[Funland] Tai nạn lao động tại nhà máy xi măng tỉnh Yên Bái

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,246
Động cơ
55,643 Mã lực
Tuổi
24
Cái tủ MCC chuyên dùng cho máy, nó gồm máy cắt ACB hoặc MCB, contacter ( khởi động từ ), bién tần, khởi động mềm, PLC, relay...
Em đoán là : nhóm sửa chữa định khóa máy cắt ACB , nhưng bị kẹt không cắt được, nên chỉ ngắt contactor thôi, báo ông cơ điên và tiếp tục công việc. Đến đầu h chiều, ông cơ điện cũng kéo máy cắt nhưng không được đang để đấy thì ông băng liệu nghịch dại lấy cán chổi chọc contactor. Contactor đang ở chế độ Off chuyển thành On.
Tôi không hiểu gì.
Nhưng cái thằng đồng chí không phân biệt được thế nào là On và Off, mà cũng anh dũng rút chổi ra, thì đáng bị thiến.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Từng đồng tiền tư bản xây dựng cơ đồ đều thấm đẫm máu và bùn nhơ, Marx đã viết
Ai viết về sự thực này sẽ chịu sự đói rét bần hàn đến chết cả con cái, Marx đã trải.
 

nhanchauchau

Xe tăng
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
1,967
Động cơ
1,037,441 Mã lực
Tôi không hiểu gì.
Nhưng cái thằng đồng chí không phân biệt được thế nào là On và Off, mà cũng anh dũng rút chổi ra, thì đáng bị thiến.
Cực kì ngu dốt và rất nhiệt tình.
Những công nhân, mà xếp ở vị trí bốc liệu, thì thường chỉ là công nhân to khỏe thôi, k có đầu óc. Vì việc nặng, bụi bặm, độc hại. Ông k có gì ngoài sức khỏe thì mới nhận làm.
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,631
Động cơ
75,812 Mã lực
đào ở đâu ra, trước là nhà máy xi măng, sau cp hóa thì thêm chữ khoáng sản để lên sàn lùa gà. Còn xi măng thì chắc là lò đứng nhỏ nên chi phí cao, gặp thêm cỏ vít.
Các công ty sx bột đá CaC03 đa số to, rộng, xanh như này trên YB cụ à.
2.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

karo2020

Xe máy
Biển số
OF-757328
Ngày cấp bằng
14/1/21
Số km
54
Động cơ
12,188 Mã lực
Đơn giản mà.
Cụ mở cái ngăn tủ để đồ ren của chị Gấu nhà cụ, kiểu gì chả kiếm được cái dây hay cái gì đấy màu đỏ. Ko nhất thiết phải dây giày.
ông đừng lôi vợ người khác vào đây, người ta chưa biết thì nhắc người ta đừng có lôi vợ người ta với đồ ren riếc vào
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Cực kì ngu dốt và rất nhiệt tình.
Những công nhân, mà xếp ở vị trí bốc liệu, thì thường chỉ là công nhân to khỏe thôi, k có đầu óc. Vì việc nặng, bụi bặm, độc hại. Ông k có gì ngoài sức khỏe thì mới nhận làm.
Chỉ chứng tỏ nhà máy này như cánh rừng sơ khai mà máy móc là thú dữ, công nhân được thả vào để khai thác với kiến thức và trang bị tối thiểu.
Mạnh ai nấy làm.
Sống chết mặc bay.
Tư bản rừng rậm.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,632
Động cơ
736,618 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
ông đừng lôi vợ người khác vào đây, người ta chưa biết thì nhắc người ta đừng có lôi vợ người ta với đồ ren riếc vào
Cụ có bị cả nghĩ quá không đấy?
Bài viết của em có vấn đề gì đối với cụ thì cụ vui lòng nói rõ.
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,631
Động cơ
75,812 Mã lực
xin mời chiêm ngưỡng thành tựu của thần tượng củ mợ:
Vụ tai nạn 7 người tử vong: Hồ sơ Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái | Báo Dân trí (dantri.com.vn)
"Đến cuối năm 2023, Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái lỗ lũy kế 11,4 tỷ đồng, chiếm gần 10% vốn chủ sở hữu. Nợ ngắn hạn vượt quá tổng tài sản ngắn hạn là 167 tỷ đồng. Đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính hợp nhất năm 2023 cho rằng những điều này cho thấy sự tồn tại của yếu tố không chắc chắn trọng yếu có thể dẫn đến nghi ngờ đáng kể về khả năng hoạt động liên tục của công ty.
Tuy nhiên, do tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất,"


làm ngàn tỉ, liên tục lỗ, vẫn mở rộng sx! bài nghe quen quen!
đào xúc múc bán thôi mà cũng lỗ!
không biết để được lỗ thế thì có phải hỏi thăm cán bộ địa phương ko?

tài nguyên của đất nước, máu của ngươif lao động, đã chui đi đâu?
Lãnh đạo tỉnh YB rất gần gũi, thân thiện với doanh nghiệp là những gì em cảm nhận được khi họ đến thăm, động viên, dặn dò, nhắc nhở các DN sản xuất trên địa bàn, nhất là với doanh nghiệp làm khai thác khoáng sản. Họ chỉ giống các lãnh đạo tỉnh khác là nếu có bị cho nghỉ hưu, nghỉ công tác sớm. Chắc chắn là không bao giờ phải lo cơm áo gạo tiền, lo lối đi nào cho lao động tuổi ngoài 50 như cần lao cả.
 

Tolia_82

Xe tải
Biển số
OF-818255
Ngày cấp bằng
28/8/22
Số km
290
Động cơ
18,816 Mã lực
Nơi ở
Bình Thuận
Cái tủ MCC chuyên dùng cho máy, nó gồm máy cắt ACB hoặc MCB, contacter ( khởi động từ ), bién tần, khởi động mềm, PLC, relay...
Em đoán là : nhóm sửa chữa định khóa máy cắt ACB , nhưng bị kẹt không cắt được, nên chỉ ngắt contactor thôi, báo ông cơ điên và tiếp tục công việc. Đến đầu h chiều, ông cơ điện cũng kéo máy cắt nhưng không được đang để đấy thì ông băng liệu nghịch dại lấy cán chổi chọc contactor. Contactor đang ở chế độ Off chuyển thành On.
Đúng rồi cụ !
Nhưng chi tiết hơn thì do các ông không chịu thay aptomat , má vít bạch kim sau nhiều lần phóng hồ quang nó cháy và chảy phần đồng ra , và dính chặt lại thế mới không thể kéo máy cắt ra được ( ẩu quá mức ) rồi em không thể hiểu nổi là thằng biết việc này nó nghĩ cái gì trong đầu khi nó chui vào máy mà gọi điện nhờ người khác sử lý cắt điện ???
Rồi = thằng nào cũng vào bấm được như ở nhà ??
Bấm không được ...thì nghĩ ra quả cán chổi ???
Tóm lại cả 1 hệ thống không ra gì !
Không ai quan tâm đến an toàn ! Tính mạng người
em thực sự ngả mũ cúi chào từ xa ! Bái phục sự liều lĩnh , nguy hiểm và ẩu tả của cả 1 hệ thống !
Em éo thể hiểu nổi , làm thế nào mà nó duy trì được đến bây giờ
Nhưng có 1 điều em chắc chắn
Thằng chủ này nó éo có cái hiểu biết về kỹ thuật nào , mà nó đếm tiền rất giỏi !
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,631
Động cơ
75,812 Mã lực
Đúng rồi cụ !
Nhưng chi tiết hơn thì do các ông không chịu thay aptomat , má vít bạch kim sau nhiều lần phóng hồ quang nó cháy và chảy phần đồng ra , và dính chặt lại thế mới không thể kéo máy cắt ra được ( ẩu quá mức ) rồi em không thể hiểu nổi là thằng biết việc này nó nghĩ cái gì trong đầu khi nó chui vào máy mà gọi điện nhờ người khác sử lý cắt điện ???
Rồi = thằng nào cũng vào bấm được như ở nhà ??
Bấm không được ...thì nghĩ ra quả cán chổi ???
Tóm lại cả 1 hệ thống không ra gì !
Không ai quan tâm đến an toàn ! Tính mạng người
em thực sự ngả mũ cúi chào từ xa ! Bái phục sự liều lĩnh , nguy hiểm và ẩu tả của cả 1 hệ thống !
Em éo thể hiểu nổi , làm thế nào mà nó duy trì được đến bây giờ
Nhưng có 1 điều em chắc chắn
Thằng chủ này nó éo có cái hiểu biết về kỹ thuật nào , mà nó đếm tiền rất giỏi !
Chắc chưa xảy ra tai nạn chết người lần nào nên chủ quan chăng.
 

Tolia_82

Xe tải
Biển số
OF-818255
Ngày cấp bằng
28/8/22
Số km
290
Động cơ
18,816 Mã lực
Nơi ở
Bình Thuận
Lãnh đạo tỉnh YB rất gần gũi, thân thiện với doanh nghiệp là những gì em cảm nhận được khi họ đến thăm, động viên, dặn dò, nhắc nhở các DN sản xuất trên địa bàn, nhất là với doanh nghiệp làm khai thác khoáng sản. Họ chỉ giống các lãnh đạo tỉnh khác là nếu có bị cho nghỉ hưu, nghỉ công tác sớm. Chắc chắn là không bao giờ phải lo cơm áo gạo tiền, lo lối đi nào cho lao động tuổi ngoài 50 như cần lao cả.
Thôi đi Mợ , Bằng tất cả sự tôn trọng , em khuyên Mợ thật lòng nên dừng mấy bài post như này ,
Chúng ta ..có lẽ đã gặp nhau
Sẽ gặp nhau
Và còn gặp trong tương lai
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,631
Động cơ
75,812 Mã lực
Thôi đi Mợ , Bằng tất cả sự tôn trọng , em khuyên Mợ thật lòng nên dừng mấy bài post như này ,
Chúng ta ..có lẽ đã gặp nhau
Sẽ gặp nhau
Và còn gặp trong tương lai
Dạ, vâng cụ. Em nghe lời cụ là không post gì thêm nữa. Có lẽ cụ không còn làm trong ngành này nên không nắm bắt được thực tế hiện nay và ít đi hội chợ của ngành. Em cảm ơn cụ ạ !.
 
Chỉnh sửa cuối:

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Dạ

Tóm tắt nội dung và tiến trình sự việc được miêu tả trên báo như sau để phân tích từng khâu quản lý:

1. Khoảng 12 giờ, đội thợ sửa chữa lò, sau khi nghỉ trưa thì bắt đầu tiến hành công việc. Họ KHÔNG CẮT ĐIỆN của lò. Và không/chưa có thông tin là trước đó họ có báo bộ phận nào đó cắt hay không.

2. Khoảng 49 phút sau, qua hệ thống cam giám sát, nhân viên giám sát phát hiện có người ngồi trên lò và thấy chỗ nguồn điện chưa cắt. Vì vậy nhân viên giám sát này đã báo cho anh Tuân - LÀM MỘT TRONG BA NGƯỜI NGỒI TRÊN LÒ biết là chưa cắt điện động lực (6kva), và đề nghị cắt điện

3. Khoảng 10p sau, anh Cường - Là trưởng ca SX đó - VÀ LÀ MỘT TRONG 7 NGƯỜI LÀM VIỆC TRONG LÒ (đã bị tử vong) gọi điện nhờ một anh trưởng ca SX khác (anh Toán) báo cắt điện. anh được nhờ này báo cho nhân viên của mình đang trực tại chỗ đi cắt điện lò. Anh nhân viên này không phải là thợ điện, và báo không viết rõ cái vị trí cắt điện lò/ trách nhiệm cắt điện lò có thuộc khu vực quản lý/làm việc của bộ phận anh được nhờ ( anh Toán) này hay không.

4. Nhân viên của anh Toán thao tác cắt điện 6kva nhưng không thao tác được máy cắt điện 6kva nên báo lại trưởng ca - người vừa giao việc cho mình là không làm được, phải đi tìm thợ điện.

5. Anh trưởng ca Toán đến ngắt cái AT nối với trung tâm điều khiển và đi tìm thợ điện,

Như vậy, đến đoạn này ta thấy nguồn điện cấp đến trung tâm điều khiển vẫn đầy đủ trướ khi anh trưởng ca Toán ngắt AT, lò không quay là do được tắt đơn thuần bằng ấn nút off trên bàn điều khiển.

6. Trong lúc chờ trưởng ca Toán đi tìm thợ điện, anh tiếp liệu Hùng dùng gậy chọc vào role của máy cắt 6kva. Và lò quay, gây ra hậu quả như đã biết


Trích báo
Tiếp nhận tin báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xác minh, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Kết quả điều tra xác định, khoảng hơn 12 giờ ngày 22/4/2024, sau giờ nghỉ trưa, anh Lê Mạnh Cường (sinh năm 1979, trú tại xã Yên Bình, huyện Yên Bình) là Trưởng ca sản xuất phân xưởng thành phẩm cùng anh Nông Văn Tuân (sinh năm 1995, trú tại xã Tân Nguyên) và 8 người khác đều là công nhân đang làm cho Nhà máy Xi măng Yên Bái tiến hành vận chuyển vật liệu vào bên trong máy nghiền xi măng số 3 (máy nghiền bi) để sửa chữa, thay tấm lót. Tuy nhiên, anh Cường không tiến hành cắt động lực (cắt điện) theo quy trình sửa chữa.

Đến 12 giờ 49 phút cùng ngày, chị Nguyễn Thị Tính (sinh năm 1984, trú tại thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình) là nhân viên Phòng Điều khiển trung tâm, quan sát qua màn hình camera phát hiện anh Tuân cùng một số người đang ngồi trên máy nghiền số 3 sửa chữa máy. Qua màn hình máy tính, chị Tính thấy vẫn có nguồn điện vào máy nghiền số 3 nên gọi điện cho anh Tuân thông báo máy vẫn có điện và đề nghị cắt điện.

Đến 13 giờ, anh Cường gọi điện cho anh Vũ Xuân Toán (sinh năm 1979, trú tại thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình) là Trưởng ca sản xuất phân xưởng lò liệu nhờ báo người trực buồng Gió nóng, Trạm phân phối điện 6KV cắt nguồn điện của máy nghiền số 3.

Sau đó, anh Toán báo qua bộ đàm cho anh Nguyễn Anh Tuấn (sinh năm 1982, trú tại thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình) là công nhân trực buồng Gió nóng báo cắt nguồn điện của máy nghiền.

Anh Tuấn đi đến máy cắt điện, dùng tay quay để kéo nhưng không được nên gọi cho anh Toán bảo tìm thợ điện đến sửa. Anh Toán sau đó đã ngắt aptomat nối với trung tâm điều khiển rồi đi tìm thợ điện.

Vào lúc này, Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980, trú tại phường Yên Thịnh, TP. Yên Bái) là nhân viên cân băng liệu đang ở đó đã lấy lấy một đoạn cán chổi bằng lõi gỗ bóc dài khoảng 80cm có sẵn ở đó chọc vào rơle đóng điện trên máy cắt, khởi động máy nghiền số 3, dẫn đến máy nghiền quay.



Khởi tố đồng chí trọc đầu rồi thôi bác??!!
Xử lý lòng vòng, cồng kềnh quá nhỉ. Giờ nói gì cũng chỉ là nói sau thôi, đáng lẽ ngay từ đầu họ fai đảm bảo cắt điện xong mới sửa ấy.
Báo tả lôi thôi quá, tóm lại là cái máy cắt CB này đóng cắt bằng hai cái rơ le, hai cái rơ le lại hút nhả bằng hai cái nút ấn.
Ấn nút cắt rồi, rơ le cắt đã tác động cắt máy cắt CB, tuy nhiên khi lôi cái tủ CB có gắn cả CB và rơ le, nút ấn... ra thì kẹt không kéo được, ông thợ chọc đoán do liên động giữa mạch đóng và ray kéo đã khóa sự kéo cơ khí không cho làm việc do dính tiếp điểm rơ le, thế là anh thò cái gậy vào gẩy rơ le cho nó bật liên động ra, nào ngờ chọc nhầm thành ấn rơ le đóng, tương đương ấn nút đóng, thế là quay tít và nát người ở trong.
Có kết quả điều tra.rồi đấy các cụ, đúng như các cụ dự đoán: Không cắt điện nguồn, nhân viên cân liệu dùng cán chổi chọc khởi động từ.

Cũng là kỹ sư, nhưng có kỹ sư thiết kế và kỹ sư vận hành cụ ợ. Mà thôi, chủ yếu phải là người có chuyên môn, hiểu biết máy móc.
Hic....đọc đoạn gọi điện nhờ người cắt điện thì bó tay rồi. Các anh ấy nghĩ cỗ máy khổng lồ cũng chỉ ngang cái quạt điện ở nhà thì chịu rồi :((
Cái tủ MCC chuyên dùng cho máy, nó gồm máy cắt ACB hoặc MCB, contacter ( khởi động từ ), bién tần, khởi động mềm, PLC, relay...
Em đoán là : nhóm sửa chữa định khóa máy cắt ACB , nhưng bị kẹt không cắt được, nên chỉ ngắt contactor thôi, báo ông cơ điên và tiếp tục công việc. Đến đầu h chiều, ông cơ điện cũng kéo máy cắt nhưng không được đang để đấy thì ông băng liệu nghịch dại lấy cán chổi chọc contactor. Contactor đang ở chế độ Off chuyển thành On.
Tôi không hiểu gì.
Nhưng cái thằng đồng chí không phân biệt được thế nào là On và Off, mà cũng anh dũng rút chổi ra, thì đáng bị thiến.
Cực kì ngu dốt và rất nhiệt tình.
Những công nhân, mà xếp ở vị trí bốc liệu, thì thường chỉ là công nhân to khỏe thôi, k có đầu óc. Vì việc nặng, bụi bặm, độc hại. Ông k có gì ngoài sức khỏe thì mới nhận làm.
 

nhanchauchau

Xe tăng
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
1,967
Động cơ
1,037,441 Mã lực
Vụ này liệu có làm tới cùng, chủ đi tù. Hay lại xử mối ông Hùng kia thí tốt?
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
2,625
Động cơ
500,226 Mã lực
Dạ, em không liên quan gì đến cụ mà cụ nhắc. Em làm hoá chất từ những năm 2007 nên có biết cty này cho đến nay. Nếu cụ đã đi hội chợ như K Fair hay Chinaplas, cụ sẽ thấy ngành nghiền bột mịn CaC03 ở ta đã ở trình độ thế giới, thu về ngoại tệ rất lớn và được khách hàng quốc tế quan tâm, đánh giá rất cao ạ.
đào ở đâu ra, trước là nhà máy xi măng, sau cp hóa thì thêm chữ khoáng sản để lên sàn lùa gà. Còn xi măng thì chắc là lò đứng nhỏ nên chi phí cao, gặp thêm cỏ vít.
Em từng tìm hiểu ông YBC này, đúng là có đtu khai thác chế biến khoáng sản đá vôi trắng bên cạnh sx xi măng lò đứng. Sp đá bột bán xuất thu ngoại tệ là có. Tuy nhiên lời lãi nhiều ít còn phụ thuộc tỷ lệ đá chất lượng cao thấp, hàm lượng chế biến ko cao chủ yếu nghiền siêu mịn... Nói chung cạnh tranh nhau và tư bản ép giá, lãi đá trắng ko đủ bù các mảng khác.
Yên Bái nên hạn chế khai thác đá trắng, thực sự thấy lãng phí tài nguyên
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,631
Động cơ
75,812 Mã lực
Em từng tìm hiểu ông YBC này, đúng là có đtu khai thác chế biến khoáng sản đá vôi trắng bên cạnh sx xi măng lò đứng. Sp đá bột bán xuất thu ngoại tệ là có. Tuy nhiên lời lãi nhiều ít còn phụ thuộc tỷ lệ đá chất lượng cao thấp, hàm lượng chế biến ko cao chủ yếu nghiền siêu mịn... Nói chung cạnh tranh nhau và tư bản ép giá, lãi đá trắng ko đủ bù các mảng khác.
Yên Bái nên hạn chế khai thác đá trắng, thực sự thấy lãng phí tài nguyên
Em cảm ơn cụ đã hiểu những comment của em. Thật sự YB phát triển, tạo nhiều công ăn việc làm như hiện nay phần lớn do các nhà đầu tư làm ngành này trên địa bàn tỉnh là chính. Mà em không hiểu sao ở YB tỷ lệ đi xklđ nước ngoài rất ít, chỉ thích ở nhà làm khai thác mỏ đá mới kỳ ?.
 

muathuhanoi883

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-856084
Ngày cấp bằng
27/3/24
Số km
209
Động cơ
5,394 Mã lực
Tuổi
43
Cái tủ MCC chuyên dùng cho máy, nó gồm máy cắt ACB hoặc MCB, contacter ( khởi động từ ), bién tần, khởi động mềm, PLC, relay...
Em đoán là : nhóm sửa chữa định khóa máy cắt ACB , nhưng bị kẹt không cắt được, nên chỉ ngắt contactor thôi, báo ông cơ điên và tiếp tục công việc. Đến đầu h chiều, ông cơ điện cũng kéo máy cắt nhưng không được đang để đấy thì ông băng liệu nghịch dại lấy cán chổi chọc contactor. Contactor đang ở chế độ Off chuyển thành On.
Thằng băng tải nghịch dại thấy cái mặt đần đần. Ko biết tối đa chăn kiến bao nhiêu năm cho khôn ra. Nhiệt tình + Ngu dốt
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top