[TNGT] Tai nạn ở Linh Đàm chiều hôm qua (6/7)

Dung Nguyen Tan

Xe tải
Biển số
OF-517625
Ngày cấp bằng
22/6/17
Số km
276
Động cơ
180,610 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đấy, cái phải lý giải ở chỗ đấy, để bị đâm ngang sườn chứng tỏ chứng tỏ 2 xe khá sát nhau. Tức là sát thế thì không thể tạt đc, và không ai dại gì tạt.
Nếu cụ bảo ý thức kém thì em nghĩ ko hẳn, ý thức kém là đè đầu cắt mặt nhưng phải đủ đất mà cắt (lúc đó mà căn thiếu xe sau sẽ húc mít). Chứ kém thì người ta vẫn không "chủ động đâm nhao".
Những vụ như này nhiều, theo em ý thức là yếu tố hoàn cảnh thôi, cộng thêm nữa là cách quan sát ko ổn hoặc căn tính toán chưa tốt là nguyên nhân trực tiếp.
Có thể cụ FT đang rẽ trái thì có 1 xe máy chặn đầu, thế là dừng lại và xe kia tông vào
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
5,111
Động cơ
259,750 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Lại còn không ý thức kém ? Rẽ trái đòi lấn lên vượt mặt xe đi thẳng thì ko kém hơi phí :) . Nó gọi là bon chen thì chính xác hơn.
Em từng chứng kiến 1 chú cũng xe FT, đi sát bên phải đường GP chỗ rẽ trái vào Kim đồng, xong rẽ trái để quay đầu ôm tất cả các xe đang đi thẳng hoặc rẽ trái. Bao nhiêu 2b, 4b phải dừng lại hết cho chú ý vòng :)
Cụ chả bôi nốt ý bên dưới cho em, đương nhiên tạt sai luật thế là ý thức kém rồi. Ý em muốn bổ sâu nguyên nhân trực tiếp (để tránh thôi). Ý em, ý thức kém tạt chéo đường là hoàn cảnh (nhiều thằng đi thế mà ko bị va quệt gì cả, như chú ở GP cụ vừa kể) cái trực tiếp là căn chưa chuẩn :D
Nếu tìm ra nguyên nhân trực tiếp lý do gì khiến nó "căn sai" thì mình sẽ rút đc kinh nghiệm để tránh (ko bị quệt vào nó nữa).
Camera hành trình cũng giúp ích rất nhiều cho việc phân tích.
Một lần em bị va chạm gập gương, tình huống rất nhanh. Về mở lại cam mới rút ra đc mình sai ntn để rút kn ạ :D
 

mai.thanh10

Xe container
Biển số
OF-69839
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
5,394
Động cơ
481,510 Mã lực
Nơi ở
Bãi trông xe
Cứ phải đc xe to dạy cho bài học đau đớn như này mới chừa thói bon chen.
Lỡ ở làn giữa mà muốn rẽ thì nhường hết cho người ta dfi, sang từ từ thôi. Mịa nhiều ông lúc nào cũng mót đ.ái hay sao, chả nhường ai làm cái vèo.
 

0914014354

Xe điện
Biển số
OF-464433
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
3,399
Động cơ
236,170 Mã lực
Tuổi
45
E bị nhiều ban đầu ức lắm , sau cứ nhắm đối tượng nào lái kiểu này e nhường từ xa cho an toàn , kệ ông đằng sau còi.
Trong mồm hay lẩm bẩm...
""Gặp thằng công hay ben cho chít cụ mợ mày luôn.""
Đây là th điển hình của lái ẩu lái ngu đây ạ.
Mở thêm cái cua rộng cho mọi người cùng tiến thì ếu chịu.
 

0914014354

Xe điện
Biển số
OF-464433
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
3,399
Động cơ
236,170 Mã lực
Tuổi
45
Cụ chả bôi nốt ý bên dưới cho em, đương nhiên tạt sai luật thế là ý thức kém rồi. Ý em muốn bổ sâu nguyên nhân trực tiếp (để tránh thôi). Ý em, ý thức kém tạt chéo đường là hoàn cảnh (nhiều thằng đi thế mà ko bị va quệt gì cả, như chú ở GP cụ vừa kể) cái trực tiếp là căn chưa chuẩn :D
Nếu tìm ra nguyên nhân trực tiếp lý do gì khiến nó "căn sai" thì mình sẽ rút đc kinh nghiệm để tránh (ko bị quệt vào nó nữa).
Camera hành trình cũng giúp ích rất nhiều cho việc phân tích.
Một lần em bị va chạm gập gương, tình huống rất nhanh. Về mở lại cam mới rút ra đc mình sai ntn để rút kn ạ
Cụ chuẩn ạ, ko phải ý thức kém, léo có tí ý thức nào luôn.
Hồi 90'-2000 còn mới được đi xe máy e đã cho ko biết bao nhiêu chú xe máy đâm nhau , chỉ với 1 động tác đơn giản là , phanh và đánh lái sang phải , khi chú xm bên phải nhăm nhe tạt e để rẽ như hình cụ chủ , e dí thêm tí ga cho chú phải tăng ga nữa để rẽ , xong e phanh và nhích ghi đông sang phải 1 chút , y như rằng đằng sau 1 chú xm khác nhoằng nhoằng tốc ga vượt lên , e chờ có thế đánh tiếp lái sang phải để né vụ đâm nhau (tất nhiên có liếc gương phải) có khi phải thêm tí ga để né các anh tài bay vèo vèo sau khi đâm, có vụ chú phi lên bay véo lên giời nhìnthaasy rõ cả mặt trong gương trái luôn . ít nhất gàn 20 vụ với tầm trên dưới 30 chú gục dưới bánh xe iêm như vậy rồi, cho tới giờ dân tình lên đời ô tô rồi mà vẫn ko thay đổi được cách nhìn nhận vấn đề an toàn giao thông.
 

drcanhhoang

Xe hơi
Biển số
OF-515450
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
151
Động cơ
180,410 Mã lực
Đi sai làn, tạt đầu. Kiểu này có khi còn bị phạt thêm chứ.
 

doggylovely

Xe máy
Biển số
OF-518957
Ngày cấp bằng
30/6/17
Số km
96
Động cơ
178,060 Mã lực
Tuổi
30
Ngu thì chết chứ bệnh tật gì :-"
 

ManUp

Xe máy
Biển số
OF-393070
Ngày cấp bằng
20/11/15
Số km
97
Động cơ
236,770 Mã lực
Nái ngu hết phần của nợn :D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chả bôi nốt ý bên dưới cho em, đương nhiên tạt sai luật thế là ý thức kém rồi. Ý em muốn bổ sâu nguyên nhân trực tiếp (để tránh thôi). Ý em, ý thức kém tạt chéo đường là hoàn cảnh (nhiều thằng đi thế mà ko bị va quệt gì cả, như chú ở GP cụ vừa kể) cái trực tiếp là căn chưa chuẩn :D
Nếu tìm ra nguyên nhân trực tiếp lý do gì khiến nó "căn sai" thì mình sẽ rút đc kinh nghiệm để tránh (ko bị quệt vào nó nữa).
Camera hành trình cũng giúp ích rất nhiều cho việc phân tích.
Một lần em bị va chạm gập gương, tình huống rất nhanh. Về mở lại cam mới rút ra đc mình sai ntn để rút kn ạ :D
Em ko nghĩ là do căn kém tí nào cả. Đây chắc chắn là do ỷ manh, vọt lên để xe kia phải nhường mà phanh lại. Nhưng xe ben nặng, và tài ben họ đang đi đúng nên cũng thoải mái chứ không 'khắt khe' lắm.
Nếu mà căn kém thì hay bị quệt gương hoặc ở phần góc mũi xe chứ không bị phát vào cửa lái như vậy.
Bài học rút ra: Nhường đường nếu mình phải nhường (theo luật), hoặc nếu cố ăn người ta thì cũng nên nhìn đối tác thuộc loại phương tiện gì.
 

oCUBEo

Xe hơi
Biển số
OF-415839
Ngày cấp bằng
11/4/16
Số km
143
Động cơ
223,030 Mã lực
Tuổi
45
chỗ này hay bị va quệt lắm, nhiều a 4b cắt ngang qua đường để vòng lại mà chẳng nhường đường ưu tiên gì cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top