Ngay từ đầu bọn em cũng nói có nó cũng tốt, không có thì mình càng cẩn thận hơn! Toy ko phải ko làm được nhưng xét thấy nếu lắp vào thì giá thành đội lên cao hơn! Thích thì nhích, ko có đủ lực nhích xe hàn. Thật nhiều xèng và thời gian thì nhích xe Đức, Anh!..
Tạm dịch: ESC không cải thiện được độ bám đường (phụ thuộc vào lốp/vỏ xe và chất lượng, điều kiện mặt đường). ESC cũng không thể thay đổi được các định luật về vật lý (lực ly tâm...). Nếu lái xe vào cua với tốc độ nhanh hơn cho phép, hoặc đánh lái quá mạnh, ESC không thể làm giảm khả năng mất điều khiển và nguy cơ va chạm. Lái xe không nên bắt hệ thống ESC làm việc quá khả năng của nó, và khi đó, sự va chạm xảy ra ở tốc độ cao sẽ mang đến hậu quả nặng hơn nhiều.
Lời bàn: Hệ thống này là option cũng hay (nôm na là giảm sự mất điều khiển xe khi vào cua), nhưng là con dao 2 lưỡi. Nếu cụ quá tin vào nó, sẽ có lúc nó ....đình công, và khi đó thì...bó tay. Và không có hãng nào đưa ra được con số cụ thể, ví dụ: xe này vào cua an toàn ở 30km/ nếu ko có ESC, và an toàn ở 60km/h nếu có ESC! Tốc độ vào cua phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng lốp xe, chất lượng mặt đường, mật độ giao thông, tốc độ gió, kinh nghiệm của lái xe....và quy định của pháp luật.
Tóm lại: ESC vẫn là 1 option ở một số nước và 1 số nhà sx, tùy sở thích và nhận định của từng cá nhân khi mua xe mà thôi. Quan trọng nhất, vẫn là người lái xe. Chúc các cụ lái xe an toàn.
Chỉ sợ cái xe có đủ các tiện ích bổ trợ nhưng cop nhặt không đồng bộ và chất lượng thấp đến cái xe mới mà va gạch cũng vỡ tan vành thì có lắp cũng bằng thừa! Em nói thế bác hot boy Lê le xê Ra hiểu chứ!