Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, tuning (Phần 4)

Trạng thái
Thớt đang đóng

kenbon.net

Xe tải
Biển số
OF-198625
Ngày cấp bằng
16/6/13
Số km
208
Động cơ
326,580 Mã lực
Website
www.kenbon.net
Cụ pốt từng trang giống cụ TL ý lên đây nhiều cụ chém đc đấy
Em thử pốt ngẫu nhiên 1 trang quý cụ xem thử thể nào nhé. Còn em khi đọc thì không hiểu gì cả. ;))
PS: tài liệu này có tổng công là 141 trang.

 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Em thử pốt ngẫu nhiên 1 trang quý cụ xem thử thể nào nhé. Còn em khi đọc thì không hiểu gì cả. ;))
PS: tài liệu này có tổng công là 141 trang.
Cụ cho em xin bộ ấy vào mail ạ: dtquynh@gmail.com
 

kenbon.net

Xe tải
Biển số
OF-198625
Ngày cấp bằng
16/6/13
Số km
208
Động cơ
326,580 Mã lực
Website
www.kenbon.net
Chỉnh sửa cuối:

kenbon.net

Xe tải
Biển số
OF-198625
Ngày cấp bằng
16/6/13
Số km
208
Động cơ
326,580 Mã lực
Website
www.kenbon.net
Chỉnh sửa cuối:

lenguyen457

Xe điện
Biển số
OF-313823
Ngày cấp bằng
29/3/14
Số km
2,280
Động cơ
318,364 Mã lực
- Sao nhà cháu thấy các cụ cứ phải *Cân bằng động* Là seo? Khi thay lốp mới thì phải cân bằng động là đúng rồi.( Khi đó lốp đã cân bằng tương ứng với La răng ). Trong quá trình chạy thì lốp mòn đều nên độ lệch ko đáng kể. Trừ khi khung sườn có vấn đề...(Vào thợ thì cũng giống như kiểu *phải xét nghiệm máu trước khi hàn răng* ... )
-Cân chỉnh độ chụm thì phải làm sau khi đã tháo Rô tuyn hoặc thước lái...Và kể cả ko tháo nhưng quá trình chạy nhiều dẫn đến *Nhao* lái thì cũng phải chỉnh...
Nghe cụ phán thế, chắc nhà cháu phải đi cân bằng động rồi. Các hạng mục cụ nêu trên, nhà cháu vừa làm
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Em đã gởi cho bác Xù 1 bản PDF. Hy vọng bác ấy đọc, hiểu được. sau đó post những trang cần thiết lên diễn đàn cho anh em tham khảo.
Nếu bác cần thì em gởi cho bác 1 bản để tham khảo.
OK bác, cám ơn bác em sẽ post lên từng trang và sẽ có giải thích sơ đồ cho anh em tham khảo - bàn luận
 

tierone

Xe tăng
Biển số
OF-60963
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
1,259
Động cơ
453,990 Mã lực
1 kỷ lục mới a.cụ chủ tịch lắp dàn nóng cho em có 1h 15'
 

quocchuan

Xe điện
Biển số
OF-154531
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
2,363
Động cơ
377,330 Mã lực
1 kỷ lục mới a.cụ chủ tịch lắp dàn nóng cho em có 1h 15'
Nhà cháu chạy từ công ty về, đang bon bon trên đường thì nghe kêu "phụt bụt" một cái sau đó kêu "xè xè" thế là cháu chợt nghĩ "chà rơi cái ba đờ sốc rồi chăng ? Vội nhìn qua kính hậu thì thấy một vệt lốp ướt nhẹp, thôi rồi chẳng nhẽ cái két nước nó vỡ ??" Vội tấp vào vĩa hè tắt máy mở capo lên, hóa ra nó tụt cái ống nước làm mát ngay đầu chỗ đỗ nước, chắc vì mới ti toe thay nước làm mát và đổ nước mới, lúc đổ nước cứ bóp bóp em ấy thế là em ấy tuột ra gần hết mà không để ý, nên lúc đi nước nó nóng và sôi lên kèm theo đường xóc nên nó tụt ra. Thế là vào nhà người dân xin một can nước và đổ vào, lại chạy phe phé về nhà an toàn.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,171
Động cơ
478,989 Mã lực
Nhà cháu chạy từ công ty về, đang bon bon trên đường thì nghe kêu "phụt bụt" một cái sau đó kêu "xè xè" thế là cháu chợt nghĩ "chà rơi cái ba đờ sốc rồi chăng ? Vội nhìn qua kính hậu thì thấy một vệt lốp ướt nhẹp, thôi rồi chẳng nhẽ cái két nước nó vỡ ??" Vội tấp vào vĩa hè tắt máy mở capo lên, hóa ra nó tụt cái ống nước làm mát ngay đầu chỗ đỗ nước, chắc vì mới ti toe thay nước làm mát và đổ nước mới, lúc đổ nước cứ bóp bóp em ấy thế là em ấy tuột ra gần hết mà không để ý, nên lúc đi nước nó nóng và sôi lên kèm theo đường xóc nên nó tụt ra. Thế là vào nhà người dân xin một can nước và đổ vào, lại chạy phe phé về nhà an toàn.
Không đơn giản như cụ nghĩ đâu nhé!
1/ Cụ mua ngay cái đai siết Inox siết lại cho chắc chắn (Vì sợ đai kẹp đã gião).
2/ Cụ đánh dấu mức nước ở bình phụ rồi theo dõi xem lúc máy nóng và khi máy nguội xem mức nước có thay đổi hay ko? (Nếu có thay đổi: Có đầy hơn và có lúc vơi hơn thì cụ yên tâm)...Nếu mức nc trong bình phụ ko thay đổi thì có thể Van ở nắp két nc đã ko hoạt động. Nên áp suất trong két tăng nên mới thổi tụt.
3/ Theo dõi sát ĐH báo nhiệt để xem nhiệt có tăng quá ko...
 

quocchuan

Xe điện
Biển số
OF-154531
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
2,363
Động cơ
377,330 Mã lực
Không đơn giản như cụ nghĩ đâu nhé!
1/ Cụ mua ngay cái đai siết Inox siết lại cho chắc chắn (Vì sợ đai kẹp đã gião).
2/ Cụ đánh dấu mức nước ở bình phụ rồi theo dõi xem lúc máy nóng và khi máy nguội xem mức nước có thay đổi hay ko? (Nếu có thay đổi: Có đầy hơn và có lúc vơi hơn thì cụ yên tâm)...Nếu mức nc trong bình phụ ko thay đổi thì có thể Van ở nắp két nc đã ko hoạt động. Nên áp suất trong két tăng nên mới thổi tụt.
3/ Theo dõi sát ĐH báo nhiệt để xem nhiệt có tăng quá ko...
Cảm ơn cụ mink, nhà cháu phải để ý mấy cái Cụ chỉ bảo cho yên tâm. Cháu lại cứ nghĩ nó đơn giản
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
1 kỷ lục mới a.cụ chủ tịch lắp dàn nóng cho em có 1h 15'
Lúc đấy là Bia nó lắp đấy ợ ;)), chứ em có làm gì và cảm nhận đc gì đâu :D
Nhà cháu chạy từ công ty về, đang bon bon trên đường thì nghe kêu "phụt bụt" một cái sau đó kêu "xè xè" thế là cháu chợt nghĩ "chà rơi cái ba đờ sốc rồi chăng ? Vội nhìn qua kính hậu thì thấy một vệt lốp ướt nhẹp, thôi rồi chẳng nhẽ cái két nước nó vỡ ??" Vội tấp vào vĩa hè tắt máy mở capo lên, hóa ra nó tụt cái ống nước làm mát ngay đầu chỗ đỗ nước, chắc vì mới ti toe thay nước làm mát và đổ nước mới, lúc đổ nước cứ bóp bóp em ấy thế là em ấy tuột ra gần hết mà không để ý, nên lúc đi nước nó nóng và sôi lên kèm theo đường xóc nên nó tụt ra. Thế là vào nhà người dân xin một can nước và đổ vào, lại chạy phe phé về nhà an toàn.
May quá, em lại ko tham gia vụ này, em nhớ lúc đó có cụ nào dáng hơi thấp mặc quần bò thi công thì phải :P. Mờ em nói thật, đáng lẽ xong mình phải ra " tráng " nước bia ngay , xong bàn bạc rút kinh nghiệm thì ....chả bao giờ tuột đc như thế =)).
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Không đơn giản như cụ nghĩ đâu nhé!
1/ Cụ mua ngay cái đai siết Inox siết lại cho chắc chắn (Vì sợ đai kẹp đã gião).
2/ Cụ đánh dấu mức nước ở bình phụ rồi theo dõi xem lúc máy nóng và khi máy nguội xem mức nước có thay đổi hay ko? (Nếu có thay đổi: Có đầy hơn và có lúc vơi hơn thì cụ yên tâm)...Nếu mức nc trong bình phụ ko thay đổi thì có thể Van ở nắp két nc đã ko hoạt động. Nên áp suất trong két tăng nên mới thổi tụt.
3/ Theo dõi sát ĐH báo nhiệt để xem nhiệt có tăng quá ko...
Em thì lại cho là cái đai kẹp đó khó mà gião đc lắm ạ. Cái đai kẹp ấy có tác dụng là nếu hệ thống nước làm mát có vấn đề về áp xuất thì cái đai kẹp đó sẽ yếu hơn nắp két nước và sẽ tự bung ra như vậy. Vừa là bảo vệ ko bị vỡ phần " vai " két nước nữa ạ. Nếu như cụ dùng đai xiết chặt thì em sợ là khi gặp sự cố về áp xuất nước thì rất dễ bị vỡ két nước ( các cụ nhớ phần trên két nước wagon là bằng....nhựa ) :D. Ko biết suy luận của em như thế có hợp lý ko cụ nhỉ :)
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Em thì lại cho là cái đai kẹp đó khó mà gião đc lắm ạ. Cái đai kẹp ấy có tác dụng là nếu hệ thống nước làm mát có vấn đề về áp xuất thì cái đai kẹp đó sẽ yếu hơn nắp két nước và sẽ tự bung ra như vậy. Vừa là bảo vệ ko bị vỡ phần " vai " két nước nữa ạ. Nếu như cụ dùng đai xiết chặt thì em sợ là khi gặp sự cố về áp xuất nước thì rất dễ bị vỡ két nước ( các cụ nhớ phần trên két nước wagon là bằng....nhựa ) :D. Ko biết suy luận của em như thế có hợp lý ko cụ nhỉ :)
Em thấy phân tích của cụ Min rất chuẩn, lưu ý của cụ Chánh quá chuẩn. Trường hợp nắp két nước bị hỏng, kẹt thì cái đai ấy sẽ là cái van an toàn.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,171
Động cơ
478,989 Mã lực
Em thấy phân tích của cụ Min rất chuẩn, lưu ý của cụ Chánh quá chuẩn. Trường hợp nắp két nước bị hỏng, kẹt thì cái đai ấy sẽ là cái van an toàn.
Ý chỉ của cụ CT là chuẩn nhưng: Tất cả có 4 cái đai kẹp to ở 2 ống cao su to...Theo nhà cháu thay 1-2 cái bằng đai siết có thể dc chứ cụ CT.
V2 nhà cháu Đai kẹp bị gião+Ống CS cũng bị gião (Lỗ rộng) nên phải dùng đai siết mới kín dc. (Đai kẹp ở ống dẫn xăng nối với CHK cũng phải dùng đai siết chứ đai kẹp là nó dò xăng)...
 

laitau

Xe tăng
Biển số
OF-60552
Ngày cấp bằng
1/4/10
Số km
1,610
Động cơ
455,786 Mã lực
Lúc đấy là Bia nó lắp đấy ợ ;)), chứ em có làm gì và cảm nhận đc gì đâu :D


May quá, em lại ko tham gia vụ này, em nhớ lúc đó có cụ nào dáng hơi thấp mặc quần bò thi công thì phải :P. Mờ em nói thật, đáng lẽ xong mình phải ra " tráng " nước bia ngay , xong bàn bạc rút kinh nghiệm thì ....chả bao giờ tuột đc như thế =)).
Chết thật, em đang định tự thay nước mát, thế này thì lại phải ra cty nhờ các cụ roài :((
 

binht61

Xe tăng
Biển số
OF-316651
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,603
Động cơ
309,710 Mã lực
Website
bigsmile.vn
Cảm ơn cụ mink, nhà cháu phải để ý mấy cái Cụ chỉ bảo cho yên tâm. Cháu lại cứ nghĩ nó đơn giản
sau thời gian được chủ tịch tận tay chỉ dẫn truyền thụ wagon đại pháp thì khả năng làm chủ oa gông của cụ Chuẩn sắp thành cao thủ rồi:D
chỉ tiếc cho nhà cháu ham ăn ham ngủ hết cả buổi chiều :(
 

binht61

Xe tăng
Biển số
OF-316651
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,603
Động cơ
309,710 Mã lực
Website
bigsmile.vn
Chết thật, em đang định tự thay nước mát, thế này thì lại phải ra cty nhờ các cụ roài :((
nếu k0 sợ hỏng mang qua tôi thay thử cho :) cái này món này lý thuyết tôi biết đấy nhưng chưa có điều kiện thực hành :D
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top