[Funland] Tai nạn giao thông khiến 3 thành viên đội HAGL tử nạn

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,377
Động cơ
322,145 Mã lực
Tuổi
58
Nói thật đek bênh được đội xe tải, khách này đâu. Em gặp y hệt cụ, cũng đoạn Quy Nhơn Phú Yên luôn, em còn đi tối.... Cụ tưởng tượng từ xa em chỉ thấy đèn xanh đỏ tím vàng kín mịa đường trước mặt (con xe vượt đèn quanh xe, như 1 hình hộp luôn), mà nó chạy // nhau xung quanh thì tối đen, em buộc phải tạt sát lề dừng hẳn xe... và đợi phải 6,7 giây sau nó mới lướt qua sát xe em và vẫn // nhau. Đm nhà chúng nó, đi láo kinh khủng.... thực ra trong suốt chuyến đi của em (HN Phu Yên) em gặp nhiều trường hợp vượt láo, nhưng là ban ngày quan sát dễ... trường hợp em kể là khốn nạn nhất... may là mình vẫn con chỗ để nhường. Từ Bắc vào Nam, càng vào trong em thấy lái xe càng vượt ẩu nhiều. Quay lại tai nạn lần này, mịa thằng xe tải, cố vượt trong đk ko đủ an toàn thế này... thường thì mình xe con hay đóng vai trò xe tải ngược chiều và phải nép sát nhường... còn là xe bị vượt, rất khỏ xử lý như khi bị đối đầu, kể cả là muốn chủ động nhường,... chỉ có mấy thánh lái xe trên phím là giỏi thôi. Gặp thằng đi láo, cố gắng nhường nó...nhưng gặp thằng đi cực láo, muốn nhường mà đôi khi ko tìm thấy cơ hội để nhường cơ... nên các thánh siêu lái xe nói bơn bớt về trình thôi... clip thì đầy đủ, tình huống thì rõ ràng, cả ngày ngồi phân tích xem clip mà lên đây trình bày còn lắp ba lắp bắp mà còn đòi lái xe con... phải thế này, phải thế kia, lúc thì phải đi nhanh, khi thì phải đi chậm trong vài s đồng hồ.
Hành động như giết người, giờ áp tội: Thiếu tinh thần trách nhiệm :P , gây hậu quả nghiêm trọng. Án treo




...cổ hehe.
 

trungchai

Xe máy
Biển số
OF-838440
Ngày cấp bằng
9/8/23
Số km
68
Động cơ
2,991 Mã lực
Đi QL, tốc độ cho phép 90, đường thoáng, gặp mấy tay chạy với tốc độ 50, cứ bò bò cạnh xe cont, xe tải làm mình vượt không được; nháy đèn, còi cũng mặc kệ với lý do: tao vẫn đi đúng hoặc không biết phía sau có gì.

Có hôm em đi cao tốc, có con Innova chạy cứ song song xe cont (Innova làn trái, cont làn phải), tốc độ 70-80/120, nháy đèn, còi thì nó mặc kệ, làm 1 đoàn xe phải bám sau nó. 1 lúc, sau khi vượt phải được, em lấy đuôi xe doạ vả vào mặt cho phát (biết là mình nóng). Nhưng ngay sau đó nhìn gương thấy hắn chạy sang làn phải.

Những thành phần lái xe như này không bao giờ biết bên cạnh, phía sau mình có những gì xảy ra. Họ cứ nghĩ đi đúng rồi nên mọi chuyện sẽ ổn nhưng không biết rằng đó là lái xe n.g.u. Ở đâu cũng vậy, chạy thông minh mới an toàn chứ chỉ đúng chưa chắc đã an toàn.
Đi ct hay gặp bọn xe con cố vượt trước mũi xe mình, rồi chạy... song song đồng tốc với xe tải, như cố tình trêu ngươi các xe sau vậy, chả hiểu đầu bọn nó chứa cái gì nữa.
Còn 1 số khác còi loạn xạ nhao nhao lên đòi vượt + điền vào khoảng trống trước mũi xe khác khi xe đó chưa đủ khoảng cách an toàn để nhường hoặc vượt.
Kiểu như cố điền vào chỗ trống trong dòng xe kín đặc bất cứ lúc nào, ko cần biết có đủ điều kiện để xe khác nhường đường hay ko. Rất ức chế.
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,210
Động cơ
480,497 Mã lực
Ai cũng biết tụi Hổ Vồ ở VN thế lực thế nào mà cụ.

Ngay trong OF còn có đội vào bênh xe ben đổ tội cho xe trắng tạt đầu, xe con lái kém ... mà >.<
Ai cũng công nhận hổ vồ đi láo, bàn ở đây là gặp trường hợp đó thì xử lý ra sao, cũng là kinh nghiệm cho cccm sau này.
 

AHDA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788412
Ngày cấp bằng
25/8/21
Số km
935
Động cơ
68,473 Mã lực
Tuổi
49

ngxchinhs

Xe tải
Biển số
OF-408855
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
441
Động cơ
236,705 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Nội
Đi ct hay gặp bọn xe con cố vượt trước mũi xe mình, rồi chạy... song song đồng tốc với xe tải, như cố tình trêu ngươi các xe sau vậy, chả hiểu đầu bọn nó chứa cái gì nữa.
Còn 1 số khác còi loạn xạ nhao nhao lên đòi vượt + điền vào khoảng trống trước mũi xe khác khi xe đó chưa đủ khoảng cách an toàn để nhường hoặc vượt.
Kiểu như cố điền vào chỗ trống trong dòng xe kín đặc bất cứ lúc nào, ko cần biết có đủ điều kiện để xe khác nhường đường hay ko. Rất ức chế.
Cũng không thiếu các ông đi chậm làn 120 đấy. Đi chậm đi làn phải cho người khác nhờ, và cũng văn minh đấy ạ
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,062
Động cơ
624,935 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Ông xe tải cao ngất ngưởng phải thấy xe ngược chiều từ xa chứ nhỉ?
Có thể trở nặng lại quyết tâm vượt nhưng ông xe còn kiên quyết không giảm tốc nên gây tai nạn
Xem video thì thấy có vẻ ông lái xe con đi cũng không "ngoan" lắm. Không đi sát phần đường bên phải nhất có thể và cũng không giảm tốc độ khi xe tải vượt.
 

trungchai

Xe máy
Biển số
OF-838440
Ngày cấp bằng
9/8/23
Số km
68
Động cơ
2,991 Mã lực
Cũng không thiếu các ông đi chậm làn 120 đấy. Đi chậm đi làn phải cho người khác nhờ, và cũng văn minh đấy ạ
Chính là lũ đó đấy, lanh chanh vượt xe khác (ở mọi làn) lấy được rồi đi 100/120 hoặc 70/90 hoặc 80/100 làn trái trong cùng sát giải phân cách ko cho xe khác vượt đấy.
 

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,971
Động cơ
152,918 Mã lực
Đội fan xe ben Hổ Vồ đông phết :))
Hài. Có hẳn clip hổ vồ vượt láo. Thông tin báo chí đưa ra rõ ràng là thằng hổ vồ ủi xe con phi vào xe tải ngc chiều mà vẫn có thành phần vào bênh dc. E vote cho xử nghiêm thật nặng bọn này để răn đe. Ra đường gặp bọn mất dậy bất chấp mạng nguòi này có ngày chết oan
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,991
Động cơ
203,194 Mã lực
Tuổi
44
Dạ

Đi đường, gặp xe to, xe đi ẩu, xe có hiện tượng đánh võng... mà cứ tau đúng đường tau tau đi đấy, nhường nhiếc gì....
May thì chả sao
Không may thì ra tòa nó sai, mình đúng. Nhưng người thiệt/gia đình thiệt hại thì chả biết thằng đúng hay thằng sai thiệt nhiều.


Ví dụ như ở HN chẳng hạn, ai cũng biết/cũng nghĩ xe buýt đi đẩu, cắt mặt ủn mít là chuyện thường. Nên người ta từ xe máy đến ô tô dù có đi đúng nhưng khi nhìn thấy/bị bus ủn hoặc chèn, thậm chí chỉ liếc thấy bus đang ở đằng sau mình thôi thì cũng né, cũng tránh cho dù mình đang đúng đường. Có nhẽ mấy vụ bus đâm người ở HN, không ai bẩu người bị đâm sai cả nhưng ai cũng bảo - thậm chí mắng nữa là sao chủ quan/sao dại thế thấy nó rồi mà không tránh đi.

Sai đúng ích gì khi đi buôn chuối, em đi đường luôn cố gắng ko đặt mình vào thế nguy hiểm.
Đúng thế cụ à, luôn nhìn 3 gương để xem xung quanh mình có xe, chạy nhanh chậm thế nào đặng còn tránh, ko đi trước ông nào, ko đi sau ông nào, ko đi cạnh ông nào, nôm na là ko chạy đồng tốc với các xe xung quanh, và với tình trạng nhiều rùa trên cao tốc thì thường là em chạy nhanh hơn
Em xin ké tý.
Đi đường, tia thấy xe to loại hung thần đằng sau, tốc độ nhanh hơn mình, mà đường đông, đường hẹp. Thì theo em nhường cụ ạ, tức là mình đi nhanh hơn hoặc né chút, có không gian cho hung thần vút qua.

Cái không gian đủ quan trọng lắm. Nhớ lại chuyến xuyên Việt gần đây thì em gặp y như vậy, buổi tối Ql1a đoạn Phú Yên. Em đã được cảnh báo tầm này xe khách Bắc Nam đua giải Bàn thờ vàng. Em đã nhìn thấy 03 xe khách B-N gần như đi song song, tốc độ gần trăm km/giờ, giành đường vượt nhau.

Em đang đi, bỗng một xe khách B-N vọt lên lách sát sạt bên trái em, lấn sang làn đối diện (đoạn này không có lươn cứng), lx trình độ siêu việt, khi vọt qua em, nó lách trước mũi xe khách B-N đối diện đang lao tới (với tốc độ giải Bàn thờ vàng) mà xe nó lắc lư như võng, xe giường nằm cao ngất lắc lư như đưa võng nhìn phê cực, thời gian tính phần trăm giây khi lướt qua nhau. Nghĩ giờ vẫn kinh, em không nghe được tiếng còi èng èng èng của nó đằng sau vì mải chém gió. Với đường đông lúc ý, thì nên né chút có không gian cho nó vọt qua hiccc.

Nguy hiểm ở chỗ là nó nghĩ em sẽ né và nó không có ý giảm tốc độ, nó quen lách như thế. Tối ấy ông bà em gánh mỏi lưng hehe.
Xem cái clip của nhà dân thì Ben vưot xe con đc 1/3 rồi, nếu xe con quan sát thấy Tải ngược chiều, mà giảm tốc độ cho Ben vượt hẳn, thì CÓ LE tránh đc tại nạn

Ở cái XH này đúng cũng chết, sai cũng chết, biết thì may ra sống :)
Xem video thì thấy ông xe Howo chủ quan chạy theo thói quen: xe to chạy đè vượt kể cả đè xe ngược chiều; xe con có vẻ cũng không quan sát 3 gương liên tục và không có ý nhường (dù xe to chạy ẩu nhưng mình đi xe con phải biết là yếu thế) nên tự đẩy mình vào tình huống nguy hiểm.
Ngay trên OF này có cụ kể về ông bạn cùng cơ quan đó, mua con Mazda 626 từ nhưng năm 9x, quý lắm, đi đường cứ tằng tằng, bữa đi // xe conte trên đường 5 cả mấy trăm m (đường mình mình đi, đường nó nó đi mà), đến lúc nó gặp chuyện vỉa ra ép vào giải phân cách, đi năm cái xương sườn, nằm viện 3 tháng.

Bác chạy i em, nói chung là e hay chạy bằng (thì lúc đó mình vượt phía trước) hoặc nhanh hơn luồng xe xung quanh.
Xem video thì thấy có vẻ ông lái xe con đi cũng không "ngoan" lắm. Không đi sát phần đường bên phải nhất có thể và cũng không giảm tốc độ khi xe tải vượt.
Không cho nó vượt thì phải vọt. Nói chung là phải tránh xa tất cả các xe to.
 
Chỉnh sửa cuối:

phucnhan21

Xe tải
Biển số
OF-838138
Ngày cấp bằng
3/8/23
Số km
370
Động cơ
3,287 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Yên Mỹ - Hưng Yên
E đang trêu mấy cụ kêu trình giỏi né đc xe ben mà :))
Thực ra mình vẫn nên tránh mấy ông xe to này ra, mà kể cả xe
Xem video thì thấy có vẻ ông lái xe con đi cũng không "ngoan" lắm. Không đi sát phần đường bên phải nhất có thể và cũng không giảm tốc độ khi xe tải vượt.
bên phải là làn đường dành cho xe thô sơ mà cụ, xe máy đi vù vù
 

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,339
Động cơ
84,734 Mã lực
Ai cũng công nhận hổ vồ đi láo, bàn ở đây là gặp trường hợp đó thì xử lý ra sao, cũng là kinh nghiệm cho cccm sau này.
Đúng sai thì đã rõ. Ở VN, nếu cứ nghĩ mình đi đúng rồi cương với bọn xe lớn thì người thiệt nhiều nhất chính là xe nhỏ. Xe lớn nó sai lè lè nhưng nó chỉ đi tù vài năm, nộp tiền đền bù thì vẫn quá nhỏ so với việc ăn chuối cả nải. Chỉ thiệt hại về tài sản thì còn tranh cãi đúng sai, chứ liên quan đến tính mạng thì đúng sai giải quyết được gì nữa.

Sắp có đèn đỏ nhưng sau đít thấy xe tải cứ chạy ào ào, không có dấu hiệu giảm tốc, nếu là em, em chấp nhận vượt đèn đỏ, nộp phạt để an toàn. Không đúng sai gì ở đây nữa.
 

Hp007hp

Xe buýt
Biển số
OF-409895
Ngày cấp bằng
11/3/16
Số km
684
Động cơ
550,291 Mã lực
Xem video này đi, hổ vồ tội thì rõ rồi ko ai bênh nhưng lái xe con ngu thế mà bọn óc bã đậu còn bao biện thì có ngày chúng nó giống thế, con hổ vồ khi bắt đầu vượt nó còi ầm ĩ làm gì có chuyện ông xe con ko biết nhưng đi rất dài ko vượt được, có ông còn bảo vì vướng ko nhường được, xem kỹ đi xem có nhường được ko.
Ông lái xe con cũng phải nhìn thấy nguy cơ con hổ vồ nó đâm vào xe tải ngược chiều trước mặt nhé.
Khoảnh khắc ôtô chở các thành viên CLB HAGL gặp nạn - VnExpress
Cụ xem đi rất dài ko vượt đc là bao xa hay bao nhiêu s? Trong clip sau cam ban đầu chuẩn bị vượt thì cam thứ 2 đã dính vào đít xe con rồi đó.
 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,128
Động cơ
222,523 Mã lực
Xe nào mà chạy sau em rất xướng. Có ý muốn vượt là em nhan phải tạt vào cho vượt luôn. Đường ql, ct thì thường em vượt họ
. Trong đô thị thì em đi cẩn thận và hay đi bên phải. Xe nào muốn vượt, hoặc xe ngược chiều lấn làn vượt nhau em cũng dẹp vào hết mức có thể để nhường họ. An toàn cho họ cũng là cho mình mà.
Em thường nhường từ xa, thấy xe sau lao lên là em né. Cho họ giữ làn để chạy.
Gặp xe ngược chiều cũng vậy, có lúc mình cố tí thì người ta nhường mình hoặc 2 xe chạy tà tà thì cũng qua được. Em cứ dừng xa chút cho họ đi, nhiều cụ đi qua còn giơ tay chào, cũng vui.
Nhưng có 1 lần em ép ông taxi ngược chiều phải xuống ổ gà :D
Hắn ta đã đi ngược chiều lại đòi chiếm hết tiện nghi nên em kệ xác ;))
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
3,925
Động cơ
493,415 Mã lực
Thật kinh khủng, cầu cho các nạn nhân sớm siêu thoát🙏🙏🙏
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,904
Động cơ
1,966,640 Mã lực
Đi ct hay gặp bọn xe con cố vượt trước mũi xe mình, rồi chạy... song song đồng tốc với xe tải, như cố tình trêu ngươi các xe sau vậy, chả hiểu đầu bọn nó chứa cái gì nữa.
Còn 1 số khác còi loạn xạ nhao nhao lên đòi vượt + điền vào khoảng trống trước mũi xe khác khi xe đó chưa đủ khoảng cách an toàn để nhường hoặc vượt.
Kiểu như cố điền vào chỗ trống trong dòng xe kín đặc bất cứ lúc nào, ko cần biết có đủ điều kiện để xe khác nhường đường hay ko. Rất ức chế.
Muốn giữ khoảng cách an toàn theo luật cũng khó, vì có bọn xe khác sẵn sàng vượt lên rồi lách vào khoảng trống đấy ngay và luôn.

Trong điều kiện mặt đường khô ráo, khoảng cách an toàn ứng với tốc độ của xe như sau:
- Vận tốc dưới 60 km/h: người lái xe phải chủ động giữ khoảng cách an toàn phù hợp với xe chạy liền trước xe của mình; khoảng cách này tùy thuộc vào mật độ phương tiện, tình hình giao thông thực tế để đảm bảo an toàn giao thông;
- Vận tốc 60 km/h: khoảng cách an toàn tối thiểu là 35;
- Vận tốc trên 60 đến 80 km/h: khoảng cách an toàn tối thiểu là 55m;
- Vận tốc từ trên 80 đến 100 km/h: khoảng cách an toàn tối thiểu là 70m;
- Vận tốc từ trên 100 đến 120 km/h: khoảng cách an toàn tối thiểu là 100m.
 

trungchai

Xe máy
Biển số
OF-838440
Ngày cấp bằng
9/8/23
Số km
68
Động cơ
2,991 Mã lực
Muốn giữ khoảng cách an toàn theo luật cũng khó, vì có bọn xe khác sẵn sàng vượt lên rồi lách vào khoảng trống đấy ngay và luôn.
Trên cao tốc cũng thế và trong phố đường đông HN cũng vậy, chỉ cần xe sau cách đuôi xe trước tầm 2-3m là lập tức có xe làn bên rập rình tạt đầu điền vào ngay, đúng kiểu tạt xe máy xe đạp í 🤭
 
Biển số
OF-453674
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
1,208
Động cơ
-152,897 Mã lực
Đúng sai thì đã rõ. Ở VN, nếu cứ nghĩ mình đi đúng rồi cương với bọn xe lớn thì người thiệt nhiều nhất chính là xe nhỏ. Xe lớn nó sai lè lè nhưng nó chỉ đi tù vài năm, nộp tiền đền bù thì vẫn quá nhỏ so với việc ăn chuối cả nải. Chỉ thiệt hại về tài sản thì còn tranh cãi đúng sai, chứ liên quan đến tính mạng thì đúng sai giải quyết được gì nữa.

Sắp có đèn đỏ nhưng sau đít thấy xe tải cứ chạy ào ào, không có dấu hiệu giảm tốc, nếu là em, em chấp nhận vượt đèn đỏ, nộp phạt để an toàn. Không đúng sai gì ở đây nữa.
Vãi ông vượt đèn đỏ :)) chúc ông ra đường may mắn
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,429 Mã lực
Muốn giữ khoảng cách an toàn theo luật cũng khó, vì có bọn xe khác sẵn sàng vượt lên rồi lách vào khoảng trống đấy ngay và luôn.
Chẳng có cách nào khác bác ạ.
Tôi đi cả 2b và 4b, đều cố giữ khoảng cách tương đối an toàn, tương đối thôi, phải thừa nhận ngay như thế.
Và, vẫn bị 2b + 4b khác chèn vào; chẳng sao cả, tôi lại lùi thêm 1 đoạn nữa.

Kết quả khá bi thảm: Đoạn đường lẽ ra đi hết 30 phút, thì tôi đi hết hẳn 31 phút dưỡi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top