[Funland] Ta và Tầu họp báo về Dầu khí Biển Đông

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,782
Động cơ
53,421 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Đô sẵn thì sợ kẹc thằng nào.
Như cái dải khoai thì cần biết tiến thoái mới sống được chứ.
Các cụ cứ khó tính. Muốn ngon thì tích cực đóng thuế vào. Đủ xèng mua vài chục con cá chuối, cá mập (+ với nuôi sinh sản được), trong nhà thì có tên gắn đầu thuốc độc thì đếch phải sợ thằng nào.
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,659
Động cơ
420,501 Mã lực
Em viết mầy dòng nhưng bị đưa vào kiểm duyệt mà chả hiểu sao, nên đành up lại bằng ảnh ạ


 

nghienruou

Xe điện
Biển số
OF-54372
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
4,993
Động cơ
712,775 Mã lực
E là e cực lực phản đối và lên án mọi hành đông gây mất ổn định an ninh tại Biển Đông, đề nghị các bên liên quan hết sức kiềm chế, giải quyết vấn đề bằng đàm phán hòa bình, tôn trọng lẫn nhau ;))
 

nissan CFR

Xe tăng
Biển số
OF-206173
Ngày cấp bằng
15/8/13
Số km
1,159
Động cơ
328,155 Mã lực
Ngày trước, khi Philippin kiện TQ và được tòa ra phán quyết thắng kiện (mặc dù cái phán quyết này chả có 1 cân 1 lạng nào giá trị ràng buộc trên thực tế). Ch.ính p.hủ VN im lặng và theo 1 số học giả, 1 số cụ có hiểu biết, có tầm nhìn dài hạn trên OF đã phân tích về ảnh hưởng của cái phán quyết kia là có hại nhiều hơn có lợi đối với VN. Cũng may là phán quyết đó đếk có ràng buộc pháp lý, nếu không toàn bộ khu vực TS, bãi Tư chính của VN được VN đòi hỏi là vùng thềm lục địa mở rộng trở nên vô hiệu. Một quốc gia nghèo kiết xác, yếu như sên, phiến quân, cướp biển khắp nơi chẳng dẹp nổi. Một quốc gia, lười nhác, hèn nhát như Phil chỉ bằng 1 cái đơn kiện lại được sở hĩu 1 miếng bánh to tướng trên biển. Trong khi đó, chúng ta, bao xương máu, công sức, nỗ lực, đối mặt với khó khăn hiểm nguy thương trực của Tiền nhân để khai phá, chiếm hữu, bảo vệ, mở rộng lãnh thổ để tạo không gian sinh kế cho con cháu đời sau thì đột nhiên bị chà đạp, hất đổ và phủ nhận.
Dưng khi ấy, hoặc do óc lợn hoặc bất cần biết, các nhà rân chủ tụ bạ, cầm biểu ngữ hô hét tại HN, gào thét trên các diễn đàn mạng, cho rằng: CP VN hèn nhát, nhu nhược, nô lệ cho tàu nên chả dám ủng hộ phán quyết, tung hô sự "dũng cảm" của Philippin.
Nay, khi dàn khoan thăm dò khai thác của liên doanh VN tại bãi Tư chính bị đe dọa, VN phải rút lui chiến thuật thì cũng chính những cái mồm dọc đầy lông ấy lại gào thét, chưởi bới, mạ lị CP VN rằng: hèn nhát, sợ TQ, sợ mất ch.ế đ.ộ... khắp hang cùng ngõ hẻm.
Như vậy, cái lũ người VN tự phong cho mình là "tự do", "dân chủ" ấy thực tế nên gọi là gì? Chỉ có thể nói, chúng chính là là 1 lũ người phản phúc, lèo lá bất chấp sự thật để mưu đồ không trong sáng với chính dân tộc mình.
Tởm!
Kính cụ 1 ly
 

Bung To

Xe container
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
5,613
Động cơ
520,604 Mã lực
Đô sẵn thì sợ kẹc thằng nào.
Như cái dải khoai thì cần biết tiến thoái mới sống được chứ.
Các cụ cứ khó tính. Muốn ngon thì tích cực đóng thuế vào. Đủ xèng mua vài chục con cá chuối, cá mập (+ với nuôi sinh sản được), trong nhà thì có tên gắn đầu thuốc độc thì đếch phải sợ thằng nào.
Em với cụ mà đóng thuế thiếu mà yên được với chúng nó à ?
Có điều tiền thuế bị biến thành Biệt phủ hơi nhiều !
 

Scooterman

Xe điện
Biển số
OF-155723
Ngày cấp bằng
7/9/12
Số km
2,052
Động cơ
368,622 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Rất nhiều nước trong khu vực Biển Đông đều rập rình vờn nhau đợi chia bánh trong đó khựa và ta là chơi sát ván nhất
Nhận định của em về khựa: Biển Đông như cái yết hầu của nó, với vị trí quan trong như vậy sống chết gì nó cũng phải giữ và tạo ra cái vành bảo vệ càng to càng chắc thì càng tốt
Chính vì vậy nó mới kéo nhiều loại tàu vào BĐ, tìm mọi cách chiếm đảo nổi đảo chìm gây sức ép với các nước có tuyên bố chủ quyền để thực hiện điều này.
BĐ bị phong toả, nền kinh tế nước CHNDTH sẽ ngắc ngoải giỏi thì được 1 năm và kèm theo là sự sụp đổ của hệ thống chính trị và sự tan ra của khựa là điều tất yếu.

Ta: Biển Đông ngày càng trở nên quan trong với nền kinh tế, nó hái ra tiền.
Miếng đất mặt tiền này không thể để thằng khác chăng dây, che bạt khai thác, bịt mặt tiền đá nồi cơm nhà mình nên phải quyết giữ.
Sớm ý thức được này, ngay từ năm 1975 các nhà giàn cứ lừng lững mọc thêm, các đảo thuộc Trường Sa được cắm cờ đỏ sao vàng ngày càng nhiều với ý đồ tạo thành 1 chuỗi các tiền đồn, không cho thằng đầu gấu khựa có chỗ len chân

Tàu nhận ra ý đồ của chú gà tre hơi muộn nên điên cuồng phá mà điển hình là Gạc ma - chiếm bằng vũ lực để phá vỡ sự liên kết kéo dài của chuỗi đảo, tức là phá vỡ sự liên tục của dải tiền đồn đảo mà VN chiếm giữ.


Nhận định về tương lai:

Cùng có tuyên bố chủ quyền không thể chối cãi trên BĐ, ta và khựa sẽ vờn nhau tiếp bằng đủ cách: đâm va, phá thối nhau, gây sức ép từ kinh tế đến chính trị. Có thể có xung đột nhỏ nhưng chiến tranh trên biển thì cả 2 bên đều không mong muốn vì:

1. Cùng thiệt hại lớn: khựa nhiều tàu, lực mạnh hơn nhiều nhưng xơi Việt chẳng dễ vì Việt chẳng dại gì mà dàn tàu chiến ra đánh 1 trận sòng phẳng mà rình rập đánh úp, phong toả lâu dài con đường vận tải trên BĐ, mà khi BĐ bị phong toả, nền KT của khựa sẽ lung lay liền.
2. Khi có chiến tranh, hàng loạt nước lớn khác hay nói luôn và Mỹ và đồng minh sẽ nhảy vào "bảo vệ quyền hàng hải" của mình trên BĐ lúc ấy thì khựa nguy thật sự vì phải bảo vệ Yết hầu không chỉ trước VN nữa mà trước nhiều kẻ thù mạnh hơn nhiều


Vậy không đánh thì khựa làm gì
Nói gì thì nói, khựa vẫn có tiếng nói to nhất ở BĐ, cách làm khôn ngoan là lấn, đe doạ, gây sức ép với các nước có cùng tuyên bố chủ quyền trên BĐ sau đó đàm phán song phương với từng nước, chia bánh theo cách có lợi theo chiến lược của khưa. Phil bằng việc đơn phương kiện khựa đã cùng khựa đi vào quỹ đạo này.
Việt ta thì sao: cũng sẽ chia bánh nhưng cậu cứ chiếm những chỗ có lợi để bánh tao to và ngon hơn. Mày biết điều để cậu kiếm cơm thì yết hầu mày cậu để mày giữ còn không cậu cứ chọc hoặc cho thằng khác chọc đấy - kêu gọi Quốc tế hoá Biển Đông chính là ở chỗ này.

Thời điểm này các bên đang dền dứ, nắn gân thử cốt nhau om sòm cả lên nhưng sớm muộn sẽ đến lúc bánh sẽ phải chia. Yên lặng chia các bên hiện thời đều có lợi; om sòm lên bánh cũng đc chia nhưng mấy thằng ất ơ ở xa cũng có phần.
Vậy dễ dứ thế nào cho khéo để có bánh to, ngon theo chiến lược của mình thì 2 nhân vật chính khựa và Việt phải vắt óc ra mà tính.


Bài viết có tính fun, mang đầy tính chủ quan của 1 ốp phơ non nớt. Các cụ đọc cho vui đừng gạch đá em nhé :))
Bài của cụ fun nhưng e ưng cái bụng. Mời cụ ly nhé.
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,659
Động cơ
420,501 Mã lực
Mặt trận ngoại giao thì e thấy phát ngôn của mình là mực thước, trước sau như một, có lý lẽ. Ngoại Thường trong phân tích đánh giá tình hình quốc tế người ta hay nói đến khái niệm: lấy đối ngoại để đối nội.hoặc là : chính sách đối ngoại là tấm gương phản chiếu chính sách đối nội. Nếu theo lý thuyết này, thì phản ứng và phát ngôn của ngoại giao việt nam em thấy ,có lý lẽ, thuyết phục, mực thước và quan trọng là lập trường trước - sau như một.điều đó phản ánh chính sách đối nội ổn định. Nhìn sang phía bạn phát ngôn, dễ thấy sự ngang ngược, cường quyền và ít thuyết phục,vậy chính sách đối nội của bạn thế nào? mặt trận ngoại giao chúng ta làm tốt.
So về ngữ cảnh và cách dùng từ ngữ của mặt trận ngoại giao đối với mặt trận trên thực địa - rõ và dễ thấy - chúng ta là bên chủ động và khả năng cao là lợi thế trên thực địa.
Em có đôi chút đóng góp ý kiến như vầy!
Việc để báo chí phương tây và mạng xã hội lên tiếng trước đó mấy ngày gây xôn xao dư luận trong nước rồi giờ cp mới phát ngôn là quá chậm, rất bị động.

Điều đó có thể phán đoán là chúng ta đang lúng túng trong việc tìm phương án phù hợp để giải quyết vấn đề.

Và cũng có thể dự đoán thêm là tình hình phức tạp hơn 2014
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,659
Động cơ
420,501 Mã lực
Làm theo ý cụ thì 70% OFers mất ăn. Con buôn hàng khựa đông lắm cụ ơi.
Những kẻ đang cố tình (tức biết mà vẫn làm) để bán hàng khựa bẩn vào hại chúng ta (và có khi cả chính họ nữa) sẽ không tồn tại lâu được đâu

Những người chỉ biết làm ăn (với khựa) cho lợi ích cá nhân cũng sẽ bị ảnh hưởng

Cuộc chiến kinh tế khi chiến lược một vành đai... của khựa được triển khai là điều khó tránh khỏi. Gần thì sau 19, lâu hơn thì trong vài năm tới.

Căn bản nền ktế của ta ko bền vững và phụ thuộc vào khựa quá nhiều
 

viamedia2014

Xe buýt
Biển số
OF-343299
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
680
Động cơ
279,565 Mã lực
Khiếp! Vậy là ta nhất định thắng, bạn nhất định phải thua đúng không bác? Mà sao đang bạn bè lại làm căng với nhau như thế?
Em có nói chữ nào đến thắng thua đâu cụ? Đây là câu chuyện giằng co cụ cũng hiểu mà.thế mình yếu thì ng ta lấn,mình cứng thì bên kia lại lui.cứ thế thôi. Nhưng trong lúc cuộc giằng co hàng ngàn năm thì có lúc này, lúc khác gọi là sự vụ, thì mỗi lần lại khác nhau, ứng xử và hành động mỗi bên cũng còn tuỳ hoàn cảnh, ý chí:) em chỉ đánh giá dựa trên những hoạt động chính thống diễn ra mà thôi ạ:)
Thấy mấy bà bán nước đồn là mình cũng vác đồ ra rồi
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,802 Mã lực
Việc để báo chí phương tây và mạng xã hội lên tiếng trước đó mấy ngày gây xôn xao dư luận trong nước rồi giờ cp mới phát ngôn là quá chậm, rất bị động.

Điều đó có thể phán đoán là chúng ta đang lúng túng trong việc tìm phương án phù hợp để giải quyết vấn đề.

Và cũng có thể dự đoán thêm là tình hình phức tạp hơn 2014
Nước nào cũng vậy, phát ngôn chính thức tầm quốc gia về những vấn đề quan trọng hoặc nhạy cảm thì thường đi sau các hình thức truyền thông khác, thậm chí còn mở đường hoặc cho các thông tin không chính thống dọn đường trước...
Phát ngôn quốc gia là phải thận trọng hơn các hình thức khác, các tầm khác... Nó liên quan đến cả đối ngoại và đối nội.
Một vài phát biểu của nguyên thủ hay người đại diện chính phủ, hay người phát ngôn BNG thì sàng lọc từng câu từng chữ để không bị hở, không bị hiểu lầm (qua khâu dịch thuật của nước ngoài), không để bị lợi dụng, không kích động dân chúng quá mức cần thiết...
Rất nhiều yêu cầu đặt ra với những việc như vậy.
Còn khi cần thiết thì sẽ lập tức thấy máu và lửa trên đài báo, trên tivi ngay ấy mà.:D:D:D
 

duoiuoicon2006

Xe buýt
Biển số
OF-55365
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
788
Động cơ
456,284 Mã lực
Bây giờ, người VN chúng ta phải biết đoàn kết :D đầu tiên là không ăn bẩn của nhau; bán hàng đúng giá, chênh ít thôi; đừng có lợi dụng sự không biết của người ta mà đi lừa mấy đồng bạc. Thế thì mới mong chờ được kaka...
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,659
Động cơ
420,501 Mã lực
Nước nào cũng vậy, phát ngôn chính thức tầm quốc gia về những vấn đề quan trọng hoặc nhạy cảm thì thường đi sau các hình thức truyền thông khác, thậm chí còn mở đường hoặc cho các thông tin không chính thống dọn đường trước...
Phát ngôn quốc gia là phải thận trọng hơn các hình thức khác, các tầm khác... Nó liên quan đến cả đối ngoại và đối nội.
Một vài phát biểu của nguyên thủ hay người đại diện chính phủ, hay người phát ngôn BNG thì sàng lọc từng câu từng chữ để không bị hở, không bị hiểu lầm (qua khâu dịch thuật của nước ngoài), không để bị lợi dụng, không kích động dân chúng quá mức cần thiết...
Rất nhiều yêu cầu đặt ra với những việc như vậy.
Còn khi cần thiết thì sẽ lập tức thấy máu và lửa trên đài báo, trên tivi ngay ấy mà.:D:D:D
Đúng như cụ nói là có nhiều phương pháp khi làm truyền thông (phát ngôn của bộ NG cũng là 1 phương pháp)

Nhưng trong sự việc cụ thể này thì ta đang chậm, bị động. Ngạn ngữ có câu: Bí mật của 2 người là bí mật của toàn thế giới. Rồi dân ta giờ ko còn sự hạn chế khi tiếp xúc với thông tin nữa. Chuyện quan trọng (chịu sức ép của ngoại quốc về chủ quyền quốc gia) là vấn đề nhạy cảm, rất dễ khiến lòng người xao động và bị kẻ xấu lợi dụng. Vậy nên cần nhanh chóng xử lý một cách chính thức chứ ko phải đi đường vòng được.

Vậy nên dự đoán của em là như vậy: tình hình nghiêm trọng hơn 2014 và chúng ta đang lúng túng. Thời gian sẽ chứng minh điều em dự
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,802 Mã lực
Đúng như cụ nói là có nhiều phương pháp khi làm truyền thông (phát ngôn của bộ NG cũng là 1 phương pháp)

Nhưng trong sự việc cụ thể này thì ta đang chậm, bị động. Ngạn ngữ có câu: Bí mật của 2 người là bí mật của toàn thế giới. Rồi dân ta giờ ko còn sự hạn chế khi tiếp xúc với thông tin nữa. Chuyện quan trọng (chịu sức ép của ngoại quốc về chủ quyền quốc gia) là vấn đề nhạy cảm, rất dễ khiến lòng người xao động và bị kẻ xấu lợi dụng. Vậy nên cần nhanh chóng xử lý một cách chính thức chứ ko phải đi đường vòng được.

Vậy nên dự đoán của em là như vậy: tình hình nghiêm trọng hơn 2014 và chúng ta đang lúng túng. Thời gian sẽ chứng minh điều em dự
Thực tế lịch sử gần đây thì ta luôn ở thế bị động, vì ta chưa có thời điểm nào mạnh...
Thế nhưng cũng từ thực tế, thì thấy ta lại cũng rất giỏi ở cái "chủ động trong bị động".
Với ý đồ của TQ thì rõ là càng ngày càng căng nghiêm trọng, và đó là cái khó của ta.
Đứng ở vị trí TQ thì cũng cay, luôn khẳng định phần lớn Biển Đông là của TQ, nhưng chả kiếm được lọ dầu nào, trong khi ông ẻm VN thì cứ hút bán mấy chục năm nay rồi.:D
 

fiatcoi

Xe tăng
Biển số
OF-35914
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
1,367
Động cơ
483,790 Mã lực
ỐI xời VN có khai thác được dầu toàn bị lỗ tiền thuế toàn phải bù lỗ cho nhà máy dung quất
 

trooo

Xe hơi
Biển số
OF-492047
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
102
Động cơ
189,980 Mã lực
ỐI xời VN có khai thác được dầu toàn bị lỗ tiền thuế toàn phải bù lỗ cho nhà máy dung quất
Sai rồi với các chính sách hiện nay Dung Quất lãi khủng, rất buồn là CP phải bù lỗ nơi khác
 

reprocess_eds

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-454611
Ngày cấp bằng
20/9/16
Số km
185
Động cơ
206,870 Mã lực
Thực tế lịch sử gần đây thì ta luôn ở thế bị động, vì ta chưa có thời điểm nào mạnh...
Thế nhưng cũng từ thực tế, thì thấy ta lại cũng rất giỏi ở cái "chủ động trong bị động".
Với ý đồ của TQ thì rõ là càng ngày càng căng nghiêm trọng, và đó là cái khó của ta.
Đứng ở vị trí TQ thì cũng cay, luôn khẳng định phần lớn Biển Đông là của TQ, nhưng chả kiếm được lọ dầu nào, trong khi ông ẻm VN thì cứ hút bán mấy chục năm nay rồi.:D
cụ nói cao xa chi cho mệt. Em dưn đen cần lao chả thấy cái lợi ích éo gì. Tiền bán dầu em được xơ múi tí éo nào đâu, còn phải dùng xăng giá đắt so với khu vực do gánh 1 loạt thuế má.

Mà quên, còn phải còng lưng gánh lỗ cho mấy cái dự án dầu khí này ... eim thề eim tuyền lói thật
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,802 Mã lực
cụ nói cao xa chi cho mệt. Em dưn đen cần lao chả thấy cái lợi ích éo gì. Tiền bán dầu em được xơ múi tí éo nào đâu, còn phải dùng xăng giá đắt so với khu vực do gánh 1 loạt thuế má.

Mà quên, còin phải còng lưng gánh lỗ cho mấy cái dự án dầu khí này ... eim thề eim tuyền lói thật
Cái này là chuyện quản lý của nội bộ ta, và tình hình giá dầu thế giới...chứ không liên quan đến chủ đề đang nói chuyện ở đây, là quan hệ VN-TQ.
Hay là vì lỗ nên ta bỏ mỏ không làm nữa, kệ cho TQ vào mà làm?
Bàn cái gì thì bám vào tinh thần chủ đề cho nó đỡ lạc chứ?:D:D:D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top