Báo cáo các cụ:
Sau khi chuột bạch thành công *Hệ thống* điều khiển và kiểm soát nhiệt độ động cơ ô tô...Hôm nay nhà cháu xin chia xẻ với các cụ như sau:
Thiết bị: Thằng F1 đang theo học cao học tại Tung Của mua cho bố.
Hình ảnh đã lắp:
Tính năng của thiết bị:
-Dải nhiệt độ để cài đặt:-20 độ C đến 110 độ C
-Dải nhiệt độ OFF-ON nguồn điều khiển: Mặc định =3 độ C; Cài đặt được từ 1-10độ C
-Độ Trễ thời gian OFF-ON : Mặc định 3 Phút ; Cài đặt được từ 0-10 phút
Nhà cháu lắp đặt như sau:
- Đầu cảm biến nhiệt được gắn tại ống nước (chỗ lấy nước nóng cho dàn sưởi...
-Sau khi chạy thực nghiệm: Khi ko bật AC thì nhiệt độ hiển thị lên đến 82 độ C thì quạt két nước chạy; Khi nhiệt độ hiển thị 80 độ C thì quạt dừng.
-Khi Bật AC thì nhiệt độ lên rất chậm (Vì quạt két nước luôn chạy)
Chiều tối nay nhà cháu chạy từ Mai Động về nhà...Đến hầm Kim Liên bị Tắc đường: Điều hoà Bật AC nên nhiệt độ lên tối đa là 86độ C.
Còn chạy đườn trường thì nhiệt độ chỉ báo ~ 76 độ C
Qua thực nghiệm trên: Nhà cháu cài đặt cho nhiệt độ cấp điện dự phòng cho quạt két nước là 88độ C. Như vậy là: Nếu có sự cố về nguồn điện cấp cho quạt két nước gặp sự cố...(Cảm biến ở chỗ van Hằng nhiệt hỏng; Rơ le đóng điện cho quạt hỏng...) thì nhiệt độ lên đến 88độ C thì bộ điều khiển sẽ đóng điện nguồn dự phòng cho quạt két nước
Tính ưu việt vượt trội:
-Theo dõi được nhiệt độ của động cơ khi đang làm việc
-Luôn luôn biết được trạng thái của hệ thống làm mát của xe hoạt động có tốt ko...
-Khi hệ thống làm mát của xe bị sự cố thì có nguồn dự phòng độc lập cấp cho quạt két nước.
-Điều này mới đáng giá: Qua nhiệt độ hiển thị sẽ điều chỉnh chân ga ko để vòng tua máy quá cao dẫn đến nước làm mát bị sôi...(Trên thực tế: khi tắc đường máy lúc đó rất nóng...Thốc ga liên tục với số nhỏ...Sẽ dẫn đến việc nước tràn sang bình phụ). Khi đó ta giảm bớt chân ga thì nhiệt độ máy ko vượt ngưỡng bình thường...(Điều này rất cần với những cụ ko có đồng hồ vòng tua máy...)
-Lắp đặt độc lập; Ko can thiệp vào hệ thống nguyên bản của xe.
-Công trình nghiên cứu này đã dc cụ Chánh nghiệm thu về tính năng và thẩm mỹ...Chắc dc giải A cấp nhà nước
P/S: Nhà cháu viết bài với tâm huyết của người yêu xe...Và thấy nó quá Ngon-Bổ-Rẻ thì chia sẻ với các cụ...Ngoài ra ko có mục đích gì khác...Việc trình bày có phần lủng củng...Nếu cụ nào ko hiểu thì xuống Mai Động để nhà cháu giải trình...
Bộ điều khiển này cần cho tất cả các loại xe phân khúc A-B chứ ko riêng gì SWG