[Funland] Ta và Tầu họp báo về Dầu khí Biển Đông

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,831 Mã lực
Thật hả cụ, sao em nghe hàng nước đồn có vụ múc dầu lên bán ngoài đang sắp đc cho vào lò :D
Cụ không hiểu còm đó à?
Là tiền dầu múc lên đã chia tỷ lệ cứng theo các văn bản pháp quy, phần trả Nhà nước thì không có ai được động vào hết.
Phần còn lại, các ông co kéo thế nào thì là chuyện khác, và tiêu cực chỉ có ở phần này thôi.
Đơn giản thế thôi mà!
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,836
Động cơ
524,851 Mã lực
Kêu gọi các bên tuân thủ luật pháp quốc tế là chuẩn rồi :)
 
B

Banned_U000001

[Đang chờ cấp bằng]
Cụ không hiểu còm đó à?
Là tiền dầu múc lên đã chia tỷ lệ cứng theo các văn bản pháp quy, phần trả Nhà nước thì không có ai được động vào hết.
Phần còn lại, các ông co kéo thế nào thì là chuyện khác, và tiêu cực chỉ có ở phần này thôi.
Đơn giản thế thôi mà!
Cụ ko đọc đoạn này à: "mỗi ngày múc được bao nhiêu thùng dầu lên là đều phải report trung thục hết"?
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,831 Mã lực
Cụ ko đọc đoạn này à: "mỗi ngày múc được bao nhiêu thùng dầu lên là đều phải report trung thục hết"?
Ơ, thì trung thực chứ sao!
Cụ có thấy ông nào đang mắc tội báo cáo sai lượng dầu múc lên không?
 

medici_rider

Xe tăng
Biển số
OF-195371
Ngày cấp bằng
23/5/13
Số km
1,783
Động cơ
338,531 Mã lực
Bác nói đúng, em thì thấy mảng uptream của pvn thế này, thuế tài nguyên 48%, nếu pvn hay liên doanh mà múc lên 1 thùng dầu, trừ chi phí đi cho việc múc lên thì số còn lại cp xơi 48% gọi là thuế tài nguyên. Số còn lại 52% kia thì đem chia nhau theo tỷ lệ % góp vốn.
Nếu ko nói điêu thì pvn đóng góp ko hề ít cho cái xã hội vn này, ko có $ của pvn đào lên để xd đất nước thì vn còn khó mà được như bây giờ
Trước kia có làm thì cũng có ăn, chấm mút chút đỉnh, đã có Phó Tổng đi tù, Tổng mất chức nhưng nói chung công nhiều hơn tội. Gom góp được bao tiền thì đến đời Đinh La Thăng chỉ ăn và phá chứ không làm, xắn tay áo xô đốt nhà táng giấy bằng sạch bởi những dự án điên cuồng. Kết quả là tiền mất không những thế còn gánh cục nợ to tiếng.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,502
Động cơ
727,965 Mã lực
Cụ không hiểu còm đó à?
Là tiền dầu múc lên đã chia tỷ lệ cứng theo các văn bản pháp quy, phần trả Nhà nước thì không có ai được động vào hết.
Phần còn lại, các ông co kéo thế nào thì là chuyện khác, và tiêu cực chỉ có ở phần này thôi.
Đơn giản thế thôi mà!
Dầu múc lên, bác trả thuế, phải rồi. Thuế theo tỷ lệ với Đơn giá bán FOB.
Số lượng thùng múc lên là Minh bạch, tốt quá.
Còn Đơn giá: Nó có tiêu chuẩn bác ơi, trên thị trường quốc tế, Dầu thô ngọt nhẹ Brent giá....., quá dễ để oánh xuống thành Dầu thô "hơi ngọt + hơi nặng" => đơn giá từ 100 đồng chỉ còn 60 đồng => ngân sách giảm tương ứng 40%.
Hoặc các biện pháp tương tự.
 

Coolove

Xe hơi
Biển số
OF-458578
Ngày cấp bằng
4/10/16
Số km
149
Động cơ
205,140 Mã lực
Tuổi
35
Thật hả cụ, sao em nghe hàng nước đồn có vụ múc dầu lên bán ngoài đang sắp đc cho vào lò :D
Bác đừng nghe tin đồn, nếu vụ đó mà có 50% thật thì bác cứ đút em vào lò luôn cho nó nóng.
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,831 Mã lực
Dầu múc lên, bác trả thuế, phải rồi. Thuế theo tỷ lệ với Đơn giá bán FOB.
Số lượng thùng múc lên là Minh bạch, tốt quá.
Còn Đơn giá: Nó có tiêu chuẩn bác ơi, trên thị trường quốc tế, Dầu thô ngọt nhẹ Brent giá....., quá dễ để oánh xuống thành Dầu thô "hơi ngọt + hơi nặng" => đơn giá từ 100 đồng chỉ còn 60 đồng => ngân sách giảm tương ứng 40%.
Hoặc các biện pháp tương tự.
Em chưa bàn đến ý này, vì một cụ trong ngành dầu khí đưa cái còm đó là nói về chuyện tỷ lệ Nhà nước nhận cứng, thì có một số ý kiến chưa hiểu cái quá đơn giản đó.
Còn còm của cụ liên quan đến quá nhiều thứ, rất rộng. Ít nhất liên quan đến cả 2 bộ Công thương và Tài chính, một loạt các cơ chế kiểm soát định giá khác...thế nên chả thể bàn nổi cho hết.
Còn nếu cụ có bằng chứng gian lận cái đó thì tốt quá, đưa ra cho Nhà nước xử mấy con shark lớn nữa. Chứ chỉ nghi nghi thì ai cũng có quyền nghi ngờ mọi thứ, kể cả nghi rằng tất cả tiền dầu sẽ chuyển hết lên mặt trăng.:D:D:D
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,339
Động cơ
75,226 Mã lực
Dạ ý em là nếu bác kiếm 9k$ month thì việc bác chi 1.95$/l xăng còn cảm thấy thoải mái và sung sướng hơn nhiều lần nếu bác kiếm 10tr/ tháng mà phải mua xăng 17k/l như ở vn.
Còn nước ngọt ở sing thì chính xác là từ 2,5-5$ sing/ lon ạ.
Tất nhiên là tôi hiểu suy nghĩ của cụ, nhưng lập luận của cụ là cảm tính và chẳng tuân theo quy luật kinh tế nào cả.

Còn nước ngọt ở Sing tôi mua có 0,6$/lon tại siêu thị FairPrice thôi cụ. Như vậy giá thành sản phẩm mà công ty Cocacola sản xuất ra có khi chỉ 0,5$/lon.
Vậy mà cụ phải mua 5$/lon thì cụ hiểu là cái giá thành sản xuất và giá bán cuối cùng nó chênh nhau như nào. Xăng dầu nó cũng như vậy thôi.

 

Coolove

Xe hơi
Biển số
OF-458578
Ngày cấp bằng
4/10/16
Số km
149
Động cơ
205,140 Mã lực
Tuổi
35
Ko dễ mà làm vậy được đâu bác, một tàu 400k thùng, tẦm 30tr trump, tính chất dầu từng mỏ đã được giám định chất lượng độc lập hết, bán quốc tế chứ không như petrolimex mua xăng của sing đâu ạ
Dầu múc lên, bác trả thuế, phải rồi. Thuế theo tỷ lệ với Đơn giá bán FOB.
Số lượng thùng múc lên là Minh bạch, tốt quá.
Còn Đơn giá: Nó có tiêu chuẩn bác ơi, trên thị trường quốc tế, Dầu thô ngọt nhẹ Brent giá....., quá dễ để oánh xuống thành Dầu thô "hơi ngọt + hơi nặng" => đơn giá từ 100 đồng chỉ còn 60 đồng => ngân sách giảm tương ứng 40%.
Hoặc các biện pháp tương tự.
 

Coolove

Xe hơi
Biển số
OF-458578
Ngày cấp bằng
4/10/16
Số km
149
Động cơ
205,140 Mã lực
Tuổi
35
Tất nhiên là tôi hiểu suy nghĩ của cụ, nhưng lập luận của cụ là cảm tính và chẳng tuân theo quy luật kinh tế nào cả.

Còn nước ngọt ở Sing tôi mua có 0,6$/lon tại siêu thị FairPrice thôi cụ. Như vậy giá thành sản phẩm mà công ty Cocacola sản xuất ra có khi chỉ 0,5$/lon.
Vậy mà cụ phải mua 5$/lon thì cụ hiểu là cái giá thành sản xuất và giá bán cuối cùng nó chênh nhau như nào. Xăng dầu nó cũng như vậy thôi.

Vâng bên sing mà bác vào st mua mang về ug hay mua đồ về nấu ăn thì rẻ, em ăn ở chinatown 3.5_4$/ đĩa mì, 3$ lon nước, 7$ chai bia, kingcrab thì 400$/ kg. Bọn em đi thì theo tiêu chuẩn biz của cty ( ko phải pvn)
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,284
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Cụ không hiểu còm đó à?
Là tiền dầu múc lên đã chia tỷ lệ cứng theo các văn bản pháp quy, phần trả Nhà nước thì không có ai được động vào hết.
Phần còn lại, các ông co kéo thế nào thì là chuyện khác, và tiêu cực chỉ có ở phần này thôi.
Đơn giản thế thôi mà!
Cái này trên giấy thôi, thực tế có khác. Picachu cũng có qui định chặt chẽ lắm mà, lại còn vì dân đen phục vụ nhé, văn bản qui định đầy đủ nhé ! Cơ mà chỉ cần rỉ tai, lệnh mồm thoai là vặt lông vịt ngay !!
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,831 Mã lực
Cái này trên giấy thôi, thực tế có khác. Picachu cũng có qui định chặt chẽ lắm mà, lại còn vì dân đen phục vụ nhé, văn bản qui định đầy đủ nhé ! Cơ mà chỉ cần rỉ tai, lệnh mồm thoai là vặt lông vịt ngay !!
Em không thích nghi ngờ bừa!
Có thì mới bàn, cho đỡ mệt đầu cụ ạ.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,893
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Thật hả cụ, sao em nghe hàng nước đồn có vụ múc dầu lên bán ngoài đang sắp đc cho vào lò :D
Em nghĩ đây là trò gây dư luận thôi. Những thứ này khó kiểm tra độ xác thực nên bọn tạo dư luận ưa dùng.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,339
Động cơ
75,226 Mã lực
Dầu múc lên, bác trả thuế, phải rồi. Thuế theo tỷ lệ với Đơn giá bán FOB.
Số lượng thùng múc lên là Minh bạch, tốt quá.
Còn Đơn giá: Nó có tiêu chuẩn bác ơi, trên thị trường quốc tế, Dầu thô ngọt nhẹ Brent giá....., quá dễ để oánh xuống thành Dầu thô "hơi ngọt + hơi nặng" => đơn giá từ 100 đồng chỉ còn 60 đồng => ngân sách giảm tương ứng 40%.
Hoặc các biện pháp tương tự.
Cái này cụ nhìn hơi tiêu cực nên chưa chuẩn.
Trong dầu khí hoặc hoạt động khai khoáng nói chung nó sử dụng "hợp đồng phân chia sản phẩm". Lưu ý là sản phẩm chứ ko phải tiền.
Nói nôm na, 1 liên doanh A + B khi móc lên 100 thùng dầu thì như này:
- 50 thùng trả về cho Nhà nước.
- 50 thùng thằng A và thằng B chia nhau, giả sử chia đôi mỗi thằng 25 thùng.
Như vậy từ nhà nước đến nhà đầu tư đều cầm về "sản phẩm", muốn bán giá 1 hay giá 10 hay mang về nhà cất thì tuỳ, đây là hoạt động thuần tuý thương mại chứ ko phải hoạt động xúc hút nữa.
Note thêm 1 cái: thị trường dầu thô là liên thông với thế giới và cực kỳ minh bạch. Dầu thành phần như nào, có giá như thế, livestream luôn nên ko có việc đánh tráo khái niệm như cụ nói đâu. Tội đó chắc là dựa cột luôn.
Nói chung ngành dầu khí là phức tạp và đòi hỏi cao về chất xám, từ kỹ thuật, thương mại, pháp lý... bên em chú nào muốn làm deal về dầu khí thì cũng phải cho đi học cơ bản mất 1 thời gian, về còn phải làm việc liên tục thì mới đáp ứng được. Chém ẩu là toi ngay :D
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,502
Động cơ
727,965 Mã lực
Em chưa bàn đến ý này, vì một cụ trong ngành dầu khí đưa cái còm đó là nói về chuyện tỷ lệ Nhà nước nhận cứng, thì có một số ý kiến chưa hiểu cái quá đơn giản đó.
Còn còm của cụ liên quan đến quá nhiều thứ, rất rộng. Ít nhất liên quan đến cả 2 bộ Công thương và Tài chính, một loạt các cơ chế kiểm soát định giá khác...thế nên chả thể bàn nổi cho hết.
Còn nếu cụ có bằng chứng gian lận cái đó thì tốt quá, đưa ra cho Nhà nước xử mấy con shark lớn nữa. Chứ chỉ nghi nghi thì ai cũng có quyền nghi ngờ mọi thứ, kể cả nghi rằng tất cả tiền dầu sẽ chuyển hết lên mặt trăng.:D:D:D
Ko dễ mà làm vậy được đâu bác, một tàu 400k thùng, tẦm 30tr trump, tính chất dầu từng mỏ đã được giám định chất lượng độc lập hết, bán quốc tế chứ không như petrolimex mua xăng của sing đâu ạ
Cái này cụ nhìn hơi tiêu cực nên chưa chuẩn.
Trong dầu khí hoặc hoạt động khai khoáng nói chung nó sử dụng "hợp đồng phân chia sản phẩm". Lưu ý là sản phẩm chứ ko phải tiền.
Nói nôm na, 1 liên doanh A + B khi móc lên 100 thùng dầu thì như này:
- 50 thùng trả về cho Nhà nước.
- 50 thùng thằng A và thằng B chia nhau, giả sử chia đôi mỗi thằng 25 thùng.
Như vậy từ nhà nước đến nhà đầu tư đều cầm về "sản phẩm", muốn bán giá 1 hay giá 10 hay mang về nhà cất thì tuỳ, đây là hoạt động thuần tuý thương mại chứ ko phải hoạt động xúc hút nữa.
Note thêm 1 cái: thị trường dầu thô là liên thông với thế giới và cực kỳ minh bạch. Dầu thành phần như nào, có giá như thế, livestream luôn nên ko có việc đánh tráo khái niệm như cụ nói đâu. Tội đó chắc là dựa cột luôn.
Nói chung ngành dầu khí là phức tạp và đòi hỏi cao về chất xám, từ kỹ thuật, thương mại, pháp lý... bên em chú nào muốn làm deal về dầu khí thì cũng phải cho đi học cơ bản mất 1 thời gian, về còn phải làm việc liên tục thì mới đáp ứng được. Chém ẩu là toi ngay :D
Cảm ơn các bác thông não.
Tôi thừa nhận là có đánh đồng khái niệm giữa Dầu thô và Dầu thành phẩm, chắc là nó có sự khác nhau đáng kể.
Và tôi thừa nhận là tôi không hề "nhìn hơi tiêu cực", mà rất chi là tiêu cực.
Và chắc là "tuyệt đại đa số nhân dân" ủng hộ tôi trong cái nhìn tiêu cực này.
 

medici_rider

Xe tăng
Biển số
OF-195371
Ngày cấp bằng
23/5/13
Số km
1,783
Động cơ
338,531 Mã lực
Dầu múc lên, bác trả thuế, phải rồi. Thuế theo tỷ lệ với Đơn giá bán FOB.
Số lượng thùng múc lên là Minh bạch, tốt quá.
Còn Đơn giá: Nó có tiêu chuẩn bác ơi, trên thị trường quốc tế, Dầu thô ngọt nhẹ Brent giá....., quá dễ để oánh xuống thành Dầu thô "hơi ngọt + hơi nặng" => đơn giá từ 100 đồng chỉ còn 60 đồng => ngân sách giảm tương ứng 40%.
Hoặc các biện pháp tương tự.
Đánh thế nào được bác ơi, có phải mình Việt Nam có phần trong thùng dầu đâu.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Vâng bên sing mà bác vào st mua mang về ug hay mua đồ về nấu ăn thì rẻ, em ăn ở chinatown 3.5_4$/ đĩa mì, 3$ lon nước, 7$ chai bia, kingcrab thì 400$/ kg. Bọn em đi thì theo tiêu chuẩn biz của cty ( ko phải pvn)
hê hê các cụ vận động tăng bia lên 7 đô 1 chai thì có thể giám thuế xăng! Nhưng mà nhiều cụ sẽ không chịu đâu!

Nói tóm lại là Nước cần thu xx đồng, các cụ muốn góp ý thì cho biết thu vào khoản nào, chứ chỉ kêu không thu khoản này không thu khoản kia là không có tinh thần xây dựng!:D
 

tungtran12345

Xe buýt
Biển số
OF-469472
Ngày cấp bằng
11/11/16
Số km
791
Động cơ
206,165 Mã lực
Đông lào giờ loạn quá các cụ à, bị thằng hàng xóm nó chi phối nhiều. E nghe mấy bà bán nước kháo nhau cụ thuờng xuyên bị trực của bộ ít người mới mất hay sao ấy, mà cũng teo não không tìm đc nguyên nhân giống cụ bí của thành phố đáng sống, còn cả cụ chủ quán nước dạo này cũng không thấy xuất hiện, cũng đang điều trị bên jav. Chính trường giờ sợ quá, không biết đường nào mà lần, thôi cứ như e và các cụ lại sướng, đỡ mệt đầu.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,339
Động cơ
75,226 Mã lực
Cảm ơn các bác thông não.
Tôi thừa nhận là có đánh đồng khái niệm giữa Dầu thô và Dầu thành phẩm, chắc là nó có sự khác nhau đáng kể.
Và tôi thừa nhận là tôi không hề "nhìn hơi tiêu cực", mà rất chi là tiêu cực.
Và chắc là "tuyệt đại đa số nhân dân" ủng hộ tôi trong cái nhìn tiêu cực này.
Em hỏi thật, cụ nhìn thấy tiêu cực là có cơ sở rõ ràng hay là do bị định hướng.
Bây giờ thằng dầu khí làm lãi 100 đồng, lỗ 1 đồng. Tựu chung lại là lãi 99 đồng.
Cụ nhìn thấy nó tiêu cực ở khoản lỗ 1 đồng, cũng chẳng sai, cũng giống tư duy đánh tư sản ngày xưa.
Nhưng những người có cái nhìn khách quan thì sẽ nhìn vào khoản lãi 99 đồng của nó để đánh giá.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top