- Biển số
- OF-124436
- Ngày cấp bằng
- 16/12/11
- Số km
- 15,293
- Động cơ
- -90,715 Mã lực
- Nơi ở
- Hà Nội
- Website
- tiengduc.org
Đi cao tốc thực ra vừa an toàn lại vừa nguy hiểm. Đi chậm chưa chắc đã phải là an toàn, thậm chí còn nguy hiểm là đằng khác.Em hóng xem có cụ nào đi đường 5B lên 180km
Trước khi đi cao tốc thì nên có kế hoạch trước. Kiểm tra xe một lượt như lốp xe, xăng dầu, nước làm mát, hệ thống phanh, các dụng cụ an toàn như biển cảnh báo, áo phản quang, bộ kít sửa xe, v.v. Nếu có cảnh báo áp suất lốp nữa thì càng ngon. Khi vào cao tốc thì bật đèn, tắt đài đóm đi để nghe tiếng xe, tiếng máy, v.v.
Khi từ đường gom nhập làn thì phải quan sát rồi nhập thật nhanh, tránh tình trạng dật dờ. Luôn đi làn giữa nếu xe giữ nguyên tốc độ. Muốn vượt thì mới sang làn trái. Đi chậm quá thì đi làn phải. Khi chuyển làn phải quan sât gương và lắc đầu thật nhanh quan sát góc chết, bật tín hiệu chuyển làn và chuyển thật nhanh. Vượt xong lại vào làn giữa đi.
Nếu thực hiện chuẩn như này thì cứ đi hết ga hết số cũng chẳng vấn đề gì. Em đi 5B nhiều, gặp cũng tương đối trường hợp đã đi chậm lại còn đi dạng ra hai làn. Trời nhá nhem hay mưa cũng không chịu bật đèn. Nhập làn đi như rùa đến vài cây chưa nhập nổi, hay đang dừng đỗ tạt ngay ra. Rất nguy hiểm.