[Funland] Ta và Tầu họp báo về Dầu khí Biển Đông

Đại Bàng Xuống Núi

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-523982
Ngày cấp bằng
28/7/17
Số km
1,546
Động cơ
206,486 Mã lực
Tuổi
23
Bỏ qua chuyện này đi thôi cụ ơi
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,893
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cụ nguy hiểm thật hay cố tỏ vẻ nguy hiểm vậy? Túm lại là cụ chả hiểu gì về "thuế" và "nuôi" nhưng cũng gào lên theo phong trào.
Còn thằng PVN là doanh nghiệp, năm del nào nó chả lãi 1-2 tỷ USD và nó lại cống ngược về cho nhà nước.
Thảm hoạ là khi nó del thèm làm nữa thì ăn mứt Mỹ trừ bữa cũng không no được đâu.
Hạ cấp đến mức này rồi à?
Cụ nên nhớ rằng tuy nước ta có mỏ nhưng mọi công dân đi mua xăng đều phải trả thuế phí chiếm tới nửa giá xăng.
Nên cái thằng Petro sống khỏe hay chết trôi thì kệ nó với cái đám ăn bám nó.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,743
Động cơ
434,773 Mã lực
Nếu nối vậy thì TQ cũng chả cần mơ ước cái mà Nga, Mỹ nó đã hiện thực hoá xong? Đòn rồng 20 năm rồi hử? Đã dám ra đòn với ai chưa? Ngoại trừ doạ nạt vài hàng xóm nhỏ yếu, lạc hậu hơn. Đòn rồng với Mẽo hử? Chắc không quá vài ngày là nó lóc hết cả vẩy. Chẳng qua bây giờ là cái xưởng SX của nó, làm lợi rất nhiều cho nó và không dám trái ý nó thì nó để cho mà huênh hoang "đòn dồng" thôi. Một quyển tiểu thuyết không hơn không kém.
Kể ra đọc xong hẵng chém thì tốt hơn, cụ ạ.
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,659
Động cơ
420,501 Mã lực
Hạ cấp đến mức này rồi à?
Cụ nên nhớ rằng tuy nước ta có mỏ nhưng mọi công dân đi mua xăng đều phải trả thuế phí chiếm tới nửa giá xăng.
Nên cái thằng Petro sống khỏe hay chết trôi thì kệ nó với cái đám ăn bám nó.
Cụ cần phân biệt Petrovietnam với Petrolimex trước khi nói về chuyện dầu khí và xăng dầu cụ à
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,893
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cụ cần phân biệt Petrovietnam với Petrolimex trước khi nói về chuyện dầu khí và xăng dầu cụ à
À em đang nói về PetroVN.
Petrolimex thì em vẫn mua xăng đều và chẳng vướng gì.
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,659
Động cơ
420,501 Mã lực
À em đang nói về PetroVN.
Petrolimex thì em vẫn mua xăng đều và chẳng vướng gì.
Vậy sao cụ nói chuyện mua xăng với Petrovietnam nhỉ? Cái DQ sản xuất ra chỉ chiếm 30% thị phần cơ mà! Còn phần thuế và phí là do cơ quan nào áp đặt nhỉ
 

reprocess_eds

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-454611
Ngày cấp bằng
20/9/16
Số km
185
Động cơ
206,870 Mã lực
Cái cụ ước thì Tàu nó hiện thực hóa xong rồi, tức là chậm một nhịp, quyển "đòn rồng" có từ hai chục năm trước rồi, bây giờ hết giờ mơ ước , đến giờ vàng vẩu đi cày, đại sự khắc có ở trển no.
Cụ làm em nhớ tới "cuộc tấn công của con rồng" - tài liệu lưu hành nội bộ - dọc lâu lắm rồi :)
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,893
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Vậy sao cụ nói chuyện mua xăng với Petrovietnam nhỉ? Cái DQ sản xuất ra chỉ chiếm 30% thị phần cơ mà! Còn phần thuế và phí là do cơ quan nào áp đặt nhỉ
Là vì cụ IPman lo rằng thằng PetroVN nó dỗi ko sản xuất nữa thì mứt ko có mà ăn.
Em thì chỉ chứng minh rằng chả liên quan gì. Lợi lộc khai thác dầu nó đi đâu thì kệ.
Thằng PetroVN nó dỗi thì càng mừng.
Thuế, phí tuy do BTC áp đặt nhưng cũng là hậu quả của PetroVN.
DQ làm ta đóng thêm 3.000đ/lít cho dù xăng Petrolimex nhập từ Sin.
NS làm ta đóng thêm 5.000đ/lít và ta mất quyền chạy A92. Phải chạy E5.
Lý do là NS chế ra xăng ko đủ tiêu chuẩn nên phải pha cồn vào.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,659
Động cơ
420,501 Mã lực
Là vì cụ IPman lo rằng thằng PetroVN nó dỗi ko sản xuất nữa thì mứt ko có mà ăn.
Em thì chỉ chứng minh rằng chả liên quan gì. Lợi lộc khai thác dầu nó đi đâu thì kệ.
Thằng PetroVN nó dỗi thì càng mừng.
Theo em hiểu thì cụ Ipman nói theo cách hình tượng hoá chứ PVN ko thể và ko được "dỗi". Nó đóng góp ngân sách lớn nên vai trò của nó lớn. Nó ko chỉ làm nhiệm vụ kinh doanh mà còn chính trị (đó là yếu tố tồn tại đối với gần như hầu hết các công ty dầu quốc gia - kể cả cổ phần hoá một phần). Nó cắm giàn hay hợp tác với ku nào trên biển Đông cũng là nhiệm vụ được giao chứ ko phải tự ý
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,893
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Theo em hiểu thì cụ Ipman nói theo cách hình tượng hoá chứ PVN ko thể và ko được "dỗi". Nó đóng góp ngân sách lớn nên vai trò
của nó lớn. Nó ko chỉ làm nhiệm vụ kinh doanh mà còn chính trị (đó là yếu tố tồn tại đối với gần như hầu hết các công ty dầu quốc gia - kể cả cổ phần hoá một phần). Nó cắm giàn hay hợp tác với ku nào trên biển Đông cũng là nhiệm vụ được giao chứ ko phải tự ý
Thì bản chất nó là thằng thu phế cho nhà nước. Nó ko thu thì nhà nước giao thằng khác thu.
Sau này nó nhẩy thêm mấy món kinh doanh thì hậu quả toàn dân đang xử lý.
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,659
Động cơ
420,501 Mã lực
Thì bản chất nó là thằng thu phế cho nhà nước. Nó ko thu thì nhà nước giao thằng khác thu.
Sau này nó nhẩy thêm mấy món kinh doanh thì hậu quả toàn dân đang xử lý.
Thu phế gì? Em chưa bao giờ nghe nói 1 doanh nghiệp nào được uỷ quyền hay giao cho việc thu thuế cả... Thuế là nhà thu nước thu

Còn về 5 dự án, cụ nghe báo chí nên chưởi nó cũng phải. Nhưng cụ cần tìm hiểu, báo chí có cho nó cơ hội để nói ko? Ông Phó Hoa gọi nó lên họp, chưởi nó một hồi là báo chí tung hê hết lên. Thế trong cuộc họp pvn nó ko nói, trình bày câu gì à? Sao báo chí ko đưa tin về điều nó nói? Hay báo chí chỉ thích nói về cái xấu, còn tốt đẹp coi như ko có?

Em bỏ qua cái đóng tàu, vì nó là di sản của thằng khác, vinashin, chứ pvn nó tạo ra từ đầu à? Còn 4 cái còn lại, tạm chia 2 nhóm: xăng sinh học và sơ xợi. Cụ có biết hầu hết, em ko dám nói 100% sản phẩm hoá dầu đến nay là nhập khẩu ko? Cái DQ ko sản xuất ra hoá dầu nhé. Mà cái hoá dầu mới tạo ra nhiều sản phẩm và mang lợi ích cao. Nó được giao làm cái đó, chỉ là sai lầm của vài cá nhân kiểu # nên dự án mới bị ảnh hưởng, chứ ko phải bộ máy nó xấu xa hết.

Ngay giờ cũng thế, báo chí chưởi nó vụ bao tiêu sản phẩm Nghi Sơn chứ biết đâu hai điều cơ bản:

- Nghi sơn do Nhật, Cô oét làm chủ, PVN chỉ là cổ đông

- Toàn bộ sản phẩm hoá dầu thì đội nhật, cô oét bao tiêu, còn xăng do pvn bao tiêu; nhưng khi cp ký thoả thuận thì ko tính trước các đàm phán fta với hàn quốc, ko tính hiệu lực áp ta của asean khiến thuế xăng dầu về mo nên giờ giá xăng sản xuất ở nghi sơn cao hơn nhập vì chịu 2 lần thuế (thuế nhập dầu thô từ cô oét và thuế bán xăng trong nước). Mà giá thành cao hơn giá bán áp đặt thì bắt pvn phải chịu để trả cho nhật và cô oét chứ cp ko chịu và trả thay (ông Tuyển thương mại dùng từ "chúng ta" cũng có ý cả đấy, chứ ko phải chỉ pvn đâu)
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,893
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Thu phế gì? Em chưa bao giờ nghe nói 1 doanh nghiệp nào được uỷ quyền hay giao cho việc thu thuế cả... Thuế là nhà thu nước thu

Còn về 5 dự án, cụ nghe báo chí nên chưởi nó cũng phải. Nhưng cụ cần tìm hiểu, báo chí có cho nó cơ hội để nói ko? Ông Phó Hoa gọi nó lên họp, chưởi nó một hồi là báo chí tung hê hết lên. Thế trong cuộc họp pvn nó ko nói, trình bày câu gì à? Sao báo chí ko đưa tin về điều nó nói? Hay báo chí chỉ thích nói về cái xấu, còn tốt đẹp coi như ko có?

Em bỏ qua cái đóng tàu, vì nó là di sản của thằng khác, vinashin, chứ pvn nó tạo ra từ đầu à? Còn 4 cái còn lại, tạm chia 2 nhóm: xăng sinh học và sơ xợi. Cụ có biết hầu hết, em ko dám nói 100% sản phẩm hoá dầu đến nay là nhập khẩu ko? Cái DQ ko sản xuất ra hoá dầu nhé. Mà cái hoá dầu mới tạo ra nhiều sản phẩm và mang lợi ích cao. Nó được giao làm cái đó, chỉ là sai lầm của vài cá nhân kiểu # nên dự án mới bị ảnh hưởng, chứ ko phải bộ máy nó xấu xa hết.

Ngay giờ cũng thế, báo chí chưởi nó vụ bao tiêu sản phẩm Nghi Sơn chứ biết đâu hai điều cơ bản:

- Nghi sơn do Nhật, Cô oét làm chủ, PVN chỉ là cổ đông

- Toàn bộ sản phẩm hoá dầu thì đội nhật, cô oét bao tiêu, còn xăng do pvn bao tiêu; nhưng khi cp ký thoả thuận thì ko tính trước các đàm phán fta với hàn quốc, ko tính hiệu lực áp ta của asean khiến thuế xăng dầu về mo nên giờ giá xăng sản xuất ở nghi sơn cao hơn nhập vì chịu 2 lần thuế (thuế nhập dầu thô từ cô oét và thuế bán xăng trong nước). Mà giá thành cao hơn giá bán áp đặt thì bắt pvn phải chịu để trả cho nhật và cô oét chứ cp ko chịu và trả thay (ông Tuyển thương mại dùng từ "chúng ta" cũng có ý cả đấy, chứ ko phải chỉ pvn đâu)
Vâng, lợi lộc luôn được chia ở thì tương lai rất xa vời và thiệt hại thì ngay và luôn.
Vòng vo biện luận gì thì thiệt hại cũng ngồi phè phè trước mặt, chả bốc đi đâu được.
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,659
Động cơ
420,501 Mã lực
Chưởi càn là hành động thiếu văn hoá có thể ảnh hưởng đến thế hệ tiếp theo đấy
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,338
Động cơ
75,163 Mã lực
Hạ cấp đến mức này rồi à?
Cụ nên nhớ rằng tuy nước ta có mỏ nhưng mọi công dân đi mua xăng đều phải trả thuế phí chiếm tới nửa giá xăng.
Nên cái thằng Petro sống khỏe hay chết trôi thì kệ nó với cái đám ăn bám nó.
Lại chuyển sang chửi đổng rồi.
Túm vẫn chưa biết được thuế môi trường là như nào, bù lỗ là như nào nhưng cứ gào lên theo phong trào đã.
Thằng Singapore nó sản xuất xăng, bán xăng cho toàn cõi mà dân nó vẫn phải mua xăng với giá trên trời. May cho thằng Sing là đất nước ko có các thể loại Chí Phèo auto chửi nên vẫn còn yên ổn chán.
 

fiatcoi

Xe tăng
Biển số
OF-35914
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
1,367
Động cơ
483,790 Mã lực
Cụ này nói như òi ý! Ko có nguồn thu từ dầu khí thì nhà Cụ chắc có gì mà tống vào mồm ko hay đói nhăn răng ra? Nên nhớ rằng dầu khí chiếm tỉ lệ không hề nhỏ trong gdp của ta đâu.
con cháu nhà trịnh đây ?
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,893
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Lại chuyển sang chửi đổng rồi.
Túm vẫn chưa biết được thuế môi trường là như nào, bù lỗ là như nào nhưng cứ gào lên theo phong trào đã.
Thằng Singapore nó sản xuất xăng, bán xăng cho toàn cõi mà dân nó vẫn phải mua xăng với giá trên trời. May cho thằng Sing là đất nước ko có các thể loại Chí Phèo auto chửi nên vẫn còn yên ổn chán.
Úi giời.
Cụ IPman xưa nho nhã, khoa học.
Chắc kinh tế khá khẩm nên thanh lý con xe này cho một tên Bò đỏ.
Bàn về kinh tế mà tên này cứ " ăn mứt" mí lỵ "auto".
Chắc cụ IP man cũng đau lòng lắm nhưng ván đã đóng thuyền.
Mà chủ mới có đọc lại bài cũ chắc như Hợi nhìn biểu đồ nhẩy? Biết nhiếch gì đâu?
Cụ IP xưa thạo món biểu đồ.
 

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
26,599
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Cụ làm em nhớ tới "cuộc tấn công của con rồng" - tài liệu lưu hành nội bộ - dọc lâu lắm rồi :)
Chính nó đấy : Dragon Strike!.
Em đã post một lần trong box TLKQ nhưng chắc qua vài lần bảo trì nên thớt đó mất rồi. Đang post lại mà bị phần mềm tự động kiểm duyệt chặn liên tục, nản quá!
 

The Good

Xe hơi
Biển số
OF-386401
Ngày cấp bằng
10/10/15
Số km
142
Động cơ
240,930 Mã lực
Tuổi
38
.bbc và Rt đăng mỗi bên một ý khác nhau mà.và họ có nguồn tin chưa kiểm định. Đăng nhanh đăng trước là cạnh tranh báo chí còn mình phát ngôn lại là tuyên bố quan điểm của quốc gia.hai việc hoàn toàn khác nhau.phát ngôn quan điểm ảnh hưởng tới lợi ích quốc gia.đương nhiên phải tính toán và đưa ra đúng thời điểm thích hợp.em vẫn thấy phát ngôn của mình là ổn và ko chậm.việc báo thế giới và mạng xã hội đưa trước có làm bị động thêm gì đâu:)hành động thực tế trên biển ko chậm mới quan trọng

Thì cụ hình dung ntn cho dễ, cụ cho thuê hàng bánh rán bán trước vỉa hè nhà cụ, thằng bán bánh rán bên cạnh nó cạnh tranh bẩn, nó kéo mấy thằng săm trổ đến gây sự trước cửa.cụ cũng gọi anh em vác đồ ra rồi.thằng thuê vỉa hè bán bánh rán nó thấy căng thế nó cũng phải nghỉ tạm vài hôm chứ sao mà dám bán ở đấy nữa
Vậy thì liên quan gì đến chuyện ngoại giao của ta trước sau như một và đang lợi thế trên thực địa?
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,338
Động cơ
75,163 Mã lực
Úi giời.
Cụ IPman xưa nho nhã, khoa học.
Chắc kinh tế khá khẩm nên thanh lý con xe này cho một tên Bò đỏ.
Bàn về kinh tế mà tên này cứ " ăn mứt" mí lỵ "auto".
Chắc cụ IP man cũng đau lòng lắm nhưng ván đã đóng thuyền.
Mà chủ mới có đọc lại bài cũ chắc như Hợi nhìn biểu đồ nhẩy? Biết nhiếch gì đâu?
Cụ IP xưa thạo món biểu đồ.
Cụ đã biết tôi thích tranh luận theo tư duy khoa học thì chắc cũng biết tôi ghét cái bọn auto chửi chỉ biết gào theo phong trào.
Còn nói để cụ rõ, cái thuế môi trường xăng dầu nó áp trong giai đoạn lưu thông, phân phối sản phẩm, nó liên quan gì đến thằng sản xuất như Dung Quất, Nghi Sơn, giá thành phẩm của bọn này là giá bán tại cổng nhà máy là khớp với giá xăng thế giới. Thế nên chả có cơ chế bù lỗ nào cả vì hiện tại bọn này vẫn đang lãi khẳm. Bù lỗ là giọng điệu của mấy con bò, sắc màu thì cũng đủ cả.
Thằng PVN thì bản chất nó vẫn là tốt, hiện tại chỉ có PVN và Viettel là 2 trụ cột gánh toàn bộ mảng doanh nghiệp NN. 1 trong 2 thằng này sập thì cả làng sập. Nhưng nó là doanh nghiệp làm kinh doanh thì phải có mảng lời mảng lỗ. Mảng lời nó ăn 100 đồng, mảng lỗ mất 5 đồng thì quy lại là vẫn lãi 95 đồng. Bây giờ dùng các ngón đòn chính trị đánh vào cái phần 5 đồng lỗ của nó, quên mất rằng nếu nó ko cày thì mất 100 đồng chứ ko phải 5 đồng. Vậy là khôn ngược à? Tham đĩa bỏ mất cmn mâm. Khoa học đã chứng minh, muốn vắt sữa con bò thì phải cho nó ăn, cho nó nghe nhạc, cho mát xa. Chứ dùng roi vọt thì del có sữa, có mứt mà ăn còn là tốt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top