo taxi có đi trên xe bán tải?

Việc hai người mặc quần áo màu đen đuổi theo taxi và tài xế xe bán tải Ford Ranger có đi chung trên chiếc bán tải hay không đang là câu hỏi bỏ ngỏ. Công an quận Đống Đa khẳng định chỉ mình tài xế Vũ Anh Tuấn trên ôtô Ford Ranger lúc 22h33 ngày 8/11. Hai người đuổi theo taxi là Nguyễn Anh Tuấn và Lê Ngọc Trường có quen biết với tài xế Vũ Anh Tuấn, nhưng "không có lỗi" trong vụ tai nạn.

Kết luận này dựa trên hình ảnh camera hành trình của xe bán tải. Clip gốc dài hơn 8 phút cho thấy từ bãi đỗ xe thuộc quận Thanh Xuân đến đường Nguyễn Trãi và cầu vượt Ngã Tư Sở duy nhất có tiếng của tài xế, trong đó có một câu "nhạy cảm", có một tiếng động khiến xe rung nhẹ. Trong hình ảnh không chỉ rõ có phải hai người trong xe bán tải mở cửa chạy ra ngoài hay không.

Ngoài ra, Nguyễn Anh Tuấn, Lê Ngọc Trường đều khai đi xe máy và đang trên đường từ chỗ tập thể hình ở phố Thái Hà về qua cầu vượt Ngã Tư Sở. Khi thấy xe của người quen va chạm, hai người đã chạy tới yêu cầu tài xế taxi xuống giải quyết. Khi tài xế nhấn ga bỏ chạy, Trường phải nhảy lên capo tránh.

Nếu lời khai trên là đúng thì nhiều người không giải thích được tại sao trong clip hành trình hai thanh niên mặc quần áo màu đen dựng xe máy, chạy ra can thiệp giúp bạn lại không đội mũ bảo hiểm. Họ đi từ phố Thái Hà về, tức là ngược chiều với xe bán tải, nhưng trong clip hành trình không ghi nhận xe máy nào dừng lại ngược chiều vào thời điểm đó. Hơn nữa, trên phố Thái Hà không có phòng tập thể hình mở cửa đến 22h30.


Hiện trường vụ tai nạn liên hoàn trên cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà.Ảnh: Sơn Dương

Tài xế taxi nhảy cầu do hoảng loạn hay chịu áp lực khác?

Lời khai của người vợ đi cùng tài xế taxi Đặng Ngọc Cường cho thấy, anh Cường đã uống rượu vào buổi chiều, sau đó 20h mới về đón vợ và hai con đến gia đình một người thân ở phố Bùi Xương Trạch (Thanh Xuân) chơi. Tại phố Bùi Xương Trạch, taxi đã va chạm với một phương tiện, sau đó va với xe bán tải trước khi gây tai nạn liên hoàn trên cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà. Tài xế Cường đã mở cửa bên phải (không phải cửa gần ghế lái) và nhảy từ trên thành cầu xuống đường.

Lý giải hành động nhảy cầu của taxi, nhân chứng có mặt tại hiện trường cho rằng do anh này quá hoảng loạn khi gây ra tai nạn liên hoàn. Một số cho rằng do chịu áp lực vì bị truy đuổi, hoặc cũng có thể cộng dồn nhiều thứ, hoảng loạn, áp lực bị truy đuổi và có thể cả lời trách móc của vợ con do không chịu dừng để thả người trên nắp capo xuống.

Chia sẻ với VnExpress, tiến sĩ tâm lý Lê Thị Bưởi cho rằng, sau khi đã đâm một loạt xe, tài xế thường rơi vào trạng thái hoảng loạn, dẫn đến không đủ tỉnh táo, không kiểm soát được hành vi. "Việc nhảy cầu chưa thể khẳng định được anh ta có tự vẫn hay không, hay là tìm lối thoát trong khi hoảng loạn. Vì lúc đó anh ta có thể nghĩ phía trước, phía sau không còn lối nào chạy thoát", tiến sĩ Bưởi phân tích.

Ngoài ra, theo tiến sĩ Bưởi, trước khi gây tai nạn liên hoàn, tài xế có tâm lý sợ hãi khi xe bán tải dừng lại, sau đó có hai thanh niên chạy ra chặn đầu. Lúc này rất có thể xuất hiện suy nghĩ những người ở ngoài sẽ làm điều gì đó gây hại đến mình nên theo phản xạ đã lái xe bỏ chạy.
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
6,744
Động cơ
476,839 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Nói chung, mọi việc quá rõ ràng, chỉ là những người thi hành pháp luật có làm đúng lương tâm, chức trách và bổn phận, không bị mờ mắt, không bị can thiệp từ nhiều phía mà thôi.
 

quanganh999

Xe buýt
Biển số
OF-72615
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
805
Động cơ
443,196 Mã lực
Taxi thông thường gây tai nạn rồi bỏ chạy - Makeno
Quy luật Nhân nào quả đấy.
 

Kamri

Xe buýt
Biển số
OF-298035
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
814
Động cơ
316,694 Mã lực
Taxi thông thường gây tai nạn rồi bỏ chạy - Makeno
Quy luật Nhân nào quả đấy.
Nhân quả phải là lỗi của ai, cá nhân đó chịu trách nhiệm ! Không thể vì có một ông mặc áo xanh nào đó tè bậy mà cắt trym của tất cả bọn mặc áo xanh được !
 

Kamri

Xe buýt
Biển số
OF-298035
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
814
Động cơ
316,694 Mã lực
Đố cụ chứng mình được thanh niên cầm dao (chẳng biết có phải dao hay kg) lái xe hay ngồi trên xe bán tải đấy ? Nếu đúng thì chẳng những em phục mà anh bán tải không gỡ được. Nếu không chứng minh được thì nó kèm 1 vụ khác mà anh bán tải chẳng sao cả
Ngược lại em đố cụ lý giải được sự bất hợp lý về không gian và thời gian của lời khai của 2 bác áo đen đã đăng tải trên báo chí ! Nếu không lý giải được cho nó bớt chối tai thì ít nhất cũng là một vụ cố ý che dấu, cần điều tra tiếp !
 

wagon865.46

Xe tăng
Biển số
OF-297370
Ngày cấp bằng
1/11/13
Số km
1,485
Động cơ
325,346 Mã lực
Nói chung, mọi việc quá rõ ràng, chỉ là những người thi hành pháp luật có làm đúng lương tâm, chức trách và bổn phận, không bị mờ mắt, không bị can thiệp từ nhiều phía mà thôi.
Ngược lại em đố cụ lý giải được sự bất hợp lý về không gian và thời gian của lời khai của 2 bác áo đen đã đăng tải trên báo chí ! Nếu không lý giải được cho nó bớt chối tai thì ít nhất cũng là một vụ cố ý che dấu, cần điều tra tiếp !
Em cũng định dừng ý kiến nhưng thấy các cụ nói chí phải nên em xin góp thêm ý kiến cá nhân em như sau:
- Em xem đi xem lại clip trên xe bán tải từ 22h33' 49 giây đến giây thứ 59 (tức là lúc xe bán tải ép được xe taxi cho đến lúc 2 người áo đen đuổi theo xe taxi) em không thấy xe máy nào bên làn ngược chiều chạy lấn sang phía bên trái ra giữa cầu để nhìn thấy bạn mình là xe bán tải đang có vụ việc va chạm với taxi. Các xe máy lúc này đều đi đúng phần đường dành cho xe máy thì không thể nhận ra bên làn ngược chiều là xe bạn mình.
- Cái nữa không thuyết phục là nếu 2 người áo đen nếu đã đi qua nhận ra bạn mình rồi quay lại thì sẽ để xe máy ở đâu? Khi xe buýt vẫn làn oto chạy thẳng không có ý định chuyển sang bên phải để tránh xe máy đang để gần giải phân cách giữa 2 làn, chẳng lẽ 2 người áo đen còn đủ thời gian nhấc xe máy qua giải phân cách và theo tâm lý thường đỗ xe máy phía trước oto một chút chứ không đỗ tụt phía sau. Xe buýt chỉ đi chậm và dừng khi thấy 2 người áo đen chạy đuổi theo taxi theo phản xạ tò mò.
Vậy nên cần:
1. Có thêm clip bên làn ngược chiều của VOV Giao thông (vì xe buýt thì chắc không có cam hành trình)
2. Có thêm nhân chứng làn đi ngược chiều xác nhận 2 người áo đen từ đâu xuất hiện, có xe máy ngược chiều không. Cơ quan chức năng thông báo trên đại chúng tôi tin là sẽ có người giúp ngay hoặc là hỏi tài xế xe buýt.
3. Cơ quan chức năng tìm hiểu rõ thêm thời gian trước khi có mặt của 2 người áo đen ở đâu, cùng ai và xe bán tải đi từ đâu, có cùng ai không.
Em thấy cơ quan chức năng thông báo nhanh về vụ việc có phần hơi vội vàng. Em xin hết và mong không vì bất kỳ lý do mà thớt này bị xoá. Vì đây cũng là cảnh tỉnh cho tất cả chúng ta cần có ứng xử trong tham gia giao thông thật tỉnh táo và khôn khéo.
Chúc các cụ có kỳ nghỉ cuối tuần vui vẻ.
 

chebon

Xe buýt
Biển số
OF-198593
Ngày cấp bằng
16/6/13
Số km
563
Động cơ
330,150 Mã lực
Sau hômn có tai nạn thế là em mất toi 2,5 củ đi sắm cái cam hành trình. Chẳng có thằng xxx nào nó bảo vệ mình đâu, tự mình bảo vệ mình thôi. Ngồi nói chuyện với mấy thằng sao vạch mà muốn nhét mứt vào mồm nó.
Thế cụ ngồi cùng chúng nó làm j .cụ nói đúng nhưng như thế hơi quá đấy nên bình tĩnh
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Cuộc chiến chưa kết thúc các cụ nhé
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/nghi-van-quanh-vu-tai-xe-taxi-gay-tai-nan-roi-nhay-cau-3311019.html
Nghi vấn quanh vụ tài xế taxi gây tai nạn rồi nhảy cầu
Lái xe taxi gây tai nạn liên hoàn trên cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà có bị truy sát; tài xế xe bán tải và hai người đuổi theo taxi có liên quan gì với nhau... là những câu hỏi chưa có lời giải.
Công an đã khởi tố điều tra vụ taxi gây tai nạn liên hoàn trên cầu vượt Chùa Bộc - Tây Sơn (Đống Đa, Hà Nội) làm một người chết, 7 người bị thương đêm 8/11. Nhà chức trách đưa ra một số nhận định ban đầu, tuy nhiên, còn nhiều câu hỏi chưa được giải đáp thỏa đáng, gây dư luận trái chiều.

Taxi gây tai nạn có bị xe bán tải truy đuổi?

Lãnh đạo công an quận Đống Đa cho rằng chưa đủ căn cứ khẳng định taxi gây tai nạn bị xe bán tải Ford Ranger truy đuổi. Nhà chức trách đang củng cố thêm tài liệu xem xét lỗi của tài xế này để ra quyết định xử lý.

Tuy nhiên, từ camera hành trình của xe bán tải cho thấy ôtô này đã chạy tốc độ cao. Cụ thể, lúc 22h33 ngày 8/11, trên cầu vượt Ngã Tư Sở, xe bán tải xin vượt nhưng taxi không cho. Sau đó hai xe có dấu hiệu va chạm, phải dừng lại vài giây giải quyết. Khi taxi chạy tiếp thì xuất hiện hai thanh niên mặc đồ đen chặn đầu, nhưng tài xế vẫn phóng đi. Chiếc Ford Ranger sau đó tăng tốc, có đoạn lên đến 86 km/giờ, trong khi tốc độ tối đa cho phép chỉ 40 km/giờ.

Camera của VOV giao thông trên cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà không ghi lại được khoảng cách giữa taxi gây tai nạn và xe bán tải. Tuy nhiên, hình ảnh từ camera và những người chứng kiến đều cho thấy, taxi của hãng Vinataxi chạy rất nhanh, trong khi tốc độ tối đa trên cầu vượt lắp ghép chỉ cho phép 25 km/h. Đến giữa cầu vượt, lái xe phanh gấp và đâm sang làn bên trái, tông thẳng vào 7 xe máy, rồi đâm vuông góc vào thành cầu.


Toàn cảnh vụ tai nạn liên hoàn trên cầu vượt Chùa Bộc
- Thái Hà.Đồ họa: Việt Chung

Hai người đuổi theo taxi có đi trên xe bán tải?

Việc hai người mặc quần áo màu đen đuổi theo taxi và tài xế xe bán tải Ford Ranger có đi chung trên chiếc bán tải hay không đang là câu hỏi bỏ ngỏ. Công an quận Đống Đa khẳng định chỉ mình tài xế Vũ Anh Tuấn trên ôtô Ford Ranger lúc 22h33 ngày 8/11. Hai người đuổi theo taxi là Nguyễn Anh Tuấn và Lê Ngọc Trường có quen biết với tài xế Vũ Anh Tuấn, nhưng "không có lỗi" trong vụ tai nạn.

Kết luận này dựa trên hình ảnh camera hành trình của xe bán tải. Clip gốc dài hơn 8 phút cho thấy từ bãi đỗ xe thuộc quận Thanh Xuân đến đường Nguyễn Trãi và cầu vượt Ngã Tư Sở duy nhất có tiếng của tài xế, trong đó có một câu "nhạy cảm", có một tiếng động khiến xe rung nhẹ. Trong hình ảnh không chỉ rõ có phải hai người trong xe bán tải mở cửa chạy ra ngoài hay không.

Ngoài ra, Nguyễn Anh Tuấn, Lê Ngọc Trường đều khai đi xe máy và đang trên đường từ chỗ tập thể hình ở phố Thái Hà về qua cầu vượt Ngã Tư Sở. Khi thấy xe của người quen va chạm, hai người đã chạy tới yêu cầu tài xế taxi xuống giải quyết. Khi tài xế nhấn ga bỏ chạy, Trường phải nhảy lên capo tránh.

Nếu lời khai trên là đúng thì nhiều người không giải thích được tại sao trong clip hành trình hai thanh niên mặc quần áo màu đen dựng xe máy, chạy ra can thiệp giúp bạn lại không đội mũ bảo hiểm. Họ đi từ phố Thái Hà về, tức là ngược chiều với xe bán tải, nhưng trong clip hành trình không ghi nhận xe máy nào dừng lại ngược chiều vào thời điểm đó. Hơn nữa, trên phố Thái Hà không có phòng tập thể hình mở cửa đến 22h30.


Hiện trường vụ tai nạn liên hoàn trên cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà.Ảnh: Sơn Dương

Tài xế taxi nhảy cầu do hoảng loạn hay chịu áp lực khác?

Lời khai của người vợ đi cùng tài xế taxi Đặng Ngọc Cường cho thấy, anh Cường đã uống rượu vào buổi chiều, sau đó 20h mới về đón vợ và hai con đến gia đình một người thân ở phố Bùi Xương Trạch (Thanh Xuân) chơi. Tại phố Bùi Xương Trạch, taxi đã va chạm với một phương tiện, sau đó va với xe bán tải trước khi gây tai nạn liên hoàn trên cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà. Tài xế Cường đã mở cửa bên phải (không phải cửa gần ghế lái) và nhảy từ trên thành cầu xuống đường.

Lý giải hành động nhảy cầu của taxi, nhân chứng có mặt tại hiện trường cho rằng do anh này quá hoảng loạn khi gây ra tai nạn liên hoàn. Một số cho rằng do chịu áp lực vì bị truy đuổi, hoặc cũng có thể cộng dồn nhiều thứ, hoảng loạn, áp lực bị truy đuổi và có thể cả lời trách móc của vợ con do không chịu dừng để thả người trên nắp capo xuống.

Chia sẻ với VnExpress, tiến sĩ tâm lý Lê Thị Bưởi cho rằng, sau khi đã đâm một loạt xe, tài xế thường rơi vào trạng thái hoảng loạn, dẫn đến không đủ tỉnh táo, không kiểm soát được hành vi. "Việc nhảy cầu chưa thể khẳng định được anh ta có tự vẫn hay không, hay là tìm lối thoát trong khi hoảng loạn. Vì lúc đó anh ta có thể nghĩ phía trước, phía sau không còn lối nào chạy thoát", tiến sĩ Bưởi phân tích.

Ngoài ra, theo tiến sĩ Bưởi, trước khi gây tai nạn liên hoàn, tài xế có tâm lý sợ hãi khi xe bán tải dừng lại, sau đó có hai thanh niên chạy ra chặn đầu. Lúc này rất có thể xuất hiện suy nghĩ những người ở ngoài sẽ làm điều gì đó gây hại đến mình nên theo phản xạ đã lái xe bỏ chạy.
Vụ việc có vẻ "phức tạp" hơn rồi đây, muốn sự việc "nhẹ nhàng" cũng khó nhỉ, đã thế lại giữa THỦ ĐÔ nữa, gần "mặt trời" quá cũng khổ, rồi lại còn các ANH nữa chứ "chúng mày làm ăn thế ah" "quá là đập vảo mặt tao", Hêy... khó tìm ra lời giải đáp....
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Hai người đuổi theo taxi có đi trên xe bán tải?

Việc hai người mặc quần áo màu đen đuổi theo taxi và tài xế xe bán tải Ford Ranger có đi chung trên chiếc bán tải hay không đang là câu hỏi bỏ ngỏ.
Có khó gì đâu, ÁN MỜ khó gấp nhiều lần còn tìm ra được, đây là ÁN RÕ nhé dễ hơn nhiều lần..., chẳng qua là có "thích" hay không thôi nhé...
ah mà còn tùy theo tình hình dư luận nữa với cả các ANH ở trên có làm căng không nữa...
 
Chỉnh sửa cuối:

realman_80

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-385667
Ngày cấp bằng
5/10/15
Số km
2,619
Động cơ
267,595 Mã lực
Có khó gì đâu, ÁN MỜ khó gấp nhiều lần còn tìm ra được, đây là ÁN RÕ nhé dễ hơn nhiều lần...
Có khó gì đâu, ÁN MỜ khó gấp nhiều lần còn tìm ra được, đây là ÁN RÕ nhé dễ hơn nhiều lần...
Quy ra thóc sau khi đấu giá giữa 2 nhà thầu là Taxi và Bán tải hết rồi, giờ ai trả giá cao thì chân lý thuộc về người đó
 

dinhhoat

Xe hơi
Biển số
OF-142213
Ngày cấp bằng
16/5/12
Số km
133
Động cơ
365,430 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.valpaseevn.com
phân tích khá chuẩn!
 

Chim Én

Xe hơi
Biển số
OF-199175
Ngày cấp bằng
21/6/13
Số km
127
Động cơ
325,370 Mã lực
phân tích khá chuẩn!
Em xem xong phải đăng nhập vào kính Cụ 1 ly. Cụ có clip phân tích hay và đầy đủ quá.
Cám ơn Cụ và mong rằng uỷ ban thể thao nước nhà ko bỏ sót 2 nhân tài mới được "khai quật" này.
 

rach

Xe tải
Biển số
OF-122402
Ngày cấp bằng
29/11/11
Số km
422
Động cơ
363,441 Mã lực
Vì sao chúng ta tham gia giao thông phải khổ sở, ức chế, mánh khoé, gây bất hạnh cho nhau thế nhỉ?

Cái gì gây ra hiện tượng dựa hơi quan hệ coi thường tất cả, tranh cướp, bon chen mà chúng ra nhìn thấy rõ nhất trong lĩnh vực giao thông?
 

anhphamip

Xe hơi
Biển số
OF-149013
Ngày cấp bằng
12/7/12
Số km
138
Động cơ
359,637 Mã lực
Đoạn clip phân tích qá chuẩn và cũng chiếm đến 80-90% suy nghĩ của ae.
Câu hỏi đặt ra là....sao các đv có chuyên môn lại phân tích theo hướng khó hơn?!
 

newbie11

Xe tải
Biển số
OF-115802
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
443
Động cơ
390,830 Mã lực
phân tích khá chuẩn!
Em cứ cho thêm cái link nưa cho các cụ/mợ chém
http://docbao.vn/tin-tuc/14-11-2015/Clip-u-that-khong-ngo-vu-taxi-gay-tai-nan-lien-hoan-duoc-chia-se-chong-mat/29/328138/

Clip "sự thật không ngờ" vụ taxi gây tai nạn liên hoàn được chia sẻ chóng mặt


Docbao.vn - Vì sao khi hai thanh niên vừa chạy đến chặn đầu taxi thì chiếc xe bán tải rung lên như ai đó vừa đóng sập cửa? Lý do nào khiến hai thanh niên bỏ xe trên đường mà không chạy xe thẳng đến nơi xảy ra vụ va chạm? Đoạn clip đã đưa ra những câu trả lời phỏng đoán cho các câu hỏi này.

Mới đây, cộng đồng mạng lan truyền chóng mặt một đoạn clip phân tích và chỉ rõ những điểm khó hiểu trong diễn biến vụ taxi gây tai nạn liên hoàn trên cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà vào đêm 8/11.
Tất cả những thắc mắc của dư luận được giải đáp trong clip theo kiểu phân tích có tính toán cụ thể, những tình huống giả định được đưa ra trả lời cho những câu hỏi mơ hồ trước đó.
Tất nhiên đây không thể xem là giải thích thỏa đáng cho những gì đã diễn ra nhưng dưới một góc độ chia sẻ chi tiết, tường tận, đoạn clip đã thu hút hàng trăm lượt xem và chia sẻ.


Trước đó vào ngày 11/11, qua lời khai của hai thanh niên chạy theo taxi là Nguyễn Anh Tuấn (22 tuổi, trú tại phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân) và Lê Ngọc Trường (25 tuổi, trú tại phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân) cho biết cả hai không ngồi trên xe mà vừa đi tập thể hình ở phố Thái Hà về.
Khi vừa rẽ ra phố Tây Sơn được một đoạn, Ngọc Trường nhìn thấy chiếc ô tô bán tải do bạn mình là Vũ Anh Tuấn (30 tuổi, trú tại phường Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) lái đang có va chạm với taxi nên cả 2 dựng xe máy ở vệ đường Tây Sơn và lao ra tiếp cận chiếc taxi này.
Sau đó, Nguyễn Anh Tuấn đứng ở cửa phía lái, Lê Ngọc Trường đứng chặn đầu ô tô yêu cầu anh Cường xuống xe nói chuyện.
Lời khai này đã khiến dư luận xôn xao một thời gian và chỉ ra những mâu thuẫn trong vụ việc. Những thắc mắc đó đã được "giải đáp" trong đoạn clip này.
Cụ thể, người thuyết minh trong clip giải thích lý do vì sao hai thanh niên không chạy xe máy đến thẳng nơi xảy ra va chạm mà lại dựng xe từ cách đó 129m rồi chạy bộ lại là vì: "Những người tập thể hình đều có sức khỏe rất tốt và họ đang muốn tiêu hao bớt sức khỏe đi!"
Tiếp tục phân tích, câu hỏi đặt ra là: "Vì sao trên camera hành trình chúng ta không thấy hai người chạy bộ nào cả, và tại sao họ lại đi vòng từ phía đuôi xe bán tải lên trong khi hướng xuất phát là ở đầu xe?".
Người làm clip giải thích là vì họ đã không chạy trên cầu mà chạy dưới gầm cầu, đến đầu phía bên kia của cầu họ mới chạy ngược lên". Sau đó, clip cũng tính toán ra tốc độ chạy của hai thanh niên.



Theo camera hành trình, hai thanh niên bắt kịp chiếc xe taxi trong khoảng thời gian 23 giây, cầu vượt Ngã Tư Sở dài 237m, tính ra lộ trình của hai người này là 355m và tốc độ chạy trung bình của họ sẽ 13,16m/s, phá kỷ lục thế giới về chạy 100m.
Clip cũng phân tích những lần chiếc xe bán tải rung lên như có ai mở và đóng cửa xe. "Liệu có thể có ai đó đã mở cửa xe, sau đó mở cốp sau, sau đó đóng lại, chỉ để cho vui?"
Với những phân tích và tính toán bằng góc độ lạ lẫm, đoạn clip vẫn đang được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội.


 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top