- Biển số
- OF-108279
- Ngày cấp bằng
- 9/8/11
- Số km
- 6,827
- Động cơ
- 442,571 Mã lực
Sao lại vô văn hóa thế Cụ? Không đối đáp phản biện được lại ăn nói như vậy thì bị thu phí là đúng rồi!!!Lời khuyên ngu xuẩn của một thằng ăn cướp, quen hút máu hút mủ.
Sao lại vô văn hóa thế Cụ? Không đối đáp phản biện được lại ăn nói như vậy thì bị thu phí là đúng rồi!!!Lời khuyên ngu xuẩn của một thằng ăn cướp, quen hút máu hút mủ.
Có thể bọn hack nó làm luôn 1 cái sim vật lý bản saoCụ nào thạo bảo mật giải thích cho em cái. Theo em hiểu thì chỉ có một số điện thoại được đăng ký với ngân hàng, là số của chính chủ. Vậy trong quá trình gửi mã xác thực qua SMS, ông Luận phải nhận được chứ (không tính 2 lần cuối lúc này đối tượng đã kích hoạt thành công tính năng xác thực bằng SmartOTP).
Như vậy SMS là một công cụ rất không an toàn và có thể bị người khác chặn, đọc được ạ?
E giống cụ. nói không với vân tayE VẪn dùng vcb. Và chỉ áp dụng level ngu nhất là type mật khẩu vs sms số otp để thực hiện ck!
Đừng đùa vs công nghệ! Cứ vân tay vs smart xong mất tiền lúc nào k hay!
Vì cụ là thằng seeder cùn.Sao lại vô văn hóa thế Cụ? Không đối đáp phản biện được lại ăn nói như vậy thì bị thu phí là đúng rồi!!!
Xin lỗi Tôi không muốn mất thời gian với người "Giỏi giang" nhưng ăn nói thì có vẻ không như vậy! Tôi sẽ block bạn nên đừng quote nữa cho mất thời gian! Hãy chăm chỉ làm việc để không phải care mấy đồng phí cho hại não!Vì cụ là thằng seeder cùn.
Cụ có vì bị chửi là ngu trên of mà từ bỏ công việc seeder không mà cụ lại xui người ta bỏ việc?
Mình tự cài trên đt cụ ạ. Em dùng iphone vào cài đặt/di động/pin của sim rồi tự đặt thôi ạ.Số PIN của sim nằm trên hệ thống của nhà mạng hả cụ?
Phần trong chỗ mở ngoặc Cụ trích ý em là nói chung trong cuộc sống ấy! Bản thân em cũng thế được free nhiều nên giờ bị thu phí thì hành động đầu tiên là phản ứng! Nhưng bình tâm lại thì em nghĩ đã sử dụng dịch vụ là phải trả phí cũng là sự bình thường!
Còn bank cụ là bank nước ngoài thì tệp khách hàng của họ cũng ít nên có free cũng dễ hiểu chứ các bank có hàng triệu KH nếu miễn phí thì cũng là vấn đề lớn gây sức ép lên hạ tầng kỹ thuật!
BTW em nhớ khi trước TCB họ miễn phí tuồn tuột thì các cụ mợ trên này hò nhau bỏ sang đó để được free nhưng giờ đối tượng được free bị thu lại nhiều thì lại kêu ca này nọ! Phải win-win mới bền!
Hồi Tech quảng cáo miễn phí mọi thứ, em chỉ cười thôi chứ không chuyển sang vì theo em - điểm này em gần giống các cụ - cái gì mà "free tất mọi thứ" sẽ không được lâu bền.Dần dần phí dịch vụ sẽ trở thành nguồn thu chính cho NH, các mảng tín dụng sẽ dần chuyển sang là hướng hỗ trợ phát triển kinh tế. Em đã từng giao dịch với bank nước ngoài, phí dịch vụ của nó dã man hơn ta nhiều, free cái này nhưng nó sẽ thu phí chúng ta ở thời điểm khác dịp khác.
Giàu đến mấy cũng phải care mấy đồng phí, seeder ạ. Nếu không care mấy đồng phí thì ngân hàng không cần phải thu theo kiểu ăn cướp, cụ nhé?Xin lỗi Tôi không muốn mất thời gian với người "Giỏi giang" nhưng ăn nói thì có vẻ không như vậy! Tôi sẽ block bạn nên đừng quote nữa cho mất thời gian! Hãy chăm chỉ làm việc để không phải care mấy đồng phí cho hại não!
Hi cụ!Cụ làm nhanh quá ko để ý đến thì có, chuyển xong là có phần nó hỏi có lưu hay không. Em thì chỉ lưu những người thân, còn khách hàng chuyển thường xuyên em cũng không lưu, vì đãng chí cứ chấp nhận mấy phát là đi xin lại tiền mệt lắm.
Nó sẽ hiện ra ở cái thông báo cuối cùng: giao dịch thành công.Hi cụ!
Nay em chuyển 1 khoản con con. Cũng muốn lưu lại mà kéo hết xuống không có cái nút Lưu thụ hưởng cụ ạ.
Cái TT người hưởng này trước đây em có lưu 1 lần ở App cũ. Nay trong khi chuyển, chọn trong danh sách thụ hưởng thì không có thông tin người này. Chuyển xong, kéo xuống để tìm nút lưu thì không thấy.
Nhờ cụ provtc giải thích giùm em với!
Cái đấy chính là GD thành công đấy cụ. Bước cuối rồi!Nó sẽ hiện ra ở cái thông báo cuối cùng: giao dịch thành công.
VCB hả bác?Hi cụ!
Nay em chuyển 1 khoản con con. Cũng muốn lưu lại mà kéo hết xuống không có cái nút Lưu thụ hưởng cụ ạ.
Cái TT người hưởng này trước đây em có lưu 1 lần ở App cũ. Nay trong khi chuyển, chọn trong danh sách thụ hưởng thì không có thông tin người này. Chuyển xong, kéo xuống để tìm nút lưu thì không thấy.
Nhờ cụ provtc giải thích giùm em với!
Cụ nào thạo bảo mật giải thích cho em cái. Theo em hiểu thì chỉ có một số điện thoại được đăng ký với ngân hàng, là số của chính chủ. Vậy trong quá trình gửi mã xác thực qua SMS, ông Luận phải nhận được chứ (không tính 2 lần cuối lúc này đối tượng đã kích hoạt thành công tính năng xác thực bằng SmartOTP).
Như vậy SMS là một công cụ rất không an toàn và có thể bị người khác chặn, đọc được ạ?
Có cái gì đó sai sai, nếu chuyển nhiều vậy khi ck nó báo về smart otp thì phải có số Pin ( 6 số do người nắm tk VCB tạo chứ nhể ), 2 lần ck qua sms OTP để kích hoạt smart OTP nó báo về đt qua số sim dk mà. Chả nhẽ bị copy sim ?
Cái này e nghĩ có 3 khả năng
1. Số đt đăng kí app VCB của bác này ko phải là số bác ta đang dùng (có thể nhân viên nhập sai hoặc bác này ghi sai số đt khi đăng ký)
2. Số đt bác này đúng là số đã đăng ký ở VCB. Tuy nhiên bác này bị ng ta lừa đảo, ấn vào link lạ/dụ dỗ cung cấp pass & tin nhắn OTP (trường hợp này rất nhiều ng bị rồi nhưng vẫn cứ chủ quan, hầu hết do tham/kém hiểu biết). Sau khi biết mất tiền thì bác này mới tá hoả và chối là ko nhận đc tin báo nào.
3. Người thân của bác này đã lấy xem trộm điện thoại và lấy cắp pass & OTP (hàng xóm nhà em cũng bị mất tiền ở thẻ atm và tài khoản, cũng làm lồng lộn lên với bank, sau hoá ra xem cam thì thấy ông con rút trộm).
Nói chung bây h các bank bảo mật cao, việc bị hack OTP gần như ko thể. Mà nhiều tiền như này, VCB nhờ công an vào cuộc, truy theo cả bên tk hưởng được nhận tiền thì chắc là cũng ra??
Nhưng trước khi kẻ gian chuyển đc tiền thì ít nhất bác này phải nhận đc 4-5 tin nhắn. 1 là khi kẻ gian cài app lên 1 điện thoại khác điện thoại bác này đăng ký ban đầu, VCB nó sẽ gửi 1 mã OTP về sim, kẻ đó phải có đc OTP này mới thành công cài đặt lên máy mới. Tiếp đó kẻ này cài smart otp, lại thêm 1 mã OTP nữa. Sau đấy muốn chuyển tiền trên 100 triệu thì kẻ này lại phải làm 2 giao dịch bình thường, vẫn phải nhập OTP báo về điện thoại như thường. Vậy nên việc này quả thật quá khó hiểu nếu ông này vẫn khăng khăng ko nhận đc tin báo?
Chắc lâu nay bác ko dùng VCB. E thấy app mới VCB bây h là 1 trong những app đứng top đầu đấy chứ.
Tóm tắt lại diễn biến chuyển tiền theo giải trình từ phía VCB:
1. Cài đặt VCB Digital và VCB SmartOTP trên thiết bị mới.
2. Nhập tên truy cập, mật khẩu và nhập đúng mã OTP lần 1.
3. Kích hoạt SmartOTP, nhập đúng mã OTP lần 2.
4. Chuyển tiền lần 1, xác thực OTP, nhập đúng mã OTP lần 3.
5. Chuyển tiền lần 2, xác thực OTP, nhập đúng mã OTP lần 4.
6. Chuyển tiền lần 3, xác thực SmartOTP
7. Chuyển tiền lần 4, xác thực SmartOTP
Tên truy cập là số điện thoại nên không khó để biết, vấn đề còn lại là mật khẩu và mã OTP. Nếu đúng là ông Luận bị chuyển tiền mà không biết, mình đoán bừa là ông Luận bị một người biết mật khẩu VCB Digital tráo sim điện thoại trong thời gian ngắn thực hiện các bước từ bước 2 đến bước 5.
Nếu sử dụng điện thoại android thì rất có thể điện thoại đã bị cài phần mềm đọc lén sms. Trên nhiều phiên bản android thì chỉ cần 1 lần cấp quyền đọc sms cho app thì về sau app đấy hoàn toàn đọc và thao tác với tin nhắn được.Có vài cách để hacker có thể lấy được OTP.
1. Nếu như điện thoại bị hacker chiếm quyền điều khiển thì nó muốn làm gì cũng được. Hacker có thể âm thầm jailbreak/root cái điện thoại chẳng hạn.
2. Nó duplicate được cái app tạo Smart OTP.
3. Nó cài malware/key-capture vàod diện thoại mình.
Ở VN, điện thoại dễ bị chiếm quyền điều khiển nhất bởi 2 tình huống:
1. Đem điện thoại cho thợ sửa.
2. Bị vợ/chồng/con cái/đồng nghiệp tấn công. Rất nhiều người không cài mật khẩu, hoặc chỉ cài những loại hời hợt như Pattern (vẽ màn hình), hoặc PIN 6 số, bị chiếm cái rụp.
Ngân hàng cung ứng dịch vụ online, bao giờ cũng đòi hỏi một loạt yêu cầu cao về bảo mật. Khách hàng phải chứng minh mình (hoặc ít nhất là hợp tác với ngân hàng) đã tuân thủ các yêu cầu bảo mật, thì mới có thể được bồi thường tiền, còn không thì là lỗi của khách hàng.