Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, tuning (Phần 4)

Trạng thái
Thớt đang đóng

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,311
Động cơ
478,989 Mã lực
cụ Chánh @Hieunam Cho em hỏi ( bao gồm cả các cụ biết )

1. Xe em mấy hôm nay bị kẹt kẹt khi đánh lái ( kẹt kẹt phát ra ở trên khớp nối vô lăng và trục lái ) em đã tháo ra xem thử xem có kẹt vòng nhựa vòng bên trong ko nhưng mà vẫn thế ko hết , cụ nào biết tại sao ko ạ và sử lý thế nào ạ .

2. Cái này bị lâu rồi nhưng dạo này lạnh trời bị nhiều hơn . từ khi cụ chánh thay cho cái đồng hồ vòng tua mới , thỉnh thoảng kim nhiệt nó nhảy xập xình lên xuống . ko quá 50% nhưng dạo này mát trời nó nhảy nhiều hơn . nếu máy nóng do đi xa hoặc lâu thì nó đứng im ko nhảy nhót gì , là tại làm sao ạ
Nhà cháu cứ liều mạng chả nhời thía lày:
- Tiếng kẹt...kẹt của cụ là do thước lái bị mòn bạc...thay bạc mới là hết ngay.
- kim nhiệt bị nhảy nhót có thể là do rắc cắm hoặc dây điện từ van hằng nhiệt đến đồng hồ có vấn đề.
Cả hai bệnh này cụ Ct cho thuốc khỏi ngay.
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,601
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
em lại ủn cái này lên cho cụ nào biết
E " sót " nên chưa đọc bài này của cụ! Tiếng bạc nhựa thì ko có tiếng kẹt kẹt đc! Cụ kiểm tra tiếp điểm của dây còi ( cái cực bằng đồng từ công tắc pha cos chạm với vô lăng. Cụ bôi tí mỡ lên vòng tiếp xúc đó xem sao.
Còn nhiệt ko ổn định thì như cụ minck đã nói, cụ kẹp chặt tiếp xúc cái dây màu vàng sau van hằng nhiệt thì chắc chắn phải" nhảy " ! :D
Các phương pháp trên ko hết thì cụ sang ngay công ty làm 3 (b) đảm bảo ko còn gì để hỏi :))
 

GIA DINH NHO

Xe điện
Biển số
OF-137273
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
3,492
Động cơ
399,310 Mã lực
E " sót " nên chưa đọc bài này của cụ! Tiếng bạc nhựa thì ko có tiếng kẹt kẹt đc! Cụ kiểm tra tiếp điểm của dây còi ( cái cực bằng đồng từ công tắc pha cos chạm với vô lăng. Cụ bôi tí mỡ lên vòng tiếp xúc đó xem sao.
Còn nhiệt ko ổn định thì như cụ minck đã nói, cụ kẹp chặt tiếp xúc cái dây màu vàng sau van hằng nhiệt thì chắc chắn phải" nhảy " ! :D
Các phương pháp trên ko hết thì cụ sang ngay công ty làm 3 (b) đảm bảo ko còn gì để hỏi :))
xa trung tâm đôi khi khổ thế ạ . em tự về kt lại nếu ko dc em đành hẹ hôm nào gặp các cụ vậy
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,311
Động cơ
478,989 Mã lực
E " sót " nên chưa đọc bài này của cụ! Tiếng bạc nhựa thì ko có tiếng kẹt kẹt đc! Cụ kiểm tra tiếp điểm của dây còi ( cái cực bằng đồng từ công tắc pha cos chạm với vô lăng. Cụ bôi tí mỡ lên vòng tiếp xúc đó xem sao.
Còn nhiệt ko ổn định thì như cụ minck đã nói, cụ kẹp chặt tiếp xúc cái dây màu vàng sau van hằng nhiệt thì chắc chắn phải" nhảy " ! :D
Các phương pháp trên ko hết thì cụ sang ngay công ty làm 3 (b) đảm bảo ko còn gì để hỏi :))
Cụ Chánh ơi! Nếu là tiếp điểm của còi thì phải có hiện tượng còi ko bình thường (Ko thấy cụ giadinhnho nói đến)...Lúc kêu, lúc ko kêu +Tiếng kêu cót két ... khe khẽ cũng lúc có, lúc ko nhá...Nhà cháu vừa trị bệnh này cho V2 nhà cháu hum qua :D
Tiếng kêu cót két khi vần vô lăng thì cách đây 3 năm nhà cháu và cụ đã chữa cho V2 nhà cháu còn gì.
 
Chỉnh sửa cuối:

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
E " sót " nên chưa đọc bài này của cụ! Tiếng bạc nhựa thì ko có tiếng kẹt kẹt đc! Cụ kiểm tra tiếp điểm của dây còi ( cái cực bằng đồng từ công tắc pha cos chạm với vô lăng. Cụ bôi tí mỡ lên vòng tiếp xúc đó xem sao.
Còn nhiệt ko ổn định thì như cụ minck đã nói, cụ kẹp chặt tiếp xúc cái dây màu vàng sau van hằng nhiệt thì chắc chắn phải" nhảy " ! :D
Các phương pháp trên ko hết thì cụ sang ngay công ty làm 3 (b) đảm bảo ko còn gì để hỏi :))
Có thể do tiếp xúc của jack cắm tiếp xúc không tốt. Một tí RP7 xịt các jack cắm và cầm tay lắc qua lắc lại là xong.
Về tiếng kêu thì xem nó phát ra từ đâu xử lý ngay chỗ đó, theo bác mô tả là giữa khớp nối và trục lái thì có thể là do thước lái
 

bsphongnb

Xe container
Biển số
OF-23934
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
7,089
Động cơ
558,547 Mã lực
4,5 l cụ ah:)) e đi 1 mình k bật điều hoà. Chứ bình thường cũng phải 5,5l ạ(b)
Thêm 1 kỷ lục gia nữa
Cụ mèo hôm nào chỉ em tí kinh nghiệm chỉnh xe nhóa, xe em tuyền 7-8l/100km thoai
 

hoanggialinh

Xe tải
Biển số
OF-339464
Ngày cấp bằng
21/10/14
Số km
287
Động cơ
278,010 Mã lực
Em là hậu xinh nhưng xin phép các cụ em đăng ký bản quyền wagon thầnd thánh đấy nhoé. Khi nào xong sẽ bắn vào mông em nó lá Suzuki RTT. Các cụ thấy sao ạ?
 

tierone

Xe tăng
Biển số
OF-60963
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
1,259
Động cơ
453,990 Mã lực
tối nay em đi qua tam trinh thấy cụ chủ tịch vào gara làm gì ý ạ!;))
 

tierone

Xe tăng
Biển số
OF-60963
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
1,259
Động cơ
453,990 Mã lực
hôm nay e test lại xe hóa ra xe mình cũng tiết kiệm ạ! 7,5l/100 km:>
 

quocchuan

Xe điện
Biển số
OF-154531
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
2,366
Động cơ
377,330 Mã lực
Nhờ các cụ tư vấn giúp, số là xe em đang có các vấn đề sau:
1. Đi vào chỗ xóc nghe nó kêu lục cục bên lái.
2. Nổ máy thì máy nó rung dẫn đến cái hộp lọc gió nó rung dẫn đến kêu rè rè, đè tay giữ lại thì hết.
2. Khi vào cua cảm giác bên lái nó hơi bồng bềnh.

Theo các cụ thì xe em bị làm sao và chi phí khắc phục có nhiều ko ạ ?
Cảm ơn các cụ.
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,601
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Em thấy bác Gia đình nhỏ tả là tiếng kêu từ vô lăng đến trục lái ( vậy ko liên quan đến khớp trục chữ thập và thước lái rồi phía dưới rồi ) . Tháo trục lái ra xoay xem có kêu hay ko? Là biết ngay thôi ạ!
A còng cụ Minck: hôm nay cụ chạy qua công ty hơi bị nhanh đấy, em chạy ra mời cụ làm ly cafe mờ....ko kịp :(
 

GIA DINH NHO

Xe điện
Biển số
OF-137273
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
3,492
Động cơ
399,310 Mã lực
Có thể do tiếp xúc của jack cắm tiếp xúc không tốt. Một tí RP7 xịt các jack cắm và cầm tay lắc qua lắc lại là xong.
Về tiếng kêu thì xem nó phát ra từ đâu xử lý ngay chỗ đó, theo bác mô tả là giữa khớp nối và trục lái thì có thể là do thước lái
em đội ơn tất cả các cụ nhưng có lẽ là do điểm tiếp xúc như cụ chánh phán thật . để chủ nhật em tự xử lý xem thế nào
 

GIA DINH NHO

Xe điện
Biển số
OF-137273
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
3,492
Động cơ
399,310 Mã lực
Em thấy bác Gia đình nhỏ tả là tiếng kêu từ vô lăng đến trục lái ( vậy ko liên quan đến khớp trục chữ thập và thước lái rồi phía dưới rồi ) . Tháo trục lái ra xoay xem có kêu hay ko? Là biết ngay thôi ạ! :(
có lẽ là do chỗ tiếp xúc thôi ạ vì trước đó em ko bị

đua đòi các cụ làm cái 3 chấu thay vào dính luôn . chả nhẽ lại tháo ra lắp cái cũ :D
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,601
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
có lẽ là do chỗ tiếp xúc thôi ạ vì trước đó em ko bị

đua đòi các cụ làm cái 3 chấu thay vào dính luôn . chả nhẽ lại tháo ra lắp cái cũ :D
Đấy, nếu cụ nói rõ vậy thì nguyên nhân em khẳng định là đúng đấy :D. Cụ bôi ít mỡ tạo độ trơn rồi dùng 1 thời gian là hết thôi .
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,601
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Nhờ các cụ tư vấn giúp, số là xe em đang có các vấn đề sau:
1. Đi vào chỗ xóc nghe nó kêu lục cục bên lái.
2. Nổ máy thì máy nó rung dẫn đến cái hộp lọc gió nó rung dẫn đến kêu rè rè, đè tay giữ lại thì hết.
2. Khi vào cua cảm giác bên lái nó hơi bồng bềnh.

Theo các cụ thì xe em bị làm sao và chi phí khắc phục có nhiều ko ạ ?
Cảm ơn các cụ.
Cụ nên kiểm tra ro tuyn lái và thước đi nhé! Chi phí em nghĩ cũng khoảng....1 bình xăng là cùng thôi!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top