[VHGT] Tài mới

dungts

Xe máy
Biển số
OF-116072
Ngày cấp bằng
9/10/11
Số km
75
Động cơ
386,950 Mã lực
Nơi ở
Rừng xanh&núi đỏ
Ai cũng trải qua giai đoạn "tài mới", tuy nhiên ra đường nhiều khi cũng khó mà thông cảm với các pác này. Các cụ nhiều kinh nghiệm xem thế nào hướng dẫn cho các pác tài mới biết cách chạy trên đường vừa an toàn vừa không cản trở giao thông. Em mạo muội các cụ "nhanh mồm".
1. Đi đúng trong 1 làn đường nhất định (nếu là đường nhiều làn xe). Nếu đường 2 chiều thì chạy đúng vào phần đường của mình. "Nhiều pác cứ chạy giữa vạch 2 làn xe hoặc chạy giữa đường 2 chiều"
2. Chịu khó nhìn gương phụ khi lán phải. " Nhiều pác cứ lán phải tự nhiên" rất nguy hiểm.
3. Còn đâu em để dành cho các cụ cao niên....
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,341
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Nếu chậy chậm, khi có tín hiệu xin vượt thì nhớ quan sát gương và nhường đường.....
 

bóng

Xe tải
Biển số
OF-1044
Ngày cấp bằng
31/7/06
Số km
351
Động cơ
579,264 Mã lực
Em cũng tài mới,hóng các cụ chỉ giáo:D
 

tran duc chi

Xe buýt
Biển số
OF-103304
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
750
Động cơ
388,551 Mã lực
Lên xe phải hết sức tự tin,hạn chế TRÁNH và VƯỢT.
 

MsMuong

Xe tải
Biển số
OF-126509
Ngày cấp bằng
4/1/12
Số km
247
Động cơ
379,646 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cứ giữa đường mà đi, bác nào muốn vượt thì cứ đi mà vượt...Hi hi, E fun tý!
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,119
Động cơ
469,341 Mã lực
Sáng nay em đi bơi mấy cụ già trong bể bể bơi bàn tán sôi nổi về văn háo giao thông. Các cụ ấy bảo, sao cứ phải vượt nhau nhỉ? Em thấy cái này cũng đúng, cứ đi trong 1 làn đường nhất định, ko bao giờ phải còi hay vượt làm gì....nhanh chậm thì hơn nhau bao nhiêu đâu.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tài mới thì chẳng nói được điều gì đâu cụ. Cứ phải nhường họ và cảnh giác nữa. Thần kinh tập trung cao độ, làm sao mà đi đúng được làn đường mới cả nhìn gương. Hôm vào Vinh, em còn gặp 1 ông tập lái đi ở làn sát trái, mà đi chậm như đi bộ, chắc chỉ hơn 5km/h một tẹo, xe thì rồ rõ to (chắc để số 1 để chạy).
Lại có ông đang đi làn ngoài, em vừa mới nháy đèn, bắm tí còi xin vượt là ông ý nhoằng phát đánh lái vào làn trong nhường ngay, may mà không có 2b bên trong !
Tập lái mà, kiểu gì cũng có thể xẩy ra.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sáng nay em đi bơi mấy cụ già trong bể bể bơi bàn tán sôi nổi về văn háo giao thông. Các cụ ấy bảo, sao cứ phải vượt nhau nhỉ? Em thấy cái này cũng đúng, cứ đi trong 1 làn đường nhất định, ko bao giờ phải còi hay vượt làm gì....nhanh chậm thì hơn nhau bao nhiêu đâu.
Thế đâu có được cụ. Đi đoạn ngắn trong phố thì còn OK, chứ đi trên quốc lộ, cụ cứ lẽo đẽo theo một anh lờ đờ tầm 4-50km/h suốt cả trăm cây số, cụ chịu sao nổi ?
 

kieuviethuy

Xe hơi
Biển số
OF-135541
Ngày cấp bằng
22/3/12
Số km
165
Động cơ
371,252 Mã lực
Em là tài mới (~1000km), các cụ cho em ngồi em hóng hớt tí.
 

BonBonTT

Xe điện
Biển số
OF-26450
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
4,716
Động cơ
534,358 Mã lực
Sáng nay em đi bơi mấy cụ già trong bể bể bơi bàn tán sôi nổi về văn háo giao thông. Các cụ ấy bảo, sao cứ phải vượt nhau nhỉ? Em thấy cái này cũng đúng, cứ đi trong 1 làn đường nhất định, ko bao giờ phải còi hay vượt làm gì....nhanh chậm thì hơn nhau bao nhiêu đâu.
Nhưng thưa cụ, cuộc đời nó đâu phải lúc nào cũng màu hồng và đúng lập trình thế đâu ạ. Làn đc đi 50 nhưng nó cứ 30 nó đi trong lúc cụ đang vội thì cụ có vượt ko ạ.
 

sylilave

Xe buýt
Biển số
OF-41950
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
514
Động cơ
471,295 Mã lực
Không việc gì phải nói nhiều. Tài mới hay cũ thì chỉ có một câu này thôi: TUÂN THỦ NGHIÊM TÚC LUẬT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ. Kinh nghiệm của cháu đấy.
 

ThienRacer

Xe buýt
Biển số
OF-110496
Ngày cấp bằng
26/8/11
Số km
737
Động cơ
397,800 Mã lực
em cũng đồng quan điểm vs cụ chủ nhà mình và đề nghị các bác tài mới nên tập luyện thật chăm chỉ và nghiêm túc trong trường lái và nên chọn những trung tâm uy tín để học thì mới lên tay đc, nếu ko thì chỉ khổ cho người cùng tham gia giao thông cũng như hại đến chính mình mà thôi!
 

tungnt00448

Xe đạp
Biển số
OF-142372
Ngày cấp bằng
18/5/12
Số km
11
Động cơ
364,110 Mã lực
e chẳng biết các cụ thấy thế nào chứ theo em thì muốn lái quen thì cứ phải lái nhiều, bị dính vài lần rồi mới khôn lên được.Đấy là ý kiến e thôi, mong các cụ đừng chém ==!
 

tuananhhypo

Xe tải
Biển số
OF-60830
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
403
Động cơ
445,330 Mã lực
Nơi ở
đường là nhà - nhà là đường
Em rút ra mấy điều như thế này sau khi bản thân em bay hơn 100,000km những điều mà đối với tài kể cả cũ lẫn mới đôi khi hay mắc phải:
1. luôn thắt dây an toàn khi lái xe, không bao giờ trả lời đt nếu không có tai nghe. Tuyệt đối không nhắn ti hoặc đọc tin nhắn( cái này đi đương em thấy các cụ làm thế nhiều lắm)
2. Chú ý quan sát gương các cụ tài mới thường ít nhìn gương bên phụ ( em ngày xưa cũng thế). Các cụ chú ý câu " Tiến bám Lưng, Lù bám Bụng) nghĩa là khi mình chạy thẳng thì chú ý phía bên phụ bởi có thể có 2 bánh đi lên từ phía ấy hoặc 4 bánh vượt trái. khi nhường đường cho các xe muốn vượt phải quan sát 2 gương giữa và phải ( phụ) nếu đủ đk an toàn mình mới chuyển hướng. Khi chuyển hướng nên đá xi nhancho xe phía sau đc biết mà vượt hoặc tránh khi mình đổi hướng. Các cụ chú ý là 3 gương luôn nằm trên 1 vạch
nên quan sát giữa, trái, phải sau đó làm gì tính tiếp chứ khg đc làm bừa. Còn Lùi Bám Bụng là gì: Nghĩa là khi lùi nếu phía bên phụ rộng thoải mái thì mình chỉ chú ý phía bên lái thôi còn bên kia kệ nó. Lúc đầu thì thế khi quen rồi thì chú ý quan sát 3 gương khg phải thò đầu ra đâu. Theo em tốt nhất là cụ cứ tay phải bám vào ghế phụ tay trái lái mắt nhìn phía sau là lùi đc ( các cụ tài mới gần như kỹ năng lùi chỉ đạt 2 điểm nếu khg tự tập cho mình phương pháp)
3. Chạy xe trời mưa trên đường cao tốc hoặc quốc lộ chú ý không chạy nhanh và bám sát các xe phía trc quá.. Nếu không quen đường thì nhìn xe phía trc chạy sao mình đi như thế. Chú ý rà phanh khi đi qua các điểm giao cắt, nếu nhìn không rõ đường thì nên tấp xe vào lề dừng xe bấm đèn khẩn cấp ngớt mưa chạy tiếp. Với cung đường ngập nước chú ý là không được mở máy lạnh để xe khỏe hơn, đi số thấp ga đều chân , nước ngập ngang đầu trục bánh xe ( trục lap) thì không nên chạy với xe gầm thấp. Nếu xem chết máy trên đường ngập nước tuyệt đối không đề nổ máy lại, luôn bám làn trái không nhường đường cho xe phía sau bởi đường VN thường cao ở giữa thấp về 2 bên nên nhường đường lúc này có nghĩa là xe của mình dễ vào chỗ nước sâu hơn dễ làm nước vào cổ hút. ( Quả này thì em không bao giờ nhường đường cho dù bấm còi nháy đèn cũng thế mà thôi). Không được bám sát các xe lớn chạy phía trước bởi qua chỗ có vũng nước các xe lớn làm bắn nước lên kính lái ( em bị 1 phát trên đường 5 qua vũng nước xe chở đất cho 1 quả nước vào kính lái không nhìn thấy gì ,phanh vội thì suýt đâm vào vỉa ba toa rồi )
4 Chạy xe buổi tối : nếu trong thành phố thì chỉ đi đèn Cốt tránh dùng Pha, Sau 22 giờ thì không dùng còi mà nháy đèn là đc . Chú ý không nhìn thẳng vào đèn xe đi ngược chiều. Chạy sau 1 xe khi chưa đủ điều kiện để vượt trong lúc chưa vượt được thì không nên bật đèn pha chiếu vào xe trước tránh để xe bạn bị chói do đèn xe mình chiếu vào. Chủ động về Cốt khi đi đường trường khi gặp xe ngược chiều nhưng khi 2 xe qua 1/2 thân thì phải bật pha lên ngay để quan sát phía trc tránh tình trạng bị mù tức thời do đèn của xe ngược lại ảnh hưởng. Nếu buồn ngủ khi chạy đường xa có mấy phương pháp: Để chân trần bật máy lạnh cho gió thổi xuống chân ( chân lạnh làm cho mất cơn buồn ngủ đấy ạ) nếu có bình chứa nước đá làm 1 cục cho vào túi nilon để dưới chân thỉnh thoảng dẫm vào phát cũng đỡ buồn ngủ. Hoặc dừng xe tắt máy xuống xe hút điếu thuốc ( nếu nghiện) uống nước ( nếu không nghiện ...) làm gì thì làm... sau 10 phút lại chạy tiếp. Nhứng biện pháp trên vẫn không ổn thì tìm 1 cây xăng chui xe vào làm 1 giấc chỉ 10 phút thôi chạy vô tư các cụ nhé.
5. Bóp còi: Có cụ khi lên xe là bóp còi, chú ý là còi không phải là phương pháp giành quyền ưu tiên khi đường đông, tắc nó chỉ làm bức xúc cho xe phía trc mà thôi. Chỉ nên còi khi gần qua các giao lộ, có quá nhiều xe 2 bánh di chuyển hỗn loạn trước mũi xe.
6. Dồn số: Các cụ tài mới nếu đi xe số sàn ít ra vào số mà thường chỉ đi số 3 quá lên là số 4. Mỗi cung đường cần có 1 tốc độ hợp lý nên đi số cũng phải nhịp nhàng cái này em ứ dậy được nó chỉ là kinh nghiệm thôi ạ. Nếu vượt xe mà yếu đà thì kiểu gì cũng phải về số cho xe có độ vọt thì mới vượt chứ khg là ăn đòn luôn đấy ạ.
7 Lên xuống dốc: Lên số nào xuống số ấy là an toàn nhất, nhưng không được lợi dụng phanh quá nhiều ( phanh nhiều nóng mágaay trơ lỳ má phanh dẫn đến mất phanh) khi xuống dốc thấy xe lao nhanh quá thì cứ về số cho nó an toàn có thể là số 2 hay số 1 đối với xe số sàn .
8. Chân Ga: nếu muốn đạt được tốc độ tốt thì chân ga cũng phải biết cách đạp. Không đè ga một mạch mà nên nhấp xuống rồi lại nhả ra, từng nhịp như thế xe mới có đà mà vọt cái này cho cả số sàn lẫn số tự động.
Em mới chỉ nghĩ đc đến đấy, nghĩ đến đâu em Post sau ạ. Các cụ đừng nghĩ em dạy đời nhé cái này là em tự kiểm điểm sau ngần ấy đường đi của riêng em thôi. Chia xẻ cùng các cụ một điều cuối cùng là lúc nào cũng phải nghĩ mình " non và xanh lắm" để kìm chân ga thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em rút ra mấy điều như thế này sau hơn 100,000km đối với tài kể cả cũ lẫn mới :
1. luôn thắt dây an toàn khi lái xe, không bao giờ trả lời đt nếu không có tai nghe. Tuyệt đối không nhắn ti hoặc đọc tin nhắn( cái này đi đương em thấy các cụ làm thế nhiều lắm)
2. Chú ý quan sát gương các cụ tài mới thường ít nhìn gương bên phụ ( em ngày xưa cũng thế). Các cụ chú ý câu " Tiến bám Lưng, Lù bám Bụng) nghĩa là khi mình chạy thẳng thì chú ý phía bên phụ bởi có thể có 2 bánh đi lên từ phía ấy hoặc 4 bánh vượt trái. khi nhường đường cho các xe muốn vượt phải quan sát 2 gương giữa và phải ( phụ) nếu đủ đk an toàn mình mới chuyển hướng. Khi chuyển hướng nên đá xi nhancho xe phía sau đc biết mà vượt hoặc tránh khi mình đổi hướng. Các cụ chú ý là 3 gương luôn nằm trên 1 vạch
nên quan sát giữa, trái, phải sau đó làm gì tính tiếp chứ khg đc làm bừa. Còn Lùi Bám Bụng là gì: Nghĩa là khi lùi nếu phía bên phụ rộng thoải mái thì mình chỉ chú ý phía bên lái thôi còn bên kia kệ nó. Lúc đầu thì thế khi quen rồi thì chú ý quan sát 3 gương khg phải thò đầu ra đâu. Theo em tốt nhất là cụ cứ tay phải bám vào ghế phụ tay trái lái mắt nhìn phía sau là lùi đc ( các cụ tài mới gần như kỹ năng lùi chỉ đạt 2 điểm nếu khg tự tập cho mình phương pháp)
....
....
Có vẻ như cụ hiểu sai câu:"Tiến bám lưng, lùi bám bụng".
 

tihon22

Xe tăng
Biển số
OF-109721
Ngày cấp bằng
20/8/11
Số km
1,318
Động cơ
404,280 Mã lực
Theo Em thì ngắn gọn là...
Khi học phải học nghiêm túc chớ đừng có mua Bằng...
Rồi khi tham gia giao thông thì phải tuân thủ luật lệ một cách cũng nghiêm văn túc ....là ngon..
 

Ndriver

Xe tải
Biển số
OF-92336
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
445
Động cơ
407,124 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em phong cách lái xe cũng ảnh hưởng bởi cá tính của mỗi người,mỗi người một kiểu thì VN có khoảng 100 Tr kiểu rồi.

Ai mới lái mà chả có vấn đề,có phải ai cũng giỏi ngay được đâu.Tích lũy giờ bay là điều cần thiết
 

Mr_Minh

Xe tải
Biển số
OF-144772
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
485
Động cơ
366,950 Mã lực
Nơi ở
Văn Quán-HĐ
Cũng chẳng biết thế nào là mới. Mà lúc nào cũng như mới. Cứ phải cẩn thận thôi.
 

hanoi24h

Xe tải
Biển số
OF-104327
Ngày cấp bằng
28/6/11
Số km
328
Động cơ
399,780 Mã lực
Ai cũng trải qua giai đoạn "tài mới", tuy nhiên ra đường nhiều khi cũng khó mà thông cảm với các pác này. Các cụ nhiều kinh nghiệm xem thế nào hướng dẫn cho các pác tài mới biết cách chạy trên đường vừa an toàn vừa không cản trở giao thông. Em mạo muội các cụ "nhanh mồm".
1. Đi đúng trong 1 làn đường nhất định (nếu là đường nhiều làn xe). Nếu đường 2 chiều thì chạy đúng vào phần đường của mình. "Nhiều pác cứ chạy giữa vạch 2 làn xe hoặc chạy giữa đường 2 chiều"
2. Chịu khó nhìn gương phụ khi lán phải. " Nhiều pác cứ lán phải tự nhiên" rất nguy hiểm.
3. Còn đâu em để dành cho các cụ cao niên....
CỤ chủ có tinh thần vậy e rất phục!
Em xin nói thêm:
1.Tuân thủ luật GTĐB + Văn minh
2.Cụ nhớ giùm cái Baner mới của OF "Cứ từ từ! rồi sẽ đến lượt bạn!"
3.Khi đang đi dạo thì nên nhìn gương để nhường đường cho các cụ đang có việc gấp
4. Mời các cụ khác comment thêm ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top