[Funland] Tai nạn lao động tại nhà máy xi măng tỉnh Yên Bái

nhanchauchau

Xe tăng
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
1,914
Động cơ
1,052,007 Mã lực
Bọn em thì chống cháy bằng 1 cái đũa, que khô và vo tờ giấy bạc lấy từ bao thuốc nhét vào
Tờ giấy bạc đó còn để cuộn vào đầu cuối dây anten (gần tivi) để kéo lên kéo xuống khi nào nó nét nhất thì thôi
Toàn những thứ đã tuyệt chủng.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

thinhtd

Xe container
Biển số
OF-347592
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
5,467
Động cơ
418,534 Mã lực
Cám ơn cụ, 1 giải pháp cũng hay.
Nhưng vấn đề là độ bền của mấy thứ linh kiện này có cao k?
Em trước cũng có lắp thử 1 loại như thế này cho cái đèn chiếu sáng, để tắt bật tự xa, sau mấy tháng thì nó toi, mà em lười nên kệ chả trèo lên thay.
Còn ở video trên, là 1 ví dụ điển hình của thợ vườn, k được đào tạo về an toàn.
Cắm 2 dây vào 2 lỗ ổ cắm mà k có phích, dây thò ra có điện 220v đang hoàng mà ông ấy để chơi vơi, chạm xuống sàn. May nó là sàn gỗ.
Em dùng cũng được 2 năm rồi.
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,249
Động cơ
537,516 Mã lực
Ngày trước cũng lâu rồi nhưng em rất nhớ vì nó quá nguy hiểm, gần nhà em có 1 cái cầu dao điện rất to, nó cung cấp điện cho cả một khu tập thể công nhân, ngày đó đóng cắt theo giờ cứ 13h chiều thì cắt và 17h thì đóng…hôm đó anh bạn thợ điện thường đóng cắt điện có nhờ em là 17h đúng ông ra đóng hộ tôi cái cầu dao này nhé và đưa cho em cái chìa khoá, đúng 17h em ra mở khoá và đóng cầu giao thì thấy 1 ông lao như tên bắn từ bụi cây ra và giật cầu dao xuống, mặt ông ta xanh mét và hỏi em tại sao ông lại có khoá và ai cho đóng điện, em bảo tôi được ông trực điện nhờ thì tôi làm thôi…ông bạn kia kêu trời chết tôi rồi ông ơi trên đó đội sửa chữa đang sửa điện tôi xuống tìm ông trực điện không thấy nên tôi ngồi dưới bóng cây cho mát để trực, thế là hắn chạy như ma đuổi về khu tập thể, lúc này em cũng chết khiếp vì mình kiểu gì cũng liên luỵ rồi. Cũng rất may được một lát thì bạn thợ điện vừa nãy phi xuống và bảo may quá họ vừa làm xong thì bị đóng điện giờ thì tôi đóng điện được rồi. Ối zời nghĩ lại biết mình ngu chả phải việc của mình, giúp người tí thì mang tội.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,589
Động cơ
217,651 Mã lực
Cái gì bên trong máy đấy mới là thủ phạm, còn ông cầu chì hẹo để tránh cho cả lò hóa vàng.
Cụ ko đi chữa nguyên nhân lại chữa triệu chứng thế thì toi.
à tèo gì thì không rõ vì mình bỏ, nhưng đọc sơ hướng dẫn trên mạng thì hình như là hư cái cầu chì bên trong, nên mình thắc mắc là sao mà tèo cả 2 cái cầu chì, tại sao không hư cái cầu chì bên trong thôi thì nó phải tự dừng lại chứ.
 

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
2,594
Động cơ
231,186 Mã lực
Tuổi
49
Lúc đầu trang VTV24 Face có đăng rõ ràng đó nhưng xoá mất rồi, ko tự nhiên lò nó chạy khi đã ngắt điện đâu cccm
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,630
Động cơ
134,414 Mã lực
Không biết ở đây có cụ nào đọc What went wrong về an toàn lao động trong công nghiệp chưa ạ.

Có vụ tương tự như thế này, nhưng là máy khuấy chứ không phải máy nghiền. Lôi ra chỉ còn máu và xương vụn.

Quy trình khóa an toàn LOTO phải là bắt buộc, nhưng không được dạy bằng tiếng Anh, cũng như không được dạy bằng tiếng Việt nhưng sử dụng thuật ngữ tiếng Anh. Dạy an toàn bằng tiếng Anh cho công nhân, cũng như sử dụng thuật ngữ tiếng Anh như LOTO khi giảng dạy, thì công nhân chỉ coi đó là trò đùa. Những chuyện nguy hiểm chết người thế này phải viết rõ bằng tiếng Việt, chữ to.
Đó có lẽ là 1 phần. Nhưng phần quan trọng là dân ta đếch quan tâm cái sự an toàn cho bản thân. Thế nên quy trình,biện pháp an toàn chỉ để chống đối. Bằng chứng là ban an toàn của các nhà máy,cty chỉ là có trên pháp lý,và là khẩu hiệu,băng rôn. Còn cty nào có yếu tố NN thì có ban an toàn....và cái ban đó...thu nhập thấp nhất,bị coi thường nhất...cho đến khi có sự việc...và nhiều ban an toàn mà nv trong đó...đếch hiếu cái ccc gì về an toàn.
Và cá nhân tôi, từng làm cho 1 cty xây dựng. Kiểm soát gần như 85% các hoạt động,quy trình,kế hoạch của cty,lên biện pháp thi công,lên quy trình an toàn....mà đôi khi cn nó còn bảo : ông thích gì,làm khó nhau à? Rồi mỗi khi đề xuất cho gia đốc bổ xung thiết bik an toàn thì...toàn ôi giời bỏ đi. Có sao đâu....
Sau 1 time tôi nghỉ,mặc dù tha thiết giữ lại.
Còn về an toàn thì thợ nhà ta đếch cần
Ngày trước còn điện thoại bàn.
Thằng thợ đứng trên thanh,2 tay trần nối dây,tôi bảo nó cười và nói,anh cứ trêu em,điện thoại giật thế éo nào đc.
Tôi cho luôn bài học. Bảo mày nối tiếp lộ dây kia cho tao. Nó vẫn tay trần,đang nối,tôi móc di dộng ra bấm vào số máy có đường dây nó đang nối....
Cha mẹ nó,bik giật cứng đơ theo từng hồi chuông máy bàn đổ....
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,630
Động cơ
134,414 Mã lực
Lúc đầu trang VTV24 Face có đăng rõ ràng đó nhưng xoá mất rồi, ko tự nhiên lò nó chạy khi đã ngắt điện đâu cccm
Thế nó đăng làm sao chạy? Và vì sao đăng rồi lại gỡ???
Mà nay lại thấy sư nổi lên thế???
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,784
Động cơ
201,728 Mã lực
Bọn Pana tư duy kiểu gì ấy, cái lò nhà em đứt cầu chì chổ phích cắm, nhưng mày mò tự thay cầu chì mấy lần đều chết, hóa ra nó còn chết cái gì ở bên trong máy nữa!
Thế thì cụ không làm thợ điện là đúng rồi. Bản chất cầu chì là thiết bị sinh ra để mà đứt, nó đứt có nghĩa là có nguyên nhân gì đấy nó mới đứt. Cụ chỉ chữa mỗi cái cầu chì thì nguyên nhân đứt nó vẫn còn.
 

datinh

Xe container
Biển số
OF-25268
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
6,101
Động cơ
423,565 Mã lực
Nơi ở
Ba đình HN
Cái này thì lại k chửi nó được cụ ạ.
Cầu chì để bảo vệ khi có cái gì đó chập gây quá dòng.
Nếu cụ k tìm được chỗ chập, thì thay cầu chì lại đứt là chuyện đương nhiên.
Ngày xưa em nhớ cái bảng điện có cái cầu chì sứ, dùng quá tải đứt chì, các cụ toàn lấy luôn lõi dây điện thay vào. Thế thì coi như bỏ mất công dụng của cầu chì.
Cụ đừng bắt chước nhé!
đầu tiên còn có sợi dây bằng chì hẳn hoi. xài hết rồi thì đành lấy kéo cắt cái ống thuốc đánh răng . bằng thiếc gì đó. lắp vào.
chứ lắp dây đồng thì tác dụng = 0
em chuyên bị sai vặt làm trò này.
 

maximax903

Xe điện
Biển số
OF-719960
Ngày cấp bằng
12/3/20
Số km
3,065
Động cơ
128,430 Mã lực
Giả dụ đang canh thì buồn đi vệ sinh, nhưng cũng không gọi cho người ở trong thông báo cũng chẳng có cái biển đang sửa cấm bật at, người khác đi qua vẫn bât at lên. Hoặc kể cả có biển thì gặp 1 thằng ngáo ngơ nó cứ bật lên thì cũng chẳng làm gì được nó. Cho nên phải dặn cái ông đứng canh, nếu có rời vị trí thì phải thông báo, và phải thông báo bằng gọi điện chứ không phải bằng SMS hay Zalo, và phải nhận được phản hồi của người bên trong thì mới được đi.
Thêm 1 vài kinh nghiệm qua những câu chuyện buồn.
Để xảy ra tai nạn nó là tổng hợp của nhiều yếu tố & nguyên nhân. Như cụ nêu cũng là 1 trong những nguyên nhân xảy ra nhiều.
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,493
Động cơ
76,241 Mã lực
Nhà máy Xi măng và khoáng sản Yên Bái là công ty lớn, đầu đàn trong sản xuất xi măng và bột đá tại tỉnh Yên Bái. Máy móc công nghiệp, quy mô lớn rất nhiều, đều có quy trình khi làm việc sửa chữa, vận hành các cụ à.
 
Chỉnh sửa cuối:

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,971
Động cơ
969,401 Mã lực
Bọn Pana tư duy kiểu gì ấy, cái lò nhà em đứt cầu chì chổ phích cắm, nhưng mày mò tự thay cầu chì mấy lần đều chết, hóa ra nó còn chết cái gì ở bên trong máy nữa!
Cụ chắc dân ngoại đạo về điện? Thường sửa mấy đồ điện, ngại nhất món nổ cầu chì. Thay cầu chì thì đơn giản thôi, nhưng thường toang cái gì đó nặng mới nổ cầu chì
 

lamthanhngoc

Xe tải
Biển số
OF-23632
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
324
Động cơ
474,909 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái môn An Toàn Điện ý, thời xưa học rặt 1 mớ lý thuyết, kể mà có đống clip các vụ tai nạn xảy ra do an toàn điện, cách sơ cứu và hướng dẫn an toàn thì sẽ ổn hơn.
Nhiều kỹ sư điện ( mới ra trường và được cấp bằng thì gọi là kỹ sư) bảo đóng cái at mà tay còn run rẩy luôn ấy.
Công nhân thì ngược lại, thao tác rất nhanh. Nhiều khi chả nghĩ chả quan sát gì mình chưa nói xong chúng nó làm xong rồi.
Nhiều khi chậm lại có cái hay của nó. Nhìn cái clip mà lạnh người.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,006
Động cơ
403,403 Mã lực
Nghĩ lại mới thấy ngày xưa còn bé sợ kinh khủng, ở nhà tập thể 5 tầng mà tầng thượng trẻ con suốt ngày lên thả diều, xung quanh nó có rãnh để gom nước mưa nhô ra độ gần 1m, nhiều hôm trời tối chơi trốn tìm còn trèo ra chạy băng băng..... gặp chỗ rêu trơn trượt chân phát thì thôi.....
 

nguyenvanuoc

Xe tải
Biển số
OF-816111
Ngày cấp bằng
19/7/22
Số km
224
Động cơ
4,331 Mã lực
Tuổi
32
Quá nguy hiểm, tai nạn lao động khủng khíp
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,357
Động cơ
46,836 Mã lực
Tuổi
24
Đó có lẽ là 1 phần. Nhưng phần quan trọng là dân ta đếch quan tâm cái sự an toàn cho bản thân. Thế nên quy trình,biện pháp an toàn chỉ để chống đối. Bằng chứng là ban an toàn của các nhà máy,cty chỉ là có trên pháp lý,và là khẩu hiệu,băng rôn. Còn cty nào có yếu tố NN thì có ban an toàn....và cái ban đó...thu nhập thấp nhất,bị coi thường nhất...cho đến khi có sự việc...và nhiều ban an toàn mà nv trong đó...đếch hiếu cái ccc gì về an toàn.
Và cá nhân tôi, từng làm cho 1 cty xây dựng. Kiểm soát gần như 85% các hoạt động,quy trình,kế hoạch của cty,lên biện pháp thi công,lên quy trình an toàn....mà đôi khi cn nó còn bảo : ông thích gì,làm khó nhau à? Rồi mỗi khi đề xuất cho gia đốc bổ xung thiết bik an toàn thì...toàn ôi giời bỏ đi. Có sao đâu....
Sau 1 time tôi nghỉ,mặc dù tha thiết giữ lại.
Còn về an toàn thì thợ nhà ta đếch cần
Ngày trước còn điện thoại bàn.
Thằng thợ đứng trên thanh,2 tay trần nối dây,tôi bảo nó cười và nói,anh cứ trêu em,điện thoại giật thế éo nào đc.
Tôi cho luôn bài học. Bảo mày nối tiếp lộ dây kia cho tao. Nó vẫn tay trần,đang nối,tôi móc di dộng ra bấm vào số máy có đường dây nó đang nối....
Cha mẹ nó,bik giật cứng đơ theo từng hồi chuông máy bàn đổ....
Ah, cái sự "dân ta đếch quan tâm cái sự an toàn cho bản thân", nó thể hiện trên vô cùng nhiều lĩnh vực, bác ạ.

Có hồi, tôi ngồi đếm xem khoảng bao nhiêu chú đội Mũ bảo hiểm authentic như dưới đây phi qua tôi, cả xuôi chiều và ngược chiều.

1713854541655.png


Kết quả, chắc phải 33%. Nhiều kinh khủng, có cả nhiều đồng chí tất xanh cũng đội cái này.

Đúng như bác viết, chỉ để chống đối., để khỏi bị phạt.

PS: Ảnh này tôi lấy ở shopee, vừa hôm nay 23 April.
 

thiemnc

Xe buýt
Biển số
OF-36646
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
512
Động cơ
476,301 Mã lực
Đọc vụ này lại nhớ đến phụ huynh em ngày xưa đi sửa điện đường dây. Đã báo bên điện lực cắt điện, đang sửa thì một ông lon ton ko biết ở đâu đóng cầu dao, may mặc đồ bảo hộ nghiêm chỉnh chứ không cũng đi về với các cụ. Sau quả ấy phụ huynh em cũng xin về hưu non, ở nhà sửa điện dân dụng cho lành.
Hồi xưa có đoạn em làm quản lý điện lưới nông thôn, hôm nào phải xử lý trên cột dây trần là báo cắt điện và dùng dây điện đấu tắt cả 4 dây lại với nhau rồi mới làm, chứ chẳng có đồ bảo hộ gì hết.
 

nhanchauchau

Xe tăng
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
1,914
Động cơ
1,052,007 Mã lực
Ah, cái sự "dân ta đếch quan tâm cái sự an toàn cho bản thân", nó thể hiện trên vô cùng nhiều lĩnh vực, bác ạ.

Có hồi, tôi ngồi đếm xem khoảng bao nhiêu chú đội Mũ bảo hiểm authentic như dưới đây phi qua tôi, cả xuôi chiều và ngược chiều.

View attachment 8484750

Kết quả, chắc phải 33%. Nhiều kinh khủng, có cả nhiều đồng chí tất xanh cũng đội cái này.

Đúng như bác viết, chỉ để chống đối., để khỏi bị phạt.

PS: Ảnh này tôi lấy ở shopee, vừa hôm nay 23 April.
Để mà ngồi lấy ví dụ cho cái sự coi thường an toàn, thì nhiều vô kể.
Đến cao tốc, xe o to đi tốc độ toàn 100km/h mà dân còn qua đường như không.
Dân ta mới thoát được nông nghiệp có mấy chục năm, vẫn tư duy tiểu nông, thiếu hiểu biết.
Ngoài tuyên truyền, phổ biến kiến thức ra, còn cần phạt nghiêm, và nặng.
Ai đời bỏ tiền ra đi cao tốc, mà đâm vào thằng đi bộ qua đường, đi xe máy ngược đường k được đền còn mất 1 mớ thì dân còn k sợ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top