[CLB xe] Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, tuning (Phần 5)

Trạng thái
Thớt đang đóng

laitau

Xe tăng
Biển số
OF-60552
Ngày cấp bằng
1/4/10
Số km
1,611
Động cơ
455,786 Mã lực
Hôm nay em đi thay đôi lốp trước và chỉnh độ chụm ở Michelin Đào Tấn, giờ chạy 80 thả tay thẳng tắp. Chỉnh độ chụm được khuyến mại 20% còn có 220k, em thấy giá này cũng hợp lý, đưa lên máy đo đo đạc đạc rồi xoay 3 nhát cờ lê. Trước em làm của cụ Michelin Nguyễn Khánh Toàn mất hẳn 600k.

Lốp Mit giá thế lào cụ ei ?
 

tuantintuc

Xe điện
Biển số
OF-4795
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
2,945
Động cơ
575,860 Mã lực
Các cụ cho em hỏi một vấn đề với ạ. Xe em đi buổi tối đèn yếu dần rồi chết máy em có đem vào gaâ kiểm tra thì thợ ở đó có kết luận là do khi chế trợ lực dầu thợ làm trợ lực đã lắp máy phát ra chỗ khác để lấy vị trí lắp bơm dầu nen giờ dây curoa không tăng được sau một thời gian chạy dây giãn ra và không đủ vòng quay để sinh ra điện, nguồn điện sinh ra không bù nổi nguốn điện mất đi nên mới có hiện tượng đó. Các cụ cho em hỏi có đúng như vậy không ạ và nếu đúng thì cách khắc phục ra sao. Cảm ơn các cụ
Nếu thế thì cụ thử thay dây mới vào xem sao? Bỏ ra mấy chục ngàn là test đc câu nói của tay thợ đó ngay xem có phải do dãn dây ko?
Còn các cụ nhà mình toàn dùng trợ lực điện nên em nghĩ chưa gặp trường hợp này cụ ạ.
 

moitaplai2010

Xe tăng
Biển số
OF-57302
Ngày cấp bằng
21/2/10
Số km
1,092
Động cơ
456,536 Mã lực
Các cụ cho em hỏi một vấn đề với ạ. Xe em đi buổi tối đèn yếu dần rồi chết máy em có đem vào gaâ kiểm tra thì thợ ở đó có kết luận là do khi chế trợ lực dầu thợ làm trợ lực đã lắp máy phát ra chỗ khác để lấy vị trí lắp bơm dầu nen giờ dây curoa không tăng được sau một thời gian chạy dây giãn ra và không đủ vòng quay để sinh ra điện, nguồn điện sinh ra không bù nổi nguốn điện mất đi nên mới có hiện tượng đó. Các cụ cho em hỏi có đúng như vậy không ạ và nếu đúng thì cách khắc phục ra sao. Cảm ơn các cụ

Đã đi một em Wagon và bị như cụ hôm đấy đi Sơn La -Điện Biên mới khổ chứ

Cụ thay máy phát là hết bệnh ngay lưu ý kiếm con hàng bãi tầm 75a nhé chạy cho nó khỏe dùng thêm các phụ kiện thoái mái
 
Biển số
OF-158204
Ngày cấp bằng
25/9/12
Số km
309
Động cơ
354,078 Mã lực
Nếu thế thì cụ thử thay dây mới vào xem sao? Bỏ ra mấy chục ngàn là test đc câu nói của tay thợ đó ngay xem có phải do dãn dây ko?
Còn các cụ nhà mình toàn dùng trợ lực điện nên em nghĩ chưa gặp trường hợp này cụ ạ.
Em thay dây rồi mà cụ nhưng đi một thời gian dây dãn ra lại bị hiện tượng này, em đang muốn hỏi xem có cách nào khắc phục triệt để không ạ
 

tuantintuc

Xe điện
Biển số
OF-4795
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
2,945
Động cơ
575,860 Mã lực
Em thay dây rồi mà cụ nhưng đi một thời gian dây dãn ra lại bị hiện tượng này, em đang muốn hỏi xem có cách nào khắc phục triệt để không ạ
Thế ca này cụ chờ cụ [@minck;103427] vào bắt bệnh xem sao rồi.
Mà ko biết mấy hôm nay cụ ấy có bận đi ọp ẹp Minck 10 năm với các thanh niên khác ko nữa, em nghi lắm. Mọi lần gặp cụ ấy thơm phức, lạnh toát, hôm rồi gặp thấy toát mồ hôi, có cả mùi khói xe nữa :))
 
Biển số
OF-158204
Ngày cấp bằng
25/9/12
Số km
309
Động cơ
354,078 Mã lực
Đã đi một em Wagon và bị như cụ hôm đấy đi Sơn La -Điện Biên mới khổ chứ

Cụ thay máy phát là hết bệnh ngay lưu ý kiếm con hàng bãi tầm 75a nhé chạy cho nó khỏe dùng thêm các phụ kiện thoái mái
Hôm trước em định thay máy phát cụ ạ, nhưng thợ lại bảo không phải do máy phát vì khi cắm đồng hồ vào thử máy pháy vẫn sinh ra dòng điện bình thường, lấy dây thép kéo căng cái dây curoa hoặc thay dây cỡ bé hơn cho căng ra là xe lại chạy bình thường mỗi tội em hay đi đường dài mà cứ xử lý kiểu tạm bợ ấy thì không yên tâm. Cụ cho em hỏi là xe cụ khi lắp trợ lực dầu xong thì chỗ tăng dây curoa có tăng được không ạ.cảm ơn cụ
 

moitaplai2010

Xe tăng
Biển số
OF-57302
Ngày cấp bằng
21/2/10
Số km
1,092
Động cơ
456,536 Mã lực
Hôm trước em định thay máy phát cụ ạ, nhưng thợ lại bảo không phải do máy phát vì khi cắm đồng hồ vào thử máy pháy vẫn sinh ra dòng điện bình thường, lấy dây thép kéo căng cái dây curoa hoặc thay dây cỡ bé hơn cho căng ra là xe lại chạy bình thường mỗi tội em hay đi đường dài mà cứ xử lý kiểu tạm bợ ấy thì không yên tâm. Cụ cho em hỏi là xe cụ khi lắp trợ lực dầu xong thì chỗ tăng dây curoa có tăng được không ạ.cảm ơn cụ
Cụ nên thay vì nó nửa sống nửa chết nên mới sinh ra tình trạng như vậy , khi đi đêm bật ĐH ,đèn và các phụ kiện khác sẽ bị để lâu mới chết hẳn
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,316
Động cơ
478,989 Mã lực
Hôm trước em định thay máy phát cụ ạ, nhưng thợ lại bảo không phải do máy phát vì khi cắm đồng hồ vào thử máy pháy vẫn sinh ra dòng điện bình thường, lấy dây thép kéo căng cái dây curoa hoặc thay dây cỡ bé hơn cho căng ra là xe lại chạy bình thường mỗi tội em hay đi đường dài mà cứ xử lý kiểu tạm bợ ấy thì không yên tâm. Cụ cho em hỏi là xe cụ khi lắp trợ lực dầu xong thì chỗ tăng dây curoa có tăng được không ạ.cảm ơn cụ
Căn bệnh của cụ đã dc cụ bắt đúng bệnh rồi còn gì :D
Còn cái chữ đo đỏ thì có ai biết dc vị trí bơm dầu trợ lực và máy phát nhà cụ thế nào đâu mà nói dc 8->
Chả nhẽ nhà cháu lại đi khuyên cụ bỏ trợ lực dầu đi...Lắp trợ lực điện và trả lại chỗ máy phát cho em... :))
 
Chỉnh sửa cuối:

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,482
Động cơ
425,542 Mã lực
Căn bệnh của cụ đã dc cụ bắt đúng bệnh rồi còn gì :D
Còn cái chữ đo đỏ thì có ai biết dc vị trí bơm dầu trợ lực và máy phát nhà cụ thế nào đâu mà nói dc 8->
Chả nhẽ nhà cháu lại đi khuyên cụ bỏ trợ lực dầu đi...Lắp trợ lực điện và trả lại chỗ máy phát cho em... :))
E xin tư vấn cho cụ Nguyễn Đình Vũ theo cái dòng thứ 3 của cụ minck ạ.
 

quocchuan

Xe điện
Biển số
OF-154531
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
2,366
Động cơ
377,330 Mã lực
Chỗ bảo dưỡng máy phát này trên đê Nguyễn Khoái hay đường vào tập thể Bê tông Vĩnh Tuy kụ nhỉ?
P/S: Rổ giá mấy kụ làm hết 150k - nhưng kụ [@xuan Minh;198440] lại hết 120k là sao nhỉ? :D
Cụ [@Chủ tịt;43896] , cụ [@Trưởng ban pháp chế;103427] : cho nhà cháu hỏi ngu cái là cái máy phát nó có phức tạp hơn cái mô tơ quạt gió nhiều không mà sao chúng ta không tự bảo dưỡng mà phải mang ra hàng ? :(
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,316
Động cơ
478,989 Mã lực
Cụ [@Chủ tịt;43896] , cụ [@Trưởng ban pháp chế;103427] : cho nhà cháu hỏi ngu cái là cái máy phát nó có phức tạp hơn cái mô tơ quạt gió nhiều không mà sao chúng ta không tự bảo dưỡng mà phải mang ra hàng ? :(
Nếu chỉ bảo dưỡng thì cũng đơn giản. Nhưng nếu cần thay thế thì ở đó sẵn linh kiện...(quãng >10 quại (b) cho công bảo dưỡng thì cũng cấp nhận dc) và ko phải Lộn xuống gầm xe cụ ạ...
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-158204
Ngày cấp bằng
25/9/12
Số km
309
Động cơ
354,078 Mã lực
Cụ nên thay vì nó nửa sống nửa chết nên mới sinh ra tình trạng như vậy , khi đi đêm bật ĐH ,đèn và các phụ kiện khác sẽ bị để lâu mới chết hẳn
Máy phát ngon chạy chắc cũng bốc hơn cụ nhỉ, cụ cho em hỏi luôn là lần trước cụ thay tổng thiệt hại thế nào với ạ
 

bsphongnb

Xe container
Biển số
OF-23934
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
7,105
Động cơ
558,547 Mã lực

bttcars

Xe buýt
Biển số
OF-194135
Ngày cấp bằng
15/5/13
Số km
832
Động cơ
335,590 Mã lực
Các cụ cho em hỏi một vấn đề với ạ. Xe em đi buổi tối đèn yếu dần rồi chết máy em có đem vào gaâ kiểm tra thì thợ ở đó có kết luận là do khi chế trợ lực dầu thợ làm trợ lực đã lắp máy phát ra chỗ khác để lấy vị trí lắp bơm dầu nen giờ dây curoa không tăng được sau một thời gian chạy dây giãn ra và không đủ vòng quay để sinh ra điện, nguồn điện sinh ra không bù nổi nguốn điện mất đi nên mới có hiện tượng đó. Các cụ cho em hỏi có đúng như vậy không ạ và nếu đúng thì cách khắc phục ra sao. Cảm ơn các cụ
Xe em cũng trợ lực dầu nhưng vẫn có căng đai mà. Bệnh của cụ đúng là do dây curoa đấy, thay dây mới căng lên là ổn, nếu thay được con máy phát lớn hơn thì tốt. Cụ làm thêm cái tẩu theo dõi điện áp trong xe để khi thấy nó ho hắng cái gì thì xử lý luôn.
Nếu máy phát vẫn chạy khỏe thì khi không bật đèn, điều hòa thì nó khoảng 14V. Máy phát phải đảm bảo đủ điện nuôi đèn, điều hòa không thì nó sẽ bị sụt bình accu.
 

tuantintuc

Xe điện
Biển số
OF-4795
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
2,945
Động cơ
575,860 Mã lực
Vụ này mỗi xe mất bao lâu cụ [@tuantintuc;4795] cụ [@minck;103427] nhề?
Mất khoảng 1 tiếng, còn xèng thì range từ 100k -> 150k, chả hiểu sao. Chắc tuỳ độ gà của khách :D
Cụ minck 100k, cụ xuânminh 120k, em thì mất 150k - đắt mất mấy cốc (b)
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,316
Động cơ
478,989 Mã lực
Mất khoảng 1 tiếng, còn xèng thì range từ 100k -> 150k, chả hiểu sao. Chắc tuỳ độ gà của khách :D
Cụ minck 100k, cụ xuânminh 120k, em thì mất 150k - đắt mất mấy cốc (b)
Nhà cháu mất 450k cưa cụ ơi...(150k công bảo dưỡng+300k vỉ Diot nạp)...Hình như giá dao động từ 100=>150k là do độ khó khi tháo ra hay sao ý...Cụ KMS vào tháo ko đến 5 phút thì công 100k...Máy nhà cháu phải mất đến gần 30 phút mới tháo ra dc nên nó lấy 150k nhà cháu cứ lặng im...:D
 

tuantintuc

Xe điện
Biển số
OF-4795
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
2,945
Động cơ
575,860 Mã lực
Nhà cháu mất 450k cưa cụ ơi...(150k công bảo dưỡng+300k vỉ Diot nạp)...Hình như giá dao động từ 100=>150k là do độ khó khi tháo ra hay sao ý...Cụ KMS vào tháo ko đến 5 phút thì công 100k...Máy nhà cháu phải mất đến gần 30 phút mới tháo ra dc nên nó lấy 150k nhà cháu cứ lặng im...:D
Khà khà, hoá ra cụ cũng mất 150k như em :))
Bọn này tính tiền công bảo dưỡng theo giờ, cứ như đi bảo dưỡng Áu đì với Lếch xù ấy cụ nhể :))
 

lenguyen457

Xe điện
Biển số
OF-313823
Ngày cấp bằng
29/3/14
Số km
2,511
Động cơ
318,364 Mã lực
còn cụ nào đi bảo dưỡng máy phát nữa không rủ nhau đi cả nhóm cho máu
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top