[Funland] Tắc đường Ngã Bốn Sở

L.C.D

Xe container
Biển số
OF-160156
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
8,473
Động cơ
436,814 Mã lực
Nơi ở
HN
Công nhận cụ nói đúng, trong vành đai 1 cháu thấy có đôi lúc lưu thông hơi chậm đoạn Tôn Đức Thắng về Nguyễn Thái Học thôi. Còn khu phố Tây với phố cổ thì rất hiếm khi ùn…
Em nghĩ là mật độ dân cư trong VĐ1 thưa thớt hơn hẳn mật độ dân cư ở VĐ2-3. Chỗ nào nhiều chung cư thì đương nhiên dễ gây tắc hơn. Em ở trong VĐ1, nhìn xung quanh toàn tập thể cũ max 5 tầng, nhà cửa chen nhau nhưng là nhà ống thấp. Sang VĐ2-3 đâu cũng chung cư chi chít. Tầm 4:30 chiều mà đi ra hướng VĐ2-3 là có dấu hiệu ùn tắc rồi.
 

OTheAh

Xe tăng
Biển số
OF-787130
Ngày cấp bằng
10/8/21
Số km
1,807
Động cơ
-18,861 Mã lực
Thực ra coa đèn hay k cũng chả hơn đc mấy. Cái đường đó làm để đổi đất thì chỉ vậy thôi. Cái chính là ý thức. Đèn đỏ rất nhiều xe đi cố gây xung đột. Chưa kể xe máy k có làn nào cả,toàn phải chen lấn,tới nơi thì tạt đầu để rẽ...hướng Láng về cũng lắm lợn nó rẽ rồi chen lên khiến hướng về Nguyễn trãi ùn lại. Mấy xxx thì giương mắt đứng nhìn...
kiểu đám đông vi phạm như mình bố xxx cũng chịu, cả đàn đi cố cả đàn đi sớm thì là dồn vào giữa ngã tư đứng nhìn nhau
 

enghoang

Xe tăng
Biển số
OF-99092
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
1,015
Động cơ
408,089 Mã lực
Có cụ nào biết đường đi từ Kim Đồng qua Lê Văn Lương không cụ. Mấy nay thông được con cầu Vĩnh tuy thì tắc ùn ở đầu Ngã Tư Sở. Mấy nay đưa con đi học xong toàn đi làm muộn. Nghĩ giao thông mình nó chán. Vá được chỗ này thi tắc nghẹt chỗ khác
Giải phóng - phương mai-chùa bộc-thái hà-lvl bằng xe máy
 

TUCSON9389

Xe điện
Biển số
OF-109318
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
3,804
Động cơ
430,919 Mã lực
vấn đề chỗ ngã tư sở tắc,xe ô tô dồn một đống ở chỗ đó không lối thoát. Có khi làm đèn đỏ trên cầu đi từ vĩnh tuy về ngã tư sở để hạn chế lượng ô tô đổ về. Mà cái cầu bác Vượng làm buồn cười thật, làm tới đó rồi tịt luôn, đổ ngay chỗ ngã tư thật là vãi thật
thực ra cái vành đai 2 nó làm lưu lượng xe được dồn về nhanh hơn, và vì vậy nó sẽ auto tắc thôi. nghĩ nó chán thật
 

Nghiant96

Xe buýt
Biển số
OF-802306
Ngày cấp bằng
9/1/22
Số km
703
Động cơ
34,366 Mã lực
Em nghĩ là mật độ dân cư trong VĐ1 thưa thớt hơn hẳn mật độ dân cư ở VĐ2-3. Chỗ nào nhiều chung cư thì đương nhiên dễ gây tắc hơn. Em ở trong VĐ1, nhìn xung quanh toàn tập thể cũ max 5 tầng, nhà cửa chen nhau nhưng là nhà ống thấp. Sang VĐ2-3 đâu cũng chung cư chi chít. Tầm 4:30 chiều mà đi ra hướng VĐ2-3 là có dấu hiệu ùn tắc rồi.
VĐ1 thì k bao giờ tắc đg đc cụ ạ. Quy hoạch thời Pháp nên khó tắc lắm.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,109
Động cơ
382,682 Mã lực
Nguyễn Trãi hiện tại, bác muốn đi thẳng sang Tây Sơn cũng đang phải lên cầu vượt. Thế nên, giải pháp bịt ngã tư nó không làm cho việc này tệ hơn.
Bên dưới chỉ để rẽ trái phải.
Cái cầu vượt sinh ra để làm việc đó mà, dù bác có đèn đỏ hay không.
Chỗ Ngã Tư Sở sau khi cấm rẽ trái có mấy vấn đề như sau.

1. Tắc nghẽn từ cầu mới đến NTS. Dân cư khu vực Khương Đình, Khương Hạ, Khương Trung, BXTrạch rất đông. Những người tham gia giao thông này đổ ra khu vực cầu Mới (đoạn NT-NTS) không thể lên cầu vượt được, thường xuyên gây ùn ứ lộn xộn ở đây. Khi ko có CSGT rất nhiều 2b đi ngược chiều để cắt ngang lên cầu vượt, cũng gây xung đột giao thông nặng gây tắc đường NT. Khi có CSGT thì họ ko đi ngược chiều mà đổ hết ra NTS cũng gây nghẽn đoạn đường từ cầu mới đến NTS.

2. Ùn tắc hướng Láng - Trường Chinh. Do phải ưu tiên đèn xanh hướng đường trên cao VĐ2 rẽ trái xuống Nguyễn Trãi, hướng đi Láng-Trường Chinh đợi đèn rất lâu trên 100 giây và thời gian đèn xanh cũng rất ngắn. Điều này dẫn đến hàng dài và dòng người xe máy đi ngược chiều chiếm chọn 1 làn đường (họ rẽ phải ra NT rồi vòng đi ngược chiều đến nút NTS) trước mắt CSGT (thực ra CSGT ngầm đồng ý cho giao thông ngược chiều).

Để giải quyết triệt để nút này thì chưa khả thi ở thời điểm này và nhiều năm tới. Tuy nhiên có thể làm giảm bớt nổi khổ đau khi đi qua nút này có thể làm được thông qua phân tích lưu lượng mỗi tuyến, và hệ thống đèn báo thông minh, không cố định thời gian xanh-đỏ mà dựa trên lưu lượng thức tế (real-time).
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,341
Động cơ
102,221 Mã lực
Trước 2000 em đi xuống Thanh Xuân qua được ngã tư khổ hết ít nhất 30p, qua được rồi thì phi một phát xuống tơi bưu điện Hà ĐÔng chưa tới 10p
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,700
Động cơ
-62,182 Mã lực
Cụ né chỗ đó ra.
1. Trường Chinh - Tôn Thất Tùng - Thái Hà
2. Giải phóng - Phương Mai - Thái Hà
Nếu đi xe máy thì cụ đi vào Lê Trọng Tấn - Hoàng Văn Thái - Vương Thừa vũ - ngõ 97 Khương Trung - Nguyễn Trãi - Vũ Trọng Phụng
Xuyên Linh Đàm sang Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương có đỡ hơn ko cụ?
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,308
Động cơ
621,788 Mã lực
kiểu đám đông vi phạm như mình bố xxx cũng chịu, cả đàn đi cố cả đàn đi sớm thì là dồn vào giữa ngã tư đứng nhìn nhau
Nhưng phải có biện pháp chứ không thể để thế này. Kể cả cao điểm thì cũng phải chặn lại để xử lý. Có thể ứng dụng công nghệ để thu giữ nhanh giấy tờ rồi cho đi, hẹn cuối tuần đến giải quyết nộp phạt.
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,797
Động cơ
500,197 Mã lực
Nhưng phải có biện pháp chứ không thể để thế này. Kể cả cao điểm thì cũng phải chặn lại để xử lý. Có thể ứng dụng công nghệ để thu giữ nhanh giấy tờ rồi cho đi, hẹn cuối tuần đến giải quyết nộp phạt.
Do lực lượng xxx mỏng thôi, chứ chỗ này mà có chừng 10 ông chia làm 5 tốp, mỗi tốp 2 ông thay nhau bắt vi phạm trên mặt đường thì chỉ 1 tháng là giảm tình trạng đi láo đáng kể.
Em thấy cứ đông xx thì lại đỡ tắc thế mới lạ. hơi đông tý là một loạt các ông đi láo lấn cướp đường càng làm tắc hơn.
 

kizura_x

Xe tải
Biển số
OF-816543
Ngày cấp bằng
27/7/22
Số km
263
Động cơ
2,878 Mã lực
Hình như cụ có ác cảm với 2 bánh. Em thì thấy tắc đường chủ yếu do lượng ô tô quá nhiều. Hôm nào trời âm u là nhiều cụ auto vác ô tô đi vì sợ mưa. Mà toàn 1 người 1 xe, thử thay tất cả ô tô bằng xe máy xem e đố NTS tắc được.
Chỗ Ngã Tư Sở sau khi cấm rẽ trái có mấy vấn đề như sau.

1. Tắc nghẽn từ cầu mới đến NTS. Dân cư khu vực Khương Đình, Khương Hạ, Khương Trung, BXTrạch rất đông. Những người tham gia giao thông này đổ ra khu vực cầu Mới (đoạn NT-NTS) không thể lên cầu vượt được, thường xuyên gây ùn ứ lộn xộn ở đây. Khi ko có CSGT rất nhiều 2b đi ngược chiều để cắt ngang lên cầu vượt, cũng gây xung đột giao thông nặng gây tắc đường NT. Khi có CSGT thì họ ko đi ngược chiều mà đổ hết ra NTS cũng gây nghẽn đoạn đường từ cầu mới đến NTS.

2. Ùn tắc hướng Láng - Trường Chinh. Do phải ưu tiên đèn xanh hướng đường trên cao VĐ2 rẽ trái xuống Nguyễn Trãi, hướng đi Láng-Trường Chinh đợi đèn rất lâu trên 100 giây và thời gian đèn xanh cũng rất ngắn. Điều này dẫn đến hàng dài và dòng người xe máy đi ngược chiều chiếm chọn 1 làn đường (họ rẽ phải ra NT rồi vòng đi ngược chiều đến nút NTS) trước mắt CSGT (thực ra CSGT ngầm đồng ý cho giao thông ngược chiều).

Để giải quyết triệt để nút này thì chưa khả thi ở thời điểm này và nhiều năm tới. Tuy nhiên có thể làm giảm bớt nổi khổ đau khi đi qua nút này có thể làm được thông qua phân tích lưu lượng mỗi tuyến, và hệ thống đèn báo thông minh, không cố định thời gian xanh-đỏ mà dựa trên lưu lượng thức tế (real-time).
 

Coxetang

Xe tải
Biển số
OF-811744
Ngày cấp bằng
1/5/22
Số km
406
Động cơ
7,480 Mã lực
Tuổi
34
chán
thực ra cái vành đai 2 nó làm lưu lượng xe được dồn về nhanh hơn, và vì vậy nó sẽ auto tắc thôi. nghĩ nó chán thật
Chán nhất là cụ nào thiết kế chỗ đổ xe ngay gần cái ngã tư. Vãi thật cụ
 

Coxetang

Xe tải
Biển số
OF-811744
Ngày cấp bằng
1/5/22
Số km
406
Động cơ
7,480 Mã lực
Tuổi
34
Do lực lượng xxx mỏng thôi, chứ chỗ này mà có chừng 10 ông chia làm 5 tốp, mỗi tốp 2 ông thay nhau bắt vi phạm trên mặt đường thì chỉ 1 tháng là giảm tình trạng đi láo đáng kể.
Em thấy cứ đông xx thì lại đỡ tắc thế mới lạ. hơi đông tý là một loạt các ông đi láo lấn cướp đường càng làm tắc hơn.
nhìn lượng ô tô mấy nay đổ về thì có công an đứng đó cũng khó lắm cụ
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,424
Động cơ
419,288 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
đường láng đã bé rồi còn bỏ phí hẳn 1 làn xe để cho người đi bộ
nhưng e đi qua hàng ngày mà chả thấy bóng người nào đi ở đấy cả
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,109
Động cơ
382,682 Mã lực
Hình như cụ có ác cảm với 2 bánh. Em thì thấy tắc đường chủ yếu do lượng ô tô quá nhiều. Hôm nào trời âm u là nhiều cụ auto vác ô tô đi vì sợ mưa. Mà toàn 1 người 1 xe, thử thay tất cả ô tô bằng xe máy xem e đố NTS tắc được.
Không, tôi không có ác cảm gì với phương tiện 2b. Tôi nói đến những người cố tình đi ngược chiều và cố tình đi đèn đỏ. 4b bị phạt nặng, và đa số giờ đi rón rén ngại bị phạt, nhưng 2b bị phạt quá nhẹ hoặc bỏ qua vì số lượng quá đông vi phạm.
Bước cải tiến đầu tiên cần áp dụng là mức phạt cho cùng 1 hành vi là như nhau, bất kể tham gia giao thông bằng phương tiện 2b hay 4b. Đã vượt đèn đỏ là cùng mức phạt, như vậy ý thức chấp hành luật giao thông sẽ tăng lên đáng kể.
 

kizura_x

Xe tải
Biển số
OF-816543
Ngày cấp bằng
27/7/22
Số km
263
Động cơ
2,878 Mã lực
Cụ nghĩ như vậy cũng không đúng lắm, bây giờ mà giảm mức phạt 4 bánh bằng 2 bánh thì thì mức phạt đấy chả là gì với 4 bánh cả. Còn tăng mức phạt 2 bánh bằng 4 bánh thì e dự là nhiều cụ bỏ xe.
Mức phạt hiện tại em nghĩ cũng là khá nặng với 2 bánh rồi, chẳng qua là bắt k xuể nên ai cũng nghĩ không đến lượt mình.
 

psy

Xe buýt
Biển số
OF-194729
Ngày cấp bằng
19/5/13
Số km
682
Động cơ
335,479 Mã lực
Em vừa đi BKK, thấy xe máy có nhưng ít. Có dừng chờ đèn giao thông lâu, nhưng khi đến lượt chạy rất nhanh, có bị tạt đầu nhưng ít. Thôi, em chỉ mơ như Thái thôi các cụ ạ.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,397
Động cơ
479,677 Mã lực
Hình như cụ có ác cảm với 2 bánh. Em thì thấy tắc đường chủ yếu do lượng ô tô quá nhiều. Hôm nào trời âm u là nhiều cụ auto vác ô tô đi vì sợ mưa. Mà toàn 1 người 1 xe, thử thay tất cả ô tô bằng xe máy xem e đố NTS tắc được.
Tặng cụ
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,397
Động cơ
479,677 Mã lực
nhìn lượng ô tô mấy nay đổ về thì có công an đứng đó cũng khó lắm cụ
Phải chặn hẳn một hướng (đã có cầu vượt giải quyết việc đi hướng đó) thì mới đỡ được.
Lúc đó sẽ không còn xung đột tại giao cắt mặt đất, các ông bà khôn lỏi cũng không thể phi ngược một đoạn để cướp làn được.

Còn mở lối rẽ trái từ Trường Chinh sang Nguyễn Trãi thì còn xung đột như ảnh. Nếu chặn cứng xe nào từ Trường Chinh muốn về Nguyễn Trãi rẽ phải vào Tây Sơn, quay đầu lên cầu vượt hoặc đi thẳng quay đầu chỗ cây xăng Láng. Sáng bắt quay đầu Tây Sơn, chiều quay đầu Láng, đỡ tắc là cái chắc
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top