[Funland] Ta và Tầu họp báo về Dầu khí Biển Đông

mui0101

Xe điện
Biển số
OF-486178
Ngày cấp bằng
2/2/17
Số km
2,365
Động cơ
208,270 Mã lực
Tuổi
52
Lương thiện quá, hiền lành quá, đôi khi cũng không tốt.

Cứ không giỏi từ chối những gì mà mình cảm thấy không thích lắm. Cũng không giỏi phản đối, cãi lại những gì khiến mình bị thiệt thòi. Đôi khi người ta van nài, năn nỉ chút liền sẽ mềm lòng, chẳng đành tâm cự tuyệt.

Bản thân lại cũng chẳng có chính kiến. Cái gì cũng được, cái gì cũng chịu, cái gì cũng đồng ý, không giỏi so đo chọn lựa, đôi lúc khiến người ở bên cảm thấy không có giá trị.

Dù cho với một số điều rất khắt khe, khó khăn, nhưng còn lại đa phần đều dễ như thế.

Nói lời cũng chỉ dám hay nói khéo, chẳng đành nói thẳng ra. Nhưng không phải ai cũng tự biết, cũng tự hiểu. Có khi họ vẫn sẽ cứng đầu cho rằng họ đang đúng.

Lương thiện, tự nguyên quá lâu dần thành nghĩa vụ. Đến một ngày mình không chấp nhận nổi nữa, người ta sẽ cho rằng mình sai. Sẽ bỏ qua hết những lần mình tha thứ, nghĩ vì họ.

Vị tha quá rồi cứ nhận mặc nhiên, thiệt thòi.


Mà có khi vì yếu lành quá mà không dám rõ ràng với ai. Sợ mình mới là người sai.

Có những điều đã được hình thành, uốn nắn từ bé. Có những thứ rất khó sửa đổi.

Còn bằng không cứ mãi nhận những thua thiệt, hờn ghét, chẳng được trân trọng bao giờ...
(St)
Cháu thấy giông giống...
Thế có phải là ng.u không cụ nhể ?.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,812
Động cơ
479,198 Mã lực
Cụ nào dịch giùm em tin Roi-tơ với, xem.nó đá với BBC Việt ngữ ra răng :D
Trung Quốc kêu gọi ngừng việc khoan dầu trong biển Đông đang tranh chấpBộ Ngoại giao Trung Quốc đã kêu gọi ngừng khai thác dầu ở vùng biển tranh chấp ở Biển Đông, nơi công ty dầu lửa của Tây Ban Nha Repsol đã hoạt động hợp tác với Việt Nam.Việc khoan bắt đầu vào giữa tháng 6 tại Khu 136/3 của Việt Nam, được cấp phép cho công ty dầu quốc doanh của Việt Nam, Repsol của Tây Ban Nha và Công ty Phát triển Mubadala của United Arab Emirates.Khối này nằm bên trong đường chữ "chín đường chữ U" đánh dấu khu vực rộng lớn mà Trung Quốc tuyên bố trên biển và chồng lấp những gì nó nói là những nhượng bộ dầu riêng của mình.Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Lu Kang cho biết Trung Quốc có chủ quyền không thể tranh cãi đối với các quần đảo Trường Sa, mà Trung Quốc gọi là đảo Nansha, và thẩm quyền đối với các vùng nước liên quan và đáy biển."Trung Quốc kêu gọi các bên liên quan chấm dứt các hoạt động xâm phạm đơn phương liên quan và hành động thực tế để bảo vệ tình hình tích cực khó kiếm được ở Biển Đông", Lu nói tại một cuộc họp thường kỳ, khi được hỏi liệu Trung Quốc có gây áp lực lên Việt Nam hoặc công ty Tây Ban Nha Ngừng khoan.Anh ta không phức tạp.

Tuần này, BBC đã báo cáo rằng Việt Nam đã ngừng việc khoan tại đó sau khi có những mối đe doạ của Trung Quốc, nhưng không có sự xác nhận độc lập và không có quan chức Việt Nam hay Repsol nào đưa ra bình luận gì về bản báo cáo.Dữ liệu của Thomson Reuters cho thấy tàu khoan Deepsea Metro I cũng ở vị trí tương tự vào thứ Hai vì nó đã được bắt đầu từ khi khoan bắt đầu vào giữa tháng Sáu.Một con tàu hải quân Indonesia đã qua đó hôm thứ bảy báo cáo rằng ba tàu bảo vệ bờ biển và hai tàu đánh cá Việt Nam đã ở gần và không có dấu hiệu rắc rối.Nhà khai thác tàu khoan Nauy, Odfjell Drilling Ltd., đã không trả lời yêu cầu nhận xét bằng email.Trung Quốc tuyên bố hầu hết Biển Nam Trung Quốc giàu năng lượng thông qua đó hàng năm có khoảng 5 nghìn tỷ đô la trong thương mại hàng hải. Brunei, Malaysia, Philippines, Đài Loan và Việt Nam cũng có tuyên bố.Việc xây dựng hải quân của Trung Quốc và lập trường ngày càng quyết đoán về lãnh thổ tranh chấp ở Biển Đông đã khiến các nước láng giềng lo lắng.Hoa Kỳ đã chỉ trích việc xây dựng đảo và các cơ sở quân sự của Trung Quốc ở đó, họ có thể sử dụng để hạn chế vận động tự do và mở rộng phạm vi chiến lược của Bắc Kinh.Báo cáo của Michael Martina ở Bắc Kinh và Matthew Tostevin ở Bangkok; Chỉnh sửa bởi Clarence Fernandez
 

mui0101

Xe điện
Biển số
OF-486178
Ngày cấp bằng
2/2/17
Số km
2,365
Động cơ
208,270 Mã lực
Tuổi
52
Trung Quốc kêu gọi ngừng việc khoan dầu trong biển Đông đang tranh chấpBộ Ngoại giao Trung Quốc đã kêu gọi ngừng khai thác dầu ở vùng biển tranh chấp ở Biển Đông, nơi công ty dầu lửa của Tây Ban Nha Repsol đã hoạt động hợp tác với Việt Nam.Việc khoan bắt đầu vào giữa tháng 6 tại Khu 136/3 của Việt Nam, được cấp phép cho công ty dầu quốc doanh của Việt Nam, Repsol của Tây Ban Nha và Công ty Phát triển Mubadala của United Arab Emirates.Khối này nằm bên trong đường chữ "chín đường chữ U" đánh dấu khu vực rộng lớn mà Trung Quốc tuyên bố trên biển và chồng lấp những gì nó nói là những nhượng bộ dầu riêng của mình.Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Lu Kang cho biết Trung Quốc có chủ quyền không thể tranh cãi đối với các quần đảo Trường Sa, mà Trung Quốc gọi là đảo Nansha, và thẩm quyền đối với các vùng nước liên quan và đáy biển."Trung Quốc kêu gọi các bên liên quan chấm dứt các hoạt động xâm phạm đơn phương liên quan và hành động thực tế để bảo vệ tình hình tích cực khó kiếm được ở Biển Đông", Lu nói tại một cuộc họp thường kỳ, khi được hỏi liệu Trung Quốc có gây áp lực lên Việt Nam hoặc công ty Tây Ban Nha Ngừng khoan.Anh ta không phức tạp.

Tuần này, BBC đã báo cáo rằng Việt Nam đã ngừng việc khoan tại đó sau khi có những mối đe doạ của Trung Quốc, nhưng không có sự xác nhận độc lập và không có quan chức Việt Nam hay Repsol nào đưa ra bình luận gì về bản báo cáo.Dữ liệu của Thomson Reuters cho thấy tàu khoan Deepsea Metro I cũng ở vị trí tương tự vào thứ Hai vì nó đã được bắt đầu từ khi khoan bắt đầu vào giữa tháng Sáu.Một con tàu hải quân Indonesia đã qua đó hôm thứ bảy báo cáo rằng ba tàu bảo vệ bờ biển và hai tàu đánh cá Việt Nam đã ở gần và không có dấu hiệu rắc rối.Nhà khai thác tàu khoan Nauy, Odfjell Drilling Ltd., đã không trả lời yêu cầu nhận xét bằng email.Trung Quốc tuyên bố hầu hết Biển Nam Trung Quốc giàu năng lượng thông qua đó hàng năm có khoảng 5 nghìn tỷ đô la trong thương mại hàng hải. Brunei, Malaysia, Philippines, Đài Loan và Việt Nam cũng có tuyên bố.Việc xây dựng hải quân của Trung Quốc và lập trường ngày càng quyết đoán về lãnh thổ tranh chấp ở Biển Đông đã khiến các nước láng giềng lo lắng.Hoa Kỳ đã chỉ trích việc xây dựng đảo và các cơ sở quân sự của Trung Quốc ở đó, họ có thể sử dụng để hạn chế vận động tự do và mở rộng phạm vi chiến lược của Bắc Kinh.Báo cáo của Michael Martina ở Bắc Kinh và Matthew Tostevin ở Bangkok; Chỉnh sửa bởi Clarence Fernandez
Roi-tơ và BBC đá nhau, BBC thì bảo lấy tin từ người của Repsol nói rằng CP VN đã ép Repsol phải dừng khoan do có đe dọa từ khựa, Roi-tơ phản bác bằng tin tức rằng hôm 24/7 tàu Ân Độ đi ngang đấy vẫn nhìn thấy dàn khoan. Theo tôi muốn biết đúng sai thì bây giờ cần có PV độc lập đi ra vị trí dàn khoan để kiểm chứng, tôi thì cho rằng Roi-tơ đúng đến 24/7.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,812
Động cơ
479,198 Mã lực
Nếu xung đột xảy ra trên Biển Đông, thiệt hại nhiều nhất là thằng Khựa. Cái bánh sẽ vẫn còn nguyên, không sợ lũ kền kền lao vào đánh chén.
Chỉ cần 1 hành động thôi, chiếc Bánh sẽ phải chia ra thành nhiều mảnh mà lúc đó từng miếng sẽ có "tên" rõ ràng.
Các nước nhỏ lân cận thì bị hiếp đáp quen rồi, nên nếu có xảy ra "không ăn được thì sẽ đạp đổ".
Nhường cho lũ kền kền vào quậy phá.
Ván cờ này có "Gan Hùm Mật Gấu" Khựa cũng éo dám chơi đến cùng đâu.
;))
 

mui0101

Xe điện
Biển số
OF-486178
Ngày cấp bằng
2/2/17
Số km
2,365
Động cơ
208,270 Mã lực
Tuổi
52
Nếu xung đột xảy ra trên Biển Đông, thiệt hại nhiều nhất là thằng Khựa. Cái bánh sẽ vẫn còn nguyên, không sợ lũ kền kền lao vào đánh chén.
Chỉ cần 1 hành động thôi, chiếc Bánh sẽ phải chia ra thành nhiều mảnh mà lúc đó từng miếng sẽ có "tên" rõ ràng.
Các nước nhỏ lân cận thì bị hiếp đáp quen rồi, nên nếu có xảy ra "không ăn được thì sẽ đạp đổ".
Nhường cho lũ kền kền vào quậy phá.
Ván cờ này có "Gan Hùm Mật Gấu" Khựa cũng éo dám chơi đến cùng đâu.
;))
Vấn đề ở chỗ khựa nó biết các nước sợ nên nó cứ lấn dần, đến một lúc nào đó sẽ hết thôi. Chỉ cần tình hình TG có biến động lớn là khựa sẽ chớp thời cơ toàn lực đánh chiếm TS.
 

memory le

Xe hơi
Biển số
OF-477923
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
146
Động cơ
197,400 Mã lực
Tuổi
32
Nếu các cụ đánh đế chế thì biết bị ăn tranh mỏ thực, lúc quân nó mạnh nó còn sang nhà mình chiếm vàng,chiếm gỗ mà éo làm gì đc, chỉ có kéo dài thời gian, chờ đồng đội cứu và tự mình hồi lại...e nghĩ giờ tuyên chiến với khựa thì ko khác gì trứng chọi kim cương, chỉ còn cách khéo léo, tự thân mạnh lên, tìm thêm nhiều đồng minh nhưng với nội tình của ta thì e là hơi lâu và khó ạ
Viet nam không đc phép liên minh quân sự cụ ơi. và chắc chả ai muốn dây với mmình đâu nên cũng khó. cụ xác định đi học tiếng tầu đi nhá. e là e học rồi đấy.
 

infantryno1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105055
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
3,326
Động cơ
417,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội
Website
casca.vn
Phang nhau với Khựa tầm này sợ mình kg trụ nổi 2 tuần cụ. Mình kg đủ tiền để đánh nhau chứ chưa tính thắng thua, dù vậy em vẫn muốn phang nhau 1 lần rồi dứt điểm đoạn tuyệt với thằng này .
Hehe. Các cụ cứ chủ sợ thế này thì hèn là đúng rồi!
 

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,808
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
1.Ta.
"Việt Nam đề nghị các bên liên quan tôn trọng các quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của Việt Nam và cùng nỗ lực đóng góp tích cực và thiết thực vào việc duy trì hòa bình và hợp tác ở Biển Đông”./.
Em hỏi ngu phát: Sao không phải là yêu cầu nhỉ? hay là cũng chưa chắc chắn cho lắm nên nói vậy là hợp lý?
 

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
3,492
Động cơ
231,811 Mã lực
Tuổi
49
System error nên cứ yếu mãi nên cứ quan ngại mãi
 

Cụ Nicolas

Xe tăng
Biển số
OF-377378
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,027
Động cơ
302,391 Mã lực
Thôi xong. Bị ngay cái thằng đối tác chiến lược toàn diện, tin cậy 9 trị cao nhất nó vả cho nổ đom đóm. Cả chục ông đối tác khác im re, chả ai bênh
 

TaxiDrive

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115878
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
7,376
Động cơ
452,771 Mã lực
Nơi ở
Innova Club
Thằng khựa chỉ cần gọi điện đe dọa là VN phải sợ chứ cần gì phải đưa tàu hay họp báo đe dọa cho mệt người. Những hành động của các nước ở biển Đông chúng đều biết cả.
Nếu lợi ích dân tộc là hàng đầu thì Đ.ảng này biết chọn đường đi cho đúng trong khi tình hình TG đầy biến động. Có 20 hay 100 chữ vàng thì nó cũng chả từ bỏ dã tâm đâu.
 

Bão tình

Xe buýt
Biển số
OF-383640
Ngày cấp bằng
21/9/15
Số km
717
Động cơ
245,970 Mã lực
Vấn đề cấp bách éo đưa, báo chí trang nhất thì kền kền đòi ăn xác, đi xe máy nhiều tai nạn, trộm chó bị đánh, hiếp dâm và ấu dâm...
Xin hỏi có trang báo nào ko đưa những tin đó ko ah?
Cần lắm một cái linh ko phải của bọn bồi bút.
cụ nói thay ý em, rồi em kia hở bụng, em này hở mông
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,889
Động cơ
544,958 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Cháu ko ưng bộ máy lãnh đạo cấp tỉnh. Nhưng tuyệt đối tin tưởng vào đường lối ngoại giao của các cụ thuộc bộ ít người ạ. Không khôn khéo nó nuốt ngay,nó quá nhiều tiền và nó quá mạnh.
Xin chúc cho các cụ và các người lính luôn giữ đc cái đầu cực lạnh. Xin chúc các anh,các bác,các chú nơi đầu sóng ngọn gió luôn luôn chân cứng đá mềm ạ.
Sao lại là bộ ít người? tỷ lệ so với ông hàng xóm là khủng hơn nhiều đấy nhé, riêng tính giá trị tuyệt đối đã hơn hẳn rồi nè!
 

seven_job

Xe tải
Biển số
OF-523594
Ngày cấp bằng
26/7/17
Số km
488
Động cơ
177,310 Mã lực
Nếu xung đột xảy ra trên Biển Đông, thiệt hại nhiều nhất là thằng Khựa. Cái bánh sẽ vẫn còn nguyên, không sợ lũ kền kền lao vào đánh chén.
Chỉ cần 1 hành động thôi, chiếc Bánh sẽ phải chia ra thành nhiều mảnh mà lúc đó từng miếng sẽ có "tên" rõ ràng.
Các nước nhỏ lân cận thì bị hiếp đáp quen rồi, nên nếu có xảy ra "không ăn được thì sẽ đạp đổ".
Nhường cho lũ kền kền vào quậy phá.
Ván cờ này có "Gan Hùm Mật Gấu" Khựa cũng éo dám chơi đến cùng đâu.
;))
Cụ chuẩn, kính cụ!.
Em cũng nghĩ giống Cụ, cái ao đông nhà mình nó không chỉ giá trị ở tài nguyên mà trên hết là giá trị hằng hải. Chỉ cần khựa khởi động cỗ máy chiến tranh, các cường quốc sẽ lấy cớ bảo vệ tàu hàng nước mình mà đưa quân vào!. Lúc đấy thì nát bét, khựa sợ điều này chứ đếch phải sợ mấy ông hàng xóm xì trum. Khi đó, khựa sẽ làm gì?!. Không lẽ 1 mình cân cả bản đồ? - khựa khong đủ tuổi và đếch giám làm điều đó!. Còn để yên - không cần các nước chia lửa với việt nam - chỉ cần họ do thám, cung cấp thông tin tình báo - với những gì chúng ta đang có - khựa đủ đái ra máu!.
Các cụ of nhà mình hình như quá quan tâm đến dầu khí, dàn khoan mà quên mất "vận tải biển" mới là cái cớ để các nước nhúng tay vào!
:D :D :D
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Cái em nghĩ cần ở thớt này là chia sẻ từng hành động cụ thể mà mỗi cá nhân có thể làm được để không khiến đất nước ta phụ thuộc vào khựa quá nhiều. Cũng không phải là lời kêu gọi chiến đấu (kiểu ra trận oánh nhau một cách không tưởng), mà là những gì chính chúng ta có thể làm được với ngay tự bản thân chúng ta, tỉ như: không mua hàng khựa (gốc khựa chứ ko phải sản xuất tại khựa vì cái này khó phân biệt và phổ biến), không bán hàng khựa (nhất là hàng kém chất lượng và hàng gốc khựa), không kết nối với người khựa để lừa dối người mình...

Em nghĩ vậy, vì em đang làm vậy, vì em ghét khựa!!
mình nghĩ nên học tập bọn Mỹ đi ạ, trong chiến tranh chúng nó kêu gọi xài hàng tồn của Nhật để dành sức sản xuất vũ khí!

Ví dụ như hàng TQ ngang cấp Mỹ giá bằng 1/3. Vậy thì mình xài hàng TQ, tiết kiệm 2/3 nếu có lòng thì đóng góp cho Nhà nước 1/3 nuôi quân!:D
 

Sơn Gà 123

Xe tăng
Biển số
OF-167944
Ngày cấp bằng
22/11/12
Số km
1,058
Động cơ
3,091,788 Mã lực
Nếu xung đột xảy ra trên Biển Đông, thiệt hại nhiều nhất là thằng Khựa. Cái bánh sẽ vẫn còn nguyên, không sợ lũ kền kền lao vào đánh chén.
Chỉ cần 1 hành động thôi, chiếc Bánh sẽ phải chia ra thành nhiều mảnh mà lúc đó từng miếng sẽ có "tên" rõ ràng.
Các nước nhỏ lân cận thì bị hiếp đáp quen rồi, nên nếu có xảy ra "không ăn được thì sẽ đạp đổ".
Nhường cho lũ kền kền vào quậy phá.
Ván cờ này có "Gan Hùm Mật Gấu" Khựa cũng éo dám chơi đến cùng đâu.
;))
Rất nhiều nước trong khu vực Biển Đông đều rập rình vờn nhau đợi chia bánh trong đó khựa và ta là chơi sát ván nhất
Nhận định của em về khựa: Biển Đông như cái yết hầu của nó, với vị trí quan trong như vậy sống chết gì nó cũng phải giữ và tạo ra cái vành bảo vệ càng to càng chắc thì càng tốt
Chính vì vậy nó mới kéo nhiều loại tàu vào BĐ, tìm mọi cách chiếm đảo nổi đảo chìm gây sức ép với các nước có tuyên bố chủ quyền để thực hiện điều này.
BĐ bị phong toả, nền kinh tế nước CHNDTH sẽ ngắc ngoải giỏi thì được 1 năm và kèm theo là sự sụp đổ của hệ thống chính trị và sự tan ra của khựa là điều tất yếu.

Ta: Biển Đông ngày càng trở nên quan trong với nền kinh tế, nó hái ra tiền.
Miếng đất mặt tiền này không thể để thằng khác chăng dây, che bạt khai thác, bịt mặt tiền đá nồi cơm nhà mình nên phải quyết giữ.
Sớm ý thức được này, ngay từ năm 1975 các nhà giàn cứ lừng lững mọc thêm, các đảo thuộc Trường Sa được cắm cờ đỏ sao vàng ngày càng nhiều với ý đồ tạo thành 1 chuỗi các tiền đồn, không cho thằng đầu gấu khựa có chỗ len chân

Tàu nhận ra ý đồ của chú gà tre hơi muộn nên điên cuồng phá mà điển hình là Gạc ma - chiếm bằng vũ lực để phá vỡ sự liên kết kéo dài của chuỗi đảo, tức là phá vỡ sự liên tục của dải tiền đồn đảo mà VN chiếm giữ.


Nhận định về tương lai:

Cùng có tuyên bố chủ quyền không thể chối cãi trên BĐ, ta và khựa sẽ vờn nhau tiếp bằng đủ cách: đâm va, phá thối nhau, gây sức ép từ kinh tế đến chính trị. Có thể có xung đột nhỏ nhưng chiến tranh trên biển thì cả 2 bên đều không mong muốn vì:

1. Cùng thiệt hại lớn: khựa nhiều tàu, lực mạnh hơn nhiều nhưng xơi Việt chẳng dễ vì Việt chẳng dại gì mà dàn tàu chiến ra đánh 1 trận sòng phẳng mà rình rập đánh úp, phong toả lâu dài con đường vận tải trên BĐ, mà khi BĐ bị phong toả, nền KT của khựa sẽ lung lay liền.
2. Khi có chiến tranh, hàng loạt nước lớn khác hay nói luôn và Mỹ và đồng minh sẽ nhảy vào "bảo vệ quyền hàng hải" của mình trên BĐ lúc ấy thì khựa nguy thật sự vì phải bảo vệ Yết hầu không chỉ trước VN nữa mà trước nhiều kẻ thù mạnh hơn nhiều


Vậy không đánh thì khựa làm gì
Nói gì thì nói, khựa vẫn có tiếng nói to nhất ở BĐ, cách làm khôn ngoan là lấn, đe doạ, gây sức ép với các nước có cùng tuyên bố chủ quyền trên BĐ sau đó đàm phán song phương với từng nước, chia bánh theo cách có lợi theo chiến lược của khưa. Phil bằng việc đơn phương kiện khựa đã cùng khựa đi vào quỹ đạo này.
Việt ta thì sao: cũng sẽ chia bánh nhưng cậu cứ chiếm những chỗ có lợi để bánh tao to và ngon hơn. Mày biết điều để cậu kiếm cơm thì yết hầu mày cậu để mày giữ còn không cậu cứ chọc hoặc cho thằng khác chọc đấy - kêu gọi Quốc tế hoá Biển Đông chính là ở chỗ này.

Thời điểm này các bên đang dền dứ, nắn gân thử cốt nhau om sòm cả lên nhưng sớm muộn sẽ đến lúc bánh sẽ phải chia. Yên lặng chia các bên hiện thời đều có lợi; om sòm lên bánh cũng đc chia nhưng mấy thằng ất ơ ở xa cũng có phần.
Vậy dễ dứ thế nào cho khéo để có bánh to, ngon theo chiến lược của mình thì 2 nhân vật chính khựa và Việt phải vắt óc ra mà tính.


Bài viết có tính fun, mang đầy tính chủ quan của 1 ốp phơ non nớt. Các cụ đọc cho vui đừng gạch đá em nhé :))
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
3,377
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Ngày trước, khi Philippin kiện TQ và được tòa ra phán quyết thắng kiện (mặc dù cái phán quyết này chả có 1 cân 1 lạng nào giá trị ràng buộc trên thực tế). Ch.ính p.hủ VN im lặng và theo 1 số học giả, 1 số cụ có hiểu biết, có tầm nhìn dài hạn trên OF đã phân tích về ảnh hưởng của cái phán quyết kia là có hại nhiều hơn có lợi đối với VN. Cũng may là phán quyết đó đếk có ràng buộc pháp lý, nếu không toàn bộ khu vực TS, bãi Tư chính của VN được VN đòi hỏi là vùng thềm lục địa mở rộng trở nên vô hiệu. Một quốc gia nghèo kiết xác, yếu như sên, phiến quân, cướp biển khắp nơi chẳng dẹp nổi. Một quốc gia, lười nhác, hèn nhát như Phil chỉ bằng 1 cái đơn kiện lại được sở hĩu 1 miếng bánh to tướng trên biển. Trong khi đó, chúng ta, bao xương máu, công sức, nỗ lực, đối mặt với khó khăn hiểm nguy thương trực của Tiền nhân để khai phá, chiếm hữu, bảo vệ, mở rộng lãnh thổ để tạo không gian sinh kế cho con cháu đời sau thì đột nhiên bị chà đạp, hất đổ và phủ nhận.
Dưng khi ấy, hoặc do óc lợn hoặc bất cần biết, các nhà rân chủ tụ bạ, cầm biểu ngữ hô hét tại HN, gào thét trên các diễn đàn mạng, cho rằng: CP VN hèn nhát, nhu nhược, nô lệ cho tàu nên chả dám ủng hộ phán quyết, tung hô sự "dũng cảm" của Philippin.
Nay, khi dàn khoan thăm dò khai thác của liên doanh VN tại bãi Tư chính bị đe dọa, VN phải rút lui chiến thuật thì cũng chính những cái mồm dọc đầy lông ấy lại gào thét, chưởi bới, mạ lị CP VN rằng: hèn nhát, sợ TQ, sợ mất ch.ế đ.ộ... khắp hang cùng ngõ hẻm.
Như vậy, cái lũ người VN tự phong cho mình là "tự do", "dân chủ" ấy thực tế nên gọi là gì? Chỉ có thể nói, chúng chính là là 1 lũ người phản phúc, lèo lá bất chấp sự thật để mưu đồ không trong sáng với chính dân tộc mình.
Tởm!
 
Chỉnh sửa cuối:

seven_job

Xe tải
Biển số
OF-523594
Ngày cấp bằng
26/7/17
Số km
488
Động cơ
177,310 Mã lực
Vấn đề ở chỗ khựa nó biết các nước sợ nên nó cứ lấn dần, đến một lúc nào đó sẽ hết thôi. Chỉ cần tình hình TG có biến động lớn là khựa sẽ chớp thời cơ toàn lực đánh chiếm TS.
Vấn đề ở Trường Sa, em nghĩ nó không nằm ở việc đánh chiếm!. Thực tế, để đánh - chiếm mấy cái đảo con con hay đồ sát vài nhà gián cách nhanh chóng, không khó đối với cả việt nam và khựa. Vấn đề : Đánh xong thì giữ kiểu gì?! Và làm thế nào hợp thức hoá, công nhận và bắt mấy thằng bị chiếm nó ngoan ngồi im?
Còn dây dưa đến khi thế giới kịp can thiệp, thằng nào nổ súng trước thằng ấy chết!
Không phải tự dưng khi chiếm được vài điểm đảo ở Trường Sa, có 1 phần miếng bánh. Trung quốc lại đồng ý không lấn chiếm thêm nữa, và chỉ dám mở rộng khu vực đã chiếm!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top