[Funland] Tắc đường do đâu?

Kiepnguoi_Catbui

Xe đạp
Biển số
OF-546760
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
26
Động cơ
159,740 Mã lực
Tuổi
33
Ngày trước em cứ nghĩ do đông dân, quá tải nhưng khi em sang các nước phát triển thấy dân nó còn đông và co cụm hơn Hà Nội, và nó vẫn có tắc nhưng ở mức độ vừa phải. Theo em, do hạ tầng quy hoạch và ý thức con người là chính
 

qs.saigon

Xe máy
Biển số
OF-571344
Ngày cấp bằng
29/5/18
Số km
98
Động cơ
144,680 Mã lực
Tuổi
43
1. Quy hoạch kiến trúc nát, không có tầm nhìn. Chung cư căn hộ, nhà mặt tiền ở đô thị lớn vẫn được tồn tại chung. Tâm lý sở hữu nhà khu vực trung tâm vẫn được ưa chuộng từ lãnh đạo đến người dân. IQ cao còn muốn thì đến bao giờ mới chịu tản dân ra vùng lân cận. Nên quy hoạch khu dân cư, khu tài chính văn phòng ra xa nhau. Văn phòng công vụ, cơ quan nhà nước nên tập trung một khu. Giờ cấp nước, điện lực, viễn thông,... mỗi thằng mỗi khu đất to đùng, văn phòng xây to đùng chỉ sử dụng vài tầng, các tầng khác cho thuê.

2. Cơ sở hạ tầng yếu kém, giao thông công cộng vẫn hoạt động như xe dù, tranh nhau vì đồng tiền như giang thương, đường sá chật chội vì thiếu quỹ đất để mở rộng. Hoặc muốn làm nhưng chi phí đền bù quá khủng. Xe buýt mà cũng tranh khách, tranh giờ về bến,... Ai đó có quyền lực cho thuê vỉa hè kiếm tiền không ai xử lý được.

3. Điều kiện việc làm ở nhiều tỉnh thành không đáp ứng được nhu cầu nên lực lượng lao động tập trung ở các thành phố lớn. Mỗi năm hàng nghìn sinh viên vào học tập nhưng về lại địa phương công tác rất ít. Điều này cũng tác động lớn đến giao thông cho các thành phố.

4. Ý thức tham gia công cộng từ giao thông, ăn uống, giải trí của người dân vẫn là điều nhức nhối. Cứ giờ cao điểm là lấn lane lung tung, nếu trách thì trách mớ ông chạy ô tô cứ như ta đây lấn vào làn xe 2 bánh làm tình hình tệ thêm.

5. Một số người dù học ít, kẻ học cao đều ỉa đái trên pháp luật, không làm gương cho con cái. Cha vượt đèn đỏ thì dạy con cái thế nào?
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
29,791
Động cơ
654,750 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Theo các cụ, căn nguyên của việc tắc đường và những yếu tố có tác động gây ra việc tắc đường là gì?
Các cụ có liệt kê ra được ít nhất 10 nguyên nhân không?
Nếu 10 nguyên nhân đó hoặc nhiều hơn 10 được nhận định thì tại sao nạn tắc đường không có sự chuyển biến tích cực?
Tắc đường là do "dân", vì "dân" ra đường là chính :))
 

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
11,804
Động cơ
305,254 Mã lực
Ko, có tắc đâu.
Chỉ ùn thôi :P
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
8,061
Động cơ
567,749 Mã lực
Đây cụ


 

favorit

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-37899
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
915
Động cơ
478,433 Mã lực
Tuổi
44
Nguyên tắc xếp hàng mà được thực hiện nghiêm túc thì chả tắc bao giờ.
Em đồng quan điểm với cụ. Nếu mọi người xếp hàng nghiêm chỉnh và đi theo thứ tự. Có lẽ sẽ giảm đi rất nhiều đấy ạ.
 

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
8,102
Động cơ
441,714 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Ý thức trẻ trâu thì có hạ tầng giời. Dcm mình đi cố giữ chút khoảng cách an toàn với xe trước một đoạn là y rằng có bọn cẩu nhăm nhăm lách cmn vào luôn. Thật tình nhiều lúc chỉ muốn nhấn ga cho nó bẹp dí.
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo các cụ, căn nguyên của việc tắc đường và những yếu tố có tác động gây ra việc tắc đường là gì?
Các cụ có liệt kê ra được ít nhất 10 nguyên nhân không?
Nếu 10 nguyên nhân đó hoặc nhiều hơn 10 được nhận định thì tại sao nạn tắc đường không có sự chuyển biến tích cực?
Mời cụ xem topic của em, trong đó em đã có nêu giải pháp chống luôn tắc đường.
https://www.otofun.net/threads/lam-cach-nao-de-het-tac-duong-em-co-1-y-tuong.1255966/
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Theo các cụ, căn nguyên của việc tắc đường và những yếu tố có tác động gây ra việc tắc đường là gì?
Các cụ có liệt kê ra được ít nhất 10 nguyên nhân không?
Nếu 10 nguyên nhân đó hoặc nhiều hơn 10 được nhận định thì tại sao nạn tắc đường không có sự chuyển biến tích cực?
Nguyên nhân chính: Pháp luật (về giao thông) không có ai bảo vệ (do xxx chỉ nghĩ tới việc kiếm tiền).
 

ngotiteo

Xe điện
Biển số
OF-123598
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
4,135
Động cơ
412,540 Mã lực
Nơi ở
1000 Road
Mời cụ xem topic của em, trong đó em đã có nêu giải pháp chống luôn tắc đường.
https://www.otofun.net/threads/lam-cach-nao-de-het-tac-duong-em-co-1-y-tuong.1255966/
:)) em nghĩ giải pháp bây giờ là dời các cơ quan hành chính trường học về một nơi làm vệ tinh của hà nội là hay. Chứ cứ xẻ đường thẳng như cụ chỉ tốn tiền.

Còn tốt nhất là đập bỏ nếu có nhiều tiền.
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
13,651
Động cơ
2,072,914 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
Theo các cụ, căn nguyên của việc tắc đường và những yếu tố có tác động gây ra việc tắc đường là gì?
Các cụ có liệt kê ra được ít nhất 10 nguyên nhân không?
Nếu 10 nguyên nhân đó hoặc nhiều hơn 10 được nhận định thì tại sao nạn tắc đường không có sự chuyển biến tích cực?
Em nghĩ mãi mới ra Có 3 nguyên nhân thôi:
- Người và phương tiện đông
- Diện tích đường/tổng diện tích đô thị nhỏ
- Ý thức tham gia giao thông của đa số rất kém

Còn những vấn đề như: thiết kế giao thông, hệ thống tín hiệu... em không có chuyên môn nên chẳng dám nhận xét.
 

them.4o

Xe tăng
Biển số
OF-182824
Ngày cấp bằng
1/3/13
Số km
1,138
Động cơ
338,696 Mã lực
Đường nhỏ, phân chia bất hợp lý gây nhiều xung đột, qtrong nhất là ý thức tham gia giao thông của dân mình còn kém quá
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
:)) em nghĩ giải pháp bây giờ là dời các cơ quan hành chính trường học về một nơi làm vệ tinh của hà nội là hay. Chứ cứ xẻ đường thẳng như cụ chỉ tốn tiền.

Còn tốt nhất là đập bỏ nếu có nhiều tiền.
Thế giới họ đều có mạng lưới ô bàn cờ hết, chỉ có Vịt là không làm thôi :D
 

matran241091

Xe điện
Biển số
OF-57194
Ngày cấp bằng
19/2/10
Số km
2,778
Động cơ
466,063 Mã lực
Ngày trước em cứ nghĩ do đông dân, quá tải nhưng khi em sang các nước phát triển thấy dân nó còn đông và co cụm hơn Hà Nội, và nó vẫn có tắc nhưng ở mức độ vừa phải. Theo em, do hạ tầng quy hoạch và ý thức con người là chính
Xạo
Ở nước ngoài nó cấm hết oto xe máy vào nội thành lấy gì mà tắc
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,485
Động cơ
900,894 Mã lực
Nguyên tắc xếp hàng mà được thực hiện nghiêm túc thì chả tắc bao giờ.
Vẫn tắc, khi số lượng phương tiện/người tham gia giao thông cao hơn nhiều lần khả năng chịu đựng được của hệ thống hạ tầng!
Nguyên nhân thì nhiều nhưng chủ yếu và nhìn nhanh là do lượng người đổ vào thành phố quá nhiều, sâu hơn chút xíu là mật độ nhà cao tầng quá cao và nhìn thật sâu là do lũ quy hoạch và lũ mua bán chính sách, bẻ méo quy hoạch để nhiều nhà cao tầng được dựng lên như vậy!
Sửa được điều này rất tốn kém.
Để có đất đầu tư thêm cho đường giao thông và phá bớt các toà nhà chung cư, giảm mật độ dân số!
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,485
Động cơ
900,894 Mã lực
Pigwalk nói:
Nguyên tắc xếp hàng mà được thực hiện nghiêm túc thì chả tắc bao giờ.
Em đồng quan điểm với cụ. Nếu mọi người xếp hàng nghiêm chỉnh và đi theo thứ tự. Có lẽ sẽ giảm đi rất nhiều đấy ạ.
Vẫn tắc,
Nhịp độ giảm+nhịp độ tăng của đường xá (số lượng đường và diện tích mặt đường được mở rộng ở ngay trong HN thôi đã và đang tăng lên rất nhiều) không thể theo kịp với nhịp tăng số lượng người đang dồn vào trong thành phố nhờ nhà chung cư cao tầng.
Trật tự, tôn trọng pháp luật (hay đúng hơn là sợ pháp luật) như lũ tây lông mà nhiều cung đường của chúng vẫn tắc cứng do mật độ giao thông có những thời điểm tăng quá cao!
 

D.D.C

Xe điện
Biển số
OF-535615
Ngày cấp bằng
4/10/17
Số km
2,949
Động cơ
192,073 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
centicons.com
Câau hỏi dễ thế này cc lôi ra hỏi từ năm này qua năm khác . Tắc đường do kẹt xe . Từ giờ đừng ai lập thớt hỏi nữa nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top