[Funland] Tắc đường Nguyễn Trãi và giải pháp

Crazy Car VN

Xe tải
Biển số
OF-742724
Ngày cấp bằng
12/9/20
Số km
258
Động cơ
62,787 Mã lực
Nơi ở
Saigon
Từ hôm khai giảng tới giờ đường Nguyễn Trãi tắc quá các cụ mợ ạ, từ Hà Đông đến ngã tư sở hầu hết tắc, tiêu tốn quá nhiều tgian của mọi người ah. Không biết chính quyền coa giải pháp gì không cho nhân dân được nhờ các cụ mợ nhỉ.
Đường đông, tắc đã đành, em thấy nhiều xe con, xe đưa đón học sinh.... lấn hết làn xe máy, do đó xe máy leo lên vỉa hè, hoặc đi lách vào khe các ô tô (hình như không còn làn xe máy) rất nguy hiểm n họ k còn đường nào khác.
Đầu giờ sáng mn đi làm đã oải... lại còn pai vượt qua chuyến buổi chiều tối trở về nhà nữa...
Bao giờ cho hết cảnh này các cụ mợ nhỉ
Nói chung là ý thức tham gia giao thông của dân Bắc rất kém. Mình vào trong Nam sống 5 năm thấy người ta tham gia giao thông trật tự và tử tế, đi đứng đúng làn cẩn thận. Đèn đỏ dừng rất nghiêm túc, tuân thủ. Còn về cơ sở hạ tầng thì tất nhiên là đường sá trong Nam hơn hẳn ngoài Bắc. Ngoài Bắc đi lại bát nháo, chen lấn loạn xạ, đi ngược chiều ngang nhiên. Đi lại mà giao thông hỗn loạn như thế thì mệt mỏi và mất hết năng lượng làm việc, tốn phí thời gian và của cải của nhân dân. Chính sách giãn dân và hỗ trợ phát triển các thành phố mới ko làm dẫn tới càng ùn ứ nhiều hơn.
 

lailyluan

Xe tải
Biển số
OF-122850
Ngày cấp bằng
3/12/11
Số km
248
Động cơ
383,126 Mã lực
Nơi ở
UK
em ngĩ phải thay đổi giờ cho học sinh đi học các cháu ở trường cả ngày thì 9h mới vào lớp chiều 3h cho về thì đảm bảo không tắc luôn
 

keyon

Xe tăng
Biển số
OF-298586
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
1,513
Động cơ
297,242 Mã lực
Vâng

Ngày trước, cứ gào lên, cứ mỉa mai, cứ cười cợt rằng đi đến đâu cũng "cây gì, con gì"

Nhưng những thằng cười cợt ấy giờ cũng gào lên là làm gì, giải pháp gì cho khỏi tắc Nguyễn nọ Nguyễn kia đi chứ.

Tất nhiên, người dân thì cũng khác. Nhưng việc tắc chỗ nọ, ùn chỗ kia thì thằng íu nào đi qua đấy chả biết; Nếu có ý kiến về giải pháp thì gào lên còn có lý. Chứ gào kiểu nây thì khác gì người điên trong trại gào thét thả tau ra.
Cụ sai , họ mỉa như vậy là đúng, ông làm lành đạo ông phải có tầm nhìn và cách làm để dân theo, bây giờ tôi bầu ông làm lãnh đạo để ông làm cho cuộc sống tôi tốt nên , giờ ông hỏi ngược . Là thằng giám đốc hỏi nhân viên cần làm gì .... nghe có ngứa không.
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,868
Động cơ
655,829 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Em thật chứ thà cứ chui qua hầm rồi quay đầu sau còn nhanh gấp chục lần đứng chờ quay đầu ở chỗ ngã tư Nt-KDT. Vì các xe rẽ trái cứ đứng chặn làn quay đầu rồi.
 

30xx1631

Xe điện
Biển số
OF-80767
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
2,284
Động cơ
-25,262 Mã lực
Nơi ở
định công thôn
chỉ cần đường ai người nấy đi, làn ai người nấy đi, đèn xanh đi, đèn đỏ dừng lại, ai đến trước đi trước, ai đến sau đi sau, ko bon chen, lấn làn, ko ai ưu tiên hơn ai (trừ mấy ông theo luật), mặc dù đi có chậm có ùn nhưng ko bao giờ tắc
 

pnthanh1

Xe hơi
Biển số
OF-478176
Ngày cấp bằng
20/12/16
Số km
137
Động cơ
197,590 Mã lực
Tuổi
51
Các nước nó làm quy hoạch tổng thể thành phố lâu rồi, Vn ko làm đc vì lợi ích kinh tế trước mắt của mấy ông lãnh đạo. Kể cả bây giờ có làm quy hoạch e cũng có vẻ muộn rồi. Các cụ chờ lúc nghỉ hưu rồi thư giãn sau vậy
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,617
Động cơ
372,989 Mã lực
Thật ra cái đường Nguyễn Trãi rất to, rộng, nhưng bị thắt cổ chai ở NTS, và ít đường nhánh bàn cờ thoát, lưu lượng lại cực lớn (sáng vào tối ra) nên khó lắm
 

Zin_3_cau

Xe tăng
Biển số
OF-79312
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
1,163
Động cơ
356,601 Mã lực
Đường NT rộng nhưng xung đột nhiều. Mấy chỗ đường cắt ngang cứ làm vài cái cầu vượt nhẹ nữa là ổn.
 

hanoi1971

Xe tải
Biển số
OF-20752
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
371
Động cơ
506,797 Mã lực
Khoảng 40 năm trước, khi đó Hà Đông còn là thủ phủ của tỉnh Hà Sơn Bình cũ, ông trẻ tôi hàng ngày đạp xe từ phố Khâm Thiên vào Hà Đông làm việc. Mỗi ngày ông vừa đi vừa nghỉ hết khoảng 1 tiếng rưỡi là đến cơ quan. Nay cưỡi ô tô đi từ Khâm Thiên vào Hà Đông cũng mất 1 tiếng rưỡi
Kết luận: đời mình với đời ông trẻ hạnh phúc như nhau=))
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,145
Động cơ
481,018 Mã lực
Có một giải pháp là tạo tuyến xe bus dành cho HS (chuyên đưa đón HS, có thể thêm thầy cô) sao ko thấy triển khai nhỉ. Mỗi trường dân lập có hàng chục xe đợi để đưa các cháu đi về. Tạo ra các tuyến, các điểm đỗ như bus. Các trường cử cô bảo mẫu ra đó đón đưa các cháu (nếu cần). Cũng sẽ giảm tải được khá xe chạy lông nhông trong TP
 

pnthanh1

Xe hơi
Biển số
OF-478176
Ngày cấp bằng
20/12/16
Số km
137
Động cơ
197,590 Mã lực
Tuổi
51
Cứ mật độ XD và di dân kiểu này thì đến đi bộ cũng tắc. Ai cũng biết nhưng chỉ có mấy ông cố tình ko biết thôi
 
  • Vodka
Reactions: one

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,617
Động cơ
372,989 Mã lực
Đường NT rộng nhưng xung đột nhiều. Mấy chỗ đường cắt ngang cứ làm vài cái cầu vượt nhẹ nữa là ổn.
Cầu vượt nhẹ đi đâu cụ ? Chui dưới gầm hay cao chót vót trên nóc cái Cát Linh Hà Đông :D
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,594
Động cơ
582,571 Mã lực
Nối đai đường nguyễn xiển-xa la về phía trung tâm thì sẽ giảm được mật độ đường Nguyễn Trãi.
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,858
Động cơ
574,466 Mã lực
Phải khống chế số lượng sv trong nội thành HN. Các trường đại học cố thủ trong nội thành, tuyển sinh ồ ạt- chắc chắn số lượng tuyển sinh sv đại học năm 2020 phải gấp độ chục lần năm 2000. Tăng thế thì bố ai chịu được!
 

Ca phê thôi

Xe tăng
Biển số
OF-719778
Ngày cấp bằng
11/3/20
Số km
1,289
Động cơ
712,332 Mã lực
Tuổi
36
Từ hôm khai giảng tới giờ đường Nguyễn Trãi tắc quá các cụ mợ ạ, từ Hà Đông đến ngã tư sở hầu hết tắc, tiêu tốn quá nhiều tgian của mọi người ah. Không biết chính quyền coa giải pháp gì không cho nhân dân được nhờ các cụ mợ nhỉ.
Đường đông, tắc đã đành, em thấy nhiều xe con, xe đưa đón học sinh.... lấn hết làn xe máy, do đó xe máy leo lên vỉa hè, hoặc đi lách vào khe các ô tô (hình như không còn làn xe máy) rất nguy hiểm n họ k còn đường nào khác.
Đầu giờ sáng mn đi làm đã oải... lại còn pai vượt qua chuyến buổi chiều tối trở về nhà nữa...
Bao giờ cho hết cảnh này các cụ mợ nhỉ
Công nhận là mấy hôm nay đường HN tắc khủng luôn (không chỉ đường Nguyễn Trãi). Mình đi đường này hàng ngày cách đây gần 30 năm, rất vắng, mát mẻ. Những năm gần đây, việc phát triển dân cư phía Hà Đông này đã làm quá tải rất nhiều về cơ sở hạ tầng, đường xá... (đường Tố Hữu, Đại lộ TL -Trần Duy Hưng để giảm tải nhưng vẫn không đáp ứng được). Về giải pháp NN cũng đã có (tuy chưa thực sự hiệu quả). Tuy nhiên, về người dân thì do có quá nhiều xe cá nhân (cả xe máy lẫn ô tô) tham gia GT trong khu vược này mặc dù NN cũng đã cố gắng mở nhiều tuyến GT công cộng. Về một góc nhìn cá nhân, câu hỏi đặt ra là tại sao người dân không chọn GT công cộng thay vì mỗi người 1 xe cá nhân mặc dù việc tiếp cận và sử dụng GT công công khá thuận lợi đối với những người ở chung cư...Người dân chọn GT cá nhận thì cũng phải chịu cảnh tắc đường do chính họ gây ra, tất cả là sự lựa chọn cả thôi.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Từ hôm khai giảng tới giờ đường Nguyễn Trãi tắc quá các cụ mợ ạ, từ Hà Đông đến ngã tư sở hầu hết tắc, tiêu tốn quá nhiều tgian của mọi người ah. Không biết chính quyền coa giải pháp gì không cho nhân dân được nhờ các cụ mợ nhỉ.
Đường đông, tắc đã đành, em thấy nhiều xe con, xe đưa đón học sinh.... lấn hết làn xe máy, do đó xe máy leo lên vỉa hè, hoặc đi lách vào khe các ô tô (hình như không còn làn xe máy) rất nguy hiểm n họ k còn đường nào khác.
Đầu giờ sáng mn đi làm đã oải... lại còn pai vượt qua chuyến buổi chiều tối trở về nhà nữa...
Bao giờ cho hết cảnh này các cụ mợ nhỉ
Đường xá HN, về cơ bản là sai từ quy hoạch nên càng sửa càng vô vọng. Một thành phố hiện đại nhiều triệu dân phải được thiết kế theo hình ô bàn cờ, không đi đường chính thì đi đường phụ, trong khi HN thiết kế theo kiểu xương cá, tất cả dồn hết về đường chính rồi mới đi đâu thì đi, các đường nhánh, đường phụ không kết nối với nhau nên hệ số sử dụng rất thấp, trong khi trục chính thì luôn ùn tắc ở các ngã rẽ.

Các khu cũ thì không nói nhưng một trục đường rất mới như Tố Hữu cũng gặp phải hiện tượng như vậy, dù trước đây là khu vực hoàn toàn trống trải, tuy nhiên khi quy hoạch các ông ấy chỉ cho làm mỗi trục đường chính, các khu đô thị mới nhiều nhan nhản 2 bên đường đều đổ hết ra trục chính mà ko hề có các đường phụ chạy song song để giảm tải, trục chính cũng hoàn toàn ko có quỹ đất dự phòng để mở rộng về sau.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,738
Động cơ
524,178 Mã lực
Cụ sai , họ mỉa như vậy là đúng, ông làm lành đạo ông phải có tầm nhìn và cách làm để dân theo, bây giờ tôi bầu ông làm lãnh đạo để ông làm cho cuộc sống tôi tốt nên , giờ ông hỏi ngược . Là thằng giám đốc hỏi nhân viên cần làm gì .... nghe có ngứa không.
Khổ, nai lưng ra đóng thuế giờ lại còn phải ngồi nghĩ giải pháp. "Có giải pháp gì chưa" với "Làm gì cho đất nc chưa" đúng thật mấy câu ngụy biện kinh điển.
 

ngocielts

Xe tải
Biển số
OF-551488
Ngày cấp bằng
21/1/18
Số km
213
Động cơ
59,634 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cát Linh - Hà Đông!!!
Cũng sắp hết năm 2020 rồi các cụ ạ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top