[Funland] Tai nạn lao động tại nhà máy xi măng tỉnh Yên Bái

Mzc

Xe điện
Biển số
OF-727317
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
2,794
Động cơ
144,269 Mã lực
Cái này gia đình nạn nhân đâm đơn tố cáo thì khởi tố được cụ à! Quan trọng là gia đình nạn nhân có theo đến cùng không! Chứ để cty bồi thường 30 tháng lương hợp đồng lao động + BHXH trả 36 tháng lương cơ sở và 10 tháng lương mai táng phí cộng với tiền tuất tối đa 4 thân nhân người bị nạn thì cũng chẳng là bao! Khởi tố thì chắc chắn công ty phải trả đủ! Ngoài ra gia đình nạn nhân nếu hiểu biết sẽ đòi được quyền lợi cao hơn!
Cty trả tạm thời 200 tr/người rồi cụ.
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
11,064
Động cơ
349,124 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Thế cụ cho em hỏi với loại máy cắt cỏ thì có biện pháp an toàn lao động nào ko? Em thỉnh thoảng đi đường thấy công nhân cứ lia cái máy cắt cỏ ngay sát lề đường mà hãi, em cứ tưởng tượng nó có vấn đề gì đó làm văng lưỡi cưa ra rồi chém vào người tham gia giao thông mà hãi. Mà cái cảnh công nhân cầm máy cắt cỏ lia ngay sát lề đường kiểu này em thấy diễn ra bao nhiêu lâu rồi, chắc nhiều cụ đi đường cũng để ý thấy.
Cái máy cắt cỏ này em tí bị nó văng đá vào người khi đi qua rồi. Cắt trên đường vào lúc đông người qua lại chắc chỉ có ở mình thôi.
 

MuathuHN252

Xe cút kít
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
16,493
Động cơ
326,828 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hoàng Mai, HN

MuathuHN252

Xe cút kít
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
16,493
Động cơ
326,828 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hoàng Mai, HN

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Trích link của bác: "Anh Tuấn đi đến máy cắt điện, dùng tay quay để kéo nhưng không được nên gọi cho anh Toán bảo tìm thợ điện đến sửa. Anh Toán sau đó đã ngắt apomat nối với trung tâm điều khiển rồi đi tìm thợ điện.

Lúc này, Trần Mạnh Hùng, sinh năm 1980, trú tại phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái, là nhân viên cân băng liệu đang ở đó đã lấy lấy một đoạn cán chổi bằng lõi gỗ bóc dài khoảng 80cm có sẵn ở đó chọc vào rơle đóng điện trên máy cắt, khởi động máy nghiền số 3, dẫn đến máy nghiền quay
.".

Chí ít cũng đã biết vụ việc đã diễn ra như thế nào.
Nhưng vẫn chưa hiểu đồng chí Hùng chọc rơle làm cái gì, bác ạ???
Báo tả lôi thôi quá, tóm lại là cái máy cắt CB này đóng cắt bằng hai cái rơ le, hai cái rơ le lại hút nhả bằng hai cái nút ấn.
Ấn nút cắt rồi, rơ le cắt đã tác động cắt máy cắt CB, tuy nhiên khi lôi cái tủ CB có gắn cả CB và rơ le, nút ấn... ra thì kẹt không kéo được, ông thợ chọc đoán do liên động giữa mạch đóng và ray kéo đã khóa sự kéo cơ khí không cho làm việc do dính tiếp điểm rơ le, thế là anh thò cái gậy vào gẩy rơ le cho nó bật liên động ra, nào ngờ chọc nhầm thành ấn rơ le đóng, tương đương ấn nút đóng, thế là quay tít và nát người ở trong.
 

Lá Mơ

Xe buýt
Biển số
OF-623898
Ngày cấp bằng
15/3/19
Số km
676
Động cơ
131,759 Mã lực
Tuổi
58
An toàn lao động ở ta là cái gì đấy rất xa vời, từng biết 2 vụ như này.

1. Xưởng cán tôn hôm ấy nhân viên bận việc nghỉ hết, còn mỗi ông chủ. Ông chủ mặc áo mưa đứng điều khiển máy, vô tình vạt áo mưa vướng vào máy, máy kéo ông chủ ngã nhào vào luôn. Hậu quả: ông chủ nát nửa người, tử vong tại trận.

2. Tháng trước có máy xúc đang đào mương nước ven đường, máy đứng hẳn trong vệ cỏ, nhưng cần và gàu múc trong khi thao tác lại chìa ra đường, một người đi xe máy qua, đâm phải gàu múc, gàu rụng xuống đất. Hậu quả: người điều khiển xe máy vỡ đầu, tử vong sau đó, máu chảy thành vũng.
 

invisible_life

Xe máy
Biển số
OF-626575
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
83
Động cơ
118,225 Mã lực
Tuổi
34
Môn học Human Factor có khái niệm gọi là Swiss Cheese Model. Đại khái là, mỗi lớp bảo vệ lại có những lỗ hổng như miếng pho mát, liên tiếp các lỗ hổng của các lớp bảo vệ ăn khớp với nhau thì coi như các phòng tuyến bị xuyên thủng và sự cố/tai nạn sẽ xảy ra. Đáng lẽ ra đã có nhiều lớp bảo vệ, bắt đầu từ văn hoá an toàn công ty, anh trưởng ca, người theo dõi ở phòng điều khiển, nhân viên không phận sự cũng đc vào khu vực hạn chế để táy máy nghịch thiết bị đóng cắt.... Quá thương tâm.
 

Nguoimoivao3

Xe tăng
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
1,338
Động cơ
285,482 Mã lực
thần tượng của mợ xe đạp Japan mà bần tiện quá. doanh nghiệp lớn mà có mỗi ông chủ với công nhân. chả có Ban an toàn, chả có Phòng kĩ thuật, chả có giám đốc sản xuất, chả có kĩ sư, chả có giám sát an toàn !

cắt giảm triệt để như thế, đào xúc tài nguyên đi bán, mà nhiều năm liền công ty này cũng không có lãi luôn !
Cắt giảm triệt để quy trình an toàn; lại còn tranh thủ tiến hành việc bảo trì vào buổi trưa, lúc 12h
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,984
Động cơ
396,065 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
, nuôi các con ăn học đến năm 18t, và trợ cấp mỗi cháu 5tr/1th. Em nghe thấy nói vậy ạ.
tương lai xa vời .
cứ phải quy thành sổ trên ngân hàng . mỗi tháng trích tương đương .
còn sau này khi đã hết nóng , việc hay quên lắm .
 

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,393
Động cơ
264,616 Mã lực
tương lai xa vời .
cứ phải quy thành sổ trên ngân hàng . mỗi tháng trích tương đương .
còn sau này khi đã hết nóng , việc hay quên lắm .
Luật quy định phải trả tiền tuất cho con nạn nhân tai nạn lao động đến năm 18 tuổi, cho bố mẹ nạn nhân ( người không có thu nhập và mất sức lao động) đến khi mất. Tối đa 4 nạn nhân tai nạn lao động!
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,581
Động cơ
75,841 Mã lực
Ngoài lề chút là cái nhà máy này có liên quan đến bột đá taical gì đó không nhỉ, trước trong này có cụ Tuấn gì đó, cứ mở còm ra là bột đá,2 câu là đá bột.
Dạ, em không liên quan gì đến cụ mà cụ nhắc. Em làm hoá chất từ những năm 2007 nên có biết cty này cho đến nay. Nếu cụ đã đi hội chợ như K Fair hay Chinaplas, cụ sẽ thấy ngành nghiền bột mịn CaC03 ở ta đã ở trình độ thế giới, thu về ngoại tệ rất lớn và được khách hàng quốc tế quan tâm, đánh giá rất cao ạ.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,558
Động cơ
508,639 Mã lực
Dạ, em không liên quan gì đến cụ mà cụ nhắc. Em làm hoá chất từ những năm 2007 nên có biết cty này cho đến nay. Nếu cụ đã đi hội chợ như K Fair hay Chinaplas, cụ sẽ thấy ngành nghiền bột mịn CaC03 ở ta đã ở trình độ thế giới, thu về ngoại tệ rất lớn và được khách hàng quốc tế quan tâm, đánh giá rất cao ạ.
xin mời chiêm ngưỡng thành tựu của thần tượng củ mợ:
Vụ tai nạn 7 người tử vong: Hồ sơ Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái | Báo Dân trí (dantri.com.vn)
"Đến cuối năm 2023, Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái lỗ lũy kế 11,4 tỷ đồng, chiếm gần 10% vốn chủ sở hữu. Nợ ngắn hạn vượt quá tổng tài sản ngắn hạn là 167 tỷ đồng. Đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính hợp nhất năm 2023 cho rằng những điều này cho thấy sự tồn tại của yếu tố không chắc chắn trọng yếu có thể dẫn đến nghi ngờ đáng kể về khả năng hoạt động liên tục của công ty.
Tuy nhiên, do tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất,"


làm ngàn tỉ, liên tục lỗ, vẫn mở rộng sx! bài nghe quen quen!
đào xúc múc bán thôi mà cũng lỗ!
không biết để được lỗ thế thì có phải hỏi thăm cán bộ địa phương ko?

tài nguyên của đất nước, máu của ngươif lao động, đã chui đi đâu?
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
3,981
Động cơ
524,320 Mã lực
Có kết quả điều tra.rồi đấy các cụ, đúng như các cụ dự đoán: Không cắt điện nguồn, nhân viên cân liệu dùng cán chổi chọc khởi động từ.

 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Quá mô tả hoạt động của các công nhân vẫn như Những người thợ xẻ của Nguyễn Huy Thiệp, vật máy như vật gấu, tiện có cái gì thì lôi ra vật, xẻ thịt.
Lâu lâu có quan xã ra vặt lại mấy ông thợ xẻ.
Thế đấy, loanh quanh cũng đã nghìn năm.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
nhiệt liệt Chào mừng Tháng an toàn vệ sinh lao động - tháng 4/2024 !
Nhảm nhí éo chịu được. An toàn LĐ lúc nào cũng phải được duy trì, cần éo gì phát động phong trào :(
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Trưởng ca với phòng điều khiển trung tâm là cán bộ rồi các cụ, đây là nhà máy vận hành chứ có phải phòng thiết kế… mà có kỹ sư; kỹ sư làm nhà máy cũng là cấp bậc trưởng, phó… ạ; đọc nguyên nhân thì ko hiểu a Hùng khều vào cái kẹt để làm gì khi a Toán đi tìm thợ điện?
Cũng là kỹ sư, nhưng có kỹ sư thiết kế và kỹ sư vận hành cụ ợ. Mà thôi, chủ yếu phải là người có chuyên môn, hiểu biết máy móc.
Hic....đọc đoạn gọi điện nhờ người cắt điện thì bó tay rồi. Các anh ấy nghĩ cỗ máy khổng lồ cũng chỉ ngang cái quạt điện ở nhà thì chịu rồi :((
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
3,981
Động cơ
524,320 Mã lực
Trích link của bác: "Anh Tuấn đi đến máy cắt điện, dùng tay quay để kéo nhưng không được nên gọi cho anh Toán bảo tìm thợ điện đến sửa. Anh Toán sau đó đã ngắt apomat nối với trung tâm điều khiển rồi đi tìm thợ điện.

Lúc này, Trần Mạnh Hùng, sinh năm 1980, trú tại phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái, là nhân viên cân băng liệu đang ở đó đã lấy lấy một đoạn cán chổi bằng lõi gỗ bóc dài khoảng 80cm có sẵn ở đó chọc vào rơle đóng điện trên máy cắt, khởi động máy nghiền số 3, dẫn đến máy nghiền quay
.".

Chí ít cũng đã biết vụ việc đã diễn ra như thế nào.
Nhưng vẫn chưa hiểu đồng chí Hùng chọc rơle làm cái gì, bác ạ???
Cái tủ MCC chuyên dùng cho máy, nó gồm máy cắt ACB hoặc MCB, contacter ( khởi động từ ), bién tần, khởi động mềm, PLC, relay...
Em đoán là : nhóm sửa chữa định khóa máy cắt ACB , nhưng bị kẹt không cắt được, nên chỉ ngắt contactor thôi, báo ông cơ điên và tiếp tục công việc. Đến đầu h chiều, ông cơ điện cũng kéo máy cắt nhưng không được đang để đấy thì ông băng liệu nghịch dại lấy cán chổi chọc contactor. Contactor đang ở chế độ Off chuyển thành On.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,020
Động cơ
220,073 Mã lực
làm ngàn tỉ, liên tục lỗ, vẫn mở rộng sx! bài nghe quen quen!
đào xúc múc bán thôi mà cũng lỗ!
đào ở đâu ra, trước là nhà máy xi măng, sau cp hóa thì thêm chữ khoáng sản để lên sàn lùa gà. Còn xi măng thì chắc là lò đứng nhỏ nên chi phí cao, gặp thêm cỏ vít.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top