SVĐHBK chế tạo xe ôtô chạy 252 km chỉ hết 1lít xăng?

Trạng thái
Thớt đang đóng

fiatcoi

Xe tăng
Biển số
OF-35914
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
1,087
Động cơ
483,790 Mã lực
Các kụ ở Hà Nội, đến trường Đại Học "Đê La Thành" hỏi khoa "Chế đồ". Loại ô tô này chưa có gì là đột phá cả. Em từng thấy một kụ chiến nguyên một con Jeep ba bánh vỏ inox. Hộp số 4 cấp (có R hẳn hoi nhé!)... 17 triệu. Chỗ ngồi là 3, chỗ để đu thì thoải mái, trọng tải không đăng ký, dưng mà chở thoải mái.
Bác nào muốn sở hữu một con này thì chịu khó đá vào cột điện để có bằng lái... tàn tật nhé (bây giờ hết thương binh roài!)=))


Còn các kụ ở Sài thành thì chịu khó chạy qua Củ Chi hỏi bác Trần Văn Tâm.


Cứ ráp cái lọ vô cái chai thì các bác Hai Lúa còn làm cả máy bay ấy chứ! Ô tô thì nhằm nhò gì.\:D/:)):))

Còn cái vụ "Giấy Bạc" thì em dự là để mọi người khỏi nhìn thấy vỏ máy. Bí mật công nghệ mà:ar!. Nếu bảo tồn nhiệt năng, em lấy bao tải băng bố lại còn ngon lành hơn. Xe chạy bằng nhiệt thì dùng động cơ hơi nước chắc=))
Bác minh tâm là nông dân đấy , làm sao so sánh được với bách khoa
 

Frech

Xe điện
Biển số
OF-84033
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
2,252
Động cơ
434,020 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai, Hà Nội
Bác nói nông dân không so sánh được với bách khoa là hoàn toàn chính xác. Bởi vì nông dân luôn bám vào đất, tất nhiên họ luôn ở dưới mặt đất. Không như ai đó, chỉ thích ở trên mây=))
Cái cuộc thi mà người Nhật tổ chức thường niên cho đủ mọi thành phần, lứa tuổi sáng tạo bằng tất cả những gì họ có trong tay. Đó là họ bay trên mặt đất. Còn chúng ta được cấp tiền (khoảng 1 ngàn Mỹ đới), cấp động cơ (hàng hiệu, chính hãng luôn)... để "sáng tạo" một chiếc xe rất Honda, do Honda và vì Honda. Như vậy mà là sáng tạo thì chỉ có "những khối óc ngoài vũ trụ" mới tưởng tượng ra được. Kể ra mang một động cơ wave mà chế một máy tuốt lúa năng xuất thì em còn phục. Đằng này sáng tạo "lại" -ấy là em còn nói nhẹ đới- một sản phẩm của người khác (từ ý tưởng cho đến kỹ thuật), mà đài TH cũng dư sóng để phát thì chắc là ban biên tập đang "đói bài".
Túm lại! Nông dân là ông, là cha của chúng ta. Và tất nhiên của cả Bách khoa, của cả đài TH nữa... nếu họ còn nhớ!:-??
NÔNG DÂN LÀ SỐ MỘT!
 
Chỉnh sửa cuối:

autobiz

Xe đạp
Biển số
OF-86702
Ngày cấp bằng
26/2/11
Số km
19
Động cơ
408,790 Mã lực
Viển vông nhưng sáng tạo... Hãy tích cực. Làm những gì người ta chưa làm, nghĩ những gì người ta không giám nghĩ.
 

dungnt161

Xe buýt
Biển số
OF-31948
Ngày cấp bằng
21/3/09
Số km
551
Động cơ
484,472 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.http
Trước em cũng có xem 1 chương trình đại loại là: xe nào chạy được xa nhất chỉ với 1 lít xăng, thi tại Nhật Bổn và phần thưởng là mấy Kg gạo !
về nguyên lý thì xe bỏ hết những thứ kồng kềnh, tạo kiểu dáng khí động học!
sở dĩ xe chạy được xa như thế là vì:
1. xe chạy trên đường riêng, không phải đường dân dụng nhà mình đâu nhé!
2. nhiều lúc do lợi dụng đà và độ dốc của đường. VD: gặp lúc có đà thì tắt máy để trôi cho đỡ tiêu hao nhiên liệu!
còn về cái khoản chạy 254km/1lit thì em nhớ là qua cuộc thi đó còn có người chạy được xa hơn!
Dù sao cũng khuyến khích VN nghiên cứu và phát triển.
 

Frech

Xe điện
Biển số
OF-84033
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
2,252
Động cơ
434,020 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai, Hà Nội
Viển vông nhưng sáng tạo... Hãy tích cực. Làm những gì người ta chưa làm, nghĩ những gì người ta không giám nghĩ.
Đã bảo đây là cuộc thi mà người ta đã làm và làm những cái người ta không thèm làm nữa mà!
Các bác chịu khó lướt web đi, bọn nhật còn đạt kỷ lục cả ngàn km với 1 lít cơ.
 

ladykillah

Xe máy
Biển số
OF-78923
Ngày cấp bằng
26/11/10
Số km
85
Động cơ
418,650 Mã lực
một bươc tiến vĩ đại của nền công nghiệp xe hơi việt nam...ủng hộ mấy bác nhiệt tình
 

Frech

Xe điện
Biển số
OF-84033
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
2,252
Động cơ
434,020 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai, Hà Nội
Em đề nghị OF tổ chức cho ea thiết kế vỏ xe. Nếu ngon, thiếu gì nhà tài trợ. Đấy mới là sáng tạo!
Vụ này nghiêm chỉnh à:-??
 

Billy

Xe máy
Biển số
OF-11506
Ngày cấp bằng
9/11/07
Số km
65
Động cơ
529,750 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
:-to=>Em nghe nói hãng Ta Ta cua Ấn Độ còn đang nghiên cứu loại xe hơi chạy bằng nước nữa? nếu họ thành công em nghĩ lúc đó nước chắc tăng giá ghê lắm?
 

Frech

Xe điện
Biển số
OF-84033
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
2,252
Động cơ
434,020 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai, Hà Nội
Bác không thấy em mưu đồ chế vỏ xe à. Mình dùng động cơ "cơm" thồ cái vỏ chạy mấy ngàn cây mà không tốn lít xăng nào=))
Nước thì có lẽ cũng mất một ít:))
 

milkywaymw

Xe đạp
Biển số
OF-87180
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
20
Động cơ
408,400 Mã lực
có ý tưởng là tốt rồi, mấy nữa thể nào cũng ra đời những ý tưởng vĩ đại và thiết thực hơn, chắc đây là kỳ vọng của mí em SV ấy mà, 1 kiểu giật tít, biết đâu đấy
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
Các bác chỉ biết chê thôi, ở Việt Nam này em chửa thấy ngành nghề gì ra hồn chứ riêng gì ngành cơ khí này. Kể cả mấy bác làm thuê cho Tây, lẫn mấy thằng Tây sang lừa Việt Nam cũng dăm bảy đường. Lúc các em còn trẻ thì động viên nó cố gắng, không nó lại bỏ nghề đi cò đất hay bán nước bọt thì lại ngồi post bài chê XH thôi ợ. Còn cánh nhà báo họ viết về KT thì sai số nó cao lắm, có khi chính các ông trong ngành đọc lại báo không hiểu gì. Thế có bác trong ngành nào giải thích được ko ạ ?
 

Frech

Xe điện
Biển số
OF-84033
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
2,252
Động cơ
434,020 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai, Hà Nội
Kụ nói làm iem tự ái quá:))
Không có mấy ông KT cho tài liệu, thông tin thì cánh nhà báo họ viết bằng trí tưởng tượng à? Có trách thí trách mấy ông thích chém gió, khiến đám nhà báo trái ngành tin sái cả cổ... Viết sái cả mắt, càng đọc càng ức.
Còn về việc các em SV nó bỏ nghề đâu phải do xh mà do bản thân các em nó thôi. Đi học tốn cả mớ thóc của nông dân mà không làm ăn được thì thà chuyển sang co đất còn hơn. Mà có muốn là cò thì trình SV cũng khó lắm à! Em từng là SV, từng nhảy vào đất... từng móm cả hai lợi đây =)). Cuối cùng thì cũng phải quay về với cái máng lợn mà mình được đào tạo thôi.:-@:-@

Cách đây hơn 20 chục năm, ông già em thồ hơn chục cân gạo từ Hà Nội lên Thái Nguyên tiếp tế nhà bà bác. Chuyện thường ở huyện ấy mà. Ông ấy là giảng viên Bách Khoa, còn con bà bác khi đó đều là SV trường Y Bắc Thái. Cho đến giờ cộng cả mấy ông cự sinh viên ấy lại, vẫn chẳng có cái công trình nào gọi là khoa học cả. Còn bà già em là tiến sỹ Hóa học, bả có công trình cấp bộ hẳn hoi. Nhưng hơn chục năm nay cũng chẳng thấy đem ra ứng dụng. Giờ thì cả ông già lẫn bà già em đều về hưu. Chẳng bao giờ nhắc nhở đến nghiên cứu khoa học với lại sáng tạo, sáng tiếc gì hết.:-?:-?
Túm lại, Việt Nam luôn tự hào là mình giỏi, nhưng chưa thấy ai tự hỏi là sao mình vẫn nghèo?
Ấy là thích được khen mà không nhìn vào thực tế.
 
Chỉnh sửa cuối:

trandiecan1

Xe máy
Biển số
OF-66430
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
88
Động cơ
434,980 Mã lực
Nơi ở
tp HCM
Kụ nói làm iem tự ái quá:))
Không có mấy ông KT cho tài liệu, thông tin thì cánh nhà báo họ viết bằng trí tưởng tượng à? Có trách thí trách mấy ông thích chém gió, khiến đám nhà báo trái ngành tin sái cả cổ... Viết sái cả mắt, càng đọc càng ức.
Còn về việc các em SV nó bỏ nghề đâu phải do xh mà do bản thân các em nó thôi. Đi học tốn cả mớ thóc của nông dân mà không làm ăn được thì thà chuyển sang co đất còn hơn. Mà có muốn là cò thì trình SV cũng khó lắm à! Em từng là SV, từng nhảy vào đất... từng móm cả hai lợi đây =)). Cuối cùng thì cũng phải quay về với cái máng lợn mà mình được đào tạo thôi.:-@:-@

Cách đây hơn 20 chục năm, ông già em thồ hơn chục cân gạo từ Hà Nội lên Thái Nguyên tiếp tế nhà bà bác. Chuyện thường ở huyện ấy mà. Ông ấy là giảng viên Bách Khoa, còn con bà bác khi đó đều là SV trường Y Bắc Thái. Cho đến giờ cộng cả mấy ông cự sinh viên ấy lại, vẫn chẳng có cái công trình nào gọi là khoa học cả. Còn bà già em là tiến sỹ Hóa học, bả có công trình cấp bộ hẳn hoi. Nhưng hơn chục năm nay cũng chẳng thấy đem ra ứng dụng. Giờ thì cả ông già lẫn bà già em đều về hưu. Chẳng bao giờ nhắc nhở đến nghiên cứu khoa học với lại sáng tạo, sáng tiếc gì hết.:-?:-?
Túm lại, Việt Nam luôn tự hào là mình giỏi, nhưng chưa thấy ai tự hỏi là sao mình vẫn nghèo?
Ấy là thích được khen mà không nhìn vào thực tế.
Bác nói rất đúng với nỗi bức xúc lâu nay của em đấy ạ.
Ở VN, học hành cho lắm vào, học đến thạc rồi tiến rồi lùi gì đó. Sau cùng ra ngoài chẳng làm dc gì. Nói như thế em không phải vơ đũa cả nắm. Mà là em thấy phần đông nó thế ạ.
Em học ĐH cũng định tốt nghiệp kĩ sư xong là ra ngoài làm luôn, mặc dù gia đình khuyên em rằng mình còn sức học thì nên học cho cao vào, học đến thạc thiếc gì đấy, để cho có danh vị, có tiếng tăm v.v.... mệt
Mà nói gì chứ em thấy mấy thằng kĩ sư bọn em còn thua mấy anh thợ nhiều lắm ạ.
Cũng cảm ơn kiến thức ĐH đã cho em nào là tư tưởng của Bác, nào là triết học cụ Mác cụ Lê, nào đường lối của Đ. rồi sau đó là quản trị học, quản lý hành chính v.v... đấy là những gì mà ĐH khác với học nghề bên ngoài. Thế nhưng về chuyên ngành thì hỡi ôi, buồn, chán, nản.
Nói thẳng ra em cũng chẳng hiểu cái mục đích cao cả nhất của học ĐH là gì, chỉ biết lấy cái bằng để đi làm kiếm lương cao, nuôi GĐ, thế thôi...
 

tranlinhnam

Xe đạp
Biển số
OF-91549
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
42
Động cơ
404,290 Mã lực
Nơi ở
địa ngục
học là đi theo đam mê chứ không phải kiếm tiền bác ạ :D
nếu nói về kiếm tiền, ngồi bán nước trà đá có khi kiếm nhiều hơn dân văn phòng, công sở cơ mà :D
 

glpro150cc

Xe đạp
Biển số
OF-81412
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
28
Động cơ
414,780 Mã lực
cái này không thể gọi là sáng tạo mà phải gọi là chắp vá kiểu việt nam , tưởng chế tạo ra động cơ chạy bằng rau củ quả ( rau cải,xu hào,cà chua chua...) khí thải ra có mùi khoai tây rán mới đáng nói chứ không chê không dc
 

WhiteGet

Xe điện
Biển số
OF-41903
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
2,246
Động cơ
480,204 Mã lực
Cái này e nghĩ nó như đề tài NCKH thui, làm cho nó vui, chứ còn đưa vào thực tế thì chả để làm gì ạ!
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,002
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Kính các bác ham mê khoa học và kỹ thuật >:D< em có vài ý thế này trước khi đóng topic:
- Cuộc thi này nằm trong chiến dịch PR của Honda và nó đã làm rất tốt vai trò đó tại Otofun (các bác tranh cãi rất hăng say 8-}) - lý ra OF đã phải đòi tiền Honda vì hoạt động PR này.
- Cuộc thi (như ở phiên bản VN) nên được hiểu là "Thi kỹ năng điều khiển xe" do hàm lượng khoa học thấp (thi kiểu này có thể đại trà và các bạn sinh viên chưa chắc ăn được các bác nông dân).
- Đa phần các cơ quan truyền thông của ta đều được giả phí để đăng tải thông tin về các chiến dịch PR kiểu như này - về bản chất thì p/v không hiểu (hoặc không cần hiểu) nhưng có động lực khác (cá nhân) nên giật tít đùng đùng để "đáp lễ".
- Topic đã có đủ ý kiến từ hàn lâm đến khoa học thường thức, do vậy chúng ta nên dừng ở đây.

Tuy nhiên, do BDH luôn khuyến khích các bác đóng góp tri thức cho cộng đồng OF nói riêng và tương lai rực rỡ của CN ô tô VN nói chung, :-| các bác có thể mở topic mới khác để thảo luận những vấn đề "nóng" và gần gũi hơn với chúng em, ví như: Vật lý lượng tử trong việc tối ưu hiệu suất động cơ diesel Sông Công; Ứng dụng của CAN-bus trong đầu kéo Bông Sen; Ngô Bảo Châu và ứng dụng của Bổ đề cơ bản trong chế tạo bu-lông tắc kê ở Vinasuki...đại loại thế các bác nhé.

:D
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top