Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, tuning (Phần 5)

Trạng thái
Thớt đang đóng

ThuyHuuNguyen

Xe buýt
Biển số
OF-378228
Ngày cấp bằng
18/8/15
Số km
527
Động cơ
250,459 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ - Hà Nội
Xe mình có chế độ mở cửa thì đèn sáng mà. Riêng 2 cửa sau có cái lẫy chống trẻ em, nếu gạt xuống, thì sau khi đóng của, chỉ có thể mở từ bên ngoài thôi. Em luôn để chế độ này :)
Cụ cho nhà cháu hỏi là cái lẫy này nó nằm ở vị trí nào trên xe cụ nhỉ. Nhà cháu cà rốt, mạo muội hỏi cụ.
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,651
Động cơ
78,099 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Vệ sinh chế hòa khí

Thời gian thế mà cũng qua quá nhanh, thấm thoát từ khi vệ sinh chế hòa khí đến nay cũng đã hơn 1 năm rưỡi rồi, mấy hôm nay đi xe cứ cà giựt, vào nhà thì mùi xăng cứ phảng phất - thế là biết xe mình bị dư xăng rồi. Tuy biết chỉnh xăng, việc chỉnh xăng cho không dư là chuyện quá dễ nhưng cũng phải tìm cho ra nguyên nhân tại sao????
Qua 1 thời gian khá lâu thì em thấy SWG nó hay bị như thế này, chỉ cần sau thời gian đến thợ chỉnh xăng thì vài tháng sau là nó bị dư xăng, thế là đem đến chỉnh tiếp, cứ chỉnh đi chỉnh lại hoài hoài, nhiều khi nản luôn...
Theo hỗn hợp xăng gió suy ra thì nếu xe bị dư xăng, hoặc không bốc hoặc hao xăng thì do lọc gió bị nghẹt, nhưng việc vệ sinh lọc gió thì cũng thường xuyên kiểm tra, vậy thì loại ra khỏi trường hợp này vậy
Nay em quyết định dùng dung dịch vệ sinh chế hòa khí bằng Carburateur Cleaaner

100K nhưng là hổng biết ÚA hay không




Tháo lọc gió


Em không biết sao có nhiều xe lại có nhớt lên đây, sao xe em không có



Thò tay thử thì sạch bon



Ôi nhìn vào thấy quá bẩn


Xịt thử thì trắng tinh

Lắp lọc gió





Sau đó nổ garenti thì thấy nước nhỏ ra



Như thế thì sau thời gian xe bị dư xăng thì đừng vội chỉnh xăng, hãy vệ sinh chế hòa khí do nó bị dơ đấy
 

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe em cư tầm 2-3 tháng lại tháo lọc gió ra dùng dung dịch xịt rửa chế xịt vào cảm thấy đi bớt hao xăng hơn, nhưng k biết xịt nhiều có phản ứng phụ gì các chi tiết bên trong các cụ nhể?
 

phanthuy2601

Xe tăng
Biển số
OF-128495
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
1,024
Động cơ
385,376 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - HN
E nghĩ 2-3 tháng thì ngắn quá. Cụ vệ sinh chế thì cũng nên vệ sinh thêm lọc gió nữa. Cái đấy cũng là 1 yếu tố gây tốn nhiên liệu :)
 

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E nghĩ 2-3 tháng thì ngắn quá. Cụ vệ sinh chế thì cũng nên vệ sinh thêm lọc gió nữa. Cái đấy cũng là 1 yếu tố gây tốn nhiên liệu :)
Có cụ ak, em tháo ra rồi dùng máy nén khí xịt sạch bụi luôn, xong nổ máy thấy em nó cung chảy nước ống bô ợ. !
 

alibaba1514

Xe buýt
Biển số
OF-76031
Ngày cấp bằng
22/10/10
Số km
845
Động cơ
429,889 Mã lực
Vệ sinh chế hòa khí

Thời gian thế mà cũng qua quá nhanh, thấm thoát từ khi vệ sinh chế hòa khí đến nay cũng đã hơn 1 năm rưỡi rồi, mấy hôm nay đi xe cứ cà giựt, vào nhà thì mùi xăng cứ phảng phất - thế là biết xe mình bị dư xăng rồi. Tuy biết chỉnh xăng, việc chỉnh xăng cho không dư là chuyện quá dễ nhưng cũng phải tìm cho ra nguyên nhân tại sao????
Qua 1 thời gian khá lâu thì em thấy SWG nó hay bị như thế này, chỉ cần sau thời gian đến thợ chỉnh xăng thì vài tháng sau là nó bị dư xăng, thế là đem đến chỉnh tiếp, cứ chỉnh đi chỉnh lại hoài hoài, nhiều khi nản luôn...
Theo hỗn hợp xăng gió suy ra thì nếu xe bị dư xăng, hoặc không bốc hoặc hao xăng thì do lọc gió bị nghẹt, nhưng việc vệ sinh lọc gió thì cũng thường xuyên kiểm tra, vậy thì loại ra khỏi trường hợp này vậy
Nay em quyết định dùng dung dịch vệ sinh chế hòa khí bằng Carburateur Cleaaner

100K nhưng là hổng biết ÚA hay không




Tháo lọc gió


Em không biết sao có nhiều xe lại có nhớt lên đây, sao xe em không có



Thò tay thử thì sạch bon



Ôi nhìn vào thấy quá bẩn


Xịt thử thì trắng tinh

Lắp lọc gió





Sau đó nổ garenti thì thấy nước nhỏ ra



Như thế thì sau thời gian xe bị dư xăng thì đừng vội chỉnh xăng, hãy vệ sinh chế hòa khí do nó bị dơ đấy
Cụ cho nhà cháu hỏi cái nước khi mình xịt rửa bẩn mà chảy vào trong chế hòa khí thì nó có gây tắc hoặc kẹt các chi tiết bên trong không ạ
 

4banh_2xe

Xe tăng
Biển số
OF-376555
Ngày cấp bằng
6/8/15
Số km
1,119
Động cơ
257,690 Mã lực
Cụ cho nhà cháu hỏi cái nước khi mình xịt rửa bẩn mà chảy vào trong chế hòa khí thì nó có gây tắc hoặc kẹt các chi tiết bên trong không ạ
Thợ và người bán bảo chỉ nên xịt thẳng vào vệ sinh họng hút với bướm ga với trường hợp là xe phun xăng. Xe mình dùng chế thì nên tháo ra vệ sinh ạ.
 

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thợ và người bán bảo chỉ nên xịt thẳng vào vệ sinh họng hút với bướm ga với trường hợp là xe phun xăng. Xe mình dùng chế thì nên tháo ra vệ sinh ạ.
Cụ ơi lvới xe mình thì làm như vậy không tốt ak? Nhưng em nghĩ là cái dung dịch này nó có tính chất dễ cháy và bay hơi nhanh hơn xăng liệu nó sẽ cháy và bay hơi khi mình vs xong đề nổ thì chắc k sao cụ nhỉ?
 

4banh_2xe

Xe tăng
Biển số
OF-376555
Ngày cấp bằng
6/8/15
Số km
1,119
Động cơ
257,690 Mã lực
Cụ ơi lvới xe mình thì làm như vậy không tốt ak? Nhưng em nghĩ là cái dung dịch này nó có tính chất dễ cháy và bay hơi nhanh hơn xăng liệu nó sẽ cháy và bay hơi khi mình vs xong đề nổ thì chắc k sao cụ nhỉ?
Em thấy người ta bẩu vậy thì em bẩu lại cụ thui. Theo em thì khi tẩy căn bẩn nó chỉ bay hơi hoá chất còn cẳn bẩn nó rơi vào chế và đọng lại ở đó nên không tốt ạ. Em suy luận vậy chả biết đúng không ạ.
 

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy người ta bẩu vậy thì em bẩu lại cụ thui. Theo em thì khi tẩy căn bẩn nó chỉ bay hơi hoá chất còn cẳn bẩn nó rơi vào chế và đọng lại ở đó nên không tốt ạ. Em suy luận vậy chả biết đúng không ạ.
Như vậy cũng có lý , e cũng không hiểu lắm món này chắc cụ Minck nắm rõ nhưng hình như cụ ấy đang vùng hoa Tam giác mạch và ngắm núi đôi . Để cụ ý về e hỏi cụ ý xem ak! :))
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Em không biết sao có nhiều xe lại có nhớt lên đây, sao xe em không có



Thò tay thử thì sạch bon
Nhìn cái ống này em lại nhớ hôm chạy thử xe cụ, em mở nắp ca bô lên nghe tiếng máy, rồi em rút thử cái ống này ra, em thấy hơi thổi ra từ cái ống này, trong khi em thử vài xe khác, cả xe em thì toàn thấy hút vào. Nghe giang hồ đồn là xe nào thổi ra là hơi còn ngon, hút vào là hơi bắt đầu kém chả biết có đúng không. Không lẽ xe cụ Xù ngon hơn xe em?=))
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Nhìn cái ống này em lại nhớ hôm chạy thử xe cụ, em mở nắp ca bô lên nghe tiếng máy, rồi em rút thử cái ống này ra, em thấy hơi thổi ra từ cái ống này, trong khi em thử vài xe khác, cả xe em thì toàn thấy hút vào. Nghe giang hồ đồn là xe nào thổi ra là hơi còn ngon, hút vào là hơi bắt đầu kém chả biết có đúng không. Không lẽ xe cụ Xù ngon hơn xe em?=))
Hì lúc đó em chẳng biết cụ mở cái ống đó ra thử cái gì. Nay đã hiểu. Được như thế thì cái lọc gió nó không thấy cũ
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,171
Động cơ
478,989 Mã lực
Như vậy cũng có lý , e cũng không hiểu lắm món này chắc cụ Minck nắm rõ nhưng hình như cụ ấy đang vùng hoa Tam giác mạch và ngắm núi đôi . Để cụ ý về e hỏi cụ ý xem ak! :))
Dung dịch rửa chế có tác dụng tẩy chất bẩn bám vào CHK, nếu chỉ mới bầu lọc gió ra xịt vào thì nó chỉ sạch bên ngoài
còn các đường phun xăng ko dc rửa...Vì vậy: đối với CHK muốn sạch thì phải tháo tung ra...dùng dung dịch sịt vào từng đường phun xăng (4 đường ko tải; 1 đường bơm tăng tốc; 1 đường họng 2) thì lúc đó mới dc gọi là sạch...

Nhìn cái ống này em lại nhớ hôm chạy thử xe cụ, em mở nắp ca bô lên nghe tiếng máy, rồi em rút thử cái ống này ra, em thấy hơi thổi ra từ cái ống này, trong khi em thử vài xe khác, cả xe em thì toàn thấy hút vào. Nghe giang hồ đồn là xe nào thổi ra là hơi còn ngon, hút vào là hơi bắt đầu kém chả biết có đúng không. Không lẽ xe cụ Xù ngon hơn xe em?=))
Cái ống này đúng tác dụng của nó là HÚT hơi thổi ra từ nắp máy (Hơi này có xăng thừa và hơi dầu máy) để đưa thẳng vào buồng đốt (ko qua CHK tránh bẩn CHK)
-Nếu ống nào thổi ra là do tắc đường ống D10 hoặc van 1 chiều ở chân ống (CHK và lọc gió rất nhanh bẩn)
-Nếu hút vào càng mạnh thì máy còn *Ngon*...
-Nhưng nếu đường ống từ nắp máy thổi ra mạnh thì máy đã yếu hơi...
 
Chỉnh sửa cuối:

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Giúp cho SWG đánh bật bóng đêm
 

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cám ơn cụ Minck đã chỉ bảo ak! Như vậy là phải đánh thật sâu vào trong các ngõ ngách mới đúng điểm sướng của e nó cụ nhể!
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Đã khuất phục được em nó



Hiển thị độ sáng 5 cấp rất hiện đại rất đẹp chuẩn bị phục vụ các cụ
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Cám ơn cụ Minck đã chỉ bảo ak! Như vậy là phải đánh thật sâu vào trong các ngõ ngách mới đúng điểm sướng của e nó cụ nhể!
Cụ minck chỉ bảo vệ sinh như thế là rất chuẩn . Nhưng cháu xịt vệ sinh như thế là thấy đã phê lắm rồi ạ. Dung dịch này chỉ là tẩy rửa nên cháu nghĩ chẳng sao ạ
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,065
Động cơ
425,922 Mã lực
Dung dịch rửa chế có tác dụng tẩy chất bẩn bám vào CHK, nếu chỉ mới bầu lọc gió ra xịt vào thì nó chỉ sạch bên ngoài
còn các đường phun xăng ko dc rửa...Vì vậy: đối với CHK muốn sạch thì phải tháo tung ra...dùng dung dịch sịt vào từng đường phun xăng (4 đường ko tải; 1 đường bơm tăng tốc; 1 đường họng 2) thì lúc đó mới dc gọi là sạch...

Cái ống này đúng tác dụng của nó là HÚT hơi thổi ra từ nắp máy (Hơi này có xăng thừa và hơi dầu máy) để đưa thẳng vào buồng đốt (ko qua CHK tránh bẩn CHK)
-Nếu ống nào thổi ra là do tắc đường ống D10 hoặc van 1 chiều ở chân ống (CHK và lọc gió rất nhanh bẩn)
-Nếu hút vào càng mạnh thì máy còn *Ngon*...
-Nhưng nếu đường ống từ nắp máy thổi ra mạnh thì máy đã yếu hơi...
- Xe nhà cháu chạy gần 1 năm nay chưa vệ sinh gì CHK, liệu có phải làm tiểu phẫu giống cụ choixongxu ko ạ. Cụ minck tư véo giúp cháu với.
- Hôm trước cháu tháo lọc gió ra vệ sinh, làm tuột cái đầu nối như trong ảnh của cụ choixongxu vào hộp lọc gió. Kể từ đó xe đi cứ giật giật và có mùi xăng sống, ngoài ra rất tốn xăng. Mãi sau này cháu mới biết và xử lý lại. Cháu đang định hỏi thì nay đã được cụ minck chỉ giáo. Từ nay nhà cháu đã biết diệt trừ ... như thế nào rồi. Yêu cụ minck quá :x
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top