Em bảo dưỡng 2 lần từ lúc mua tới giờ, (8 tháng) , Mỗi lần 1 tr. Bao gồm thay dầu, vệ sinh lọc gió, vv....E cũng đang định nhảy con c200 2011 bác chia sẻ cho e ít chi phí bảo dưỡng với
Em bảo dưỡng 2 lần từ lúc mua tới giờ, (8 tháng) , Mỗi lần 1 tr. Bao gồm thay dầu, vệ sinh lọc gió, vv....E cũng đang định nhảy con c200 2011 bác chia sẻ cho e ít chi phí bảo dưỡng với
xe đi nhiều chưa mà bảo dưỡng như xe mới vậy cụEm bảo dưỡng 2 lần từ lúc mua tới giờ, (8 tháng) , Mỗi lần 1 tr. Bao gồm thay dầu, vệ sinh lọc gió, vv....
Havoline cụ ạ!Cụ thay dầu kiểu j mà hết 1 củ thôi thế
Mỗi lần bảo dưỡng là 8000 km cụ!xe đi nhiều chưa mà bảo dưỡng như xe mới vậy cụ
cụ k biết có phải nt trên f mí e kcơ bản là lành bác, ktra thay hết chất lỏng. Gầm máy ktra cái j kém thì thay thôi
Cám ơn cụ, em mới thử đi cao tốc cầu giã Ninh Bình, thấy đồng hồ báo 8l/100km, ko bit có đúng thật không ạ?cơ bản là lành bác, ktra thay hết chất lỏng. Gầm máy ktra cái j kém thì thay thôi
Cụ ở gần thì qua thử autotronic chỗ Mễ Trì, gần sân vận động Mỹ Đình ấy. Trước em có qua làm thấy cũng ổn. Cụ nhớ đến sớm thì không phải đợi vì nhiều xe đến làm phết.Em thấy xe đi vẫn chắc chắn ạ, trường hợp phải thay đồ sau này thì các cụ chỉ giúp em chỗ gara uy tín với ạ, chắc 14 năm tuổi rồi thì sẽ phải thay ạ, em ở Hà Nội, mong các cụ hỗ trợ ạ
em cám ơn cụCụ ở gần thì qua thử autotronic chỗ Mễ Trì, gần sân vận động Mỹ Đình ấy. Trước em có qua làm thấy cũng ổn. Cụ nhớ đến sớm thì không phải đợi vì nhiều xe đến làm phết.
Em mua C200 2011 ODO là hơn 11 vạn, nhưng em không quan tâm ODO lắm ạ, con em mua chỉ quan tâm máy móc đâm đụng các thứ, Nội ngoại thất con của còn ngon, điểm trừ duy nhất là các nút kéo cửa bị bong sơn nên em đã mua miếng dán về dán lại, còn mấy chỗ va quệt mà đã sơn lại thì bác bán cho em cũng nói luôn từ đầu, con của em đã thay Rotuyn + đệm cao su, lốc điều hòa cam xả cái gì gì đó em ko rõ, đại khái cái nào cần thay thì họ thay cho rồi. Còn lại từ lúc mua tới giờ em chạy hơn 1000km thấy mọi thứ ok ạ, đặc biệt đi cao tốc rất sướng, em có Reset thì khi đi 178 Km bao gồm cả cao tốc và đường huyện thì mất khoảng 5,7L/ 100km nên phải nói về khoản tiêu thụ nhiên liệu thì em rất bất ngờ . À thỉnh thoảng nó báo lỗi ABS, nhưng tắt đi khởi động lại là hết, em có alo cho bác chủ Gara thì bác nói là do mình cua không đều, và đi chậm thì nó hay báo thế thôi, cũng không ảnh hưởng gì. Trước khi mua em cũng thuê 1 bên đơn vị khác Test, họ cho nhân viên chạy tới Test mọi thứ cũng phải tầm hơn tiếng, giá khoảng 1tr. Tổng thiệt hại: sang tên + mua cam + Vietmap + Mua bảo hiểm thân vỏ thì tổng thiện hại loanh quanh 350 bác ạ. Tới giờ em cảm thấy khá hài lòng về con xe này, cũng như cách bán hàng của bác chủ Gara. Nếu bác cần thì inbox em sẽ gửi thông tin ạ!
theo em tiền xăng và gửi xe, đăng kiểm không tính vào chi phí nhảy hố được cụ, kể cả cụ chơi con Vios thì các hạng mục đó vẫn vậy, cùng lắm khác tí chi phí xăng xe thôi.Sau 1 năm rưỡi chạy thì em chạy được gần 4 vạn. Chi phí sửa chữa và thay thế cho các cụ tham khảo ạ:
1. Lốp: Lốp cũ vẫn ok mà do em thích mít nên thay 4 quả lốp mít Primecy 4 giá loanh quanh gần 12 củ.
2. Bơm xăng: Em đang đi thì bị giật giật, vào gara chỗ Láng thì báo hư bơm xăng, thay hết 10 củ.
3. Bị tốn nước làm mát + thấm dầu:
Em thay mấy ống nước làm mát,ống sưởi vv.. và van hằng nhiệt bị xì , thay gioăng nắp dàn cò để không bị chảy dầu. Hết tổng đâu đó khoảng 6 củ.
4. Đèn yếu đăng kiểm trượt: Em thay 2 quả xeon bằng 2 cái bóng LED, tổng thiệt hại khoảng 2,5 củ, sau vào đăng kiểm nó báo vẫn không đạt, em cáu quá bảo hộp thay LED vẫn còn đây, vừa thay xong, xong nó bảo là thôi cho qua.
5. Hai lần không khởi động được sau khi dựng Gara 1 đêm
- Lần 1: Chổi than hết, thợ tới gõ gõ mấy cái dưới gầm, nổ được, rồi chạy tới Gara người ta thay chổi than cho hết đâu đó 1.2 củ
- Lần 2: Bình ắc quy yếu quá không đề được, nó báo tùm lum lỗi túi khí, rồi hệ thống cân bằng vv... Hồi sau em mới biết là do ko đủ điện nên thế, em vác bình đi sạc là lại bình thường.
6. May bộ thảm 6D hét khoảng 1,5 củ
7. Thay mấy công tắc lên xuống cửa, cụm ghế tài bên trái mua hết 3,5 L tự thay, 3 cái công tắc còn lại mỗi cái 1L, tự thay nốt tổng 6,5L
8. Nẫy mở cửa giòn quá cũng bị gãy mua trên lazada đâu đó 2L, về tự thay
9. Đèn phanh trái phải: Mua ống Bull 12V mỗi cái 20k về tự thay.
10. Đèn xin nhan trái: Kiếm được chỗ Gara nó hư cả cụm ốp, rồi lấy đèn xinhan lắp vào của mình, tổng thiệt hại 1 tr cái này nó là dải led nên gần như không sửa được, mà thường Gara nó sẽ tư vấn mình thay cả cụm đèn hết loanh quanh 3,5 củ.
11. Bảo dưỡng: 6 lần mỗi lần 1 củ = 6 củ + thay lọc gió động cơ + Lọc gió điều hòa = 1 củ, tổng thiệt hại 7 củ (Em thay dầu bạc Havoline)
Tổng thiệt hại sửa chữa: 42.000
Tiền xăng: Xăng em đi bình quân 8.5L. Em đi 40v, giá xăng bình quân 22k==> Tiền xăng gần 75tr(74.8 tr)
Tiền gửi xe 18tr
Phí cầu đường + Đăng Kiểm 2 lần= 10tr
Tổng thiệt hại sau 18 tháng:
42 + 75 + 18 +10 = 145 tr. Em làm tròn 150tr vì các thứ ko nhớ, hoặc mua mấy cái gối + đồ rửa xe, bạt, gửi xe cafe vv... Tính bình quân là 18 tháng/150 củ, bình quân mỗi tháng 8.3 củ mỗi ngày khoảng 280k.
Các hạng mục cho 2 năm tới cần chi tiền bao gồm:
Bộ giảm sóc + Rô tuyn các loại = 40 củ, thay dầu hộp số cỡ 6 củ,
Trên đây là trải nghiệm thực tế của em để bác nào xácđịnh nhảy hố vôi có thể cân nhắc được ạ. Tới giờ em vẫn thấy quyết định nhảy là đúng đắn.
theo em tổng chi phí (hạng mục căn bản và bắt buộc) trong năm rưỡi của cụ là khoảng 30trSau 1 năm rưỡi chạy thì em chạy được gần 4 vạn. Chi phí sửa chữa và thay thế cho các cụ tham khảo ạ:
1. Lốp: Lốp cũ vẫn ok mà do em thích mít nên thay 4 quả lốp mít Primecy 4 giá loanh quanh gần 12 củ.
2. Bơm xăng: Em đang đi thì bị giật giật, vào gara chỗ Láng thì báo hư bơm xăng, thay hết 10 củ.
3. Bị tốn nước làm mát + thấm dầu:
Em thay mấy ống nước làm mát,ống sưởi vv.. và van hằng nhiệt bị xì , thay gioăng nắp dàn cò để không bị chảy dầu. Hết tổng đâu đó khoảng 6 củ.
4. Đèn yếu đăng kiểm trượt: Em thay 2 quả xeon bằng 2 cái bóng LED, tổng thiệt hại khoảng 2,5 củ, sau vào đăng kiểm nó báo vẫn không đạt, em cáu quá bảo hộp thay LED vẫn còn đây, vừa thay xong, xong nó bảo là thôi cho qua.
5. Hai lần không khởi động được sau khi dựng Gara 1 đêm
- Lần 1: Chổi than hết, thợ tới gõ gõ mấy cái dưới gầm, nổ được, rồi chạy tới Gara người ta thay chổi than cho hết đâu đó 1.2 củ
- Lần 2: Bình ắc quy yếu quá không đề được, nó báo tùm lum lỗi túi khí, rồi hệ thống cân bằng vv... Hồi sau em mới biết là do ko đủ điện nên thế, em vác bình đi sạc là lại bình thường.
6. May bộ thảm 6D hét khoảng 1,5 củ
7. Thay mấy công tắc lên xuống cửa, cụm ghế tài bên trái mua hết 3,5 L tự thay, 3 cái công tắc còn lại mỗi cái 1L, tự thay nốt tổng 6,5L
8. Nẫy mở cửa giòn quá cũng bị gãy mua trên lazada đâu đó 2L, về tự thay
9. Đèn phanh trái phải: Mua ống Bull 12V mỗi cái 20k về tự thay.
10. Đèn xin nhan trái: Kiếm được chỗ Gara nó hư cả cụm ốp, rồi lấy đèn xinhan lắp vào của mình, tổng thiệt hại 1 tr cái này nó là dải led nên gần như không sửa được, mà thường Gara nó sẽ tư vấn mình thay cả cụm đèn hết loanh quanh 3,5 củ.
11. Bảo dưỡng: 6 lần mỗi lần 1 củ = 6 củ + thay lọc gió động cơ + Lọc gió điều hòa = 1 củ, tổng thiệt hại 7 củ (Em thay dầu bạc Havoline)
Tổng thiệt hại sửa chữa: 42.000
Tiền xăng: Xăng em đi bình quân 8.5L. Em đi 40v, giá xăng bình quân 22k==> Tiền xăng gần 75tr(74.8 tr)
Tiền gửi xe 18tr
Phí cầu đường + Đăng Kiểm 2 lần= 10tr
Tổng thiệt hại sau 18 tháng:
42 + 75 + 18 +10 = 145 tr. Em làm tròn 150tr vì các thứ ko nhớ, hoặc mua mấy cái gối + đồ rửa xe, bạt, gửi xe cafe vv... Tính bình quân là 18 tháng/150 củ, bình quân mỗi tháng 8.3 củ mỗi ngày khoảng 280k.
Các hạng mục cho 2 năm tới cần chi tiền bao gồm:
Bộ giảm sóc + Rô tuyn các loại = 40 củ, thay dầu hộp số cỡ 6 củ,
Trên đây là trải nghiệm thực tế của em để bác nào xácđịnh nhảy hố vôi có thể cân nhắc được ạ. Tới giờ em vẫn thấy quyết định nhảy là đúng đắn.
Chưa thấy vấn đề gì cụ ạ. Máy vẫn ngon. Em không biết sau này thế nào, nhưng mấy anh em gara bảo đời cũ thay cái này cũng ok!Cụ chạy đúng khấu hao cái xe quá. dầu bạc Havoline chạy oke ko cụ.
Vâng, em tính tổng thể đề anh em có cái nhìn chi tiết hơn, chứ không có ý đánh tráo khái niệm.theo em tiền xăng và gửi xe, đăng kiểm không tính vào chi phí nhảy hố được cụ, kể cả cụ chơi con Vios thì các hạng mục đó vẫn vậy, cùng lắm khác tí chi phí xăng xe thôi.
Khi mua cụ thuê bên nzfo test thế? HN cụ bảo dưỡng ở đâu hả cụ?Sau 1 năm rưỡi chạy thì em chạy được gần 4 vạn. Chi phí sửa chữa và thay thế cho các cụ tham khảo ạ:
1. Lốp: Lốp cũ vẫn ok mà do em thích mít nên thay 4 quả lốp mít Primecy 4 giá loanh quanh gần 12 củ.
2. Bơm xăng: Em đang đi thì bị giật giật, vào gara chỗ Láng thì báo hư bơm xăng, thay hết 10 củ.
3. Bị tốn nước làm mát + thấm dầu:
Em thay mấy ống nước làm mát,ống sưởi vv.. và van hằng nhiệt bị xì , thay gioăng nắp dàn cò để không bị chảy dầu. Hết tổng đâu đó khoảng 6 củ.
4. Đèn yếu đăng kiểm trượt: Em thay 2 quả xeon bằng 2 cái bóng LED, tổng thiệt hại khoảng 2,5 củ, sau vào đăng kiểm nó báo vẫn không đạt, em cáu quá bảo hộp thay LED vẫn còn đây, vừa thay xong, xong nó bảo là thôi cho qua.
5. Hai lần không khởi động được sau khi dựng Gara 1 đêm
- Lần 1: Chổi than hết, thợ tới gõ gõ mấy cái dưới gầm, nổ được, rồi chạy tới Gara người ta thay chổi than cho hết đâu đó 1.2 củ
- Lần 2: Bình ắc quy yếu quá không đề được, nó báo tùm lum lỗi túi khí, rồi hệ thống cân bằng vv... Hồi sau em mới biết là do ko đủ điện nên thế, em vác bình đi sạc là lại bình thường.
6. May bộ thảm 6D hét khoảng 1,5 củ
7. Thay mấy công tắc lên xuống cửa, cụm ghế tài bên trái mua hết 3,5 L tự thay, 3 cái công tắc còn lại mỗi cái 1L, tự thay nốt tổng 6,5L
8. Nẫy mở cửa giòn quá cũng bị gãy mua trên lazada đâu đó 2L, về tự thay
9. Đèn phanh trái phải: Mua ống Bull 12V mỗi cái 20k về tự thay.
10. Đèn xin nhan trái: Kiếm được chỗ Gara nó hư cả cụm ốp, rồi lấy đèn xinhan lắp vào của mình, tổng thiệt hại 1 tr cái này nó là dải led nên gần như không sửa được, mà thường Gara nó sẽ tư vấn mình thay cả cụm đèn hết loanh quanh 3,5 củ.
11. Bảo dưỡng: 6 lần mỗi lần 1 củ = 6 củ + thay lọc gió động cơ + Lọc gió điều hòa = 1 củ, tổng thiệt hại 7 củ (Em thay dầu bạc Havoline)
Tổng thiệt hại sửa chữa: 42.000
Tiền xăng: Xăng em đi bình quân 8.5L. Em đi 40v, giá xăng bình quân 22k==> Tiền xăng gần 75tr(74.8 tr)
Tiền gửi xe 18tr
Phí cầu đường + Đăng Kiểm 2 lần= 10tr
Tổng thiệt hại sau 18 tháng:
42 + 75 + 18 +10 = 145 tr. Em làm tròn 150tr vì các thứ ko nhớ, hoặc mua mấy cái gối + đồ rửa xe, bạt, gửi xe cafe vv... Tính bình quân là 18 tháng/150 củ, bình quân mỗi tháng 8.3 củ mỗi ngày khoảng 280k.
Các hạng mục cho 2 năm tới cần chi tiền bao gồm:
Bộ giảm sóc + Rô tuyn các loại = 40 củ, thay dầu hộp số cỡ 6 củ,
Trên đây là trải nghiệm thực tế của em để bác nào xácđịnh nhảy hố vôi có thể cân nhắc được ạ. Tới giờ em vẫn thấy quyết định nhảy là đúng đắn.