[Funland] Ta và Tầu họp báo về Dầu khí Biển Đông

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,341
Động cơ
75,213 Mã lực
Em e là cụ Ip nhầm.
Về quy định của kế toán thì doanh thu chỉ được tính cho phần bán sp của mình, bán hộ cho người khác (phần tài nguyên nhà nước được hưởng) không thể tính vào doanh thu của Pvn
Tổng doanh thu là tổng số học doanh thu của các đơn vị con trong đơn vị mẹ, doanh thu hợp nhất là doanh thu loại bỏ doanh thu trùng lắp của đơn vị con (do mua bán nội bộ) .
Vd Trong Pvn có Pvep là đơn vị khai thác dầu, Dung quất là đơn vị lọc dầu mua từ Pvep. Giả sử Dq mua 100t dầu thô, lọc ra bán được 120t thì tổng doanh thu là 220t còn doanh thu hợp nhất là 120t trong đó Pvep đóng góp 100, Dq đóng góp 20...

Em chắc chắn 100% là con số 247k tỉ doanh thu của Pvn 6 tháng đầu năm 2017 là doanh thu hợp nhất.




Ps. Em mới uống bia về, say say nên câu từ có thể không chuẩn nhưng về khái niệm chung nó là như vậy.
Cái phần "bán hộ" theo ý cụ nói nó chính là dạng uỷ thác bán nên đúng là nó ko ghi nhận vào doanh thu.

Tuy nhiên em nghĩ việc "bán hộ" dầu của PVN cho nhà nước là như này:
- Ví dụ liên doanh PVN với ông X tỷ lệ 50/50. Liên doanh này móc được 100 thùng dầu. Chia cho nhà nước 50 thùng, còn lại chia cho nhà đầu tư mỗi thằng 25 thùng. PVN ở đây có 2 vai trò. Thứ nhất, với vai trò partner nó sẽ ăn 25 thùng. Thứ hai, với vai trò được nhà nước uỷ quyền nó sẽ cầm thêm 50 thùng kia, tổng lại là 75 thùng.
- PVN bán 75 thùng này ra thị trường, tiền về tài khoản đúng 75 thùng và kế toán sẽ ghi nhận là doanh thu. Sau đó nó trả về ngân sách số tiền của 50 thùng kia. Như vậy đây hiểu là PVN mua của nhà nước 50 thùng và bán ra ngoài đúng bằng giá mua. Khoản này hạch toán là doanh thu và giá vốn chính bằng khoản nộp ngân sách.
Nói chung cách này thì khớp với con số nộp ngân sách 100k tỷ/năm. Chứ nếu ko, chỉ tính nộp ngân sách qua thuế TNDN thì mỗi năm chỉ thu tầm 10k tỷ thôi cụ.

Còn con số 247k doanh thu 6 tháng (tương đương 500k tỷ doanh thu cả năm) là số tổng doanh thu cộng cơ học đấy cụ (thế nên nó mới có nhanh, hầu như quý nào cũng có).
Số doanh thu hợp nhất thì ít hơn, ví dụ năm 2015 giá dầu vẫn cao thì doanh thu hợp nhất chỉ có 300k tỷ thôi (báo cáo tài chính hợp nhất có thể search được trên mạng).
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,502
Động cơ
727,965 Mã lực
Em thì tư duy như này:
Cái này là liên quan đến phần dầu của nước chủ nhà được chia (nhà nước là được chia sản phẩm chứ ko phải chia tiền). Vậy nhà nước bán phần dầu chia này như nào? Chắc phải thông qua 1 doanh nghiệp có pháp nhân, tài khoản v.v... có thể là PVN hoặc ABC nào đó.
Nếu nhà nước sai thằng PVN bán hộ và sau đó PVN chuyển tiền về ngân sách thì trong sổ sách kế toán của thằng PVN sẽ xuất hiện 1 khoản "buôn dầu" mà giá mua = giá bán luôn. Khoản này nó chỉ làm tăng doanh thu chứ ko tăng lợi nhuận của PVN.
Ko hiểu lắm, nhờ bác giải thích: Ông nhà nước, ko hẳn là 1 "con buôn", chỉ biết có tiền (thuế).
Liên doanh thì 3 bên, ông PVN là 1 bên và nhận 50% dầu, ví dụ vậy. Cổ đông "Nhà nước" không có tên.
Hắn đi bán, được 100, nộp 48 đồng.
2 tay kia cũng bán, được hẳn 200 (cứ cho là nó bán lúc giá tốt hơn) => nhà nước thu về 96 đồng.
Chứ lại còn vụ "sai thằng PVN bán hộ" nữa à?
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,341
Động cơ
75,213 Mã lực
E cũng e là có cùng nhận định với cụ trauxanh là cụ có tí men khi lái xe. Vì doanh thu hợp nhất của pvn ko thể cao như vậy được (kể cả thời kỳ đỉnh cao của họ ở mấy năm trước - gần 300k tỉ/năm). Nên em phải dợm trước để nếu ai đó có đọc con số lợi nhuận hợp nhất trước thuế đỡ bị hiểu nhầm về tỉ suất lợi nhuận/doanh thu thấp

Thông thường số liệu công bố (để làm pi a) của các doanh nghiệp là tổng (cho nó to), còn báo cáo tài chính (có kiểm toán) chỉ nêu hợp nhất. Viettel hay ai cũng vậy thôi.
Đúng rồi cụ, đây là số tổng doanh thu cộng cơ học (em cẩn thận vừa phải check chéo lại BCTC hợp nhất). Số này ngoài để PR thì cũng có những giá trị riêng.
- Thứ nhất là có số nhanh, theo dõi hàng quý, hàng tháng được. Chứ đợi bóc được doanh thu hợp nhất thì cũng lâu mút chỉ.
- Thứ hai, số này nó thể hiên scale của cả ngành hoặc của cả tập đoàn.
Em thấy bọn tây lông nó vẫn dùng song song cả đôi, tuỳ vào mục đích.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,341
Động cơ
75,213 Mã lực
Ko hiểu lắm, nhờ bác giải thích: Ông nhà nước, ko hẳn là 1 "con buôn", chỉ biết có tiền (thuế).
Liên doanh thì 3 bên, ông PVN là 1 bên và nhận 50% dầu, ví dụ vậy. Cổ đông "Nhà nước" không có tên.
Hắn đi bán, được 100, nộp 48 đồng.
2 tay kia cũng bán, được hẳn 200 (cứ cho là nó bán lúc giá tốt hơn) => nhà nước thu về 96 đồng.
Chứ lại còn vụ "sai thằng PVN bán hộ" nữa à?
Em tư duy hơi tối, ko hiểu cụ đang hỏi gì.
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,659
Động cơ
420,501 Mã lực
Bán dầu thô là bán cả lô (theo sức khai thác và chứa) của mỏ và theo giá của giai đoạn thị trường đàm phán giữa bên mua và bán, chứ ko phải lên 1 thùng là bán 1 thùng. Nên các cụ có thể nghe khái niệm giá bán dầu trung đông giao tháng 10 (dù bây giờ mới là tháng 8). Giá dầu brent hay wti chỉ là để tham chiếu. Bên bán và mua trực tiếp đàm phán theo thời điểm và theo loại dầu. Hiện tại giá dầu bạch hổ luôn cao hơn giá dầu brent vài trump. Khi đàm phán thì các chủ mỏ (gồm pvn và các đối tác nếu có) cùng quyết định sao có lợi nhất nhưng phù hợp với thông lệ quốc tế (ko phải muốn bán giá nào là bán được, hoặc ko phải ko thích bán là thôi). Khi bán xong thì các bên cùng tính toán như bao nhiêu nộp thuế, phí cho nhà nước VN, bao nhiêu là chi phí khai thác, bao nhiêu là lợi nhuận chia nhau. Nhà nước và các bên chỉ thu lại bằng tiền
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,659
Động cơ
420,501 Mã lực
Em tư duy hơi tối, ko hiểu cụ đang hỏi gì.
Cụ ấy tưởng pvn và các bên mang dầu về chia nhau rồi bán riêng

Ở VN giá bán dầu (thô) còn đơn giản hơn giá bán khí. Vì ko có hệ thống đường sẵn để vận chuyển bán cho các loại bên mua khác nhau nên tính giá khí rất phức tạp và còn phụ thuộc vào dự án dùng khí nữa
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,502
Động cơ
727,965 Mã lực
Em tư duy hơi tối, ko hiểu cụ đang hỏi gì.
Tôi vừa đọc post # 342 của bác và hiểu rõ hơn. Thank you bác.

Mặc dù vẫn lăn tăn ở chỗ, ông Nhà nước nhận Thuế bằng Dầu (ko phải tiền).
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,659
Động cơ
420,501 Mã lực
Tôi vừa đọc post # 342 của bác và hiểu rõ hơn. Thank you bác.

Mặc dù vẫn lăn tăn ở chỗ, ông Nhà nước nhận Thuế bằng Dầu (ko phải tiền).
Em ko dám chắc nhưng ở ta có mấy loại thuế mà NN thu là thuế tài nguyên (rất cao), thuế/phí môi trường, thuế xuất khẩu dầu thô (trước đây dầu thô mỏ Bạch Hổ bán cho NMLD DQ cũng bị tính thuế này dù là trong nước với nhau, sau đó DQ lại chịu tiếp thuế nhập khẩu dầu thô - vậy là 2 lần thuế dù dầu từ ngoài khơi Việt Nam vào đất liền - giờ em ko biết thế nào)... Số liệu ở Việt Nam em ko có chính xác, nhưng ở nhiều nước, lợi nhuận trên 1 thùng dầu cho bên khai thác có khi chỉ hơn 1trump/thùng dù giá dầu là 100trump vì thuế cao (dù chi phí khai thác ở trung đông chẳng hạn, rất thấp)
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,502
Động cơ
727,965 Mã lực
Bán dầu thô là bán cả lô (theo sức khai thác và chứa) của mỏ và theo giá của giai đoạn thị trường đàm phán giữa bên mua và bán, chứ ko phải lên 1 thùng là bán 1 thùng. Nên các cụ có thể nghe khái niệm giá bán dầu trung đông giao tháng 10 (dù bây giờ mới là tháng 8). Giá dầu brent hay wti chỉ là để tham chiếu. Bên bán và mua trực tiếp đàm phán theo thời điểm và theo loại dầu. Hiện tại giá dầu bạch hổ luôn cao hơn giá dầu brent vài trump. Khi đàm phán thì các chủ mỏ (gồm pvn và các đối tác nếu có) cùng quyết định sao có lợi nhất nhưng phù hợp với thông lệ quốc tế (ko phải muốn bán giá nào là bán được, hoặc ko phải ko thích bán là thôi). Khi bán xong thì các bên cùng tính toán như bao nhiêu nộp thuế, phí cho nhà nước VN, bao nhiêu là chi phí khai thác, bao nhiêu là lợi nhuận chia nhau. Nhà nước và các bên chỉ thu lại bằng tiền
Cụ ấy tưởng pvn và các bên mang dầu về chia nhau rồi bán riêng
Tôi tưởng vậy thật.
Về vụ chia tiền, sẽ có mâu thuẫn kiểu này:
Thằng tây bẩu: Tháng 12 giá tốt, nên bán (lúc đó, giá thị trường là 100 trump).
PVN bẩu, mài dốt, tháng 12 giá thấp lắm, đừng bán, để tháng 14, tau tin là nó tốt hơn.
Hoặc ngược lại.

Để tên cơ sở ấy, nó sẽ tăng sản lượng tương ứng, để đón giá cao; hoặc giảm sản lượng, để tránh đáy.

Nhân tiện, bác giải thích giùm Thông lệ quốc tế với "hoặc ko phải ko thích bán là thôi": Khi các bên đồng ý là giá bán đợt tới khá thấp và tất cả đều tin rằng, nó sẽ tăng sau vài tháng - vài quý, thì nó có thể Không thích bán??
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,659
Động cơ
420,501 Mã lực
Tôi tưởng vậy thật.
Về vụ chia tiền, sẽ có mâu thuẫn kiểu này:
Thằng tây bẩu: Tháng 12 giá tốt, nên bán (lúc đó, giá thị trường là 100 trump).
PVN bẩu, mài dốt, tháng 12 giá thấp lắm, đừng bán, để tháng 14, tau tin là nó tốt hơn.
Hoặc ngược lại.

Để tên cơ sở ấy, nó sẽ tăng sản lượng tương ứng, để đón giá cao; hoặc giảm sản lượng, để tránh đáy.

Nhân tiện, bác giải thích giùm Thông lệ quốc tế với "hoặc ko phải ko thích bán là thôi": Khi các bên đồng ý là giá bán đợt tới khá thấp và tất cả đều tin rằng, nó sẽ tăng sau vài tháng - vài quý, thì nó có thể Không thích bán??
Bán vào lúc nào là do lô đó quyết định. Ví dụ sức chứa ko còn nữa thì cụ ko bán ko được, còn chỗ nào để dành nữa đâu mà ko bán. Khi có 1 lô khoảng 100k tấn (sức chưa trên tàu 105k chẳng hạn) thì bên bán (là pvn và các bên) gọi các bên mua vào, ông nào trả giá cao hơn (tất nhiên một số điều kiện khác nữa) là bán. Giá bán khi đó các bên mua tham chiếu giá thế giới, trong đó có cả tính toán khả năng thị trương lên xuống. Em ko phải nghề này nên thấy nó cũng ko đơn giản vì ko nắm chi tiết, chỉ biết phương pháp như vậy với kinh nghiệm khi xưa làm ở mấy nước trùm dầu khí

Còn thông lệ thì ko riêng dầu khí mà bất kỳ mặt hàng nào cũng có đặc thù, thông lệ riêng. Em nói ví dụ đơn giản nhất như bán thịt lợn. Đến lúc con lợn tốt nhất là phải bán, chậm chút là nó béo quá mất ngon (hoặc chi phí phát sinh thêm), sớm chút là gầy, chưa đạt trọng lượng tối ưu. Nuôi mãi nó già thì ăn sao được nữa. Nên thời điểm bán, giá bán phải theo thông lệ (ko thành văn) của thị trường là vậy
 
Chỉnh sửa cuối:

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,341
Động cơ
75,213 Mã lực
Tôi vừa đọc post # 342 của bác và hiểu rõ hơn. Thank you bác.

Mặc dù vẫn lăn tăn ở chỗ, ông Nhà nước nhận Thuế bằng Dầu (ko phải tiền).
Hợp đồng hợp tác là hợp đồng phân chia sản phẩm, nên nhà nước sẽ nhận về sản phẩm (là dầu). Tuy nhiên nhà nước sẽ bán luôn vì trong thực tế bán luôn là tốt hơn về mọi nhẽ (theo các điều khoản hợp đồng về sản lượng, thời gian giao nhận v.v...) và quan trọng là ở VN cũng chưa có kho dự trữ dầu nên có mang về cũng ko biết cất ở đâu.
Còn nếu thích đầu cơ thì có nhiều cách khác chứ ko nhất thiết cứ phải mang hàng về nhà. Ví dụ: cụ có thể bán ngay dầu Bạch Hổ khai thác ngoài khơi rồi cầm tiền mua dầu Trung Đông phù hợp hơn với nhu cầu tích trữ.
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,659
Động cơ
420,501 Mã lực
À, nói về vụ tăng hay giảm sản lượng ko chỉ thuần tuý về kinh tế mà còn kỹ thuật nữa. Trước đây em đọc báo thấy kêu gào đóng mỏ khi giá thấp. Nhưng thực sự đâu đơn giản như vậy. Để khai thác dầu khí thì có hàng chục, thậm chí hàng trăm dịch vụ đi cùng. Mà các hợp đồng này ký theo giai đoạn, ký với cả quốc tế chứ có phải chỉ trong nước để thích dừng là dừng đâu. Rồi khi shutdown thì phải cả kỹ thuật nữa (cụ nào chuyên sâu giải thích hộ em).

Giờ cp kêu tăng sản lượng để bù đắp gdp cũng vậy, có phải thích là đưa gáo múc thêm đâu. Hàng trăm yếu tố kỹ thuật nữa (em thấy cụ Coolove đã đề cập sơ bộ rồi, mong cụ giải thích thêm) chứ. Nên ko thể ra lệnh kiểu hành chính được. Ko chỉ với dầu khí mà còn nhiều ngành nghề khác nữa
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,832 Mã lực
Ko hiểu lắm, nhờ bác giải thích: Ông nhà nước, ko hẳn là 1 "con buôn", chỉ biết có tiền (thuế).
Liên doanh thì 3 bên, ông PVN là 1 bên và nhận 50% dầu, ví dụ vậy. Cổ đông "Nhà nước" không có tên.
Hắn đi bán, được 100, nộp 48 đồng.
2 tay kia cũng bán, được hẳn 200 (cứ cho là nó bán lúc giá tốt hơn) => nhà nước thu về 96 đồng.
Chứ lại còn vụ "sai thằng PVN bán hộ" nữa à?
Tôi vừa đọc post # 342 của bác và hiểu rõ hơn. Thank you bác.

Mặc dù vẫn lăn tăn ở chỗ, ông Nhà nước nhận Thuế bằng Dầu (ko phải tiền).
Về mấy ý này của cụ, em tham gia tí cho dễ hiểu thôi:
Ông Nhà nước, cứ cho là cá nhân ta đi.
Ta có cái vườn, phát hiện dưới có vàng...
Cốt lõi vấn đề là làm sao ta thu được lợi nhất trên số vàng có trong vườn của ta!
Giờ có mấy cách:
- Ta không đủ khả năng khai thác móc lên, thì gọi thằng khác vào, bảo mày 3 tao 7 hoặc mày 4 tao 6, đấy mày làm đi. Thì 2 bên đều đàm phán chỉ dựa theo phỏng đoán lợi ích khi tiến hành vụ này (qua các số liệu đo đạc dự báo, qua thăm dò tương đối số lượng...kết thúc bằng hợp đồng ăn chia.
- Ta có chút khả năng, thì ta tham gia một phần cùng nó. Cũng sẽ tính vào tỷ lệ ăn chia.
- Ta thích thu tiền cũng được, bán thẳng mỏ trong 10 năm là bao nhiêu xèng, nó đồng ý thì ký.
- Ta thích thu tiền trên tổng, ví dụ sẽ đào được 10kg vàng là hết, thì ta chờ đào hết rồi cùng định giá thời điểm bán, rồi chia theo tính toán đã thống nhất, ta lấy tiền.
- Ta cần tiền ngay, và chưa xác định được con số cuối cùng, thì ra hợp đồng là mày cứ lấy lên được 1 kg thì tao thu luôn 6 lạng.
Cái 6 lạng đó tao sẽ nhờ thằng khác bán (mà thằng con tao cho nó thuận tiện) dựa trên giá quốc tế trong thời điểm.
- Các khoản thu khác như thuế phí nằm trong đó cả, hoặc thích tách ra cũng được, tuỳ thoả thuận hợp đồng sao cho tiện lợi. Ví dụ tao lấy 5 lạng vàng thuộc tài nguyên của tao, rồi lấy thêm 1 lạng tiền thuế cũng được. Hoặc all in one, tao lấy thẳng 6 lạng.
Đến đây chắc cụ hiểu cái khoản thu sản phẩm của Nhà nước không chỉ là tiền thuế, không phải số thu đó là Nhà nước thu thuế, mà là lợi ích cuối cùng của Nhà nước là bao nhiêu, sẽ thể hiện qua hợp đồng.
Khi có hợp đồng toàn diện kiểu đó thì sẽ không có thu thuế của thằng nào tham gia nữa, all in one rồi.
Cũng như ta tính mỏ vàng trong vườn ta cuối cùng là ta được bao nhiêu, chứ cũng không cần là phải 10 khoản cộng lại cho nhức đầu, đằng nào cũng ra con số kỳ vọng thì ta mới chốt hợp đồng.
Nhà nước thu % sản phẩm khai thác trong lĩnh vực dầu mỏ này thì không phải cái số đó đơn thuần là "thuế", mà là lợi ích Nhà nước thu được từ tài nguyên. Số còn lại trong liên doanh, ông Cty của ta tham gia cũng có phần lợi ích và nghĩa vụ nữa, lại đóng thêm gián tiếp vào cái lợi ích Nhà nước cuối cùng.
Còn tất nhiên, nếu mỏ nào hợp đồng bán thẳng cho 100% nước ngoài thì sẽ tính phần lợi ích nhận được, chứ chẳng phải thuế má nào hết, gộp chung tất, ông đồng ý thì ta cùng ký.
 

billyjone

Xe tăng
Biển số
OF-326069
Ngày cấp bằng
5/7/14
Số km
1,795
Động cơ
300,894 Mã lực
Dlv dầu khí tràn ngập thớt có khác, toàn thấy chỉ nói lợi nhuận, thành tích của pvn, còn người khác thì nhìn thấy chấm đen trên nền giấy trắng :D em tý rách mồm vì cười
Em search thử pvn lỗ, kinh khủng, kinh hoàng, thế mà vẫn có ông vẫn hỏi bằng chứng đâu, bằng chứng đâu, cần phải có bằng chứng chính xác hơn là cái số đông tin ( họ tin là cả giàn lãnh đạo pvn đều tham nhũng)
Sắp đủ cả chi bộ họp trong jail rồi cũng nên, chắc là toàn oan sai cả
Tài thật đúng là: Dân bức xúc mà PVN làm như không phải việc của mình :D

Có thể kết luận là bọn khựa nó phá ta chỉ bằng một góc mấy ông phá vài nhiệm kỳ gần đây.
Cho nên bọn giặc này nguy hiểm hơn bọn khựa. Quên các bạn khựa khẩn trương đi

Việc xác định nhầm loại giặc cho dù là cố tình hay vô ý đếu không ổn, không khác gì tiếp tay cho giặc.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,659
Động cơ
420,501 Mã lực
Ko có gì là sai đâu. Để TCVM nằm cả trong Nam Côn Sơn còn khẳng định chủ quyền mạnh mẽ hơn nhiều.
Em ko có ý định quote lại bất kỳ bài nào của cụ từ đợt cụ đăng cái bản đồ Việt Nam xuyên tạc (ở thớt trước mà em đã nêu). Nhưng đây là lần thứ 2 cụ lại lấy một bản đồ sai hoàn toàn (em ko muốn nói lại là còm trước cụ lấy bản đồ dầu khí do ta lập rồi cụ nói là của khựa khiến có thể ai đó ko biết mà hiểu sai) nên một lần nữa em góp ý với cụ: với bình luận thì có thể đúng sai, còn khi đã dùng bản đồ Việt Nam thì cần phải chuẩn chỉnh. Mỗi thông tin về bản đồ nước ta đưa lên đây (hoặc bất kỳ mạng nào) đều có thể được coi là tư liệu để ai đó tìm hiểu, biết. Nên ko thể để sai rồi tặc lưỡi coi là chuyện nhỏ được.

Em biết cụ là nhà báo, theo dõi mảng quốc tế. Mà báo chí cần sự thật chính xác, chứ ko phải "bịa" kiểu văn chương. Nên cái nghề cần cẩn trọng (em muốn nói nguồn gốc của mấy dòng cụ gõ về các khu vực tiềm năng dk là tư liệu chính xác - dù cụ không viết trích nguồn nào, nhưng cái bản đồ thì ko đâu)
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,341
Động cơ
75,213 Mã lực
Dlv dầu khí tràn ngập thớt có khác, toàn thấy chỉ nói lợi nhuận, thành tích của pvn, còn người khác thì nhìn thấy chấm đen trên nền giấy trắng :D em tý rách mồm vì cười
Em search thử pvn lỗ, kinh khủng, kinh hoàng, thế mà vẫn có ông vẫn hỏi bằng chứng đâu, bằng chứng đâu, cần phải có bằng chứng chính xác hơn là cái số đông tin ( họ tin là cả giàn lãnh đạo pvn đều tham nhũng)
Sắp đủ cả chi bộ họp trong jail rồi cũng nên, chắc là toàn oan sai cả
Tài thật đúng là: Dân bức xúc mà PVN làm như không phải việc của mình :D

Có thể kết luận là bọn khựa nó phá ta chỉ bằng một góc mấy ông phá vài nhiệm kỳ gần đây.
Cho nên bọn giặc này nguy hiểm hơn bọn khựa. Quên các bạn khựa khẩn trương đi

Việc xác định nhầm loại giặc cho dù là cố tình hay vô ý đếu không ổn, không khác gì tiếp tay cho giặc.
Đồng ý với cụ là phải xác định đúng loại giặc.
Nhưng mà loại giặc nguy hiểm nhất với đất nước này là loại giặc dốt. Cái loại này diệt từ năm 45 đến nay mà vẫn chưa hết. Đã dốt lại còn thêm nhiệt tình nữa thì thành đại phá hoại, làm đất nước đi thụt lùi mấy chục năm.
Cụ đã mất công search thì đưa ra con số PVN lỗ bao nhiêu đi? Hay lại nhiệt tình quá mức.
Còn trong cái báo cáo kiểm toán do thằng Đờ loi nó lập có số liệu 2014-2015 thì trong 2 năm này thằng PVN nó lãi có nhõn 73 nghìn tỷ thôi.
http://www.pvn.vn/DataStore/Report/2016/bctc-pvn-2015.pdf

Nhưng anh bạn Khựa của cụ cũng muốn xơi 1 phần trong cái đống của này thì thuê những người như cụ là chưa đủ trình. Hay cụ về bảo nó tăng lương cho mà chịu khó đi học bổ túc thêm, viết bài cho chuẩn ;))
 

medici_rider

Xe tăng
Biển số
OF-195371
Ngày cấp bằng
23/5/13
Số km
1,783
Động cơ
338,531 Mã lực
À, nói về vụ tăng hay giảm sản lượng ko chỉ thuần tuý về kinh tế mà còn kỹ thuật nữa. Trước đây em đọc báo thấy kêu gào đóng mỏ khi giá thấp. Nhưng thực sự đâu đơn giản như vậy. Để khai thác dầu khí thì có hàng chục, thậm chí hàng trăm dịch vụ đi cùng. Mà các hợp đồng này ký theo giai đoạn, ký với cả quốc tế chứ có phải chỉ trong nước để thích dừng là dừng đâu. Rồi khi shutdown thì phải cả kỹ thuật nữa (cụ nào chuyên sâu giải thích hộ em).

Giờ cp kêu tăng sản lượng để bù đắp gdp cũng vậy, có phải thích là đưa gáo múc thêm đâu. Hàng trăm yếu tố kỹ thuật nữa (em thấy cụ Coolove đã đề cập sơ bộ rồi, mong cụ giải thích thêm) chứ. Nên ko thể ra lệnh kiểu hành chính được. Ko chỉ với dầu khí mà còn nhiều ngành nghề khác nữa
Với trình độ của VN đóng vào xong đến lúc mở gọi dòng nó không lên thì lại khóc :D
 

medici_rider

Xe tăng
Biển số
OF-195371
Ngày cấp bằng
23/5/13
Số km
1,783
Động cơ
338,531 Mã lực
Dlv dầu khí tràn ngập thớt có khác, toàn thấy chỉ nói lợi nhuận, thành tích của pvn, còn người khác thì nhìn thấy chấm đen trên nền giấy trắng :D em tý rách mồm vì cười
Em search thử pvn lỗ, kinh khủng, kinh hoàng, thế mà vẫn có ông vẫn hỏi bằng chứng đâu, bằng chứng đâu, cần phải có bằng chứng chính xác hơn là cái số đông tin ( họ tin là cả giàn lãnh đạo pvn đều tham nhũng)
Sắp đủ cả chi bộ họp trong jail rồi cũng nên, chắc là toàn oan sai cả
Tài thật đúng là: Dân bức xúc mà PVN làm như không phải việc của mình :D

Có thể kết luận là bọn khựa nó phá ta chỉ bằng một góc mấy ông phá vài nhiệm kỳ gần đây.
Cho nên bọn giặc này nguy hiểm hơn bọn khựa. Quên các bạn khựa khẩn trương đi

Việc xác định nhầm loại giặc cho dù là cố tình hay vô ý đếu không ổn, không khác gì tiếp tay cho giặc.
Ai sai thì bắt người ấy, bỏ tù, tịch thu gia sản, còn ngành dầu khí nhiều TCT, nhiều ngành nghề, nhiều người không thể tóm gọn vào 1 rổ như vậy được.
 

Vinhanh1511

Xe điện
Biển số
OF-419038
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
2,477
Động cơ
238,039 Mã lực
Nơi ở
HN
Sống ở đâu thì là người ở đó. Cứ phang mạnh vào, lỡ có thua sau ta lại làm người khựa :)) cũng giống mấy ông champa giờ là người việt ý cccm nhỉ :D
 

Coolove

Xe hơi
Biển số
OF-458578
Ngày cấp bằng
4/10/16
Số km
149
Động cơ
205,140 Mã lực
Tuổi
35
VN giờ chơi ngon bác ạ, tụi em giờ ko cần mũi lõ nữa rồi
Nói về DK cả kỹ thuật, ăn chia nó dài dòng lắm, lúc nào rảnh em type sau.
Dk ( upstream) lãi lỗ là ở khâu thăm dò, khi mà thăm dò có dầu , khí rồi thì đó là thắng lợi phía trước. Khi mà mới giai đoạn thăm dò thì chi phí khủng khiếp, tù nổ mìn thu sóng địa vật lý, minh giải 2d,3d , đánh giá rồi khoan thăm dò, khâu này dự tính tầm 100tr trump, nếu khoan lên mà ko có gì thì toi mạng, rủi ro là ở khâu này. ( một giếng thăm dò tầm 20-30 tr trump, tuỳ vào địa tầng, mực nước biển).
Với trình độ của VN đóng vào xong đến lúc mở gọi dòng nó không lên thì lại khóc :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top