Post trước em nói rồi, vụ này chắc chắn lỗi là do khách hàng bất cẩn.
Hệ thống core, ibanking của các ngân hàng cực kỳ khó hack, nó được bảo mật rất nhiều lớp và vá, update liên tục vì nó liên quan đến tiền. Ở các ngân hàng trừ tầm trưởng phòng trở lên khối CNTT ra mấy ông nhân viên IT ngồi hội sở đường truyền nội bộ cũng chỉ vào xem được thôi, muốn thay đổi, can thiệp vào hệ thống, cơ sở dữ liệu còn không được,vào mà hack. Rồi còn hệ thống tra soát, báo cáo cuối ngày nữa. Ăn được của nó khó lắm các cụ ạ.
Còn cụ nào chửi nó thiết kế ngu em cũng xin nói luôn là hội dev, r&d nó không ngu đâu. Chẳng qua tiện lợi với bảo mật nó luôn tỷ lệ nghịch, được cái này phải bỏ cái kia thôi. Nếu muốn ngân hàng nó có cách để các cụ gần như không thể bị hack. Tuy nhiên như vậy mỗi lần giao dịch sẽ rất nhiều bước xác minh và các cụ sẽ phải nhớ nhiều thông tin xác minh hơn. Như VCB họ để user là số điện thoại em thấy tiện và hợp lý, đỡ phải nhớ nhiều.
Đến giờ thỉnh thoảng vẫn có vụ bị lừa đọc, nhập mã OTP cho kẻ gian thì các cụ hiểu trình độ chung ntn. Đã không hiểu rõ thì không nên dùng. Tuy nhiên hiện nay vì chỉ tiêu nên nhiều cán bộ không giải thích hết cho khách, cái này rất đáng tiếc.