Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, tuning (Phần 5)

Trạng thái
Thớt đang đóng

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,768
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em mới chế xong bộ cảnh báo quá nhiệt, lắp ráp rất đơn giản, giá thành rẻ như cho. Để em lắp vào xe chạy thử ổn định rồi báo cáo các cụ.
Phần cảm biến kụ đấu vào phần nào của xe thế? :D
 

binht61

Xe tăng
Biển số
OF-316651
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,600
Động cơ
309,710 Mã lực
Website
bigsmile.vn
Cháu cũng rất máu món này và xác định nó thuộc loại "must have" nhưng chỉ xin cụ 1 điều là trong bản chính thưathứa các chi tiết, mối hàn trông nó tươm tươm 1 tý cho giống ô tô, chứ hiện tại giống khi cháu mổ xe cho cu nhà cháu quá:( mong chờ tin cụ và cụ chánh.
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,768
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà cháu thấy thế cũng ổn. Tươm thì cắt mica làm cái hộp - Không thì tận dụng các hộp tái chế cho nó vào là ổn thôi mà :D
 

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm nay nhà cháu lại bị bung mối hàn cái chân con chở chỉnh mức to nhỏ quạt gió trong, cách đây 20 ngày nó đã bị bung ra e đã tháo và hàn lại rồi, hôm nay lại bung tiếp lúc tháo ra hàn lại cắm vào quạt chạy nhưng bật mấy phút thấy nó rất nóng k biết có phải sắp hỏng không? Có cụ nào đã pải thay con này chưa? Chỉ giáo giúp nhà cháu với ?chỉ sợ đang đi xa nó xịt hẳn thì hơi bị mệt.


 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn



Em mới chế xong bộ cảnh báo quá nhiệt, lắp ráp rất đơn giản, giá thành rẻ như cho. Để em lắp vào xe chạy thử ổn định rồi báo cáo các cụ.
Hóng tin vui của cụ! Nhìn cụ làm thế này e thấy loằng ngoằng quá, cụ xem rút gọn lại nhé, e đang cho nhập từ Mỹ về loại mica tạo hộp rồi nhé :))
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Hôm nay nhà cháu lại bị bung mối hàn cái chân con chở chỉnh mức to nhỏ quạt gió trong, cách đây 20 ngày nó đã bị bung ra e đã tháo và hàn lại rồi, hôm nay lại bung tiếp lúc tháo ra hàn lại cắm vào quạt chạy nhưng bật mấy phút thấy nó rất nóng k biết có phải sắp hỏng không? Có cụ nào đã pải thay con này chưa? Chỉ giáo giúp nhà cháu với ?chỉ sợ đang đi xa nó xịt hẳn thì hơi bị mệt.


Cái mối hàn hịn của nó to lắm đấy! E dự là cụ chỉ hàn dính nên khi có nhiệt là lại đứt:D
 

quocchuan

Xe điện
Biển số
OF-154531
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
2,363
Động cơ
377,330 Mã lực
Hôm nay nhà cháu lại bị bung mối hàn cái chân con chở chỉnh mức to nhỏ quạt gió trong, cách đây 20 ngày nó đã bị bung ra e đã tháo và hàn lại rồi, hôm nay lại bung tiếp lúc tháo ra hàn lại cắm vào quạt chạy nhưng bật mấy phút thấy nó rất nóng k biết có phải sắp hỏng không? Có cụ nào đã pải thay con này chưa? Chỉ giáo giúp nhà cháu với ?chỉ sợ đang đi xa nó xịt hẳn thì hơi bị mệt.
Cái này chắc cụ phải hàn bằng mỏ hàn xung thì mới được chứ các mỏ hàn thường kia cháu nghỉ là không ăn thua.
 

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái mối hàn hịn của nó to lắm đấy! E dự là cụ chỉ hàn dính nên khi có nhiệt là lại đứt
Trả là hôm nọ em nhờ anh thợ sửa điện thoại cụ ak. Khéo cứ tưởng là IC lắp vào so - mat - phone nên nó hàn nhè nhẹ cụ nhể !=)) Cụ Hieunam có con này thay thế không ak?
Em đang tính mang ra thợ hàn đồng bảo họ hàn lại, nhưng sợ là nó nóng quá cháy và hỏng cái gì gì ở bên trong cục này thì gay cụ quocchuan ak!
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Vâng! Cảm ơn các cụ đã góp ý. Đây là bản test nên em đấu túm tụm cho nhanh, khi ổn rồi em sẽ làm mạch in cắm linh kiện vào cho lịch bịch ạ. Chỉ có 3 dây, một dây mát, dây nguồn 12v, và dây lệnh, dây lệnh lấy trực tiếp từ đồng hồ. Qua điều tra sơ bộ em thấy dây đồng hồ nối trực tiếp đến cảm biến nhiệt, và trên xe có 2 cảm biến nhiệt các cụ nhé. Một cảm biến dẫn thẳng đến đồng hồ nằm ở trên phần bằng nhôm(em chẳng biết gọi là gì), một cảm biến để đóng mở rơle quạt gió thì nó nằm trên ống nước bằng sắt (đoạn nối với ống cao su). Giải pháp của em là khi nhiệt độ cao, kim nhiệt quá 2/3 rơle trên mạch của em sẽ đóng, còn đầu ra của rơle tùy các cụ muốn đấu cái gì cũng được, có thể đấu vào còi xe hoặc một cái còi báo động gì đấy. Mấy hôm nay bận quá nên chưa test được em khất các cụ một hai hôm nữa vậy.
 

quocchuan

Xe điện
Biển số
OF-154531
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
2,363
Động cơ
377,330 Mã lực
Trả là hôm nọ em nhờ anh thợ sửa điện thoại cụ ak. Khéo cứ tưởng là IC lắp vào so - mat - phone nên nó hàn nhè nhẹ cụ nhể !=)) Cụ Hieunam có con này thay thế không ak?
Em đang tính mang ra thợ hàn đồng bảo họ hàn lại, nhưng sợ là nó nóng quá cháy và hỏng cái gì gì ở bên trong cục này thì gay cụ quocchuan ak!
Cụ mà mang ra chỗ thợ hàn đồng thì hỏng, ý nhà cháu là phải hàn bằng cái mổ hàn này này:
 

yte_24h

Xe tải
Biển số
OF-61571
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
237
Động cơ
442,980 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Nội
Website
bob.vn
Còn món hàng độc lâu lâu lấy ra nhấm ly cafe ngắm nó thay vì ngắm chân dài



Cả khối đam mê vô tận dành cho một chút đam mê giản dị :)
Bác xù ơi ! Xe của bác sau khi thay thước lái cảm giác lái như thế nào vậy bác :) ?
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,625
Động cơ
78,089 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng! Cảm ơn các cụ đã góp ý. Đây là bản test nên em đấu túm tụm cho nhanh, khi ổn rồi em sẽ làm mạch in cắm linh kiện vào cho lịch bịch ạ. Chỉ có 3 dây, một dây mát, dây nguồn 12v, và dây lệnh, dây lệnh lấy trực tiếp từ đồng hồ. Qua điều tra sơ bộ em thấy dây đồng hồ nối trực tiếp đến cảm biến nhiệt, và trên xe có 2 cảm biến nhiệt các cụ nhé. Một cảm biến dẫn thẳng đến đồng hồ nằm ở trên phần bằng nhôm(em chẳng biết gọi là gì), một cảm biến để đóng mở rơle quạt gió thì nó nằm trên ống nước bằng sắt (đoạn nối với ống cao su). Giải pháp của em là khi nhiệt độ cao, kim nhiệt quá 2/3 rơle trên mạch của em sẽ đóng, còn đầu ra của rơle tùy các cụ muốn đấu cái gì cũng được, có thể đấu vào còi xe hoặc một cái còi báo động gì đấy. Mấy hôm nay bận quá nên chưa test được em khất các cụ một hai hôm nữa vậy.
Cụ nongdan thế mà siêu thật đấy :)
Em mời cụ 1 ly nhá
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Vâng! Cảm ơn các cụ đã góp ý. Đây là bản test nên em đấu túm tụm cho nhanh, khi ổn rồi em sẽ làm mạch in cắm linh kiện vào cho lịch bịch ạ. Chỉ có 3 dây, một dây mát, dây nguồn 12v, và dây lệnh, dây lệnh lấy trực tiếp từ đồng hồ. Qua điều tra sơ bộ em thấy dây đồng hồ nối trực tiếp đến cảm biến nhiệt, và trên xe có 2 cảm biến nhiệt các cụ nhé. Một cảm biến dẫn thẳng đến đồng hồ nằm ở trên phần bằng nhôm(em chẳng biết gọi là gì), một cảm biến để đóng mở rơle quạt gió thì nó nằm trên ống nước bằng sắt (đoạn nối với ống cao su). Giải pháp của em là khi nhiệt độ cao, kim nhiệt quá 2/3 rơle trên mạch của em sẽ đóng, còn đầu ra của rơle tùy các cụ muốn đấu cái gì cũng được, có thể đấu vào còi xe hoặc một cái còi báo động gì đấy. Mấy hôm nay bận quá nên chưa test được em khất các cụ một hai hôm nữa vậy.
Cụ miêu tả e thấy dễ hiểu và dễ lắp đặt. Nhưng e đang thắc mắc là ko biết cụ đặt cái cảm biến nhiệt ở chỗ nào? Vì trên hình e ko thấy! :D
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Trả là hôm nọ em nhờ anh thợ sửa điện thoại cụ ak. Khéo cứ tưởng là IC lắp vào so - mat - phone nên nó hàn nhè nhẹ cụ nhể !=)) Cụ Hieunam có con này thay thế không ak?
Em đang tính mang ra thợ hàn đồng bảo họ hàn lại, nhưng sợ là nó nóng quá cháy và hỏng cái gì gì ở bên trong cục này thì gay cụ quocchuan ak!
Các cụ cứ cẩn thận quá, như e trên xe lúc nào cũng có 2 câi bình cứu hoả loại to. Chả lo gì :)).
Cái điều tốc của cụ nóng, cơ bản thì nó cũng phải nóng cụ nhé, nếu cụ thấy nóng bỏng tay thì mới đáng ngại. :D
 

quocchuan

Xe điện
Biển số
OF-154531
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
2,363
Động cơ
377,330 Mã lực
Các cụ cứ cẩn thận quá, như e trên xe lúc nào cũng có 2 câi bình cứu hoả loại to. Chả lo gì :)).
Cái điều tốc của cụ nóng, cơ bản thì nó cũng phải nóng cụ nhé, nếu cụ thấy nóng bỏng tay thì mới đáng ngại. :D
Hôm nay tự nhiên nhớ chủ tịt phết, chút chạy lên thăm chủ tịt và trưa nay hội thảo nhỉ ?
 

lenguyen457

Xe điện
Biển số
OF-313823
Ngày cấp bằng
29/3/14
Số km
2,243
Động cơ
318,364 Mã lực
Vâng! Cảm ơn các cụ đã góp ý. Đây là bản test nên em đấu túm tụm cho nhanh, khi ổn rồi em sẽ làm mạch in cắm linh kiện vào cho lịch bịch ạ. Chỉ có 3 dây, một dây mát, dây nguồn 12v, và dây lệnh, dây lệnh lấy trực tiếp từ đồng hồ. Qua điều tra sơ bộ em thấy dây đồng hồ nối trực tiếp đến cảm biến nhiệt, và trên xe có 2 cảm biến nhiệt các cụ nhé. Một cảm biến dẫn thẳng đến đồng hồ nằm ở trên phần bằng nhôm(em chẳng biết gọi là gì), một cảm biến để đóng mở rơle quạt gió thì nó nằm trên ống nước bằng sắt (đoạn nối với ống cao su). Giải pháp của em là khi nhiệt độ cao, kim nhiệt quá 2/3 rơle trên mạch của em sẽ đóng, còn đầu ra của rơle tùy các cụ muốn đấu cái gì cũng được, có thể đấu vào còi xe hoặc một cái còi báo động gì đấy. Mấy hôm nay bận quá nên chưa test được em khất các cụ một hai hôm nữa vậy.
Bức "Wagon thần thánh kỳ họa" lại được bố sung thêm một nét vẽ nữa. Hoan hô các cụ về sự đam mê mãnh liệt
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Cụ miêu tả e thấy dễ hiểu và dễ lắp đặt. Nhưng e đang thắc mắc là ko biết cụ đặt cái cảm biến nhiệt ở chỗ nào? Vì trên hình e ko thấy! :D
Cảm biến nhiệt em dùng luôn cảm biến của xe dành cho đồng hồ báo nhiệt, chỉ cần lấy dây lệnh ngay trên cụm đồng hồ thôi.
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Bác xù ơi ! Xe của bác sau khi thay thước lái cảm giác lái như thế nào vậy bác :) ?
Thước lái hàng Nhật nên tốt lắm bác. Hơn 2 năm nay chẳng thấy vấn đề gì :)
Lâu quá không gặp bác
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top